Thay đổi từ nhận thức đến hành động trong Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành văn hóa tiêu dùng tại các đơn vị trong Vinataba.
Tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” không còn là khẩu hiệu, mà đã trở thành văn hóa tiêu dùng tại các đơn vị và người lao động trong Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba). Trong giai đoạn 5 năm (2019 – 2024), giá trị hàng hóa Việt Nam dùng cho nguyên nhiên, vật liệu đầu vào trong sản xuất kinh doanh tại các đơn vị trong Tổng công ty ước đạt trên 12.328 tỷ đồng, giá trị sử dụng hàng Việt trong mua sắm, đầu tư công, thiết bị văn phòng ước đạt trên 896 tỷ đồng.

Hình thành văn hóa tiêu dùng hàng Việt

Xuyên suốt trong các văn bản chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Vinataba là phát huy tối đa hiệu quả sử dụng các nguồn, ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong ngành, trong nước nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Giai đoạn 2019 – 2024, Đảng ủy, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã ban hành trên 50 văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện Cuộc vận động. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, Công đoàn, đoàn thể đã tổ chức quán triệt đến toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Tổng công ty; thường xuyên cập nhật, phổ biến các nghị quyết, chỉ thị có liên quan; tuyên truyền năng lực sản xuất của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng hàng Việt Nam thông qua Bản tin nội bộ, website Vinataba; giới thiệu quảng bá sản phẩm, dịch vụ của Tổng công ty và các đơn vị; vận động cán bộ, đảng viên và người lao động ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm do chính đơn vị thành viên sản xuất.

Việc triển khai và thực hiện Cuộc vận động đã tạo sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức của đảng viên, công nhân viên người lao động (CNVNLĐ), trở thành phong trào rộng khắp, từng bước làm thay đổi hành vi tiêu dùng. Từ đó, chính bản thân mỗi CNVNLĐ đã tự nhận thức đúng đắn hơn về vai trò, trách nhiệm của mình không chỉ trong việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, mà còn là việc thực hiện Cuộc vận động thông qua sử dụng và giới thiệu sản phẩm dịch vụ của đơn vị và Tổng công ty, góp phần xây dựng thương hiệu Vinataba trên thị trường trong nước và quốc tế.

Sử dụng hàng Việt để tăng cường tự chủ trong sản xuất

Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện các giải pháp tăng cường khả năng tự chủ sản xuất trong nước, nâng cao năng lực quản lý, khả năng cạnh tranh, đổi mới công nghệ theo hướng hiện đại, thân thiện với môi trường, từng bước giảm dần sự lệ thuộc vào nước ngoài. Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới, tiên tiến vào quản lý, sản xuất, kinh doanh và đầu tư phù hợp với ngành nghề, sản phẩm và chiến lược phát triển của đơn vị, ưu tiên lựa chọn hàng sẵn có trong nước.

Công tác phối chế chú trọng đến sử dụng nguyên liệu nội địa, một số đề tài, dự án ứng dụng mang lại hiệu quả kinh tế, tiết kiệm chi phí sản xuất được đánh giá cao. Các đơn vị đã áp dụng nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất với trên 690 sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật và kết quả nghiên cứu được áp dụng trong sản xuất với giá trị làm lợi trên 9,92 tỷ đồng.

Các đơn vị tiếp tục thực hiện chủ trương tập trung xây dựng phân khúc thuốc lá trung và cao cấp, xây dựng thương hiệu Vinataba với những sản phẩm mới có chất lượng, bao bì đẹp, hiện đại, có tính năng chống làm giả nhằm nâng tầm giá trị thương hiệu Việt cũng như thỏa mãn nhu cầu ngày càng tinh tế của khách hàng. Phối hợp với Cục sở hữu trí tuệ và các cơ quan hữu quan trong việc bảo hộ, đăng ký nhãn hiệu, 100% các sản phẩm của Tổng công ty được đăng ký bảo hộ trong nước. Chú trọng nâng cao chất lượng, uy tín, sức cạnh tranh của sản phẩm tại thị trường trong nước và quốc tế. Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại mở rộng tìm kiếm đối tác mới, tiếp tục làm việc với khách hàng truyền thống cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu tiêu thụ giúp gia tăng sản lượng xuất khẩu.

Dùng hàng Việt là quyền lợi và trách nhiệm

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị ưu tiên sử dụng hàng hóa nội địa khi thực hiện mua sắm trang thiết bị văn phòng; ưu tiên sử dụng các trang thiết bị, nguyên vật liệu nội địa và dịch vụ có chất lượng tương đương hàng ngoại nhập để phục vụ sản xuất, kinh doanh. Các đơn vị thành viên đã sử dụng những mặt hàng có xuất xứ Việt Nam trong mua bán văn phòng phẩm. Rà soát vật tư, phụ liệu, phụ tùng thiết bị và hàng hóa dịch vụ hiện đang sử dụng; xây dựng kế hoạch dùng hàng nội địa khi thực hiện mua sắm công và thực hiện các dự án đầu tư phát triển sản xuất; chủ động sử dụng nguồn vật tư, nguyên liệu trong nước thay thế hàng nhập ngoại,… Công tác mua sắm, chi tiêu luôn tuân thủ đúng quy trình đã đề ra. Giá trị sử dụng hàng Việt Nam trong mua sắm, đầu tư công, thiết bị văn phòng ước đạt trên 896 tỷ đồng.

Đối với nguồn vật tư, phụ liệu đầu vào, tỷ lệ sử dụng nguyên liệu nội địa toàn Tổng công ty hàng năm đều đạt trên 60%. Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, các đơn vị ưu tiên ký kết hợp đồng, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị trong Tổng công ty như: Công ty Cổ phần Cát Lợi, Công ty Vina ToYo, Công ty XNK Thuốc lá, Công ty Cổ phần Ngân Sơn, Công ty Cổ phần Hòa Việt, Công ty Thuốc lá Sài Gòn, Công ty Thuốc lá Long An, Công ty Thuốc lá Bến Tre,… Giá trị hàng hóa của Việt Nam dùng cho nguyên nhiên, vật liệu đầu vào trong sản xuất kinh doanh ước đạt trên 12.328 tỷ đồng.

Đối với các mặt hàng nhu yếu phẩm, các sản phẩm phục vụ nhu cầu sinh hoạt, làm việc hàng ngày, các loại văn phòng phẩm, các dịch vụ, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, y tế, phục vụ bữa ăn giữa ca của CB CNV tại các đơn vị trong tổ hợp, Công đoàn các đơn vị trực thuộc ưu tiên chọn mua và sử dụng các sản phẩm của các công ty thành viên trong Tổng Công ty như rượu vang Romantic, bánh kẹo Hải Hà, Hữu Nghị, Hải Hà – Kotobuki … và các doanh nghiệp trong nước có uy tín.

Trong 5 năm (2019 – 2024) các đơn vị trực thuộc Tổng công ty đã ký kết 2.724 hợp đồng với 347 doanh nghiệp trong nước. Trong đó, số lượng thỏa thuận, đã thực hiện là 2.712 hợp đồng với tổng giá trị đã thực hiện là trên 775 tỷ đồng.

Thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cao để cạnh tranh với hàng ngoại, qua đó làm thay đổi nhận thức và hành vi của người tiêu dùng và người sản xuất. Cán bộ, đảng viên, người lao động Vinataba đã nhận thức được về lợi ích của việc dùng hàng nội địa trong mua sắm, tiêu dùng ở Công ty và gia đình chính là thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Văn Huyện
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sản phẩm thuốc lá

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty CP Thủy điện A Vương đến thăm, chúc mừng các trường đại học tại TP. Đà Nẵng, thăm chúc mừng các trường nơi công ty đặt dự án tại tỉnh Quảng Nam.
MM Mega Market Việt Nam được vinh danh Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024

MM Mega Market Việt Nam được vinh danh Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024

MM Mega Market Việt Nam (MMVN) được vinh danh trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 – Khối Doanh nghiệp lớn.
GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

GreenYellow vừa ký kết “Hợp đồng thuê và bảo trì hệ thống điện năng lượng mặt trời tại Việt Nam” với LOTTE Mart, một công ty con của Tập đoàn LOTTE Hàn Quốc.
Doanh nghiệp Việt lập công ty 1.000 tỷ để nghiên cứu và phát triển người máy

Doanh nghiệp Việt lập công ty 1.000 tỷ để nghiên cứu và phát triển người máy

Một doanh nghiệp Việt Nam vừa thông báo thành lập Công ty cổ phần Nghiên cứu Phát triển và Ứng dụng người máy VinRobotics với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.
Giá sắt phế liệu hôm nay tăng hay giảm? Thông tin mới nhất

Giá sắt phế liệu hôm nay tăng hay giảm? Thông tin mới nhất

Sắt phế liệu, không chỉ là phế thải mà còn là nguồn nguyên liệu quý giá được tái chế để sản xuất thép, gang và nhiều sản phẩm khác

Tin cùng chuyên mục

ROX Group được vinh danh

ROX Group được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp

Công ty Cổ phần Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) vừa được vinh danh là 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp.
PC Thừa Thiên Huế: Trao giải, giấy chứng nhận Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024

PC Thừa Thiên Huế: Trao giải, giấy chứng nhận Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024

PC Thừa Thiên Huế tổ chức trao giải và giấy chứng nhận cho các khách hàng đạt giải trong khuôn khổ chương trình “Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024”.
Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải

Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải 'Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Sun Group tiếp tục được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” tại lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024 do Anphabe tổ chức.
BIM Group được vinh danh Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

BIM Group được vinh danh Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

BIM Group tiếp tục khẳng định uy tín khi góp mặt trong danh sách Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 do Anphabe tổ chức
Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Tại hội nghị nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024, Unilever Việt Nam được xướng lên ở vị trí số 1 trong 100 doanh nghiệp lớn có môi trường làm việc tốt nhất
PV GAS SE - Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam

PV GAS SE - Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam

Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (PV GAS SE)-CN Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh” năm 2024.
Phân bón Cà Mau được vinh danh về Quản trị công ty và báo cáo phát triển bền vững

Phân bón Cà Mau được vinh danh về Quản trị công ty và báo cáo phát triển bền vững

Ngày 16/11, tại Đà Lạt, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau được vinh danh giải cao tại cả ba hạng mục: Quản trị Công ty và Báo cáo phát triển bền vững.
Những giải pháp hay giúp "Thức dậy" những mùa vàng

Những giải pháp hay giúp "Thức dậy" những mùa vàng

Vượt qua các thách thức và thành công với nghề nông, rất nhiều nông dân giỏi đã mạnh dạn ứng dụng giải pháp hay trong canh tác, giúp "thức dậy" những mùa vàng.
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ

Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ

Sau khi triển khai tuyến dịch vụ kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ, cuối tháng 8/2024, cảng Chu Lai mở rộng tuyến hàng hải quốc tế, kết nối tới Mỹ.
PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

Cán bộ công nhân viên PC Thừa Thiên Huế chung tay tiết kiệm điện nơi công sở, qua đó tạo nên nét đẹp văn hoá nơi công sở.
PC Thừa Thiên Huế: Tự động xử lý mất kết nối thiết bị đóng cắt có điều khiển xa

PC Thừa Thiên Huế: Tự động xử lý mất kết nối thiết bị đóng cắt có điều khiển xa

PC Thừa Thiên Huế đã nghiên cứu và xây dựng công cụ quản lý và tự động xử lý mất kết nối SCADA thiết bị đóng cắt có điều khiển xa.
Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

Tại Hội nghị Thượng đỉnh đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, ông Nguyễn Hồ Nam đặc biệt nhấn mạnh về chiến lược hợp tác win-win để thúc đẩy sự phát triển bền vững
PVFCCo và PV GAS tăng cường hợp tác lâu dài, toàn diện, hướng tới phát triển bền vững

PVFCCo và PV GAS tăng cường hợp tác lâu dài, toàn diện, hướng tới phát triển bền vững

Vừa qua,tại trụ sở PVFCCo, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã có cuộc gặp, làm việc với Ban Lãnh đạo Tổng công ty Phân bón và hóa chất Dầu khí (PVFCCo)
PVFCCo được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng" tại Saigon Times CSR 2024

PVFCCo được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng" tại Saigon Times CSR 2024

Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo) được vinh danh là “Doanh nghiệp phát triển bền vững vì cộng đồng” tại sự kiện Saigon Times CSR 2024.
BSR ứng phó như thế nào khi biên lợi nhuận ngành lọc dầu thu hẹp?

BSR ứng phó như thế nào khi biên lợi nhuận ngành lọc dầu thu hẹp?

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã áp dụng triệt để các giải pháp quản trị biến động trong điều hành sản xuất kinh doanh nhằm vượt qua khó khăn.
VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Công ty Cổ phần VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) vào top 10 thế giới ở hạng mục nhận diện khuôn mặt Mugshot Webcam
Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

EVNGENCO2 tổ chức Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024 nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của người lao động trong tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường.
Bảo Việt (BVH): Đạt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Bảo Việt (BVH): Đạt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17, Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất năm 2024.
Phân bón Cà Mau - “Doanh nghiệp vì cộng đồng” với hành trình bền bỉ hướng đến mục tiêu trung hòa carbon

Phân bón Cà Mau - “Doanh nghiệp vì cộng đồng” với hành trình bền bỉ hướng đến mục tiêu trung hòa carbon

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau) tiếp tục được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng" trong buổi lễ tôn vinh "Saigon Times CSR 2024".
AP Saigon Petro ra mắt máy thay nhớt tự động 3R dành cho xe máy

AP Saigon Petro ra mắt máy thay nhớt tự động 3R dành cho xe máy

Ngày 14/11, Công ty Cổ phần AP Saigon Petro cho ra mắt máy thay nhớt tự động 3R, một giải pháp công nghệ tiên tiến dành cho dầu nhớt và bảo dưỡng xe máy.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động