Thứ bảy 10/05/2025 05:37

Thêm một thương hiệu gạo Việt Nam chinh phục được thị trường Nhật Bản

Ngay trong đầu tháng 10/2024, Tập đoàn Tân Long đã thành công xuất khẩu 1.000 tấn gạo JAPONICA, thương hiệu A An vào thị trường Nhật Bản đầy khó tính.

Theo thông tin từ bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của việc đưa ST25 - thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản vào năm 2022, một thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam là A AN đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này.

Với sự hỗ trợ tích cực từ Ngân hàng Kiraboshi - Nhật Bản và Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, ngày 9/10, Tập đoàn Tân Long kết hợp cùng Ngân hàng Kiraboshi tổ chức “Sự kiện ra mắt sản phẩm gạo thương hiệu Việt Nam thứ hai tại thị trường Nhật Bản”.

Khách hàng Nhật Bản tìm hiểu về gạo Việt Nam ngay tại sự kiện ra mắt. Ảnh:TTXVN

Theo đó, ngay từ đầu tháng 10/2024, Tập đoàn Tân Long đã thành công trong việc xuất khẩu 1.000 tấn gạo JAPONICA chất lượng cao mang thương hiệu A An vào thị trường Nhật Bản - thị trường khắt khe bậc nhất thế giới.

Chia sẻ với TTXVN tại sự kiện, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Đại biện Nguyễn Đức Minh cho biết gạo Việt Nam bắt đầu nhận được đánh giá cao từ các thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản. Những thị trường này đã tăng sản lượng nhập khẩu gạo của Việt Nam qua từng năm.

Việc đưa gạo Việt Nam thâm nhập thị trường Nhật đã tiếp tục khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản quốc gia, tự tin chinh phục những thị trường khó tính, trong đó có Nhật Bản. Đây được coi là tín hiệu lạc quan không chỉ đối với Tập đoàn Tân Long, mà còn đối với ngành xuất khẩu lúa gạo nói riêng và nông sản nói chung của Việt Nam.

“Hợp tác sản xuất và xuất nhập khẩu gạo đã thể hiện sinh động, thiết thực của quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản - ông Nguyễn Đức Minh chia sẻ và mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều sản phẩm nông sản của Việt Nam được đưa đến tay người tiêu dùng Nhật Bản.

Thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam là A AN đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này. Ảnh TTXVN

Cũng tại sự kiện, ông Trương Sỹ Bá - Chủ tịch Tập đoàn Tân Long đã gửi lời cảm ơn đến các đối tác Nhật Bản cũng như những người nông dân Việt Nam, các hợp tác xã tại Đồng bằng Sông Cửu Long đã cùng với cán bộ, nhân viên của Tân Long canh tác theo đúng chuẩn kỹ thuật kiểm soát dư lượng đạt chuẩn để Tập đoàn Tân Long có cơ hội cùng đối tác Nhật Bản giới thiệu đến người tiêu dùng Nhật Bản những sản phẩm gạo chất lượng của Việt Nam.

Ông Trương Sỹ Bá khẳng định Tập đoàn Tân Long luôn không ngừng cố gắng để sản phẩm nông sản Việt Nam có thể đáp ứng những điều kiện khắt khe nhất của bạn hàng trên toàn thế giới.

“Sự kiện ra mắt thương hiệu gạo thứ hai của Việt Nam tại Nhật Bản cho thấy Tân Long không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng gạo. Trong thời gian tới, Tân Long phấn đấu không chỉ dừng lại ở ST25, Japonica mà còn nhiều dòng gạo khác mang thương hiệu AAN - thương hiệu nội địa Việt Nam sẽ từng bước chinh phục những thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu” - ông Trương Sỹ Bá đặt kỳ vọng.

Năm 2022, 100 tấn gạo Việt Nam lần đầu tiên được bày bán chính thức tại các siêu thị, cửa hàng tại thị trường Nhật Bản. Sự kiện này đánh dấu mốc quan trọng khi gạo Việt Nam chính thức xuất hiện trên bàn ăn của các gia đình Nhật Bản. Đây là tín hiệu đáng mừng cho gạo Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản trong tương lai.

Khánh An
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường Nhật Bản

Tin cùng chuyên mục

Liên Hợp Quốc cùng nhiều quốc gia chúc mừng tân Giáo hoàng

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 9/5: Trinh sát Ukraine đầu hàng ở Avdeevka

Vị thế đồng USD được củng cố nhờ động thái mới của Fed

Thông tin về tàu ngầm 'điệp viên' của Israel

Lộ diện loạt vũ khí mới trong Lễ duyệt binh tại Nga

Chiến sự Nga-Ukraine chiều 8/5: Lính đánh thuê Ukraine tử nạn

Cơ hội thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Ấn Độ

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 8/5: Nga bắt giữ sĩ quan NATO

Mời tham dự Webinar 'Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành dệt may'

Việt Nam tham dự Triển lãm quốc tế InDEX 2025 tại Kerala

Nga nâng cấp xe tăng T-90M và trình làng UAV tự sát thế hệ mới

Chiến sự Nga-Ukraine chiều 7/5: Sĩ quan Ukraine tử nạn ở Donetsk

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 7/5: Điệp viên Ukraine tử nạn ở Dnieper

Saudi Arabia chi khủng mua tên lửa không đối không AIM-120C-8

Chiến sự Nga-Ukraine chiều 6/5: Đặc nhiệm Ukraine rút lui ở Zaporizhia

Tuần hàng Việt tại Malaysia: Cà phê, nông sản tới tấp người mua

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 6/5: Lính đánh thuê NATO tử nạn ở Sumy

Chiến sự Nga - Ukraine chiều 5/5: Hàng loạt lính Ukraine đầu hàng ở Kursk

Brazil gỡ lệnh cấm, cá rô phi Việt Nam trở lại 'đường đua' xuất khẩu

Nước mắm Việt 'theo chân' cơm tấm chinh phục thị trường Nhật Bản