Các chủ đầu tư khách sạn có xu hướng chọn các nhà quản lý có thương hiệu, đẳng cấp ngay từ khi thực hiện dự án (Ảnh Amanoi Resort – Ninh Thuận) |
Trong vòng ba năm vừa qua đã có nhiều thương hiệu quản lý khách sạn mới được giới thiệu đến thị trường Việt Nam như Ozo và X2 Vibe tại dự án New Hoi An City; Double Tree by Hilton tại Hạ Long, Vũng Tàu và Hà Nội; Four Seasons tại Quảng Nam và Hà Nội; Oakwood và Mai House tại TP. Hồ Chí Minh hay Glow ở Đà Nẵng...
Sự tăng trưởng này càng rõ rệt trong đầu năm 2018 đến nay khi thị trường liên tục chứng kiến sự đổ bộ của các thương hiệu điều hành mới như Mandarin Oriental tại TP. Hồ Chí Minh, Best Western Premier tại Quảng Bình và Long Hải.
"Tại các tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long đặc biệt tại Cần Thơ – trung tâm phát triển du lịch của vùng, các DN kinh doanh du lịch cũng đang thương lượng, ký kết mang các thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới như Wyndham, Banyan Tree… về Cần Thơ" - ông Bùi Xuân Huy, TGĐ Tập đoàn Novaland cho hay.
Ông Mauro Gasparrotti, Giám đốc bộ phận Savills Hotels khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, các thương hiệu khách sạn quốc tế hiện đang rất chú trọng mở rộng tại thị trường Việt Nam. Các dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng thu hút được sự quan tâm của nhà điều hành nhiều hơn so với vài năm trước nhờ vào chất lượng sản phẩm tốt hơn, chú trọng vào thiết kế cũng như mong muốn của chủ đầu tư trong việc tạo ra sản phẩm khách sạn, khu nghĩ dưỡng khác biệt, đẳng cấp vượt trội.
Thị trường Việt Nam được mong đợi sẽ tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng các thương hiệu điều hành khách sạn quốc tế. Các nhà điều hành hiện đang không ngừng giới thiệu các thương hiệu mới, chú trọng vào các đối tượng du khách cao cấp, khách du lịch chăm sóc sức khỏe...
Trong 7 tháng/2018 khách quốc tế đến Việt Nam đạt 9 triệu lượt khách, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm 2017. Hầu hết các thị trường khách đều tăng, trong đó, Hàn Quốc tăng 56,1%, Phần Lan tăng 35,2%, Trung Quốc tăng 34,1%, Hongkong tăng 28,4%, Italia tăng 16,6%, Đan Mạch tăng 16,6%, Hoa Kỳ tăng 15,0%...
Lượng khách du lịch tăng trưởng mạnh mẽ kéo theo nhu cầu về khách sạn tăng cao và đây cũng là mảng thu hút vốn đầu tư nhiều nhất trong lĩnh vực du lịch. Trong thời gian tới, dư địa cho phát triển của ngành khách sạn còn rất lớn ở cả lĩnh vực đầu tư và quản lý. Hiện nay, nhà đầu tư có xu hướng đầu tư vào các khu vực trọng điểm như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, các khu vực gần trung tâm du lịch... Xu hướng đầu tư khách sạn thành phố, khách sạn nghỉ dưỡng biển vẫn chiếm tỷ trọng lớn.