EVNCPC triển khai cung cấp dịch vụ điện trên nền bản đồ số

X.H

X.H

Từ tháng 8/2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung triển khai cung cấp dịch vụ điện trên nền bản đồ số Google maps thông qua website và App EVNCPC CSKH.
Tổng công ty Điện lực miền Trung làm việc với Ban quản lý hệ thống điện miền Nam Lào Điện lực miền Trung thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng

Tiếp tục những nỗ lực đẩy mạnh chuyển đổi số nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, từ tháng 8/2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) triển khai cung cấp dịch vụ điện trên nền bản đồ số Google maps thông qua website và ứng dụng chăm sóc khách hàng (App EVNCPC CSKH). Bước đầu áp dụng, công nghệ này được khách hàng ghi nhận, đánh giá tốt.

Các cột điện được định vị và hiển thị trực quan trên nền Google maps qua web và app EVNCPC CSKH
Các cột điện được định vị và hiển thị trực quan trên nền Google maps qua web và app EVNCPC CSKH

EVNCPC hiện có hơn 4,6 triệu khách hàng sử dụng điện, với hơn 3,2 triệu tài khoản đã đăng ký sử dụng web, app CSKH trên thiết bị di động. Với khối lượng quản lý lớn, từ đầu năm đến nay, EVNCPC cũng đã tiếp nhận 7.600 yêu cầu liên quan đến sửa chữa điện, báo sự cố và 69.233 yêu cầu cấp điện mới thông qua Web/App chăm sóc khách hàng, trong tổng số hơn 01 triệu yêu cầu của năm 2023. Từ tháng 8/2023, EVNCPC tích hợp công nghệ bản đồ số Google maps vào website và app CSKH, một bước tiến trong việc tạo sự thuận tiện, nâng cao trải nghiệm khách hàng và nâng cao năng suất lao động trong các nghiệp vụ liên quan.

Theo đó, chương trình được áp dụng cho 02 dịch vụ: “Cấp điện mới hạ áp” và “Thông tin xử lý sự cố điện” trên nền bản đồ Google maps thông qua ứng dụng Web/App CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Trung. Điểm đặc biệt của chương trình là khi khách hàng chọn “Báo mất điện” hoặc “Đăng ký mua điện” từ giao diện web/app, hệ thống sẽ tự động tìm kiếm và hiển thị địa chỉ trên nền bản đồ Google maps mà khách hàng đăng ký ban đầu, từ đó xuất hiện danh sách và hình ảnh các cột điện gần nhất, tại đó, để khách hàng lựa chọn vị trí thích hợp, điền thông tin yêu cầu và làm theo trình tự được hướng dẫn để hoàn tất dịch vụ.

Đặc biệt, khách hàng có thể theo dõi trên bản đồ Google maps quãng đường nhân viên điện lực đang di chuyển, trạng thái đang xử lý hoặc hoàn thành công việc. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể nhắn tin trực tiếp với nhân viên trên Web/App nếu cần trao đổi thêm thông tin. Ngoài ra, khách hàng có thể xác nhận hủy yêu cầu nếu nhà khách hàng đã có điện lại hoặc không có nhu cầu cấp điện nữa.

Việc khách hàng có thể đăng ký dịch vụ, báo mất điện và tương tác, trao đổi trực tiếp qua app giúp giảm tải cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng, đồng thời khách hàng cũng sẽ là kênh cung cấp thông tin sự cố nhanh chóng, hiệu quả cho ngành điện.

Về phía đơn vị Điện lực, thông qua ứng dụng web, app CSKH có tích hợp Google maps, tổ trực sự cố dễ dàng xác nhận vị trí mất điện, phân loại tình trạng mất điện để xử lý một cách nhanh chóng nhất.

Bên cạnh đó, với ứng dụng này, Điện lực có thể tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại nơi cấp điện mà không cần khách hàng phải đến Điện lực để hoàn thiện thủ tục. Ngoài ra, từ thông tin của khách hàng cung cấp, có thể ước tính khoảng cách cấp điện để báo chi phí cho khách hàng về dịch vụ thi công đường dây sau công tơ, giúp khách hàng chủ động hơn trong công tác chuẩn bị.

Khi công nghệ Google maps được triển khai đến các Công ty Điện lực thành viên, bước đầu đã ghi nhận những phản hồi tích cực từ khách hàng về sự thuận tiện, nhanh chóng trong việc tiếp cận các dịch vụ điện lực.

Giới thiệu, hướng dẫn khách hàng cách thao tác, sử dụng các chức năng mới của App EVNCPC CSKH
Giới thiệu, hướng dẫn khách hàng cách thao tác, sử dụng các chức năng mới của App EVNCPC CSKH

Tại Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, đơn vị được EVNCPC giao thí điểm từ năm 2022, chức năng bản đồ số trên App EVNCPC CSKH đã khá quen thuộc với khách hàng. Chị Đoàn Thị Mai Phương (trú tại phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) chia sẻ, tháng 8/2023, cột điện gần khu vực nhà chị xảy ra sự cố. Không cần đến trụ sở Điện lực, chị Hương thực hiện đăng nhập vào App EVNCPC CSKH trên điện thoại thông minh và nhập các thông tin để báo mất điện và xử lý sự cố. Từ giao diện của app hiện thị bản đồ Google maps, chị Phương lựa chọn chính xác vị trí cột điện gần nhà mình đang bị sự cố, từ đó các thông tin này được chuyển đến Điện lực Cẩm Lệ (PC Đà Nẵng) để đơn vị bố trí nhân viên đến xử lý kịp thời.

“Khi sử dụng dịch vụ báo mất điện trên app EVNCPC CSKH, tôi thấy tiện lợi hơn rất nhiều bởi vị trí các cột điện xung quanh được hiển thị trên giao diện Google maps một cách rất trực quan, đặc biệt là thông tin nhân viên của ngành điện đến xử lý được hiển thị cụ thể, quãng đường của nhân viên điện lực khi đến nhà tôi cũng được ghi nhận thường xuyên trên app” - chị Phương chia sẻ.

Cũng giống như chị Phương, thông qua app EVNCPC CSKH đã được tích hợp Google maps, anh Phan Minh Long (trú quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) đã gởi yêu cầu cấp điện mới qua app, đặc biệt anh Long có thể tự mình lựa chọn cột điện muốn đăng ký cấp điện từ những cột điện xung quanh vị trí được định vị trên bản đồ Google maps. “Không cần trực tiếp đến quầy giao dịch khách hàng, tôi tương tác hoàn toàn trực tuyến và đã được Điện lực xử lý nhanh chóng, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức so với trước đây”, anh Long cho biết.

Một đơn vị khác thuộc EVNCPC, Công ty Điện lực Đắk Lắk dù chỉ mới triển khai từ tháng 9/2023 nhưng nhờ tích cực truyền thông, hướng dẫn, khách hàng sử dụng điện tại địa phương cũng đã bước đầu tiếp cận và khai thác ứng dụng khá hiệu quả. Trong tháng 9/2023, PC Đắk Lắk đã tiếp nhận, xử lý được hơn 80 trường hợp khách hàng yêu cầu xử lý sự cố mất điện thông qua ứng dụng EVNCPC CSKH và Website chăm sóc khách hàng, hoàn tất dịch vụ trên App Thông tin hiện trường của Điện lực. Tuy còn khá mới mẻ, nhưng hầu hết khách hàng đều đánh giá tốt về những cải tiến của ngành điện trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ với việc cập nhật thường xuyên các tính năng mới trong công tác sửa chữa điện, cấp điện mới cho khách hàng.

Ông Lý Xuân An (trú hẻm 30, đường 19/5, phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột) cho biết: “Hiện nay, Điện lực đã cho phép tra cứu thông tin về tình hình sự cố điện trên app chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, việc tích hợp nền bản đồ Google maps giúp tra cứu được thông tin về sự cố điện rất đơn giản, trực quan. Sau khi nhận được tin báo mất điện, Điện lực Nam Buôn Ma Thuột cũng đã hỗ trợ khôi phục nhanh chóng. Tôi thấy dịch vụ điện ngày càng cải tiến, thay đổi tích cực”.

Tương tự, bà Văn Thu Hiền (trú 05 Hà Huy Tập, TP. Buôn Ma Thuột) cũng báo sự cố, được tiếp nhận thông tin và hỗ trợ thông qua App CSKH, ghi nhận thời gian xử lý nhanh hơn so với trước. Bà Hiền cho biết cảm thấy yên tâm khi trao đổi trực tiếp với nhân viên sửa chữa qua App CSKH và hài lòng trong lúc chờ đợi khi quan sát được toàn bộ tiến trình xử lý công việc thực hiện thông qua App chăm sóc khách hàng (EVNCPC CSKH). Các thông tin minh bạch, quá trình xử lý nhanh chóng, đúng hẹn.

Với những thành công bước đầu được khách hàng ghi nhận và đánh giá tốt khi áp dụng Google maps cho các chức năng cấp điện không khảo sát, xử lý sự cố điện, thông tin hiện trường... thông qua web, app CSKH, EVNCPC sẽ tiếp tục nghiên cứu để áp dụng với các ứng dụng có lượng dữ liệu lớn (Big Data) như GIZ để nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng dùng điện.

X.H
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PC Đắk Nông phát động hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất”

PC Đắk Nông phát động hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất”

Sáng ngày 22/3/2025, Công ty Điện lực Đắk Nông tổ chức lễ phát động hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất” năm 2025 với chủ đề “Chuyển dịch xanh, tương lai xanh".
Sunshine Group: Xây dựng bệnh viện quốc tế tại dự án Noble Palace Tay Thang Long

Sunshine Group: Xây dựng bệnh viện quốc tế tại dự án Noble Palace Tay Thang Long

Ngày 21/3/2025, Tập đoàn Sunshine chính thức khởi công bệnh viện quốc tế Sunshine Hospital tại dự án khu đô thị Noble Palace Tay Thang Long.
Quảng Bình sẵn sàng cho sự kiện Giờ Trái đất năm 2025

Quảng Bình sẵn sàng cho sự kiện Giờ Trái đất năm 2025

Sở Công Thương và Công ty Điện lực Quảng Bình đã tăng cường hoạt động tuyên truyền, quảng bá nhằm nâng cao nhận thức người dân về chiến dịch Giờ Trái đất 2025
PC Đắk Nông: Lan tỏa ý thức, kỹ năng tiết kiệm điện

PC Đắk Nông: Lan tỏa ý thức, kỹ năng tiết kiệm điện

Công ty Điện lực Đắk Nông và Điện lực Gia Nghĩa đã phối hợp cùng các nhà trường tổ chức chương trình hoạt động “Học sinh với tiết kiệm điện” năm 2025.
Signify thắp sáng mặt tiền Ecopark Hưng Yên về đêm

Signify thắp sáng mặt tiền Ecopark Hưng Yên về đêm

Khi màn đêm buông xuống, khu đô thị Ecopark Hưng Yên khoác lên mình một diện mạo mới, rực rỡ và tinh tế với hệ thống chiếu sáng mỹ thuật do Signify cung cấp.

Tin cùng chuyên mục

EVNHCMC quyết tâm cụ thể hóa Nghị quyết 57-NQ/TW

EVNHCMC quyết tâm cụ thể hóa Nghị quyết 57-NQ/TW

Cùng với doanh nghiệp cả nước, trong đó có Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đang quyết tâm cụ thể hóa Nghị quyết số 57 của Bộ Chính trị.
Kinh tế tư nhân: Động lực để Việt Nam ‘cất cánh’

Kinh tế tư nhân: Động lực để Việt Nam ‘cất cánh’

Đóng góp khoảng 51% GDP và tạo công ăn việc làm cho gần 80% lao động, Việt Nam có thể ‘cất cánh’ được hay không phụ thuộc vào khu vực kinh tế tư nhân.
PC Đắk Nông tích cực hưởng ứng Giờ Trái đất 2025

PC Đắk Nông tích cực hưởng ứng Giờ Trái đất 2025

Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đã triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2025 với thông điệp "Chuyển dịch xanh – Tương lai xanh”.
PC Huế: Đảm bảo cấp điện lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025

PC Huế: Đảm bảo cấp điện lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, Công ty Điện lực Huế triển khai các phương án đảm bảo cấp điện cho đêm khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025.
Sắp diễn ra Đại hội của Hiệp hội Dữ liệu quốc gia

Sắp diễn ra Đại hội của Hiệp hội Dữ liệu quốc gia

Ngày 22/3/2025, Hiệp hội Dữ liệu quốc gia sẽ chính thức ra mắt và tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ nhất, nhiệm kỳ I, 2025-2030.
Kế hoạch phát triển thương hiệu “Made in Russia” tại Việt Nam

Kế hoạch phát triển thương hiệu “Made in Russia” tại Việt Nam

Đất nước Nga với di sản văn hóa phong phú đang xây dựng hình ảnh tích cực cho sản phẩm của mình trên thế giới thông qua thương hiệu "Made in Russia".
EVNHANOI quyết tâm đảm bảo điện an toàn, liên tục dịp hè

EVNHANOI quyết tâm đảm bảo điện an toàn, liên tục dịp hè

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng sự đồng hành của người dân và doanh nghiệp, EVNHANOI quyết tâm đảm bảo điện an toàn, liên tục và ổn định trong mùa hè 2025.
Lãnh đạo T&T Group làm PCT Hiệp hội năng lượng VN

Lãnh đạo T&T Group làm PCT Hiệp hội năng lượng VN

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn T&T Group chính thức được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam
Thủy điện An Khê – Ka Nak hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2025

Thủy điện An Khê – Ka Nak hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2025

Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak hưởng ướng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2025 bằng nhiều hoạt động thiết thực.
Bảy nhiệm vụ đặt ra cho TKV trong năm 2025

Bảy nhiệm vụ đặt ra cho TKV trong năm 2025

Để đảm bảo cung ứng đủ than cho sản xuất điện, phấn đấu tăng trưởng 8% năm 2025 và những năm tiếp theo, Chủ tịch HĐTV TKV đã đề ra bảy nhiệm vụ trọng tâm.
Điện lực Huế: Hỗ trợ xây dựng 5 nhà tình nghĩa

Điện lực Huế: Hỗ trợ xây dựng 5 nhà tình nghĩa

Công ty Điện lực Huế phối hợp khởi công xây dựng 5 nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Huế.
Petrolimex Aviation tái cung cấp nhiên liệu bay cho Azur Air

Petrolimex Aviation tái cung cấp nhiên liệu bay cho Azur Air

Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex - Petrolimex Aviation đã tra nạp thành công cho chuyến bay ZF2548 của hãng hàng không Azur Air.
Triết lý 3C và câu chuyện tiêu dùng thông minh

Triết lý 3C và câu chuyện tiêu dùng thông minh

Sản phẩm muốn tiếp cận được với người tiêu dùng, bên cạnh chất lượng và công nghệ, cần quan tâm tới câu chuyện của sản phẩm và thói quen tiêu dùng thông minh.
PC Quảng Nam hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2025

PC Quảng Nam hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2025

Để hưởng ứng phong trào “Toàn dân tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025”, Công ty Điện lực Quảng Nam đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực.
Petrolimex Aviation tái cung cấp nhiên liệu cho hàng không Azur Air

Petrolimex Aviation tái cung cấp nhiên liệu cho hàng không Azur Air

Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex (Petrolimex Aviation/PA) đã tái cung cấp nhiên liệu cho hàng không Azur Air (Liên bang Nga) sau gần 3 năm gián đoạn.
Viettel, FPT IS kiến nghị về cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp

Viettel, FPT IS kiến nghị về cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp

Viettel, FPT IS kiến nghị Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong việc phát triển dữ liệu, AI bằng các cơ chế pháp lý...
Thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu, bia: Kiến nghị áp dụng từ 2028

Thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu, bia: Kiến nghị áp dụng từ 2028

Các doanh nghiệp ngành bia, rượu không thoả mãn với 2 phương án đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia được Bộ Tài chính đưa ra.
Công bố 562 doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025

Công bố 562 doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025

Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao công bố 562 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024 do người tiêu dùng bình chọn.
Khơi thông nguồn lực, thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển

Khơi thông nguồn lực, thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển

Cần tiếp tục hoàn thiện công tác lý luận của Đảng để khơi thông các điểm nghẽn, thúc đẩy các lực lượng sản xuất, đặc biệt là các thành phần kinh tế phát triển.
EVNCPC tổ chức Hội nghị kế hoạch và đầu tư xây dựng

EVNCPC tổ chức Hội nghị kế hoạch và đầu tư xây dựng

Ngày 10/3, tại Quảng Bình, Tổng công ty Điện lực miền Trung tổ chức Hội nghị đầu tư xây dựng năm 2025 với sự đồng chủ trì của Tổng giám đốc và Phó Tổng giám đốc
Mobile VerionPhiên bản di động