Thợ mỏ Dương Mạnh Hà: Đảng viên gương mẫu của Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin

Với nhiều năm gắn bó với nghề mỏ, cùng bầu nhiệt huyết và tinh thần sáng tạo không ngừng nghỉ, thợ mỏ Dương Mạnh Hà – Phân xưởng Kho cảng Làng Khánh 2 – Công ty Tuyển than Hòn Gai – Vinacomin là một tấm gương sáng nơi vùng mỏ Đông Bắc của Tổ quốc.
Không chỉ là một người thợ mỏ cần mẫn, sáng tạo, anh Dương Mạnh Hà còn là chi ủy viên Chi bộ Đảng Kho cảng Làng Khánh 2 và là Ủy viên BCH Đoàn Thanh niên Công ty; Bí thư chi đoàn Kho cảng Làng Khánh 2 - Công ty Tuyển than Hòn Gai – Vinacomin.

Đến với ngành than là một cái duyên

Là một người con của đất Nam Định, anh Dương Mạnh Hà bén duyên với vùng đất mỏ khi bước chân vào Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh. Sau khi ra trường năm 2008, với chuyên ngành cơ điện mỏ, anh Hà được nhận về nhận công tác tại Xí nghiệp Dịch vụ & Kinh doanh Than Hạ Long, từ đây anh Hà đã trải qua nhiều vị trí như đốc công của phân xưởng kho cảng Cái Món, công nhân giao nhận, tổ trưởng tổ sửa chữa cơ điện vận tải, công nhân sửa chữa…

Ở mỗi vị trí, anh đều hoàn thành tốt nhiệm vụ và được lãnh đạo đánh giá cao, từ đó tạo nền tảng để anh vững tin với nghề mỏ. Vẫn biết đây là nghề đặc thù có nhiều khó khăn, vất vả nhưng anh luôn nhắc nhở bản thân phải cố gắng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm để có thể làm tốt công việc. Nhờ đức tính cần cù, chịu khó và sáng tạo trong công việc, anh Hà đã có có thu nhập ổn định, cùng một gia đình nhỏ đầm ấm và hạnh phúc trên đất mỏ Quảng Ninh.

Với nhiều năm làm việc tại nhiều vị trí, anh Hà đã tham gia đóng góp hàng chục sáng kiến cải tiến kỹ thuật nâng cao sản lượng than, tiết kiệm chi phí trong sản xuất mang lại hiệu quả, được nhận nhiều khen thưởng của Công ty Tuyển Than Hòn Gai và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV).

Anh Dương Mạnh Hà giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc
Anh Dương Mạnh Hà giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc

Chi đoàn của anh luôn được Công ty tin tưởng giao nhiều công trình quan trọng như: Công trình thiết kế, gia công chế tạo ô che nắng di động đa năng; công trình gia công rào chắn an toàn cho 4 hệ thống bơm nước rửa cân; công trình xúc dọn than tràn qua bờ chắn kho than giữa máng rót số 3 và máng rót số 4; công trình chế tạo và lắp đặt lan can rào chắn an toàn xung quanh 6 hố ga thu than lắng môi trường quanh kho than… Không chỉ xung phong đảm nhận những công việc khó, anh Hà luôn tích cực tham gia xử lý các tình huống khó khăn giúp đỡ đồng nghiệp. Là người thích kết nối nên khi có điều kiện, anh đã tìm mọi cách để có thể kết nối được với nhiều người. “Điều tôi luôn tâm niệm là phải cháy hết mình trong từng công việc, hoạt động dù là nhỏ nhất. Đồng thời không ngừng trau dồi kinh nghiệm, rồi thành công sẽ đến với mình” anh Hà xúc động chia sẻ.

“Có được thành tích đó là sự nỗ lực cả cả tập thể. Tôi luôn cố gắng kết nối anh em để tạo nên một tập thể đoàn kết vững mạnh, từ đó làm việc năng suất, đạt hiệu quả cao hơn” - anh Hà khẳng định. Sự gắn bó ấy dường như đã trở thành một tình yêu sâu đậm anh dành cho nghề, cho đất mỏ và chưa bao giờ anh có ý định chuyển sang ngành nghề khác.

Bí thư chi đoàn năng nổ, sáng tạo

Tham gia hoạt động Đoàn từ năm 2008, trải qua quá trình hoạt động phong trào Đoàn, với nhiều sự thay đổi trong công việc và nhận nhiều vai trò nhiệm vụ khác nhau như: Ủy viên Ban chấp hành (BCH) Chi đoàn, Phó Bí thư, Bí thư Chi đoàn, Ủy viên BCH Đoàn Thanh niên Công ty. “Ở mỗi môi trường tôi lại có điều kiện tiếp xúc với nhiều điều mới mẻ, học thêm nhiều cái mới và có cơ hội thể hiện mình trong từng công việc, nhiệm vụ được giao” - anh Hà chia sẻ.

Bên cạnh đó, thông qua các buổi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Đảng uy Công ty Tuyển than Hòn Gai tổ chức, anh Hà đã có những chuyển biến rõ nét, hiệu quả nổi trội trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị và trở thành tấm gương tiêu biểu về ý chí rèn luyện, phấn đấu, tấm gương đi đầu tại đơn vị. Từ đó, anh đã có những hành động và việc làm cụ thể trong rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và có nhiều sáng kiến có giá trị đem lại hiệu quả thiết thực…đóng góp và sự phát triển của đơn vị.

“Bản thân tôi luôn cố gắng nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, luôn tích cực chủ động trong các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, chấp hành thực hiện tốt các nhiệm vụ của Đoàn được giao phó và luôn tiên phong đi đầu trong các hoạt động phong trào Đoàn của đơn vị cũng như của Đoàn thanh niên Công ty” anh Hà nói thêm.

Anh Hà được trao bằng khen tại lễ tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020
Anh Hà được trao bằng khen tại lễ tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020

Chính nhờ sự cố gắng nỗ lực của bản thân, anh Hà đã và đang lãnh chỉ đạo chi đoàn thực hiện tốt các mặt hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Như trong công tác giáo dục tư tưởng chính trị, anh Hà dưới sự lãnh đạo trực tiếp và sâu sát của cấp ủy Chi bộ đơn vị và của Đoàn thanh niên Công ty, sự phối hợp chặt chẽ với chuyên môn và các tổ chức đoàn thể quần chúng trong đơn vị đã tạo được nhiều đổi mới về nội dung trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng trong ĐVTN, ngày càng thiết thực, phù hợp với điều kiện sản xuất kinh doanh của đơn vị, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lý tưởng cách mạng của ĐVTN . Như việc ứng dụng mạng xã hội zalo và các hoạt động sinh hoạt của Chi đoàn, nhờ đó các thông tin, chính sách và công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật được phổ biến nhanh chóng, kịp thời hơn.

Năm 2020 bắt đầu với nhiều biến động trong các hoạt động sản xuất và đặc biệt là dịch bệnh Covid-10 đã hạn chế các hoạt động phong trào trên nhiều phương diện. Nhưng chi đoàn của Bí thư đoàn Dương Mạnh Hà luôn là một chi đoàn chủ động và tích cực tham gia các hoạt động phong trào như “tuổi trẻ sáng tạo”. Kết quả thực hiện trong năm 2020, chi đoàn đã có nhiều sáng kiến giải pháp hợp lý hóa được Hội đồng sáng kiến Công ty phê duyệt áp dụng vào trong sản xuất của đơn vị, tiêu biểu như sáng kiến “ Hợp lý hóa thiết kế giao diện bảng tin tuyên truyền tại đơn vị” của anh Dương Mạnh Hà, sáng kiến này đã giúp nâng cao khả năng tuyên truyền các thông tin đến toàn thể CBCNVC lao động trong và ngoài đơn vị, việc thay đổi nội dung đơn giản và mang tính tuyên truyền cao. Cùng với đó là sáng kiến “ Hợp lý hóa xây dựng hệ thống quản lý mạng lưới AT - VSV tại phân xưởng trên phần mềm Excel” với hiệu quả nâng cao công tác quản lý mạng lười AT – VSV một cách hệ thống, tự động hóa báo cáo thống kê, bổ sung các biểu đồ đánh giá, phân tích để có biện pháp điều chỉnh, cho các hoạt động mạng lưới, sáng kiến này đã được đăng ký tham gia cuộc thi tuổi trẻ sáng tạo năm 2020 do Đoàn Than Quảng Ninh tổ chức và đạt giải nhì.

Bên cạnh đó, Bí thư đoàn Dương Mạnh Hà còn là người dẫn dắt Chi đoàn tham gia nhiều hoạt động phong trào, tăng cường sự đoàn kết, rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần của cán bộ, Đoàn viên thanh niên (ĐVTN), hướng đoàn viên tới cuộc sống lành mạnh vì cộng đồng…Đặc biệt, anh đã tham gia tiểu ban Covid-19 tại đơn vị và phát động CBCNV hưởng ứng tuần lễ cao điểm cài đặt ứng dụng Bluzone, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19…

Hơn thế nữa, nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của chương trình đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp. Anh Hà cùng chi đoàn của mình đã bám sát vào nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, triển khai các phong trào, phát huy vai trò xung kích sáng tạo vượt khó của tuổi trẻ, tích cực thi đua tham gia lao động sản xuất, rèn luyện cống hiến và trường thành, góp phần cùng chuyên môn tháo gỡ khó khăn hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty giao, nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn trong việc tham gia quản lý và phát triển sản xuất, giữ vững tình hình an ninh, an toàn bảo vệ tài sản của đơn vị, nhiệt tình hưởng ứng các chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và đẩy lùi các tệ nạn xã hội trong ĐVTN.

Đặc biệt, chi đoàn của anh đã triển khai thực hiện tốt các quan điểm chỉ đạo, các Nghị quyết cấp ủy chi bộ, thường xuyên giáo dục tư tưởng chính trị trong CBCNV đảm bảo ổn định và đoàn kết nội bộ. Đôn đốc, nhắc nhở các đồng chí đoàn viên là đảng viên tham gia học tập nghiêm túc các Nghị quyết của Đảng do Đảng ủy Công ty tổ chức. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, học tập thực hiện chương trình hành động của Đảng, triển khai thực hiện các công văn, kế hoạch của Đoàn Cấp trên, Chi bộ đơn vị.

Kết quả xứng đáng từ sự nỗ lực

Nỗ lực phấn đấu trong công việc của anh Hà đã được ghi nhận xứng đáng với nhiều danh hiệu, bằng khen các cấp. Như giấy khen Bí thư chi đoàn có thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2018 của Đoàn than Quảng Ninh; giấy khen Cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018 của Đoàn than Quảng Ninh; bằng khen Cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên cấp Đoàn than năm 2019 của Ban chấp hành Đoàn thanh niên tỉnh Quảng Ninh; giấy công nhận là Đảng viên trẻ tiêu biêu năm 2019 của Đoàn than Quảng Ninh; giấy khen Đảng viên hoàn thành xuất sắc tiêu biểu nhiệm vụ năm 2019 của Đảng ủy Công ty tuyển than Hòn Gai năm 2019; là chiến sĩ thi đua cấp Công ty năm 2019; là chiến sỹ thi đua cấp Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam năm 2019. Đặc biệt là giấy khen cá nhân có thành tích xuất sắc tại hội thi Tuổi trẻ sáng tạo Đoàn than Quảng Ninh năm 2020.

Không chỉ siêng năng trong công việc, anh Hà còn tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Hòn Gai
Không chỉ siêng năng trong công việc, anh Hà còn tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Hòn Gai

Những khó khăn, vất vả trong công việc khó có thể nào kể hết, nhưng người thợ mỏ Dương Mạnh hà luốn mang trong mình quyết tâm, tình yêu với nghề, cho đất mỏ - nơi đã gắn bó trong suốt thời gian tuổi trẻ. Được làm trong môi trường của Công ty Tuyển Than Hòn Gai là một động lực để anh tiếp tục phấn đấu, vững bước trên con đường mình đã lựa chọn và tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của Công ty Tuyển Than Hòn Gai nói riêng và ngành than nói chung.

“Đất nước chúng ta đang đổi mới từng ngày, sự phát triển của xã hội hiện nay không thể thiếu ngọn cờ dẫn dắt của Đảng. Có thể thực tế xã hội còn nhiều vấn đề chưa thể giải quyết triệt để và vẫn tồn tại những khó khăn nhất định. Nhưng tôi tin rằng thế hệ trẻ chúng tôi vẫn giữ trọn niềm tin với lý tưởng của chính mình và con đường Đảng đã vạch ra, dẫn dắt...” – anh Hà bộc bạch.

Trương Quốc Chiến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

TKV tăng cường công tác bảo vệ môi trường trong năm 2022

TKV tăng cường công tác bảo vệ môi trường trong năm 2022

Trong năm 2022, nhằm thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) dự kiến xử lý 156 triệu m3 nước thải mỏ, xử lý 3.800 tấn chất thải nguy hại và trồng mới 1 triệu cây xanh trên diện tích 210ha.
Công ty Xây lắp mỏ - TKV: Phấn đấu đạt doanh thu trên 900 tỷ đồng trong năm 2022

Công ty Xây lắp mỏ - TKV: Phấn đấu đạt doanh thu trên 900 tỷ đồng trong năm 2022

Năm 2021 Công ty Xây lắp mỏ - TKV sản xuất kinh doanh (SXKD) trong điều kiện gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên, công ty đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu SXKD được Tập đoàn giao và Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2021 đã đề ra, thu nhập và đời sống của người lao động được đảm bảo.
Đảng ủy Than Quảng Ninh phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong sản xuất kinh doanh

Đảng ủy Than Quảng Ninh phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong sản xuất kinh doanh

Năm 2021, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của đạo dịch Covid-19 đến hoạt động sản xuất kinh doanh, với sự phối hợp của Đảng ủy Than Quảng Ninh cùng với lãnh đạo của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), cùng các cấp cấp ủy các cơ quan, địa phương đã hoàn thành các mục tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị.
TKV phấn đấu tiêu thụ 43 triệu tấn than trong năm 2022

TKV phấn đấu tiêu thụ 43 triệu tấn than trong năm 2022

Năm 2021, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD), việc làm, thu nhập, đời sống người lao động được đảm bảo. Đặc biệt, Tập đoàn TKV đã thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19.
TKV thực hiện nhiều chính sách thu hút lao động trong năm 2022

TKV thực hiện nhiều chính sách thu hút lao động trong năm 2022

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã lên kế hoạch thu hút nguồn lực lao động cho các đơn vị sản xuất than hầm lò.

Tin cùng chuyên mục

EVNNPC: Đồng hành cùng khách hàng vượt khó

EVNNPC: Đồng hành cùng khách hàng vượt khó

Xác định tri ân là hành động bày tỏ sự trân trọng, ghi nhớ và biết ơn sự chia sẻ đồng hành của khách hàng, vì thế, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã chỉ đạo các đơn vị triển khai hiệu quả các hoạt động này trong năm 2021.
Công ty Cổ phần Than Hà Lầm: Đặt quyền lợi người lao động ở vị trí trung tâm

Công ty Cổ phần Than Hà Lầm: Đặt quyền lợi người lao động ở vị trí trung tâm

Bên cạnh đảm bảo công tác phòng, chống dịch đạt kết quả tốt, Công ty Cổ phần Than Hà Lầm luôn đặt quyền lợi của người lao động (NLĐ) ở vị trí trung tâm, quan tâm, chăm lo chu đáo tới đời sống của NLĐ.
Than Núi Béo khai thác tấn than hầm lò thứ 1 triệu

Than Núi Béo khai thác tấn than hầm lò thứ 1 triệu

Sau thời gian thực hiện khai thác hầm lò từ năm 2017, Công ty CP than Núi Béo vừa đón tấn than hầm lò thứ 1 triệu. Sự kiện này đã khẳng định bước tiến mới của Than Núi Béo trên con đường tiến tới làm chủ mỏ hầm lò, chuyển đổi thành công từ khai thác than lộ thiên sang khai thác hầm lò, đảm bảo việc làm, đời sống người lao động sau khi kết thúc khai thác lộ thiên.
Đảng ủy Than Quảng Ninh tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo

Đảng ủy Than Quảng Ninh tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo

Ngày 19/11, Đảng ủy Than Quảng Ninh đã tổ chức lễ tổng kết công tác giáo dục lý luận chính trị; phong trào thi đua “Dân vận khéo”; hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; xây dựng hình ảnh “ Người thợ mỏ - Người chiến sĩ” năm 2021.
“Xanh hóa” môi trường vùng than

“Xanh hóa” môi trường vùng than

Thực hiện chiến lược phát triển bền vững, các đơn vị thuộc ngành than, đặc biệt là Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để cải thiện môi trường mỗi năm, góp phần hiện thực hóa mục tiêu của tỉnh Quảng Ninh trong chuyển đổi mô hình tăng trưởng từ “nâu” sang “xanh” toàn diện và hiệu quả.
“Kỷ luật và Đồng tâm” là sức mạnh nội sinh của TKV và vùng mỏ

“Kỷ luật và Đồng tâm” là sức mạnh nội sinh của TKV và vùng mỏ

Ngày 11/11, tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã long trọng tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày Truyền thống công nhân vùng mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11 (1936 - 2021), tuyên dương các điển hình tiên tiến.
TKV tổ chức Hội thao Kỹ thuật cấp cứu mỏ bán chuyên năm 2021

TKV tổ chức Hội thao Kỹ thuật cấp cứu mỏ bán chuyên năm 2021

Trong 3 ngày (từ 8-10/11), tại Trung tâm Cấp cứu mỏ - Vinacomin, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức Hội thao Kỹ thuật cấp cứu mỏ bán chuyên năm 2021.
Than Quang Hanh tọa đàm trao đổi kinh nghiệm công tác điều hành sản xuất

Than Quang Hanh tọa đàm trao đổi kinh nghiệm công tác điều hành sản xuất

Công ty Than Quang Hanh vừa tổ chức Hội nghị tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm giữa lãnh đạo công ty và các đồng chí phó phòng, phó quản đốc, kỹ sư trẻ trong công tác điều hành sản xuất năm 2021. Tham gia tọa đàm có 175 cán bộ công nhân viên là phó phòng, phó quản đốc, các kỹ sư trẻ và người lao động đang làm việc trực tiếp trong hầm lò có trình độ chuyên môn.
Quảng Ninh và ngành Than phấn đấu tăng trưởng kinh tế hai con số

Quảng Ninh và ngành Than phấn đấu tăng trưởng kinh tế hai con số

Nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11 (1936– 2021), (ngày 7/11) Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh- Nguyễn Xuân Ký, cùng lãnh đạo UBND tỉnh và HĐND tỉnh đã đi thăm, động viên thợ lò, công nhân, cán bộ một số đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam.
TKV tổ chức triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh “Nụ cười Than - Khoáng sản Việt Nam”

TKV tổ chức triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh “Nụ cười Than - Khoáng sản Việt Nam”

Ngày 5/11, tại Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức Triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh “Nụ cười Than - Khoáng sản Việt Nam”.
Công đoàn TKV: Tích cực chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn TKV: Tích cực chăm lo đời sống người lao động

Mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức, chịu tác động của đại dịch Covid-19 trong điều kiện đặc thù nhưng Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã kịp thời có các biện pháp hỗ trợ về việc làm, thu nhập cũng như các chế độ chính sách đối với người lao động bị ảnh hưởng do dịch, bệnh.
Sáng kiến giúp nâng cao năng suất ở Than Hạ Long

Sáng kiến giúp nâng cao năng suất ở Than Hạ Long

Để góp phần hoàn thành mục tiêu sản xuất, kinh doanh,nâng cao năng suất, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, nhiều sáng kiến ở Phân xưởng Cơ điện của Công ty Than Hạ Long (TKV) đã được phát huy và đi vào sản xuất.
EVN giúp Quảng Trị hiện thực hóa giấc mơ điện gió

EVN giúp Quảng Trị hiện thực hóa giấc mơ điện gió

Quảng Trị xác định năng lượng tái tạo, trong đó có điện gió là 1 trong 3 trụ cột tạo đột phá phát triển kinh tế địa phương đến năm 2030.
TKV: Cơ bản hoàn thành chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

TKV: Cơ bản hoàn thành chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) 9 tháng đầu năm 2021 của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) bị ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, cùng với giá vật tư sắt thép, nhiên liệu tăng, thời tiết quý III mưa nhiều… Tuy nhiên, các chỉ tiêu SXKD cơ bản hoàn thành.
Ngành than: Thiết lập “lá chắn” phòng Covid-19

Ngành than: Thiết lập “lá chắn” phòng Covid-19

Tính đến giữa tháng 9/2021, Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã hoàn thành việc tiêm vắc - xin phòng Covid-19 mũi 1 cho toàn bộ hơn 70 nghìn công nhân lao động (CNLĐ) trong toàn ngành. Đây được coi là “lá chắn” vắc-xin giúp tập đoàn từng bước ngăn ngừa, đẩy lùi dịch bệnh, ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc làm cho CNLĐ.
Công đoàn TKV hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị 9 tháng đầu năm 2021

Công đoàn TKV hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị 9 tháng đầu năm 2021

Ngày 15/10/2021, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức hội nghị tuyên dương tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện tháng công nhân, tháng an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), phong trào thợ mỏ sáng tạo và phát động thi đua quý IV năm 2021 theo hình thức trực tuyến tại 6 điểm cầu.
Hiệu quả từ việc gắn công tác xây dựng Đảng với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh

Hiệu quả từ việc gắn công tác xây dựng Đảng với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh

Những năm qua, Đoàn Thanh niên Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên. Nhờ đó, nhiều hoạt động cụ thể đã được tổ chức, nhiều phong trào đã được phát động và triển khai thực hiện, đảm bảo an toàn, thiết thực và hiệu quả, thu hút tập hợp đông đảo Đoàn viên thanh niên nhiệt tình, hăng hái tham gia, phát huy tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết tuổi trẻ.
Nữ công nhân tận tụy, yêu nghề

Nữ công nhân tận tụy, yêu nghề

Nhiệt huyết, tận tụy, yêu nghề - Đó là nhận xét của mọi người dành cho nữ công nhân Phùng Thị Lan - một trong những công nhân tiêu biểu của Phân xưởng Chế biến than – Công ty Than Quang Hanh TKV.
Công nhân lao động TKV tham gia thi viết về công tác dân tộc, tôn giáo

Công nhân lao động TKV tham gia thi viết về công tác dân tộc, tôn giáo

Công đoàn Than- Khoáng sản Việt Nam (TKV) đang chỉ đạo các tổ chức công đoàn trực thuộc rốt ráo vận động đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức- người lao động (CNVC- NLĐ) tham gia cuộc thi “Công chức, viên chức, lao động viết về công tác dân tộc, tôn giáo” theo phát động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
TKV: Chiến dịch 90 ngày tập trung sản xuất hơn 9 triệu tấn than sạch

TKV: Chiến dịch 90 ngày tập trung sản xuất hơn 9 triệu tấn than sạch

Phó Giám đốc Trung tâm Điều hành sản xuất tại Quảng Ninh - ông Nguyễn Mạnh Điệp - cho biết: Quý IV/2021, các đơn vị sản xuất than thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tại Quảng Ninh sẽ tập trung sản xuất hơn 9,3 triệu tấn than sạch, phấn đấu sản lượng than sạch đạt hơn 39,1 triệu tấn, tăng 2,3 triệu tấn (tính số tròn) so với kế hoạch đầu năm, góp phần cho kinh tế Quảng Ninh tăng trưởng 2 con số trong năm 2021.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động