Cầu vượt đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên được khẩn trương thi công, hoàn thành sau 7 tháng, có tổng chiều dài tuyến 620m.
Cầu gồm 6 nhịp dầm hộp thép liên hợp, bề rộng 8,5m với 2 làn xe, bản mặt cầu bằng bê tông cốt thép đổ tại chỗ, mặt cầu được thảm bê tông nhựa, vận tốc thiết kế qua cầu là 40 km/h. Cùng với hạng mục cầu chính, công trình còn có các hạng mục khác như hè đường, bó vỉa, dải phân cách, hệ thống thoát nước mưa, điện chiếu sáng…
Cầu vượt đường sắt Hà Nội-Thái Nguyên được đưa vào sử dụng. Ảnh nhandan |
Cầu được thiết kế, xây dựng đẹp, phù hợp không gian khu vực, tạo thuận lợi cho các phương tiện lưu thông từ các hướng, khắc phục tình trạng ùn ứ lâu nay tại khu vực này.
Dự án Cầu vượt đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên được khởi công từ tháng 7/2023, với tổng mức đầu tư trên 158 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Thái Nguyên làm chủ đầu tư; nhà thầu thi công là liên danh Công ty cơ khí xây dựng Thăng Long và Công ty cổ phần BDC Group.
UBND thành phố Thái Nguyên cho biết, Cầu vượt đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên góp phần quan trọng vào việc hoàn thiện kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị, giảm thiểu ùn tắc giao thông, hạn chế xung đột giao thông tại vị trí giao cắt giữa các tuyến đường Hoàng Văn Thụ - Quang Trung - Việt Bắc và tuyến đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên; đồng thời tăng cường kết nối giao thông, tạo thêm điểm nhấn không gian đô thị của thành phố Thái Nguyên...
Cùng với đường vành đai phía đông, hầm chui đường Thống Nhất được đưa vào sử dụng thời gian qua, cầu vượt đường sắt Hà Nội-Thái Nguyên được đưa vào sử dụng từ đầu năm 2024, là những công trình giao thông mới, tạo thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng thành phố Thái Nguyên ngày càng khang trang, hiện đại, xứng tầm đô thị loại I, trung tâm vùng trung du, miền núi phía Bắc.