Thị trường M&A 2023: Điểm mặt các thương vụ lớn

Dù kinh tế toàn cầu gặp khó, song thị trường M&A Việt Nam vẫn xuất hiện những thương vụ lớn, thể hiện niềm tin vào sự ổn định chính trị, tăng trưởng kinh tế.
Hàng trăm triệu đô hâm nóng thị trường M&A bất động sản đầu năm Vì sao bất động sản công nghiệp ‘nóng’ nhất trên thị trường M&A? 3 yếu tố kích hoạt thị trường M&A trong năm 2023

Top 5 thương vụ M&A trong năm 2023

Theo ông Lê Thanh Sơn, đại diện Ban Giám sát cạnh tranh, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia, các hồ sơ thông báo tập trung kinh tế được gửi đến các cơ quan chức năng ngày càng nhiều. Lý do là, nhiều doanh nghiệp trong nước và nước ngoài quan tâm vấn đề này, đặc biệt trong bối cảnh cộng đồng doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn sau mấy năm đại dịch Covid-19, cùng những bất ổn, suy thoái kinh tế trên thế giới.

Trong bối cảnh đó, các thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) là một trong các phương thức tỏ ra hiệu quả hơn cả. Nó giúp doanh nghiệp khó khăn về tài chính có thể tiếp cận nguồn vốn từ các quỹ đầu tư; giảm thiểu nguy cơ thua lỗ, phá sản. M&A cũng tạo điều kiện giúp doanh nghiệp tiếp cận, chuyển giao kinh nghiệm về quản trị điều hành, quản lý và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị, cung ứng toàn cầu.

Thực tế, 4 năm thi hành Luật Cạnh tranh (sửa đổi) mang đến những thay đổi đáng kể trong các quy định về kiểm soát tập trung kinh tế trong các giao dịch M&A tại Việt Nam. Bên cạnh đó, ngày 29/3/2023, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia - cơ quan đầu mối thực thi pháp luật cạnh tranh trực thuộc Bộ Công Thương cũng đã chính thức được thành lập là bước ngoặt quan trọng trong việc đảm bảo môi trường cạnh tranh tại Việt Nam.

Theo thống kê, số lượng và giá trị giao dịch M&A tại Việt Nam đạt đỉnh vào năm 2021. Tuy nhiên, từ năm 2022 đến nay, do ảnh hưởng của những khó khăn trên thị trường thế giới cũng như Việt Nam, M&A chứng kiến sự suy giảm cả về số lượng và giá trị giao dịch.

Top 5 thương vụ đình đám năm 2023 phải kể đến:

Thương vụ lớn nhất của năm 2023 là việc Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) của Nhật Bản chi 1,45 tỷ USD mua lại cổ phần thiểu số đáng kể (15%) tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) khi trước đó đã mua FE Credit - một công ty tài chính tiêu dùng, cũng từ ngân hàng này vào năm 2021. Đây là thương vụ M&A lớn nhất trong lịch sử ngành ngân hàng và thị trường Việt Nam trong năm 2023.

Thị trường M&A 2023: Điểm mặt các thương vụ lớn
Thương vụ SMBC của Nhật Bản chi 1,45 tỷ USD mua lại 15% cổ phần tại VPBank là thương vụ M&A lớn nhất thị trường Việt Nam năm 2023

Thứ hai là thương vụ M&A thuộc lĩnh vực bất động sản công nghiệp, khi ESR Group Limited chi 450 triệu USD mua lại cổ phần chiến lược Công ty cổ phần Phát triển Công nghiệp BW (BW Industrial), một trong những nhà phát triển công nghiệp và hậu cần (logistics) lớn nhất và phát triển nhanh nhất Việt Nam. BW Industrial có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới để tiếp tục giữ vị trí hàng đầu trong việc phát triển cơ sở hạ tầng quan trọng cho nền kinh tế mới và tận dụng sự thay đổi trong sản xuất sang Việt Nam.

Thứ ba là thương vụ M&A y tế, một trong những nhà cung cấp dịch vụ y tế tư nhân lớn nhất Singapore Thomson Medical Group chi hơn 380 triệu USD mua lại cổ phần chi phối tại Bệnh viện Việt Pháp. Điều này cũng đánh dấu lần đầu tiên Tập đoàn Y tế Thomson tiến vào Việt Nam.

Thứ tư là thương vụ M&A bất động sản, Gamuda Land (có trụ sở tại Malaysia) đã mua lại 100% cổ phần trị giá 316 triệu USD tại Tập đoàn bất động sản Tâm Lực để mở rộng tại Việt Nam. Nhà đầu tư này đang lên kế hoạch cho một dự án phức hợp cao cấp trị giá 1,1 tỷ USD trên mảnh đất được mua lại ở trung tâm TP. Thủ Đức.

Thương vụ M&A lớn thứ năm là Quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới của Mỹ, Bain Capital, đầu tư 200 triệu USD bằng vốn cổ phần vào Tập đoàn Masan. Điều này đánh dấu một cột mốc quan trọng cho ngành tiêu dùng trong nước và cho thấy triển vọng hấp dẫn của ngành này.

Theo số liệu được KPMG Việt Nam công bố, thị trường M&A Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2023 ghi nhận 265 giao dịch, tổng giá trị giao dịch đạt hơn 4,4 tỷ USD, trung bình các thương vụ đạt giá trị 54,5 triệu USD.

Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước, thị trường M&A giảm 23%. Giá trị trung bình các thương vụ cũng cho thấy sự chuyển hướng của nhà đầu tư sang các khoản đầu tư chiến lược, cần nhiều tiềm lực tài chính hơn.

Theo phân tích của các chuyên gia, khác với 2 năm trước, khi nhà đầu tư trong nước chiếm ưu thế, thì năm nay, nhà đầu tư nước ngoài đã chiếm lĩnh cả 5 vị trí top đầu về giá trị giao dịch trên thị trường M&A của Việt Nam. Trong đó, Nhật Bản, Singapore và Mỹ tiếp tục là những nhà đầu tư nước ngoài hoạt động sôi nổi nhất. Ba nhà đầu tư này chiếm trên 70% tổng giá trị giao dịch được công bố.

Cụ thể, Nhật Bản (1,6 tỷ USD); Singapore (1,1 tỷ USD), Mỹ (472 triệu USD), Malaysia (316 triệu USD) và Thái Lan (262 triệu USD) các lĩnh vực y tế, dịch vụ tài chính, bất động sản là 3 ngành chiếm tổng cộng 80% giá trị giao dịch và là 4 trong số 5 giao dịch lớn nhất trong 10 tháng năm 2023). Đại diện KPMG Việt Nam cho rằng, các nhà đầu tư có niềm tin vào sức khỏe ngành tài chính, quan tâm nhiều đến bất động sản công nghiệp và sự chuyển dịch nền kinh tế sang dịch vụ.

Thị trường M&A 2023: Điểm mặt các thương vụ lớn
Các nhà đầu tư có niềm tin vào sức khỏe ngành tài chính, quan tâm nhiều đến bất động sản công nghiệp tại Việt Nam

Nhiều cơ hội chiến lược tại thị trường Việt Nam năng động

Theo đánh giá, năm 2023 thị trường M&A Việt Nam nằm trong xu hướng chung đang sụt giảm, mặc dù vậy, thời gian tới thị trường M&A Việt Nam vẫn có rất nhiều cơ hội và triển vọng nhờ những yếu tố nền tảng đang ngày càng được củng cố. Trong đó, năm 2023, đánh dấu một nửa chặng đường Việt Nam thực hiện Kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025. Qua nửa chặng đường, mặc dù chịu tác động bất lợi bởi các yếu tố không lường trước được, chưa có tiền lệ, nhưng Việt Nam đã vững vàng vượt qua khó khăn, thách thức và đạt được nhiều kết quả quan trọng của Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2021-2025.

Cùng với đó, trong suốt thời gian qua, Chính phủ đã chủ động ứng phó, thích ứng hiệu quả hơn với những khó khăn, thách thức trong bối cảnh mới của thế giới và trong nước. Đồng thời, tập trung hoàn thiện thể chế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; quyết liệt xử lý các vấn đề tồn đọng, vướng mắc; thực thi nhiều giải pháp đồng bộ, nhất là về tài khóa, tiền tệ để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp.

Chính phủ cũng đẩy mạnh đầu tư các dự án hạ tầng chiến lược, quan trọng. Cùng với nhiều dự án quan trọng, trọng điểm quốc gia có tác động lan tỏa được đưa vào khai thác… Ngoài ra, Chính phủ đã thiết lập và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới, như kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, tăng trưởng xanh…Nhờ đó, kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn được bảo đảm, tăng trưởng kinh tế dù chưa đạt kỳ vọng nhưng vẫn duy trì ở mức cao so với nhiều nền kinh tế trong khu vực và toàn cầu.

Các động lực tăng trưởng về đầu tư gồm cả đầu tư tư nhân, đầu tư trực tiếp nước ngoài, đầu tư công và đầu tư doanh nghiệp nhà nước, tiêu dùng, du lịch và xuất nhập khẩu tiếp tục được thúc đẩy mạnh mẽ.

Năm qua, Chính phủ đã thành lập 5 tổ cùng 26 đoàn công tác do thành viên Chính phủ làm trưởng đoàn làm việc với các địa phương để kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ các điểm nghẽn tồn đọng, nhất là các vướng mắc của doanh nghiệp, dự án đầu tư, thị trường bất động sản, thị trường trái phiếu.

Các hoạt động đối ngoại, ngoại giao kinh tế cũng đạt được những thành tựu quan trọng, có ý nghĩa lịch sử, mở ra cơ hội mới để thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 như bán dẫn, hydrogen xanh, năng lượng tái tạo,… tạo động lực tăng trưởng mới.

Những cơ hội đến từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu và sự quan tâm từ các tập đoàn đa quốc gia tới việc đầu tư hình thành hệ sinh thái sản xuất chíp, chất bán dẫn, linh kiện máy bay, các lĩnh vực đổi mới sáng tạo, đào tạo nhân lực công nghệ cao, xây dựng và phát triển trung tâm tài chính quy mô khu vực và quốc tế tại Việt Nam sẽ thúc đẩy mạnh mẽ tăng trưởng năng suất lao động, tăng trưởng kinh tế cả trong trung và dài hạn. Trong đó, việc khánh thành trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia là cơ hội lớn để thu hút đầu tư. Đây là những tiền đề, yếu tố quan trọng để Việt Nam tiếp tục phấn đấu, đạt mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2024 khoảng 6,0-6,5%, như Nghị quyết về Kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, mà Quốc hội thông qua.

Theo các chuyên gia, phân tích, đánh giá từ diễn biến thực tế của nền kinh tế cho thấy thị trường M&A đã bắt đầu có những dấu hiệu tích cực. Ở trong nước, thị trường đầu tư Việt Nam nói chung, thị trường M&A Việt Nam nói riêng vẫn tiếp tục được các nhà đầu tư quốc tế đánh giá là hấp dẫn nhờ sự ổn định về chính trị, tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng, thị trường tiêu dùng nội địa không ngừng tăng nhanh.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn cũng là thời điểm để nhiều doanh nghiệp trong nước nhìn nhận lại chiến lược phát triển, đồng thời tìm kiếm mô hình tăng trưởng mới, tập trung tái cấu trúc hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng dài hạn hơn, bền vững hơn. Nhiều doanh nghiệp đã xây dựng các chiến lược, kế hoạch bài bản để tìm kiếm đối tác chung tay cùng phát triển và M&A là một con đường được ưu tiên lựa chọn.

Theo dự báo, năm 2024, thị trường M&A Việt Nam đã sẵn sàng cho tăng trưởng do có nhiều bước tiến về kinh tế và cải cách nhằm thu hút FDI. Các giao dịch M&A có thể gia tăng trong các lĩnh vực chính như: Năng lượng xanh, công nghệ, bất động sản và chăm sóc sức khỏe do hỗ trợ chính sách và nhu cầu gia tăng. Xu hướng đầu tư sang các ngành này do tăng trưởng cơ sở hạ tầng và công nghệ được thúc đẩy bởi chuyển đổi số.

Đối với ngành y tế dự kiến sẽ được thúc đẩy bởi thay đổi về dân số. Ngành bất động sản tiếp tục sôi nổi nhờ nhu cầu về tài sản chất lượng cao. Động lực tăng trưởng năm 2024 bao gồm dòng vốn FDI mạnh mẽ, nhờ chính trị ổn định và các thỏa thuận thương mại.

Bên cạnh đó, với lạm phát được kiểm soát dưới mục tiêu 4%, dự báo tăng trưởng GDP của IMF sẽ tăng trở lại 5,8% vào năm 2024 và 6,9% vào năm 2025, và nợ công vẫn dưới trần pháp lý 60% GDP, những nền tảng này cho thấy một năm thuận lợi cho các nhà đầu tư nhắm đến những cơ hội chiến lược tại thị trường Việt Nam năng động.

Ngân Thương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: M&A

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tỷ giá AUD hôm nay 27/4/2024: Giá đô Úc giảm nhẹ trong ngày đầu nghỉ lễ

Tỷ giá AUD hôm nay 27/4/2024: Giá đô Úc giảm nhẹ trong ngày đầu nghỉ lễ

Hôm nay 27/4/2024, trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các Ngân hàng điều chỉnh giảm nhẹ tỷ giá AUD. AUD Vietcombank, chợ đen cùng giảm nhẹ hai chiều mua bán.
Giá vàng trong nước neo đỉnh mới, vàng SJC vượt xa 85 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước neo đỉnh mới, vàng SJC vượt xa 85 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước hôm nay tiếp đà tăng tốc, vàng SJC thị trường bán ra 85,20 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn 999.9 tăng 600 ngàn, bán ra 75,60 triệu đồng/lượng.
Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 27/4/2024: Giá CNY giảm hai chiều tại VCB; Vietinbank, MB, TPBank tăng chiều bán

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 27/4/2024: Giá CNY giảm hai chiều tại VCB; Vietinbank, MB, TPBank tăng chiều bán

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 27/4/2024; VCB mua Nhân dân tệ giá cao nhất là 3.423,46 VNĐ/CNY. Bán CNY thấp nhất là BIDV với 3.550,00 VNĐ/.CNY
Sau chuỗi ngày tăng kỷ lục của Robusta, giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm

Sau chuỗi ngày tăng kỷ lục của Robusta, giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm

Sau chuỗi ngày tăng mạnh dường như không có điểm dừng, Robusta đã dừng lại để cân đối vị thế kinh doanh. Hạn hán làm gia tăng mối lo nguồn cung từ Robusta.
Tỷ giá Won hôm nay 27/4/2024: Giá Won tiếp tục chững lại, Vietinbank giảm sâu giá mua vào

Tỷ giá Won hôm nay 27/4/2024: Giá Won tiếp tục chững lại, Vietinbank giảm sâu giá mua vào

Hôm nay 27/4/2024, tỷ giá Won tại các ngân hàng đều có dấu hiệu chững lại. Ngân hàng Tiên Phong mua Won Hàn Quốc (KRW) giá cao nhất là 17,52 VNĐ/KRW.

Tin cùng chuyên mục

Giá lúa gạo hôm nay ngày 27/4: Nguồn cung thấp, giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng

Giá lúa gạo hôm nay ngày 27/4: Nguồn cung thấp, giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng

Giá lúa gạo hôm nay ngày 27/4 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long duy trì ổn định. Thị trường giao dịch chậm do các kho, nhà máy bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4.
Tỷ giá Euro hôm nay 27/4/2024: Đồng Euro lại suy yếu, chợ đen giảm 103,67 VND/EUR

Tỷ giá Euro hôm nay 27/4/2024: Đồng Euro lại suy yếu, chợ đen giảm 103,67 VND/EUR

Tỷ giá Euro hôm nay 27/4/2024, giá EUR/VND, giá Euro trên thế giới đi ngang. Trong nước, giá Euro cũng suy yếu, chợ đen giảm 103,67 VND/EUR chiều bán.
Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 27/4/2024: Giá vàng nhẫn vụt tăng

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 27/4/2024: Giá vàng nhẫn vụt tăng

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 27/4: Giá vàng nhẫn vụt tăng; đồng USD tăng trở lại; nỗ lực hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội…
Giá thép hôm nay ngày 27/4/2024: Chậm phục hồi, câu hỏi lớn về sức mua trong nước

Giá thép hôm nay ngày 27/4/2024: Chậm phục hồi, câu hỏi lớn về sức mua trong nước

Giá thép hôm nay ngày 27/4/2024: Trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 13 nhân dân tệ/tấn, giá thép trong nước ổn định.
Giá heo hơi hôm nay ngày 27/4/2024: Tăng/giảm 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay ngày 27/4/2024: Tăng/giảm 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay ngày 27/4/2024 tăng/giảm 1.000 đồng/kg trong phạm vi hẹp.
Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 27/4/2024: Đồng Yen Nhật tiếp tục sụt giảm do BoJ ít hỗ trợ

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 27/4/2024: Đồng Yen Nhật tiếp tục sụt giảm do BoJ ít hỗ trợ

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 27/4/2024: Tỷ giá Yen Nhật tiếp tục sụt giảm do BoJ đưa ra ít sự hỗ trợ, tỷ giá Yen chợ đen giảm mạnh ở cả hai chiều mua - bán.
Tỷ giá USD hôm nay 27/4/2024: USD bất ngờ đảo chiều tăng mạnh

Tỷ giá USD hôm nay 27/4/2024: USD bất ngờ đảo chiều tăng mạnh

Tỷ giá USD hôm nay 27/4/2024, USD VCB tiếp tục giảm mạnh 49 đồng ở hai chiều mua – bán, trong khi đó USD thế giới bất ngờ tăng mạnh vượt mốc 106 điểm.
Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Vàng trong nước tăng vọt trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4

Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Vàng trong nước tăng vọt trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4

Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Vàng SJC tăng vọt ở hai chiều mua – bán, đưa giá vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tiếp đà tăng nhẹ.
Thúc đẩy hợp tác thị trường giao dịch hàng hóa Việt Nam – Trung Quốc

Thúc đẩy hợp tác thị trường giao dịch hàng hóa Việt Nam – Trung Quốc

Từ ngày 23-26/4 đoàn công tác của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) đã có chuyến thăm và làm việc với các Sở Giao dịch hàng hóa và đối tác lớn tại Trung Quốc
Giá vàng tăng sốc trước kỳ nghỉ lễ, nhiều người vội bán vàng chốt lời

Giá vàng tăng sốc trước kỳ nghỉ lễ, nhiều người vội bán vàng chốt lời

Cuối giờ chiều nay, giá vàng SJC trong nước bất ngờ tăng sốc, mức tăng cao nhất là 1,3 triệu đồng/lượng. Nắm bắt thời cơ, nhiều nhà đầu tư đi bán vàng chốt lời.
Tỷ giá Won hôm nay 26/4/2024: Ngân hàng VietinBank, BIDV giảm giá mua vào, chợ đen cùng xu hướng

Tỷ giá Won hôm nay 26/4/2024: Ngân hàng VietinBank, BIDV giảm giá mua vào, chợ đen cùng xu hướng

Hôm nay 26/4/2024, tỷ giá Won tại các ngân hàng tăng giảm không đồng đều. Ngân hàng Tiên Phong mua Won Hàn Quốc (KRW) giá cao nhất là 17,51 VNĐ/KRW.
Phú Yên: Khai thác cá ngừ đại dương đạt sản lượng cao

Phú Yên: Khai thác cá ngừ đại dương đạt sản lượng cao

Theo báo cáo của huyện Tuy An (Phú Yên), nhiều tàu cá của ngư dân khai thác cá ngừ đại dương cập cảng với sản lượng cao, nhờ thời tiết thuận lợi trên biển.
Giá vàng quay đầu bật tăng 900 ngàn, vàng SJC dần cán mốc 85 triệu đồng/lượng

Giá vàng quay đầu bật tăng 900 ngàn, vàng SJC dần cán mốc 85 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước hôm nay quay đầu tăng tốc, vàng SJC thị trường bán ra 84,80 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn 999.9 tăng 300 ngàn, bán ra 75,60 triệu đồng/lượng.
Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 26/4/2024: CNY Ngân hàng tăng giảm trái chiều, VCB mua Nhân dân tệ 3.429,67 VNĐ/CNY

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 26/4/2024: CNY Ngân hàng tăng giảm trái chiều, VCB mua Nhân dân tệ 3.429,67 VNĐ/CNY

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 26/4/2024; VCB mua Nhân dân tệ giá cao nhất là 3.429,67 VNĐ/CNY. Bán CNY thấp nhất là BIDV BIDV với 3.552,00 VNĐ/.CNY
Tỷ giá AUD hôm nay 26/4/2024: Đô Úc tại MB, VietinBank giảm; AUD ACB, Vietcombank tăng

Tỷ giá AUD hôm nay 26/4/2024: Đô Úc tại MB, VietinBank giảm; AUD ACB, Vietcombank tăng

Hôm nay 26/4/2024, tỷ giá AUD tại các ngân hàng được điều chỉnh tăng giảm trái chiều. Giá đô Úc tại Ngân hàng Vietcombank, ACB tăng. AUD tại MB, VietinBank giảm
Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 26/4/2024: Giá vàng có thể tăng mạnh trở lại

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 26/4/2024: Giá vàng có thể tăng mạnh trở lại

Điểm tin kinh tế - thị trường: Giá vàng thất thường; sân bay Tân Sơn Nhất đón khoảng 120.000 khách/ngày dịp 30/4 - 1/5; ngành bán lẻ tăng khuyến mãi kích cầu...
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/4: Giá hàng hoá nguyên liệu trở lại xu hướng tăng

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/4: Giá hàng hoá nguyên liệu trở lại xu hướng tăng

Số liệu từ MXV cho thấy, đóng cửa hôm qua 25/4, trên tổng số 31 mặt hàng đang được giao dịch liên thông thế giới có 18 mặt hàng tăng giá và 13 mặt hàng tăng giá
Tỷ giá Euro hôm nay 26/4/2024: Đồng Euro tăng, giảm trái chiều, giá bán cao nhất 28.164 VND/EUR

Tỷ giá Euro hôm nay 26/4/2024: Đồng Euro tăng, giảm trái chiều, giá bán cao nhất 28.164 VND/EUR

Tỷ giá Euro hôm nay 26/4/2024, giá EUR/VND, giá Euro trên thế giới giảm. Trong nước, giá Euro tăng, giảm trái chiều, giá bán cao nhất 28.164 VND/EUR.
Giá lúa gạo hôm nay ngày 26/4: Giá lúa đồng loạt tăng

Giá lúa gạo hôm nay ngày 26/4: Giá lúa đồng loạt tăng

Giá lúa gạo hôm nay ngày 26/4 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đồng loạt tăng với lúa. Thị trường giao dịch sôi động.
Giá heo hơi hôm nay ngày 26/4/2024: Cao nhất 64.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay ngày 26/4/2024: Cao nhất 64.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay ngày 26/4/2024 đi ngang trên diện rộng và ghi nhận giao dịch ở mức cao nhất 64.000 đồng/kg.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động