Thành phố Hà Nội: Du lịch để lại ấn tượng tốt đẹp

SEA Games 31 đã khép lại, nhưng dư âm về kỳ đại hội thể thao khu vực thành công cũng như hình ảnh về Hà Nội an toàn, vẫn in đậm trong lòng người hâm mộ.

Khẳng định thương hiệu

Ngay trước thềm SEA Games 31, ngành du lịch Hà Nội đã xác định, đây chính là “cơ hội vàng” để quảng bá, giới thiệu hình ảnh điểm đến Hà Nội tới du khách và các đoàn thể thao trong khu vực. Với mục tiêu đó, ngành du lịch Thủ đô đã khẩn trương triển khai rầm rộ các chương trình quảng bá “Hà Nội - Điểm đến hấp dẫn”; tổ chức các đợt ra quân kiểm tra quy định về giá, chất lượng dịch vụ, vệ sinh an toàn thực phẩm và công tác phòng, chống dịch Covid-19; duy trì đường dây hỗ trợ khách du lịch để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan trên địa bàn thành phố trong suốt quá trình diễn ra sự kiện…

Thành phố Hà Nội: Du lịch để lại ấn tượng tốt đẹp
Lan tỏa hình ảnh du lịch Hà Nội

Đặc biệt, các điểm đến, doanh nghiệp đã cùng nhau vào cuộc xây dựng sản phẩm du lịch mới và kích hoạt sản phẩm du lịch đặc sắc phục vụ khách du lịch tới Hà Nội nhân dịp SEA Games 31. Đồng thời, ngành du lịch Hà Nội đã gây ấn tượng khi phối hợp với Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đưa ra chương trình ưu đãi miễn phí vé tham quan thành phố bằng xe buýt 2 tầng (Bus City Tour); vé vào Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám dành cho các đối tượng có thẻ SEA Games 31, có hơn 150 du khách đã tham gia trải nghiệm hoạt động này; giảm giá chương trình tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long trong tháng 5/2022, miễn phí tham quan ban ngày cho các vận động viên và đại biểu tham dự SEA Games 31. Mặt khác, song hành với SEA Games 31, Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng nhằm tạo không khí sôi động, khơi dậy niềm tự hào trong nhân dân, quảng bá hình ảnh Hà Nội và Việt Nam thân thiện, mến khách, an toàn, hấp dẫn đến với bạn bè quốc tế.

Thống kê của Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tính đến ngày 23/5/2022, 18 khách sạn đã đón và phục vụ trên 5.600 đại biểu, trọng tài, vận động viên và phóng viên báo chí trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch cao sao của thành phố với 62 khách sạn 3 - 5 sao, khu căn hộ cao cấp tương đương 7.355 phòng và gần 500 khách sạn 1 - 2 sao với trên 11.000 phòng luôn sẵn sàng phục vụ khách du lịch tới Hà Nội trong dịp SEA Games 31. Trong giai đoạn diễn ra SEA Games 31, Hà Nội đã đón gần 700 nghìn lượt khách du lịch nội địa, 31.448 lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú.

Thành phố Hà Nội: Du lịch để lại ấn tượng tốt đẹp

Các vận động viên thích thú khi tham quan Hà Nội

Bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội - cho biết, ngành du lịch Thủ đô đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo tiến độ, chất lượng công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 thành công, ấn tượng, an toàn. Trong đó, công tác quảng bá, tuyên truyền hình ảnh Hà Nội với bề dày truyền thống văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội đã đạt được mục tiêu đề ra, để lại ấn tượng tốt đẹp cho các đoàn đại biểu, vận động viên, phóng viên và du khách quốc tế tham dự SEA Games 31. “SEA Games 31 đã góp phần thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư quốc tế đến với Việt Nam và Hà Nội, đồng thời khẳng định thương hiệu điểm đến tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế và khu vực của Thủ đô Hà Nội” - bà Giang nhấn mạnh.

Tiếp tục lan tỏa sức hấp dẫn

Hà Nội là một trong các trung tâm du lịch trọng điểm của Việt Nam. Trong hơn hai năm bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, dù chịu nhiều tổn thất, nhưng hiện nay, ngành kinh tế này đang trên đà phục hồi và tiếp tục khẳng định thương hiệu điểm đến hàng đầu cả nước. Với những tín hiệu rất tích cực sau SEA Games 31, bà Đặng Hương Giang tin tưởng, 2022 sẽ là năm để ngành kinh tế xanh Thủ đô tập trung đổi mới, cơ cấu lại toàn diện để trở thành ngành kinh tế hiện đại, chuyên nghiệp, có thương hiệu, tính cạnh tranh cao.

Để đạt mục tiêu đề ra, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, ngành du lịch Hà Nội sẽ tập trung vào ba khâu đột phá: Tăng cường nguồn lực đầu tư; xây dựng cơ chế khuyến khích, hỗ trợ phát triển du lịch; chuyển đổi số nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của thành phố, hướng tới mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Ngoài ra, ngành du lịch Thủ đô sẽ chú trọng nghiên cứu xây dựng các sản phẩm có tính đột phá, hấp dẫn, đáp ứng những nhu cầu, thị hiếu mới của du khách trong giai đoạn mới; tăng cường liên kết các doanh nghiệp quảng bá, hợp tác, khai thác, phát triển thị trường du lịch.

Tuy nhiên, để du lịch Hà Nội bứt phá và thực hiện được mục tiêu năm 2022 đón và phục vụ từ 9 - 10 triệu lượt khách, trong đó, có 1,2 - 2,0 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch dự kiến từ 27,84 - 35,84 nghìn tỷ đồng cần phải khắc phục những điểm nghẽn đang tồn tại. Bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam - đã từng thẳng thắn đánh giá: Chất lượng dịch vụ du lịch tại một số điểm đến của Hà Nội chưa cao, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch chưa đồng bộ. Đặc biệt, Hà Nội đang tập trung khai thác tiềm năng du lịch khu vực trung tâm, chưa chú trọng tới khu vực ngoại thành, tạo ra sự mất cân đối trong phát triển hệ thống sản phẩm du lịch và dịch vụ.

Gợi mở về giải pháp tháo điểm nghẽn cho kinh tế xanh Thủ đô, Trưởng ban Thư ký Hội đồng Tư vấn du lịch Việt Nam (TAB) Hoàng Nhân Chính chỉ ra, bên cạnh việc cơ cấu lại sản phẩm, ngành du lịch Hà Nội cần phối hợp với doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá, đào tạo nguồn nhân lực, quản lý điểm đến phù hợp với xu hướng du lịch mới. Mặt khác, ngoài xây dựng các sản phẩm du lịch mới, cần nâng cao chất lượng dịch vụ những sản phẩm quen thuộc để tạo sự mới lạ cho du khách. Ông Phùng Quang Thắng - Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist - cũng cho rằng, để nâng cao giá trị điểm đến, ngoài tiêu chí chung, các điểm, khu du lịch cần có sự liên kết để xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch nổi bật, riêng biệt cho Thủ đô.

Bà ĐẶNG HƯƠNG GIANG- Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội:

Để bắt kịp xu hướng du lịch của du khách, ngành du lịch Thủ đô sẽ đẩy mạnh đổi mới theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, có chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh cao.

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

U60 Gia Lai truyền cảm hứng bằng đam mê chạy bộ

U60 Gia Lai truyền cảm hứng bằng đam mê chạy bộ

Người phụ nữ 60 tuổi ở Gia Lai ngoài đam mê với hành trình xuyên Việt bằng xe máy, bà còn truyền cảm hứng cho mọi người với môn chạy bộ phong trào.
Báo Công Thương nhận giải C cuộc thi viết về Tràng An

Báo Công Thương nhận giải C cuộc thi viết về Tràng An

Báo Công Thương nhận giải C cuộc thi Báo chí viết về đề tài bảo tồn, phát huy giá trị Quần thể danh thắng Tràng An gắn với phát triển du lịch bền vững.
Hà Nội công bố điểm du lịch Làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu

Hà Nội công bố điểm du lịch Làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu

Hà Nội vừa công bố quyết định điểm du lịch Làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu và di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia cho làng nghề may Trạch Xá.
DIFF 2025 mang thông điệp Đà Nẵng - Kỷ nguyên mới

DIFF 2025 mang thông điệp Đà Nẵng - Kỷ nguyên mới

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 có chủ đề Đà Nẵng - Kỷ nguyên mới thể hiện khát vọng và quyết tâm của Đà Nẵng bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Năm 2025: Việt Nam phấn đấu đón 22-23 triệu lượt khách du lịch quốc tế

Năm 2025: Việt Nam phấn đấu đón 22-23 triệu lượt khách du lịch quốc tế

Năm 2025, thị trường khách du lịch quốc tế còn nhiều dư địa tăng trưởng trong điều kiện đã có các chính sách thuận lợi về thị thực và xuất nhập cảnh.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Đặt mục tiêu đón 11,9 triệu lượt khách lưu trú

Đà Nẵng: Đặt mục tiêu đón 11,9 triệu lượt khách lưu trú

Năm 2025, TP. Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 11,9 triệu lượt khách lưu trú, trong đó, khách quốc tế đạt 4,8 triệu lượt, doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt hơn 36.000 tỷ
Khai trương tàu La Reine tại Đà Lạt: Trải nghiệm du lịch đặc sắc và thú vị

Khai trương tàu La Reine tại Đà Lạt: Trải nghiệm du lịch đặc sắc và thú vị

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chính thức khai thác đoàn tàu La Reine (Hoàng Hậu) trên tuyến Đà Lạt – Trại Mát, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.
Kích cầu du lịch từ các tour, tuyến mới cho đồng bào dân tộc và miền núi Cao Bằng

Kích cầu du lịch từ các tour, tuyến mới cho đồng bào dân tộc và miền núi Cao Bằng

Chương trình Famtrip nhằm kích cầu một số điểm du lịch tại Cao Bằng, đồng thời quảng bá các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh kết nối với các tỉnh phía Bắc.
Không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng

Không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng

Các hoạt động hấp dẫn, mới lạ, không gian check in độc đáo mang đến không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng.
Du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung thu hút gần 20 triệu lượt khách trong năm 2024

Du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung thu hút gần 20 triệu lượt khách trong năm 2024

Chiều ngày 20/12, tại TP. Quy Nhơn đã diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung.
Mù Cang Chải: Điểm đến thu hút du khách với những trải nghiệm giàu bản sắc văn hóa

Mù Cang Chải: Điểm đến thu hút du khách với những trải nghiệm giàu bản sắc văn hóa

Phát huy tiềm năng, bản sắc văn hóa để phát triển du lịch, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế…
Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn dự kiến được tổ chức tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái nhân dịp đón năm mới 2025.
Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Sự thân thiện, nồng hậu của người dân và cách trang trí mùa Giáng sinh ở nhiều điểm đến ở Hà Nội đã khiến cặp đôi du khách người Mỹ cảm nhận như đang ở nhà.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Từ ngày 15-20/12, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Chương trình Famtrip nhằm quảng bá, giới thiệu các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Giang, Cao Bằng.
Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Hàng nghìn người dân, du khách đổ về cầu Rồng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng mở đầu Lễ hội Đón Giáng sinh - Chào năm mới Đà Nẵng 2025.
Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với thông điệp “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng - Hơn cả ngon”, hàng loạt ưu đãi hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm cho khách du lịch.
Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Năm 2024, ngành du lịch là điểm sáng trong phát triển kinh tế Đà Nẵng với tổng lượng khách từ cơ sở lưu trú vượt 28% so với kế hoạch năm 2024.
Làng rau Trà Quế được công nhận

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Lê Thành Long, làng rau Trà Quế (tỉnh Quảng Nam) vinh dự nhận chứng nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024' của UN Tourism.
Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất sẽ tập trung trao đổi xác định các thách thức, chia sẻ kinh nghiệm tốt, thúc đẩy hợp tác du lịch nông thôn.
Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Năm 2025, TP. Sầm Sơn đặt mục tiêu đón được 9,68 triệu lượt khách, phục vụ 19,9 triệu ngày khách; doanh thu từ du lịch ước đạt 21 nghìn tỷ đồng.
Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch xanh hiện đang là xu hướng của nhiều du khách trong và ngoài nước, trước xu thế này nhiều doanh nghiệp Việt đã kịp thời phát triển các sản phẩm xanh.
Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Năm 2024 được xem là một năm thuận lợi với du lịch Quảng Bình. Theo Sở Du lịch Quảng Bình, ước đạt hơn 5 triệu lượt khách đã đến thăm “vương quốc hang động”.
Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Đêm 6/12, tại Quảng trường Lâm Viên, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản" nhân dịp Festival hoa Đà Lạt năm 2024.
Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, 11 tháng năm 2024, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 15,8 triệu lượt người, tăng 41,0% so với cùng kỳ năm trước.
Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Từ ngày 27-29/12, sẽ diễn ra Tuần lễ du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2024 với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm vui cho du khách
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động