Thị trường điều hòa Việt 2,4 tỉ USD có thêm ''tân binh'' nội địa
Tiêu dùng - Khuyến mại 13/01/2022 12:31 Theo dõi Congthuong.vn trên
Việt Nam với dân số năm 2021 lên đến gần 100 triệu dân, cùng với tỉ lệ cơ cấu dân số vàng (dân số trong độ tuổi lao động) chiếm đến 64% đang là một trong những nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh nhất châu Á.
![]() |
4 model điều hòa thông minh Karofi được giới thiệu trong tháng 1 |
Trong lĩnh vực điều hoà, Việt Nam có điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa, cơ cấu dân số vàng chiếm 64%, điều kiện sống, thu nhập của người dân ngày càng được nâng cao, cùng với tỉ lệ hộ gia đình chưa sử dụng điều hoà lên đến hơn 50% giúp quy mô thị trường điều hoà tại Việt Nam được đánh giá có thể lên tới quy mô 2,4 tỉ USD vào năm 2023, đứng thứ 3 ở châu Á.
Trên thị trường, các thương hiệu Nhật Bản đang dẫn đầu về thị phần nhiều năm nay nhờ các ưu thế về công nghệ, sự bền bỉ và tâm lý ưa chuộng hàng ngoại của người tiêu dùng nhưng đi kèm với đó là giá thành ở mức cao so với thu nhập của đại đa số người tiêu dùng Việt.
Nhưng trong vài năm trở lại đây, cuộc chơi đang thay đổi khi nhu cầu của người dùng Việt ngày càng thực dụng, tâp trung vào các tính năng cốt yếu như tốc độ làm lạnh, tối ưu điện năng, giá thành cạnh tranh… đã tạo cơ hội cho các thương hiệu Việt có thể lật ngược thế cờ ngay trên sân nhà.
Karofi là một thương hiệu hiệu nội địa đang ở vị trí số 1 trong ngành máy lọc nước với thị phần chiếm tới 32% (theo báo cáo của tổ chức nghiên cứu thị trường toàn cầu Techsci) sẽ chính thức gia nhập thị trường điều hoà Việt trị giá 2,4 tỉ USD bằng 4 sản phẩm điều hoà thông minh ngay trong tháng 1/2022.
Bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Giám đốc điều hành Karofi Group - cho biết, đây là một trong hai ngành mũi nhọn của Karofi khi tập trung vào giải pháp chăm sóc không khí, bám sát sứ mệnh bảo vệ, tăng cường sức khỏe và chất lượng sống của mọi người trong môi trường nước và không khí trên hành tinh xanh tươi đẹp trên con đường thực hiện mục tiêu đạt top 3 tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này.
Các tính năng cốt lõi được Karofi tập trung cho sản phẩm đầu tay sẽ phục vụ người tiêu dùng Việt như khả năng làm lạnh nhanh, lạnh sâu 'Bật phát mát luôn' với dàn lạnh mạ vàng, có kích thước tăng đến 20%, dàn nóng lớn nhất phân khúc.
Nhiệt độ gió ra có thể giảm xuống đến 10 độ C chỉ sau 5 phút. Điều hòa Karofi còn được ứng dụng công nghệ thông minh (tự động khởi động lại khi mất điện, cảm biến nhiệt thông minh Feeling tự động điều chỉnh nhiệt độ, tự động làm sạch Clean, tự động cảnh báo lỗi…) tính năng tiết kiệm điện Inverter, vận hành êm ái với độ ồn chỉ 26dB, chỉ tương đương tiếng 'lá rơi'.
Đặc biệt, Karofi tuyên bố chế độ bảo hành hấp dẫn nhất thị trường 1 đổi 1 sản phẩm điều hòa trong 36 tháng và bảo dưỡng miễn phí trong 2 năm, nhằm giúp người dùng "an tâm sống khoẻ" khi sử dụng sản phẩm điều hòa Karofi.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về tiêu thụ mỳ ăn liền

Thái Nguyên: Tiểu thương chợ Đồng Quang gom lợn chết bốc mùi về bán cho người tiêu dùng

FWD cung cấp giải pháp đánh giá và duy trì sức khỏe tinh thần lành mạnh

Mùa vàng thắng lớn 2023: Hàng trăm chỉ vàng 99.99 đã tới tay nông dân

Đón vụ Đông Xuân, nhân đôi lợi ích với Mùa vàng thắng lớn 2023 từ Phân bón Cà Mau
Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2023

Giảm ngay 100.000 đồng khi thanh toán học phí qua cổng thanh toán Bảo Kim bằng thẻ NAPAS

Phòng tránh ngộ độc thực phẩm: Cần tăng cường quản lý ở mọi cấp độ

Đoàn nông dân Úc trải nghiệm bánh Việt Nam từ lúa mì do chính mình trồng ra

800 điểm bán thuộc hệ thống Co.op giảm giá khủng từ nay đến cuối tháng 9

TP. Hồ Chí Minh: Thành lập Sở An toàn thực phẩm đầu tiên trong cả nước

Dân buôn rục rịch xách lậu iPhone 15, Hải quan hỏa tốc yêu cầu ngăn chặn

Thông tin khuyến mãi từ ngày 18 - 24/9: Đặt mua sớm iPhone 15 hưởng ưu đãi lớn

Ma trận phụ phí của ứng dụng gọi xe công nghệ: Bộ Công Thương lưu ý người tiêu dùng

Mừng 27 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng

Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2023

Đồng Nai tăng cường hoạt động kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu 2023

Cách lựa chọn mặt nạ chống độc phù hợp, an toàn

Co.opmart và Co.opXtra khuyến mãi sản phẩm "size" lớn, tăng tiết kiệm tối đa

Lựa chọn thang dây thoát hiểm nào để phòng rủi ro cháy nổ?

Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản tại Việt Nam

Sắp diễn ra “Ngày Hữu cơ Việt Nam”

Refresh cơ thể, F5 bản thân mùa tựu trường để "cháy" hết mình cho năm học mới

Đường sắt áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu
