Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp toàn cầu đẩy mạnh hợp tác phát triển AI, công nghệ ôtô, chip bán dẫn

Sau khi đến Thụy Sĩ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp toàn cầu về hợp tác phát triển AI, chip bán dẫn...
Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị WEF Davos 2024, thăm chính thức Hungary và Romania Thủ tướng bắt đầu chuyến công tác dự WEF Davos 2024 tại Thuỵ Sĩ Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác thương mại, đầu tư giữa Việt Nam - Rumani

Tại cuộc tọa đàm, đại diện các tập đoàn lớn của thế giới như: Google, Siemens, Qualcomn, Ericsson… đánh giá cao những thành tựu phát triển của Việt Nam, tầm nhìn của Việt Nam trong phát triển kinh tế xanh, bền vững; cam kết tiếp tục mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam; đồng thời mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp đầu tư phát triển trong lĩnh vực công nghệ, đổi mới sáng tạo, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hạ tầng chiến lược…

Trong khi đó lãnh đạo các bộ, ngành giải đáp, trao đổi làm rõ các vấn đề mà các doanh nghiệp quan tâm; giới thiệu định hướng phát triển của Việt Nam trong các lĩnh vực công nghệ, đổi mới sáng tạo, trí tuệ nhân tạo, chip bán dẫn… Tại đây, các bộ, ngành cũng giới thiệu các nỗ lực của Việt Nam trong tạo môi trường đầu tư ngày càng thuận lợi hơn để thu hút đầu tư, trong đó có có việc hoàn thiện cơ chế chính sách, hạ tầng, nguồn nhân lực… phục vụ các nhà đầu tư ngày càng tốt hơn.

Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp toàn cầu đẩy mạnh hợp tác phát triển AI, công nghệ ôtô, chip bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Tọa đàm về hợp tác phát triển trí tuệ nhân tạo và công nghệ. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Trả lời câu hỏi của doanh nghiệp về sự thành công của Việt Nam thời gian qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, để đạt được kết quả như ngày hôm nay Việt Nam thực hiện chuyển đổi nền kinh tế, đồng thời chia sẻ về nền tảng phát triển khoa học công nghệ ở Việt Nam.

Thủ tướng cho biết, Việt Nam đã vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và truyền thống lịch sử văn hóa hào hùng hơn 4.000 năm của Việt Nam. Cùng với đó là tự lực tự cường xây dựng nền kinh tế độc lập tự chủ lấy nội lực là chiến lược là lâu dài là quyết định, lấy ngoại lực là quan trọng và đột phá.

Qua quá trình đó, Việt Nam rút ra 5 bài học gồm: Thứ nhất là độc lập dân tộc gắn với Chủ nghĩa xã hội; Thứ hai, nhân dân làm lên lịch sử; đoàn kết trong Đảng, đoàn kết dân tộc và đoàn kết quốc tế; Thứ ba là kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại; Thứ tư là sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam; Thứ năm, mọi lợi ích đều hướng tới người dân, vì cuộc sống hạnh phúc ấm no của nhân dân.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, sau gần 40 năm đổi mới, Việt Nam giữ vững độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ; chuyển đổi thành công từ nền kinh tế kế hoạch hóa, bao cấp sang kinh tế thị trường; chuyển từ một nước chậm phát triển, sang nước đang phát triển; quy mô nền kinh tế Việt Nam đã lên đếm 435 tỷ USD, lọt Top 40 nền kinh tế hàng đầu thế giới. Đời sống của người dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người từ mức trên dưới 100 USD lên 4.300 USD/người/năm 2023.

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, Việt Nam đã ký kết 16 hiệp định thương mại tự do (FTA) với 60 nền kinh tế lớn nhất thế giới, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường, kết nối và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị và mạng lưới sản xuất toàn cầu. Cùng với đó, Việt Nam có quan hệ ngoại giao tốt đẹp vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển với các nước, tổ chức và toàn trên thế giới. Trong đó, Việt Nam có quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với 6 nước, gồm Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Hoa Kỳ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Việt Nam đang thực hiện 3 đột phá chiến lược gồm: đột phá về hạ tầng chiến lược để giảm chi phí logictics và chi phí đầu vào cho doanh nghiệp; đột phá về đào tạo nguồn nhân lực, cải cách hành chính và đột phá về hoàn thiện thể chế, xây dựng pháp luật nhằm giảm chi phí tuân thủ cho người dân, doanh nghiệp. Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: “Đây là những nền tảng, điều kiện tốt cho các doanh nghiệp yên tâm đầu tư, phát triển tại Việt Nam”.

Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp toàn cầu đẩy mạnh hợp tác phát triển AI, công nghệ ôtô, chip bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính với các doanh nghiệp trí tuệ nhân tạo và công nghệ. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Người đứng đầu Chính phủ Việt Nam cũng cho biết, Việt Nam huy động mọi nguồn lực phục vụ phát triển đất nước nhanh và bền vững, dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo; phấn đấu đến năm 2030 là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; và đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Việt Nam tiếp tục làm mới các động lực cũ và tạo các động lực mới cho phát triển. Trong đó, Việt Nam đã xây dựng và triển khai Chiến lược quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo; đồng thời đã tạo dựng được môi trường thuận lợi để nhiều doanh nghiệp AI trên thế giới đến phát triển tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như: Y tế, truyền thông, giáo dục, an ninh mạng, tài chính, nhà máy thông minh, đô thị thông minh và công nghệ bán dẫn…

Về một số kết quả đạt được của Việt Nam trong phát triển trí tuệ nhân tạo (AI), công nghiệp ô tô, chip bán dẫn, Thủ tướng cho biết, lĩnh vực AI, sau 2 năm triển khai Chiến lược quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo', Việt Nam đã tăng 7 bậc về chỉ số sẵn sàng trí tuệ nhân tạo lên thứ 55/181 quốc gia trên thế giới. Việt Nam đã tạo dựng được môi trường thuận lợi để nhiều doanh nghiệp AI trên thế giới đến phát triển tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như: Y tế, truyền thông, giáo dục, an ninh mạng, tài chính, nhà máy thông minh, đô thị thông minh và công nghệ bán dẫn...

Về công nghiệp ôtô, Việt Nam đã ban hành Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050, trong đó có lộ trình chuyển đổi các phương tiện giao thông sang sử dụng điện; khuyến khích các phương tiện giao thông sử dụng năng lượng xanh, sạch.

Về lĩnh vực bán dẫn, Chính phủ Việt Nam quyết tâm cao trong việc theo đuổi, phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và xây dựng hệ sinh thái cho ngành công nghiệp bản dẫn. Việt Nam sẽ sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và Đề án đào tạo 50.000 kỹ sư trong lĩnh vực này.

Trên tinh thần “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”, Thủ tướng đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp đầu tư cho nghiên cứu phát triển, làm chủ công nghệ lõi, ứng dụng AI tại Việt Nam; Tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số, dẫn dắt cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cùng tham gia; Liên kết với các trường Đại học, cơ sở nghiên cứu để xây dựng các chương trình đào tạo kỹ sư về AI và các giải pháp công nghệ số.

Về lĩnh vực ôtô, Việt Nam sẽ xây dựng các cơ chế, chính sách ưu đãi đặc thù, các công cụ cần thiết để thúc đẩy phát triển hệ sinh thái công nghiệp sản xuất ôtô, nhất là ôtô điện; Đẩy nhanh xã hội hóa, tăng cường hợp tác công - tư để triển khai lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông điện; Nâng cao nhận thức về chuyển đổi xanh, khuyến khích tiêu dùng và sử dụng phương tiện giao thông điện, thân thiện với môi trường.

Về lĩnh vực bán dẫn Việt Nam sẽ đầu tư triển để tham gia vào cả 3 công đoạn trong chuỗi giá trị vi mạch bán dẫn (thiết kế, chế tạo, đóng gói). Trước mắt tập trung ưu tiên, làm chủ khâu thiết kế, sau đó là thử nghiệm và sản xuất quy mô lớn. Đồng thời, phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp vật liệu.

Thủ tướng đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp xây dựng các cơ sở đào tạo, trung tâm nghiên cứu và phát triển, thiết kế, kiểm định chip tại Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) và các cơ sở phù hợp của Việt Nam; Tăng cường hợp tác, chuyển giao công nghệ; Hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là nhân lực quản lý, kỹ sư, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực bán dẫn; Liên kết, đặt hàng các doanh nghiệp tiềm năng của Việt Nam để thiết kế, sản xuất các sản phẩm chip; Nghiên cứu khả năng đặt nhà máy sản xuất chip tại Việt Nam.

Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển công nghệ cao, ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, tầm nhìn chiến lược và cách tiếp cận toàn cầu, Thủ tưởng tin tưởng Việt Nam sẽ trở thành một đối tác tin cậy và là một mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị bán dẫn, công nghệ ô tô và AI trên toàn cầu. Chính phủ Việt Nam cam kết luôn lắng nghe, đồng hành, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư kinh doanh hiệu quả, bền vững và thành công tại Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tham gia đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Đoàn công tác còn có sự tham gia của Bộ trưởng các Bộ: Ngoại giao, Kế hoạch và Đầu tư, Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; và Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh; Thứ trưởng Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo một số bộ, ngành và địa phương.
Thái Bình
Bài viết cùng chủ đề: Thủ tướng Chính phủ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu và làm việc với ngành da giày Việt Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Sáng 25/4, tại Bình Dương, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Da giầy Túi xách Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Ban hành quy chế quản lý cơ sở dữ liệu kinh tế công nghiệp và thương mại

Ban hành quy chế quản lý cơ sở dữ liệu kinh tế công nghiệp và thương mại

Bộ Công Thương vừa có quyết định về việc ban hành Quy chế duy trì, vận hành và quản lý Cơ sở dữ liệu kinh tế công nghiệp và thương mại.
Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, năm 2023 công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của ngành Công Thương đạt được những kết quả rất tích cực.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, cung cấp thiết bị cho dự án đường dây 500 kV mạch 3

Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, cung cấp thiết bị cho dự án đường dây 500 kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban kiểm điểm tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.
Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định mới về cụm công  nghiệp

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định mới về cụm công nghiệp

Sáng 23/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị triển khai, phổ biến Nghị định 32 và Nghị định 43 của Chính phủ.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định số 32 về cụm công nghiệp

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định số 32 về cụm công nghiệp

Sáng 23/4/2024, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định số 32/2024/NĐ-CP về quản lý, phát triển cụm công nghiệp (CCN).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Kao Kim Hourn, Tổng Thư ký ASEAN nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam gửi thư chúc mừng nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ về nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Ngày 17/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận và các đơn vị về việc bàn giao công trình Trạm biến áp 500kV Thuận Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Tony Blair, Cựu Thủ tướng Vương quốc Anh, Chủ tịch Điều hành Viện Tony Blair vì sự thay đổi toàn cầu.
Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) tiếp tục được lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân

Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) tiếp tục được lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân

Với 367 ý kiến góp ý vào Dự thảo 2 Luật Điện lực sửa đổi, Bộ Công Thương tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân để hoàn thiện trình Bộ Tư pháp thẩm định.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Quyết liệt hơn, sẵn sàng hơn trong công tác ứng phó với thiên tai

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Quyết liệt hơn, sẵn sàng hơn trong công tác ứng phó với thiên tai

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân yêu cầu các đơn vị cần quán triệt từng tổ chức, cá nhân phải quyết liệt hơn, sẵn sàng hơn trong công tác ứng phó với thiên tai.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 12/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi).
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai ngành Công Thương

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai ngành Công Thương

Sáng 12/4 tại thành phố Đà Nẵng, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự Hội nghị Tổng kết công tác PCTT&TKCN ngành Công Thương năm 2023, kế hoạch nhiệm vụ năm 2024.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Chiều ngày 11/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có buổi làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Ngày 9/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban tháng 4 các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác của Bộ Công Thương Việt Nam đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone.
Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Trong chuyến công tác tại Viêng-chăn, Lào từ 6-8/4/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã có loạt hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ song phương.
Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Sáng 8/4/2024, tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào đã ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam-Lào.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động