EVNCPC triển khai cung cấp dịch vụ điện trên nền bản đồ số

X.H

X.H

Từ tháng 8/2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung triển khai cung cấp dịch vụ điện trên nền bản đồ số Google maps thông qua website và App EVNCPC CSKH.
Tổng công ty Điện lực miền Trung làm việc với Ban quản lý hệ thống điện miền Nam Lào Điện lực miền Trung thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng

Tiếp tục những nỗ lực đẩy mạnh chuyển đổi số nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, từ tháng 8/2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) triển khai cung cấp dịch vụ điện trên nền bản đồ số Google maps thông qua website và ứng dụng chăm sóc khách hàng (App EVNCPC CSKH). Bước đầu áp dụng, công nghệ này được khách hàng ghi nhận, đánh giá tốt.

Các cột điện được định vị và hiển thị trực quan trên nền Google maps qua web và app EVNCPC CSKH
Các cột điện được định vị và hiển thị trực quan trên nền Google maps qua web và app EVNCPC CSKH

EVNCPC hiện có hơn 4,6 triệu khách hàng sử dụng điện, với hơn 3,2 triệu tài khoản đã đăng ký sử dụng web, app CSKH trên thiết bị di động. Với khối lượng quản lý lớn, từ đầu năm đến nay, EVNCPC cũng đã tiếp nhận 7.600 yêu cầu liên quan đến sửa chữa điện, báo sự cố và 69.233 yêu cầu cấp điện mới thông qua Web/App chăm sóc khách hàng, trong tổng số hơn 01 triệu yêu cầu của năm 2023. Từ tháng 8/2023, EVNCPC tích hợp công nghệ bản đồ số Google maps vào website và app CSKH, một bước tiến trong việc tạo sự thuận tiện, nâng cao trải nghiệm khách hàng và nâng cao năng suất lao động trong các nghiệp vụ liên quan.

Theo đó, chương trình được áp dụng cho 02 dịch vụ: “Cấp điện mới hạ áp” và “Thông tin xử lý sự cố điện” trên nền bản đồ Google maps thông qua ứng dụng Web/App CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Trung. Điểm đặc biệt của chương trình là khi khách hàng chọn “Báo mất điện” hoặc “Đăng ký mua điện” từ giao diện web/app, hệ thống sẽ tự động tìm kiếm và hiển thị địa chỉ trên nền bản đồ Google maps mà khách hàng đăng ký ban đầu, từ đó xuất hiện danh sách và hình ảnh các cột điện gần nhất, tại đó, để khách hàng lựa chọn vị trí thích hợp, điền thông tin yêu cầu và làm theo trình tự được hướng dẫn để hoàn tất dịch vụ.

Đặc biệt, khách hàng có thể theo dõi trên bản đồ Google maps quãng đường nhân viên điện lực đang di chuyển, trạng thái đang xử lý hoặc hoàn thành công việc. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể nhắn tin trực tiếp với nhân viên trên Web/App nếu cần trao đổi thêm thông tin. Ngoài ra, khách hàng có thể xác nhận hủy yêu cầu nếu nhà khách hàng đã có điện lại hoặc không có nhu cầu cấp điện nữa.

Việc khách hàng có thể đăng ký dịch vụ, báo mất điện và tương tác, trao đổi trực tiếp qua app giúp giảm tải cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng, đồng thời khách hàng cũng sẽ là kênh cung cấp thông tin sự cố nhanh chóng, hiệu quả cho ngành điện.

Về phía đơn vị Điện lực, thông qua ứng dụng web, app CSKH có tích hợp Google maps, tổ trực sự cố dễ dàng xác nhận vị trí mất điện, phân loại tình trạng mất điện để xử lý một cách nhanh chóng nhất.

Bên cạnh đó, với ứng dụng này, Điện lực có thể tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại nơi cấp điện mà không cần khách hàng phải đến Điện lực để hoàn thiện thủ tục. Ngoài ra, từ thông tin của khách hàng cung cấp, có thể ước tính khoảng cách cấp điện để báo chi phí cho khách hàng về dịch vụ thi công đường dây sau công tơ, giúp khách hàng chủ động hơn trong công tác chuẩn bị.

Khi công nghệ Google maps được triển khai đến các Công ty Điện lực thành viên, bước đầu đã ghi nhận những phản hồi tích cực từ khách hàng về sự thuận tiện, nhanh chóng trong việc tiếp cận các dịch vụ điện lực.

Giới thiệu, hướng dẫn khách hàng cách thao tác, sử dụng các chức năng mới của App EVNCPC CSKH
Giới thiệu, hướng dẫn khách hàng cách thao tác, sử dụng các chức năng mới của App EVNCPC CSKH

Tại Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, đơn vị được EVNCPC giao thí điểm từ năm 2022, chức năng bản đồ số trên App EVNCPC CSKH đã khá quen thuộc với khách hàng. Chị Đoàn Thị Mai Phương (trú tại phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) chia sẻ, tháng 8/2023, cột điện gần khu vực nhà chị xảy ra sự cố. Không cần đến trụ sở Điện lực, chị Hương thực hiện đăng nhập vào App EVNCPC CSKH trên điện thoại thông minh và nhập các thông tin để báo mất điện và xử lý sự cố. Từ giao diện của app hiện thị bản đồ Google maps, chị Phương lựa chọn chính xác vị trí cột điện gần nhà mình đang bị sự cố, từ đó các thông tin này được chuyển đến Điện lực Cẩm Lệ (PC Đà Nẵng) để đơn vị bố trí nhân viên đến xử lý kịp thời.

“Khi sử dụng dịch vụ báo mất điện trên app EVNCPC CSKH, tôi thấy tiện lợi hơn rất nhiều bởi vị trí các cột điện xung quanh được hiển thị trên giao diện Google maps một cách rất trực quan, đặc biệt là thông tin nhân viên của ngành điện đến xử lý được hiển thị cụ thể, quãng đường của nhân viên điện lực khi đến nhà tôi cũng được ghi nhận thường xuyên trên app” - chị Phương chia sẻ.

Cũng giống như chị Phương, thông qua app EVNCPC CSKH đã được tích hợp Google maps, anh Phan Minh Long (trú quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) đã gởi yêu cầu cấp điện mới qua app, đặc biệt anh Long có thể tự mình lựa chọn cột điện muốn đăng ký cấp điện từ những cột điện xung quanh vị trí được định vị trên bản đồ Google maps. “Không cần trực tiếp đến quầy giao dịch khách hàng, tôi tương tác hoàn toàn trực tuyến và đã được Điện lực xử lý nhanh chóng, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức so với trước đây”, anh Long cho biết.

Một đơn vị khác thuộc EVNCPC, Công ty Điện lực Đắk Lắk dù chỉ mới triển khai từ tháng 9/2023 nhưng nhờ tích cực truyền thông, hướng dẫn, khách hàng sử dụng điện tại địa phương cũng đã bước đầu tiếp cận và khai thác ứng dụng khá hiệu quả. Trong tháng 9/2023, PC Đắk Lắk đã tiếp nhận, xử lý được hơn 80 trường hợp khách hàng yêu cầu xử lý sự cố mất điện thông qua ứng dụng EVNCPC CSKH và Website chăm sóc khách hàng, hoàn tất dịch vụ trên App Thông tin hiện trường của Điện lực. Tuy còn khá mới mẻ, nhưng hầu hết khách hàng đều đánh giá tốt về những cải tiến của ngành điện trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ với việc cập nhật thường xuyên các tính năng mới trong công tác sửa chữa điện, cấp điện mới cho khách hàng.

Ông Lý Xuân An (trú hẻm 30, đường 19/5, phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột) cho biết: “Hiện nay, Điện lực đã cho phép tra cứu thông tin về tình hình sự cố điện trên app chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, việc tích hợp nền bản đồ Google maps giúp tra cứu được thông tin về sự cố điện rất đơn giản, trực quan. Sau khi nhận được tin báo mất điện, Điện lực Nam Buôn Ma Thuột cũng đã hỗ trợ khôi phục nhanh chóng. Tôi thấy dịch vụ điện ngày càng cải tiến, thay đổi tích cực”.

Tương tự, bà Văn Thu Hiền (trú 05 Hà Huy Tập, TP. Buôn Ma Thuột) cũng báo sự cố, được tiếp nhận thông tin và hỗ trợ thông qua App CSKH, ghi nhận thời gian xử lý nhanh hơn so với trước. Bà Hiền cho biết cảm thấy yên tâm khi trao đổi trực tiếp với nhân viên sửa chữa qua App CSKH và hài lòng trong lúc chờ đợi khi quan sát được toàn bộ tiến trình xử lý công việc thực hiện thông qua App chăm sóc khách hàng (EVNCPC CSKH). Các thông tin minh bạch, quá trình xử lý nhanh chóng, đúng hẹn.

Với những thành công bước đầu được khách hàng ghi nhận và đánh giá tốt khi áp dụng Google maps cho các chức năng cấp điện không khảo sát, xử lý sự cố điện, thông tin hiện trường... thông qua web, app CSKH, EVNCPC sẽ tiếp tục nghiên cứu để áp dụng với các ứng dụng có lượng dữ liệu lớn (Big Data) như GIZ để nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng dùng điện.

X.H
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PC Quảng Ninh hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX năm 2023

PC Quảng Ninh hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX năm 2023

Hưởng ứng Chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX năm 2023, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã tổ chức cho 65 cán bộ, công nhân viên tham gia hiến máu nhân đạo.
Người lao động Công ty Điện lực Quảng Nam tình nguyện hiến máu

Người lao động Công ty Điện lực Quảng Nam tình nguyện hiến máu

Công ty Điện lực Quảng Nam phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo với hơn 150 người tham gia.
Người lao động Petrolimex tích cực hưởng ứng Chương trình “Giọt xăng hồng – Giọt dầu đỏ”

Người lao động Petrolimex tích cực hưởng ứng Chương trình “Giọt xăng hồng – Giọt dầu đỏ”

280 đơn vị máu là kết quả thu được từ chương trình “Giọt xăng hồng – Giọt dầu đỏ” do Đoàn Thanh niên Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam phối hợp các đơn vị tổ chức.
PC Đắk Lắk: Đảm bảo vận hành an toàn lưới điện khu vực huyện Ea Súp

PC Đắk Lắk: Đảm bảo vận hành an toàn lưới điện khu vực huyện Ea Súp

Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) cải tạo lưới điện, nâng cao chất lượng điện áp để đảm bảo vận hành an toàn lưới điện khu vực huyện Ea Súp.
Đưa vào khai thác tàu HPS-01 chở thép cuộn cán nóng

Đưa vào khai thác tàu HPS-01 chở thép cuộn cán nóng

Công ty CP Vận tải biển Hòa Phát vừa tổ chức khởi hành chuyến hàng đầu tiên của tàu HPS-01, trọng tải 24.500 tấn.

Tin cùng chuyên mục

Công bố bảng xếp hạng Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu và 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Công bố bảng xếp hạng Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu và 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Báo Đầu tư phối hợp cùng Viet Research chính thức công bố bảng xếp hạng Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu và Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023.
PC Quảng Trị: Thu hơn 230 đơn vị máu từ “Tuần lễ hồng EVN”

PC Quảng Trị: Thu hơn 230 đơn vị máu từ “Tuần lễ hồng EVN”

Ngày 7/12, tại PC Quảng Trị đã diễn ra “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX năm 2023, sự kiện thu hút hơn 300 người đăng ký tham gia, qua đó đã thu về 232 đơn vị máu.
Chủ tịch Quốc hội thăm và làm việc với Công ty liên doanh Viettel tại Lào

Chủ tịch Quốc hội thăm và làm việc với Công ty liên doanh Viettel tại Lào

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc tại Công ty Star Telecom – Công ty liên doanh của Viettel tại Lào (với thương hiệu Unitel).
Quyết định bổ nhiệm các chức danh Phó Tổng Giám đốc Liên doanh Vietsovpetro

Quyết định bổ nhiệm các chức danh Phó Tổng Giám đốc Liên doanh Vietsovpetro

Chiều ngày 6/12/2023 đã diễn ra lễ công bố Quyết định bổ nhiệm ông Mai Đăng Tuấn và ông Nguyễn Lâm Anh giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro.
PV Power DHC ký hợp đồng tín dụng với ngân hàng để tái cơ cấu tài chính Nhà máy Thủy điện Đakđrinh

PV Power DHC ký hợp đồng tín dụng với ngân hàng để tái cơ cấu tài chính Nhà máy Thủy điện Đakđrinh

Chiều 6/12 đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ vốn tái cơ cấu giữa PV Power DHC với Vietcombank CN Bắc Đà Nẵng & Vietinbank CN Thanh Xuân.
Về đích sớm, Petrovietnam tiếp tục nỗ lực hoàn thành cao nhất các mục tiêu năm 2023

Về đích sớm, Petrovietnam tiếp tục nỗ lực hoàn thành cao nhất các mục tiêu năm 2023

Trong tháng 11, giá dầu thế giới đã có tuần thứ 5 giảm giá liên tiếp kể từ giữa tháng 10. Tính trung bình, giá dầu giảm khoảng 18% so với cùng kỳ năm 2022.
Chủ tịch HĐQT Công ty CP Halcom Việt Nam dự Diễn đàn Horasis châu Á

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Halcom Việt Nam dự Diễn đàn Horasis châu Á

Ông Nguyễn Quang Huân - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Halcom Việt Nam, ĐBQH tỉnh Bình Dương đã có những chia sẻ quan điểm về nền kinh tế châu Á tại chương trình.
Nhiệt điện Hải Phòng hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần IX

Nhiệt điện Hải Phòng hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần IX

Vừa qua, Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng đã hưởng ứng chương trình "Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động.
Halcom Việt Nam tiếp nối hành trình thiện nguyện

Halcom Việt Nam tiếp nối hành trình thiện nguyện

Công ty CP Halcom Việt Nam đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương trao tặng 150 suất quà tới người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Bà Lý Kim Chi tái đắc cử Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh

Bà Lý Kim Chi tái đắc cử Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh

Hội Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VI (2023-2028). Bà Lý Kim Chi tiếp tục tái đắc cử Chủ tịch Hội.
BSR trong hành trình thịnh vượng cùng Petrovietnam

BSR trong hành trình thịnh vượng cùng Petrovietnam

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tự hào là thành tố quan trọng trong 5 lĩnh vực cốt lõi của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
Diana Unicharm được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023”

Diana Unicharm được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023”

Diana Unicharm – thành viên của Tập đoàn Unicharm Nhật Bản được vinh danh trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023 do Anphabe tổ chức.
PC Thừa Thiên Huế: Hơn 180 cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu “Tuần lễ hồng EVN”

PC Thừa Thiên Huế: Hơn 180 cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu “Tuần lễ hồng EVN”

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hiến máu tình nguyện trong khuôn khổ “Tuần lễ hồng EVN”.
Hành trình đặc biệt của Quán quân Nhà Nông Tự Tình mùa 2

Hành trình đặc biệt của Quán quân Nhà Nông Tự Tình mùa 2

Về thăm nhà Quang Bình ngay sau khi anh trở thành Quán quân của Nhà Nông Tự Tình mùa 2, chúng tôi mới có dịp trò chuyện nhiều hơn với nhà nông “ít nói” này.
Ngành điện miền Nam tri ân khách hàng hiệu quả, thiết thực

Ngành điện miền Nam tri ân khách hàng hiệu quả, thiết thực

Tổng công ty Điện lực miền Nam triển khai Tháng tri ân khách hàng với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, gắn liền với đời sống khách hàng, nhu cầu của xã hội.
PVOIL lên tiếng cảnh báo tình trạng giả mạo fanpage để lừa đảo

PVOIL lên tiếng cảnh báo tình trạng giả mạo fanpage để lừa đảo

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt các fanpage giả danh PVOIL và các đơn vị của Tập đoàn Dầu khí để đăng thông tin tuyển dụng và lừa đảo.
BSR đạt nhiều giải cao tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật do tỉnh Quảng Ngãi tổ chức

BSR đạt nhiều giải cao tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật do tỉnh Quảng Ngãi tổ chức

Ngày 3/12, Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 13.
Công ty TNTech nhận giải thưởng “Thành phố Thông minh Việt Nam” năm thứ ba liên tiếp

Công ty TNTech nhận giải thưởng “Thành phố Thông minh Việt Nam” năm thứ ba liên tiếp

Công ty Cổ phần TNTech được vinh danh tại giải thưởng "Thành phố thông minh Việt Nam 2023", đây là năm thứ ba liên tiếp TNTech nhận được giải thưởng danh giá.
Điện lực miền Trung ứng dụng hệ thống giám sát định tuyến

Điện lực miền Trung ứng dụng hệ thống giám sát định tuyến

Hệ thống giám sát định tuyến mạng Tổng công ty Điện lực miền Trung được xây dựng trên nền tảng BGPAlerter, tích hợp với BIRD Routing Deamon và các công cụ khác.
Xử lý nghiêm các đối tượng trộm cắp vật tư thiết bị điện

Xử lý nghiêm các đối tượng trộm cắp vật tư thiết bị điện

Từ đầu năm 2023 đến nay, tại TP. Đà Nẵng, các đối tượng thực hiện 19 vụ trộm cắp gần 2.146m dây cáp với nhiều chủng loại, ước tính thiệt hại 1,84 tỷ đồng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động