Thêm nhiều thương hiệu mỹ phẩm mới gia nhập thị trường Việt Nam
Bảo vệ người tiêu dùng Thứ tư, 08/06/2022 - 19:54 Theo dõi Congthuong.vn trên
Thu nhập của tầng lớp trung lưu Việt đang gia tăng kéo theo nhu cầu làm đẹp tăng cao, tạo cơ hội cho các thương hiệu mỹ phẩm khi gia nhập thị trường.
Cụ thể, theo nghiên cứu của World Data Lab (Anh) cho biết, Việt Nam sẽ có thêm 23,2 triệu người thuộc tầng lớp trung lưu vào năm 2030. Theo tiêu chuẩn của tổ chức này, tầng lớp trung lưu là những hộ gia đình có mức chi tiêu bình quân đầu người từ 11 đến 110 USD một ngày. Từ đó, các công ty nghiên cứu thị trường dự kiến rằng, đến năm 2024 thị trường làm đẹp và chăm sóc cá nhân nội địa sẽ có giá trị khoảng 2,8 tỷ USD.
Nắm bắt xu hướng này, thương hiệu mỹ phẩm MC68 Cosmetics vừa ra mắt các sản phẩm kem chống nắng, chống nhăn và dưỡng da tại thị trường TP. Hồ Chí Minh. Đáng chú ý, dù chỉ mới ra mắt song thương hiệu này đã hợp tác cùng Chi nhánh Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh để thực hiện dán tem chống hàng giả cho sản phẩm nhằm bảo vệ người tiêu dùng.
![]() |
Ông Từ Văn Lai - Trưởng ban Hỗ trợ doanh nghiệp Chi nhánh Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh trao giấy chứng nhận sử dụng tem chống giả cho đại diện của MC68 Cosmetics. |
Sở dĩ MC68 Cosmetics chọn bắt tay cùng Chi nhánh Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh là do thời gian qua tình trạng buôn bán phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ khá phổ biến, ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng.
Chính vì vậy, theo đại diện của MC68 Cosmetics, việc dán tem chống hàng giả là cần thiết để vừa bảo vệ thương hiệu, uy tín, chất lượng của sản phẩm lại vừa bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.
Cũng theo doanh nghiệp này, sau 3 sản phẩm ra mắt đợt này, sắp tới MC68 Cosmetics sẽ ra mắt thêm 8 sản phẩm khác và tiếp tục hợp tác với Chi nhánh Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh để bảo vệ thương hiệu của mình.
Được biết, trước MC68 Cosmetics, ngay trong tháng 6/2022 một thương hiệu mỹ phẩm khác là Candid (của Công ty Skinetiq) cũng đã ra mắt các sản phẩm dưỡng da hoạt chất (active-ingredient) có khả năng chống lão hóa. Doanh nghiệp này cũng đánh giá cao thị trường mỹ phẩm Việt và khẳng định sắp tới sẽ tiếp tục nghiên cứu cho ra mắt thêm sản phẩm mới phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Việt.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

5.602 chuyến bay nội địa chậm giờ: Do máy bay về muộn hay do buông lỏng quản lý?

Triệu hồi hàng loạt “xe sang” Mercedes-Benz

Cảnh báo kinh doanh đa cấp không phép sản phẩm Multi Juice và Lucenta của Bitney

Thêm giải pháp chống hàng giả, hàng nhái
Tin cùng chuyên mục

Dấu hiệu để nhận diện kinh doanh đa cấp bất hợp pháp

Vì sao giá vật tư nông nghiệp tăng phi mã?

Bộ Công Thương hoàn thiện Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực bảo vệ người tiêu dùng

Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Phù hợp với quá trình hội nhập kinh tế quốc tế

Cấp thiết ứng dụng công nghệ vào chống hàng giả

Quảng Ngãi: Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ sai sự thật

Sử dụng máy điều hoà nhiệt độ: Cách nào để tiết kiệm điện?

AEON Việt Nam: Triển khai các giải pháp bền vững

Toyota Việt Nam triệu hồi 191 xe Raize để sửa chữa mối hàn ụ

Bộ Tư pháp thẩm định hồ sơ Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Hà Nội: Đẩy mạnh liên kết bền vững

Công ty cổ phần Dược phẩm và sinh học y tế sản xuất thuốc kém chất lượng

Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Khách hàng được giám sát quy trình giải quyết khiếu nại của doanh nghiệp

Thu hồi sô cô la Kinder: Cơ quan EU thúc giục tiến hành điều tra nhà máy Bỉ

Quảng Ninh: Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

Khẩn trương hoàn thiện Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Đề nghị xử lý nghiêm vi phạm quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Xây dựng Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Cần có chế tài xử lý rõ ràng
