Thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ vào cuối tháng cho 160 ngàn khách hàng tại Quảng Bình

Công ty Điện lực Quảng Bình sắp triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng cho gần 160 ngàn khách hàng chiếm 54,9% khách hàng toàn tỉnh.
PC Quảng Bình: Trao tặng 4 nhà tình nghĩa cho các gia đình hộ nghèo Khen thưởng anh thợ điện dũng cảm quên mình cứu người đuối nước

Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, trong những năm qua, Công ty Điện lực Quảng Bình đã nỗ lực thực hiện chuyển đổi số doanh nghiệp, hiên đại hóa lưới điện, công tơ đo đếm điện năng. Đến tháng 12/2022, Công ty đã hoàn thành lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống tự động thu thập dữ liệu đo đếm từ xa cho 100% khách hàng sử dụng điện, đảm bảo hạ tầng để ghi chỉ số (GCS) vào ngày cuối tháng, thuận lợi cho khách hàng dễ nhớ, dễ kiểm tra, giám sát.

Từ tháng 10/2023, Công ty Điện lực Quảng Bình sẽ thực hiện lộ trình thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng cho gần 160 ngàn khách hàng chiếm 54,9% khách hàng toàn tỉnh và dự kiến sẽ hoàn thành cho 100% khách hàng trong năm 2024.

Việc thay đổi lịch GCS công tơ về ngày cuối tháng được triển khai nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, hiệu quả, minh bạch, dễ hiểu trong công tác quản lý đo đếm điện năng, GCS và lập hoá đơn tiền điện cho cả bên Bán điện và bên Mua điện. Đồng thời giúp khách hàng dễ nhớ, dễ giám sát, dễ kiểm tra chỉ số tiêu thụ điện theo đúng số ngày trong tháng (từ ngày 01 đến hết ngày cuối tháng).

Thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ vào cuối tháng cho 160 ngàn khách hàng tại Quảng Bình

Công ty Điện lực Quảng Bình triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng cho gần 160 ngàn khách hàng chiếm 54,9% khách hàng toàn tỉnh.

Công ty thay đổi ngày GCS công tơ về ngày cuối tháng được thực hiện trên cơ sở thống nhất với khách hàng tại Hợp đồng mua bán điện hoặc biên bản thỏa thuận, phù hợp với quy định tại Nghị định số 137/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2013 của Chính phủ và Thông tư số 09/2023/TT-BCT ngày 21/4/2023 của Bộ Công Thương.

Theo đó, Công ty Điện lực Quảng Bình đã báo cáo chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng về việc thực hiện chủ trương thay đổi lịch GCS của ngành điện; thông báo đến khách hàng về nội dung thực hiện thay đổi lịch GCS vào ngày cuối cùng của tháng; phổ biến và hướng dẫn khách hàng về cách tính tiền điện của tháng thay đổi lịch GCS bằng cách gửi thông báo đến tất cả các khách hàng qua các kênh như App, Zalo, mail, SMS và các hình thức khác về kế hoạch thay đổi lịch GCS…đảm bảo 100% khách hàng có thay đổi lịch GCS đều nhận được thông tin.

Trong tháng có thay đổi ngày GCS công tơ về ngày cuối tháng quyền lợi khách hàng không bị ảnh hưởng. Số ngày sử dụng điện của khách hàng sẽ nhiều hơn so với cùng kỳ, tương ứng sản lượng điện tiêu thụ sẽ cao hơn cùng kỳ; Hóa đơn tiền điện được tính đúng theo quy định tại Thông tư số 16/2014/TT-BCT, Thông tư 09/2023/TT-BCT và quyết định về biểu giá hiện hành, trong đó, đối với khách hàng dùng điện sinh hoạt bậc thang, định mức của từng bậc thang sẽ được tăng lên tương ứng với số ngày tăng thêm. Các tháng tiếp theo, số ngày sử dụng điện bằng đúng số ngày trong tháng.

Tính tiền điện trong tháng có thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng

1. Cách tính mức sử dụng điện của từng bậc trong tháng có thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ theo quy định tại Thông tư số 09/2023/TT-BCT ngày 21/4/2023 của Bộ Công Thương:

Thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ vào cuối tháng cho 160 ngàn khách hàng tại Quảng Bình

Trong đó: Số ngày tròn tháng là số ngày theo lịch của tháng có ngày đầu kỳ của kỳ ghi chỉ số

2. Ví dụ minh họa:

Một khách hàng sinh hoạt (01 hộ sử dụng điện) có ngày ghi chỉ số công tơ vào ngày 10 hàng tháng, trong tháng 10/2023 thực hiện thay đổi ngày ghi chỉ số về ngày cuối tháng, điện năng tiêu thụ là 650 kWh. Kỳ hóa đơn tháng 10/2023 tính từ ngày 11/9/2023 đến ngày 31/10/2023, tổng số ngày sử dụng điện là 51 ngày. Ngày đầu kỳ của kỳ ghi chỉ số là ngày 11/9/2023 nên số ngày tròn tháng là số ngày theo lịch của tháng 9/2023 (30 ngày).

Mức sử dụng điện của bậc 1 trong tháng 10/2023 được tính như sau:

Thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ vào cuối tháng cho 160 ngàn khách hàng tại Quảng Bình

Tính tương tự cho các bậc khác, ta có tiền điện tháng 10/2023 của khách hàng trên như sau:

Thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ vào cuối tháng cho 160 ngàn khách hàng tại Quảng Bình

Công ty Điện lực Quảng Bình kính thông báo đến Quý khách hàng sử dụng điện, rất mong nhận được sự phối hợp của Quý khách hàng trong quá trình chuyển đổi.

Các thông tin về việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ mua bán điện về ngày cuối tháng hoặc các thông tin Điện lực khác, Quý khách hàng có thể sử dụng công cụ hỗ trợ tính toán tiền điện tại website https://cskh.cpc.vn/tra-cuu/cong-cu-tinh-toan-tien-dien, qua ứng dụng EVNCPC CSKH (Android - iOS) hoặc liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (số điện thoại 19001909) để được giải đáp thêm.

Thành Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Quảng Bình

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

'Gian hàng Quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion' trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba

Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương xin giới thiệu “Gian hàng Quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion” trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com.
Chân dung doanh nhân 8X ngồi

Chân dung doanh nhân 8X ngồi 'ghế nóng' Tập đoàn BIM Group

Hội đồng quản trị Tập đoàn BIM chính thức bổ nhiệm ông Đoàn Quốc Huy đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc.
Nhà máy thủy điện Khe Bố tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội

Nhà máy thủy điện Khe Bố tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội

Bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp điện ổn định cho nền kinh tế, thời gian qua Nhà máy Nhiệt điện Khe Bố cũng làm tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội.
Quảng Trị: tiết kiệm hơn 18 triệu kWh trong 10 tháng đầu năm 2024

Quảng Trị: tiết kiệm hơn 18 triệu kWh trong 10 tháng đầu năm 2024

Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ về đẩy mạnh tiết kiệm điện, 10 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh tiết kiện hơn 18 triệu kWh.
Công ty Điện lực Hà Giang: Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện

Công ty Điện lực Hà Giang: Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện

Nhằm đảm bảo cung ứng điện ổn định trước dịp lễ, Tết, PC Hà Giang đã kịp thời xử lý khoảng cách pha đất, giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện.

Tin cùng chuyên mục

FA’NU khẳng định mình trên thị trường dinh dưỡng: Top 5 thương hiệu uy tín quốc gia 2024

FA’NU khẳng định mình trên thị trường dinh dưỡng: Top 5 thương hiệu uy tín quốc gia 2024

Ngày 24/11/2024, Công ty TNHH FA'NU Dinh dưỡng gia đình số 1 được vinh danh trong Top 5 Thương hiệu uy tín Quốc gia.
Delta Group dấu ấn một tổng thầu xây dựng hàng đầu, nơi con người là giá trị cốt lõi.

Delta Group dấu ấn một tổng thầu xây dựng hàng đầu, nơi con người là giá trị cốt lõi.

Có mặt trên thị trường từ những năm 1993, quá trình hơn 30 năm từ nhà thầu xây dựng phát triển thành tổng thầu xây dựng hàng đầu của cả nước.
Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh đã và tiếp tục hoàn thiện những công cụ mang lại tiện ích tốt nhất để khách hàng trải nghiệm, cũng như bảo mật thông tin khách hàng.
Sản phẩm mới giúp kiểm soát cân nặng của Care For Việt Nam

Sản phẩm mới giúp kiểm soát cân nặng của Care For Việt Nam

Care For Việt Nam vừa chính thức ra mắt TPBS FITBoost - sản phẩm mới nhất trong danh mục chăm sóc sức khỏe và quản lý vóc dáng của công ty.
PC Thừa Thiên Huế triển khai chương trình

PC Thừa Thiên Huế triển khai chương trình 'Tháng Tri ân khách hàng năm 2024'

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) lên kế hoạch tổ chức chương trình Tháng Tri ân khách hàng năm 2024 với nhiều hoạt động hướng về cộng đồng.

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Mới đây, Prudential ứng dụng công nghệ OCR thế hệ mới tự động hóa quy trình chi trả cho các yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm cấp thiết.
Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

Bảo hiểm Agribank, chính thức nâng mức chi trả tối đa của sản phẩm Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng (tăng gấp đôi so với mức chi trả hiện nay).
BCG Eco hợp tác với đối tác Singapore thúc đẩy dự án tín chỉ Carbon tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

BCG Eco hợp tác với đối tác Singapore thúc đẩy dự án tín chỉ Carbon tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

BCG Eco vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Capital Quantum và Corects, hai đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tín chỉ carbon và tài chính khí hậu
Thương hiệu xa xỉ Vertu không chỉ có điện thoại tiền tỷ

Thương hiệu xa xỉ Vertu không chỉ có điện thoại tiền tỷ

Vertu đáp ứng nhu cầu cá nhân hoá ngày càng cao của người dùng với các sản phẩm, phụ kiện đa dạng trong hệ sinh thái Vertu.
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

Ngày 23/11, Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) năm 2024 đã khép lại sau 2 ngày.
Siberian Wellness tổ chức khám sức khỏe miễn phí và truyền thông nâng cao sức khỏe tại Hà Tĩnh

Siberian Wellness tổ chức khám sức khỏe miễn phí và truyền thông nâng cao sức khỏe tại Hà Tĩnh

Công ty TNHH Siberian Health Quốc tế phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân tại tỉnh Hà Tĩnh
Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

Bộ Công Thương cho biết, năm 2025, Bộ dự kiến sẽ cắt giảm, đơn giản hoá 1 yêu cầu, điều kiện và 1 thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý cạnh tranh.
ACCA và PwC Việt Nam

ACCA và PwC Việt Nam 'bắt tay' cùng phát triển bền vững ngành kế toán

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc và Công ty TNHH PwC Việt Nam đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành kế toán Việt Nam.
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững

Khởi động ngày đầu tiên, chuỗi sự kiện VSMCamp và CSMOSummit 2024 với hơn 60 diễn giả chia sẻ gần 40 bài tham luận về xu hướng phát triển bền vững.
PV GAS tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh sản phẩm khí khu vực Bắc Bộ

PV GAS tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh sản phẩm khí khu vực Bắc Bộ

Vừa qua, tại Hải Phòng, Tổng công ty Khí Việt Nam đã tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
JTI Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất của Anphabe

JTI Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất của Anphabe

JTI Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế nhà tuyển dụng hàng đầu với những bước tiến ấn tượng trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất 2024.
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

Sự kiện chuyên ngành 2 trong 1 VSMCamp và CSMOSummit 2024 hướng tới xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững.
Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty CP Thủy điện A Vương đến thăm, chúc mừng các trường đại học tại TP. Đà Nẵng, thăm chúc mừng các trường nơi công ty đặt dự án tại tỉnh Quảng Nam.
Bảo hiểm Quân đội ra mắt giao diện website mới, nâng tầm dịch vụ khách hàng

Bảo hiểm Quân đội ra mắt giao diện website mới, nâng tầm dịch vụ khách hàng

Ngay trong tháng 11/2024, Bảo hiểm Quân đội (MIC) chính thức ra mắt giao diện website mới với thiết kế hiện đại, thông minh và tối ưu để dễ dàng cho người dùng.
GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

GreenYellow vừa ký kết “Hợp đồng thuê và bảo trì hệ thống điện năng lượng mặt trời tại Việt Nam” với LOTTE Mart, một công ty con của Tập đoàn LOTTE Hàn Quốc.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động