Thị trường Việt Nam: Sức hút với doanh nghiệp dược phẩm Ấn Độ

30 doanh nghiệp (DN) dược phẩm Ấn Độ tham gia triển lãm và giao lưu DN chuyên ngành dược phẩm trong 2 ngày 21 - 22/1 tại TP. Hồ Chí Minh đã bày tỏ đặc biệt quan tâm đến việc mở rộng kinh doanh, đầu tư trong lĩnh vực dược phẩm tại Việt Nam vì nhận thấy đây là thị trường rất tiềm năng.

Ngành dược Ấn Độ phát triển thứ 3 toàn cầu

Ông K. Srikar Reddy - Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh - cho biết, Ấn Độ hiện đứng thứ 3 toàn cầu về sản lượng sản phẩm dược phẩm và thứ 14 trên toàn thế giới về giá trị. Các doanh nghiệp sản xuất dược phẩm hàng đầu của Ấn Độ đã được nhận được các chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế do các tổ chức uy tín cấp như USFDA, MHRA- UK, TGA-Australia... Một số công ty có được khoảng 50% doanh thu từ xuất khẩu thuốc mang tên gốc (generic) sang các thị trường phát triển như Hoa Kỳ và châu Âu.

thi truong viet nam suc hut voi doanh nghiep duoc pham an do

Khai mạc triển lãm và giao lưu doanh nghiệp chuyên ngành dược phẩm của Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh

Đặc biệt, ngành dược Ấn Độ còn được các tổ chức phi chính phủ quốc tế trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe như Medicine Sans Frontiers, Doctors without borders gọi một cách trìu mến là “Dược phẩm của các nước đang phát triển”, bởi đã cung cấp các loại thuốc generic giá rẻ, chất lượng, an toàn và hiệu quả trong điều trị HIV/ AIDS, ung thư, lao... Cụ thể là từ năm 2000, các loại thuốc kháng virus được sử dụng cho liệu pháp ba tiêu chuẩn để điều trị HIV/ AIDS có giá khoảng 10.000 USD/ bệnh nhân/ năm, con số vượt quá tầm tay của hầu hết những người cần chúng ở các nước đang phát triển thì các công ty dược phẩm Ấn Độ đã đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa các loại thuốc này tiếp cận được với người nghèo bằng cách cung cấp các loại thuốc trị liệu này với giá còn khoảng 100 USD/năm như hiện nay.

Ngành sản xuất thiết bị y tế, thiết bị phẫu thuật và máy móc dược phẩm cũng là thế mạnh của Ấn Độ với quy mô thị trường có giá trị 5 tỷ USD, dự kiến sẽ đạt 11 tỷ USD vào năm 2022. Thiết bị y tế được sản xuất tại Ấn Độ hiện được xuất khẩu sang hơn 150 quốc gia, trong đó có thị trường Việt Nam. Tất cả các phân khúc thiết bị y tế từ bình dân đến cao cấp sản xuất tại Ấn Độ đều đáp ứng được nhu cầu của nhiều nhóm người tiêu dùng.

Hướng tới thị trường Việt Nam

Ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhấn mạnh, thông qua triển lãm và giao lưu DN ngành dược phẩm Ấn Độ sẽ tạo cơ hội cho các DN ngành dược, các bệnh viện hai bên giao lưu, kết nối, thảo luận về cách thúc đẩy hợp tác kinh doanh. Đây cũng là lĩnh vực mà Việt Nam đang rất cần đầu tư, hợp tác phát triển khi nhu cầu dược phẩm, các dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân ngày càng gia tăng.

Đến nay, Chính phủ Ấn Độ đã thành lập Quỹ phát triển dự án (PDF) với trị giá 5 tỷ rupee Ấn Độ (tương đương khoảng 80 triệu USD) để tạo điều kiện cho các công ty Ấn Độ đầu tư và mở rộng cơ sở sản xuất tại các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Việt Nam trong ngành dược phẩm. Hiện ngân hàng Eximbank Ấn Độ đã tiến hành nghiên cứu chuẩn bị báo cáo dự án chi tiết để thành lập đơn vị sản xuất dược phẩm tại Việt Nam.

Ngoài dược phẩm, Ấn Độ còn có tiềm năng về các sản phẩm thảo dược và y học cổ truyền. Đây là lĩnh vực thế mạnh của Việt Nam. Do đó, Việt Nam là thị trường quan trọng đối với các sản phẩm thảo dược, dược liệu Ấn Độ.

thi truong viet nam suc hut voi doanh nghiep duoc pham an do

Các DN dược hàng đầu của Ấn Độ giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đối tác kinh doanh tại thị trường Việt Nam

Theo số liệu của Business Monitor International, thị trường dược phẩm Việt Nam đang trên đà tăng trưởng lạc quan. Năm 2017, doanh thu của thị trường trong nước đạt khoảng 5,2 tỷ USD, tăng khoảng 10% và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng hai con số trong vòng 5 năm tới. Ngoài ra, chi tiêu bình quân đầu người dành cho thuốc tại Việt Nam đạt 14,6% trong giai đoạn 2010 - 2015. Trong vài năm tới, chi tiêu dành cho thuốc theo đầu người tại Việt Nam được dự báo sẽ tăng gấp đôi lên 85 USD (năm 2020) và 163 USD trong năm 2025, đạt mức tăng trưởng 14%/năm. Đây là những con số rất lý tưởng để thị trường dược phẩm Việt Nam thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các DN dược Ấn Độ.

Ngọc Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.

Tin cùng chuyên mục

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Để xuất khẩu gạo tận dụng được cơ hội của thị trường cũng như bán được giá cao, doanh nghiệp cần phải chú trọng chuỗi giá trị sản xuất, xây dựng thương hiệu.
Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Kết nối sâu rộng với hệ thống cảng Pháp mở ra cánh cửa cơ hội lớn cho kinh tế Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu của ta trên trường quốc tế.
Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Trong quý I/2024, kim ngạch xuất khẩu gạo sang khu vực thị trường châu Á - châu Phi ghi nhận nhiều tín hiệu tốt khi hầu hết các thị trường chính đều tăng.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng đạt mốc cao nhất trong mọi thời đại. Hiện nay chưa có thông tin nào có thể khiến cho giá cà phê trong nước và thế giới dừng lại
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Hàng năm, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về trên 1 tỷ USD, mặt hàng này đang hướng đến con số xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Sáng 26/4, tại Cần Thơ, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết về xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Dù có lúc trồi sụt, nhưng giá gạo xuất khẩu bình quân của Việt Nam năm 2024 được dự báo sẽ quanh mức 600 USD/tấn, cao hơn con số 575 USD/tấn của năm 2023.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên giữ vị trí thứ 5 tại thị trường này.
Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

3 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 631.310 tấn, trị giá 532,02 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ.
Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Trong tháng 3/2024, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore tiếp tục giữ được mức tăng trưởng dương khá tốt (tăng 7,69%), đạt 603,3 triệu SGD.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động