Thanh Hóa: Dự án “đất vàng” nghìn tỷ liên danh công ty gặp khó do lỗi của UBND thành phố?

Dự án “đất vàng” nghìn tỷ lại “nổi sóng” khi UBND TP. Thanh Hóa đề nghị hủy kết quả và thu hồi một phần của dự án trúng đấu giá, đẩy liên danh công ty gặp khó.
Thanh Hóa: Dừng thanh tra dự án “đất vàng” Tổ hợp thương mại Melinh Plaza Thanh Hoá: Tiếp tục thanh tra dự án “đất vàng” Tổ hợp thương mại Melinh Plaza

Dự án “đất vàng” khu dịch vụ thương mại, văn phòng và dân cư thuộc khu đô thị Đông Hương, phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa (hay còn gọi MBQH 3241) lại “nổi sóng” sau khi UBND TP. Thanh Hóa đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa hủy kết quả và thu hồi một phần của dự án trúng đấu giá. Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng ADI và Công ty Cổ phần Đông Sơn Thanh Hóa (gọi tắt Liên danh công ty) đã “phản pháo” và cho rằng lỗi của UBND TP. Thanh Hóa chưa hoàn thiện các hạng mục hạ tầng kỹ thuật của dự án, đẩy Liên danh công ty gặp khó.

Đã nộp đủ 1.215 tỷ đồng cho Nhà nước

Dự án “đất vàng” MBQH 3241 thời điểm đấu giá đã “nổi sóng” với sự góp mặt của nhiều “ông lớn” trong giới bất động sản trên cả nước. Trải qua 30 vòng đấu theo phương thức trả giá lên, Liên danh công ty đã trúng đấu giá với số tiền hơn 1.215 tỷ đồng. Kết quả, cuộc đấu giá công khai minh bạch, tăng thu thêm cho ngân sách Nhà nước gần 600 tỷ đồng so với giá khởi điểm ban đầu, đồng thời tạo cú hích cho thị trường bất động sản tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Hóa: Dự án “đất vàng” nghìn tỷ Liên doanh công ty gặp khó do lỗi của UBND thành phố ?
Dự án "đất vàng" MBQH 3241 nằm ở vị trí trung tâm TP. Thanh Hóa

Sau khi trúng đấu giá MBQH 3241, Liên danh công ty gặp không ít khó khăn do dịch Covid-19 và những bất ổn của thị trường bất động sản ở địa phương. Tuy nhiên, Liên danh công ty đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính với ngân sách Nhà nước. Đến ngày 17/5/2021, Liên danh công ty đã nộp toàn bộ số tiền trúng đấu giá là hơn 1.215 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước.

Ngày 10/10/2022, Liên danh công ty đã huy động nhiều máy móc, thiết bị để động thổ, khởi công xây dựng nhà thô theo quy đinh. Tuy nhiên, UBND TP. Thanh Hóa bất ngờ ra văn bản đề nghị hủy kết quả và thu hồi một phần của dự án trúng đấu giá khiến Liên danh công ty không khỏi ngạc nhiên và rất bức xúc.

Dự án “đất vàng” MBQH 3241 lại “nổi sóng”

Dự án “đất vàng” MBQH 3241 lại một lần nữa “nổi sóng” bởi UBND TP. Thanh Hóa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa xem xét hủy kết quả và thu hồi một phần của dự án trúng đấu giá của Liên danh công ty.

Theo đó, ngày 27/10, UBND TP. Thanh Hóa có Văn bản số 6420/UBND-TTPTQĐ gửi Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị xem xét hủy kết quả trúng đấu giá và xem xét thu hồi một phần dự án “đất vàng” MBQH 3241.

Lý do đề nghị xem xét thu hồi được UBND TP. Thanh Hóa đưa ra là “đến nay đã quá thời hạn hoạt động đầu tư xây dựng theo quy định nhưng phần diện tích được giao là 44.057,74m2 tương đương 320 lô đất, Liên danh công ty vẫn chưa thực hiện triển khai xây dựng”. Bên canh đó, UBND TP. Thanh Hóa cho rằng, Liên danh công ty vẫn chưa hoàn thành nộp tiền chậm nộp tiền sử dụng đất đối với dự án được giao là khoảng 156 tỷ đồng.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương về việc này, ông Hoàng Anh Tuấn, đại diện Liên danh công ty cho hay: UBND TP. Thanh Hóa đưa ra lý do Liên danh chưa thực hiện dự án là không chính xác và thấu đáo, bởi ngày 10/10/2022, Liên danh công ty đã tổ chức lễ động thổ, khởi công xây dựng, đến nay đã và đang xây dựng các móng của khu biệt thự, liền kề theo quy định.

Thanh Hóa: Dự án “đất vàng” nghìn tỷ Liên doanh công ty gặp khó do lỗi của UBND thành phố ?
Liên danh công ty đã huy động máy móc, thiết bị để triển khai xây dựng nhà thô theo quy định

Lý giải về vấn đề này, ông Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh: Sau khi UBND TP. Thanh Hóa có văn bản nói trên, ngày 10/11/2022, Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa đã tổ chức đoàn kiểm tra hiện trường gồm Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường, đại diện UBND TP. Thanh Hóa và Liên danh công ty.

Tại đây, Đoàn kiểm tra đã xác nhận “Tại thời điểm kiểm tra ngày 10/11/2022, hiện trường khu đất đã được ép cọc tại Block chia lô: (4 cọc thí nghiệm), Block LK3 (đang thực hiện thí nghiệm để ép cọc tĩnh tại lô A90, A91 và có 4 cọc thí nghiệm). Tại hiện trường ngày 10/12, việc xây dựng đang được nhà thầu xây dựng Sao Đỏ khẩn trương triển khai”.

Đoàn kiểm tra kết luận: “Tại thời điểm kiểm tra cho thấy, ngày 10/10/2022 công ty đã có thông báo khởi công và đã khởi công xây dựng, đầu tư thực tế trên đất đối với diện tích đã được bàn giao. Công ty được bàn giao đất ngày 31/8/2021, đến nay đang trong thời gian thực hiện dự án, chưa chậm quá 24 tháng, nên chưa thuộc trường hợp vi phạm pháp luật đất đai (theo quy định tại khoản I, Điều 64 Luật Đất đai 2013)”.

Liên danh công ty “phản pháo”

Trước đó, để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tại MBQH 3241, Liên danh công ty đã có Công văn số 22/LDADI-ĐS-DA ngày 24/6/2021 gửi UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tháo gỡ khó khăn, bàn giao đất và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất dự án khu dịch vụ thương mại, văn phòng và dân cư thuộc Khu đô thị Đông Hương tại phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa.

Ngay sau đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi đã ký Văn bản số 9129/UBND-KTTC ngày 28/6/2021 gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, Sở Tư pháp, Cục thuế tỉnh, UBND TP. Thanh Hóa giao nghiên cứu, tham mưu giải quyết đề nghị giao một phần khu đất trúng đấu giá quyền sử dụng đất cho Liên danh công ty.

Thanh Hóa: Dự án “đất vàng” nghìn tỷ Liên doanh công ty gặp khó do lỗi của UBND thành phố ?
Cọc ép đẽ được Liên danh công ty triển khai để xây dựng nhà thô đúng tiến độ

Truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tại văn bản này chỉ rõ: “Hiện nay, UBND tỉnh đang chỉ đạo giải quyết một số vướng mắc phát sinh liên quan đến xử lý tiền chậm nộp tiền sử dụng đất của dự án (theo tính toán và thông báo của cơ quan Thuế số tiền chậm nộp khoảng 156 tỷ đồng) và trách nhiệm của đơn vị tổ chức đấu giá, cơ quan thẩm định, trình phê duyệt kết quả đấu giá khi chưa đầy đủ điều kiện đấu giá quyền sử dụng đất của dự án”.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Hoàng Anh Tuấn, đại diện Liên danh công ty cho hay: “Việc Chi cục Thuế khu vực TP. Thanh Hóa - Đông Sơn áp đặt chúng tôi phải nộp số tiền chậm nộp 156 tỷ đồng là thiếu căn cứ, không có cơ sở. Hiện chúng tôi đã làm các thủ tục để khởi kiện Chi cục Thuế khu vực TP. Thanh Hóa - Đông Sơn và các đơn vị liên quan về vấn đề này”.

Ông Hoàng Anh Tuấn bức xúc: MBQH 3241 khi đưa ra đấu giá năm 2019, trên cơ sở pháp lý của phương án đấu giá thì đã hoàn thiện các hạng mục hạ tầng ký thuật của khu đất đấu giá. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều hạng mục hạ tầng vẫn còn dang dở, khiến Liên danh công ty không thể triển khai các bước tiếp theo, làm mất cơ hội kinh doanh, gây thiệt hại lớn về kinh tế. Điều này UBND TP. Thanh Hóa phải biết hơn ai hết. Vậy mà UBND TP. Thanh Hóa không chia sẻ với khó khăn, hướng dẫn, hỗ trợ cho Liên doanh công ty tháo gỡ, lại còn ra văn bản đề nghị thu hồi một phần dự án”.

Dẫn chứng về vấn để tồn tại về hạ tầng kỹ thuật khu đất đấu giá chưa hoàn thiện như phương án và quy chế đấu giá, ông Hoàng Anh Tuấn - đại diện Liên danh công ty cho hay: Việc này chúng tôi đã phản ánh nhiều lần đến cơ quan liên quan và đều có sự đánh giá, ghi nhận và cũng như đề xuất của các bên.

Cụ thể, nhiều văn bản của Liên danh công ty (số 463/CV-LD ngày 16/10/2019, số 470 và 471/CV-LD ngày 6/11/2019, số 38/CV-LD ngày 26/12/20219, số 39/31/12/2019 và ...); Văn bản của UBND TP. Thanh Hóa (số 6708/UBND-TCKH ngày 20/12/2019, số 341/UBND-TCKH ngày 21/01/2020); Văn bản của cơ quan chuyên môn Sở Xây dựng Thanh Hóa (Văn bản số 7227/SXD-QLCL ngày 18/11/2020 kèm Biên bản hội nghị liên ngành ngày 17/11/2020; Báo cáo kết quả kiểm tra của Liên ngành theo Quyết định số 1889/QĐ-UBND ngày 10/6/2021) đều nêu rõ và khẳng định là Hạ tầng kỹ thuật của khu đất trúng đấu giá chưa hoàn thiện so với Phương án đấu giá và quy đấu giá Quyết định số 07/2018/QĐ-UBND, và thông tin về khu đất đấu giá của Quyết định phê duyệt phương án đấu giá là không chính xác...

Ngoài ra, Liên danh công ty còn cho biết: Điều kiện để triển khai xây dựng nhà thô và kinh doanh sản phẩm của dự án thì hạ tầng kỹ thuật của khu đất trúng đấu giá phải được nghiệm thu, đưa vào sử dụng theo Luật Xây dựng và Luật Kinh doanh bất động sản (Điều 55). Tuy nhiên, đến ngày 24/5/2022, UBND TP. Thanh Hóa mới có Thông báo số 164/TB-QLĐT về việc "Kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành hạng mục công trình xây dựng: Hạ tầng kỹ thuật dự án MBQH 3241", nhưng vẫn còn thiếu 02 hạng mục quan trọng là cấp nước và phòng cháy chữa cháy. Đây là những vấn đề tồn tại, khiến Liên danh công ty gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai thực hiện dự án.

Thiết nghĩ, để Liên danh công ty có thể triển khai thực hiện dự án theo quy định, đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa sớm chỉ đạo, làm rõ những vướng mắc tồn tại ở mặt bằng này, từ đó tháo gỡ khó khăn cho Liên danh công ty.

Hoàng Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Thanh Hóa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hộp thư ngày 23/4: Chậm chuyển sinh hoạt đảng cho đảng viên; phản ánh về Phòng khám CheongDam-Dong

Hộp thư ngày 23/4: Chậm chuyển sinh hoạt đảng cho đảng viên; phản ánh về Phòng khám CheongDam-Dong

Hộp thư bạn đọc nhận được phản ánh Đảng ủy Công ty Bê tông Xây dựng Hà Nội chậm chuyển sinh hoạt đảng cho đảng viên; về Phòng khám CheongDam-Dong.
Hộp thư ngày 21/4: Hà Nội mua lại 168 căn ở Dự án IA20 Ciputra; phản ánh về Dự án Eaton Park

Hộp thư ngày 21/4: Hà Nội mua lại 168 căn ở Dự án IA20 Ciputra; phản ánh về Dự án Eaton Park

Hộp thư bạn đọc nhận được phản ánh về việc UBND TP. Hà Nội sẽ mua lại 168 căn hộ tại Dự án IA20 Ciputra; Dự án Eaton Park chưa đủ điều kiện mở bán...
Hộp thư ngày 16/4: OVISURE GOLD bị xâm phạm nhãn hiệu; cạnh tranh không lành mạnh trong đấu thầu tại Bình Dương

Hộp thư ngày 16/4: OVISURE GOLD bị xâm phạm nhãn hiệu; cạnh tranh không lành mạnh trong đấu thầu tại Bình Dương

Hộp thư bạn đọc nhận được phản ánh về việc nhãn hiệu sữa OVISURE GOLD bị xâm phạm nhãn hiệu; cạnh tranh không lành mạnh trong đấu thầu tại Bình Dương…
Vụ Hậu “pháo”: Bắt Phó Bí thư Vĩnh Phúc và nguyên Bí thư Quảng Ngãi

Vụ Hậu “pháo”: Bắt Phó Bí thư Vĩnh Phúc và nguyên Bí thư Quảng Ngãi

Liên quan tới vụ Hậu “pháo”, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã bắt Phó Bí thư Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh và nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ.
Hộp thư ngày 29/1: Năm 2024 sẽ thanh tra HEINEKEN Việt Nam; xử phạt chủ đầu tư KCN Yên Lư

Hộp thư ngày 29/1: Năm 2024 sẽ thanh tra HEINEKEN Việt Nam; xử phạt chủ đầu tư KCN Yên Lư

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh của Công ty Đầu tư thương mại tổng hợp Thái Hà; năm 2024 sẽ thanh tra Công ty HEINEKEN Việt Nam, xử phạt chủ đầu tư KCN Yên Lư...

Tin cùng chuyên mục

Hộp thư ngày 25/1: Tập đoàn Đông Á khởi kiện UBND thành phố Thanh Hóa; Phản ánh liên quan CCN Lâm Bình

Hộp thư ngày 25/1: Tập đoàn Đông Á khởi kiện UBND thành phố Thanh Hóa; Phản ánh liên quan CCN Lâm Bình

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh về việc Tập đoàn Đông Á khởi kiện UBND thành phố Thanh Hóa; UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo giải quyết liên quan CCN Lâm Bình...
Hộp thư ngày 22/1: Phản ánh liên quan Tập đoàn Vimedimex; Cảnh đìu hiu tại Cửa khẩu Bắc Luân II

Hộp thư ngày 22/1: Phản ánh liên quan Tập đoàn Vimedimex; Cảnh đìu hiu tại Cửa khẩu Bắc Luân II

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan tới Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex, Công ty Cổ phần Phát triển nhà Bắc Từ Liêm và một số nội dung.
Hộp thư ngày 15/1: Phản ánh nạo vét đất tại hồ Ngũ Kiên vi phạm; Xử phạt Công ty Sao Thái Dương

Hộp thư ngày 15/1: Phản ánh nạo vét đất tại hồ Ngũ Kiên vi phạm; Xử phạt Công ty Sao Thái Dương

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh về việc nạo vét, chở đất tại dự án hồ điều hòa Ngũ Kiên có dấu hiệu chưa bảo đảm các quy định về môi trường, khoáng sản...
Hộp thư ngày 8/1: Bạn đọc kiến nghị điều tra, xử nghiêm chùa Ba Vàng; Phản ánh liên quan Onsen Thanh Thủy

Hộp thư ngày 8/1: Bạn đọc kiến nghị điều tra, xử nghiêm chùa Ba Vàng; Phản ánh liên quan Onsen Thanh Thủy

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan hợp đồng mua bán kỳ nghỉ dưỡng tại Onsen Thanh Thủy, kiến nghị xử lý nghiêm chùa Ba Vàng và một số nội dung...
Hộp thư ngày 4/1: Phản ánh Công ty Thuận Phát chậm trả nợ; Dự án của Tập đoàn Videc chậm tiến độ

Hộp thư ngày 4/1: Phản ánh Công ty Thuận Phát chậm trả nợ; Dự án của Tập đoàn Videc chậm tiến độ

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan đến việc sử dụng đất của Công ty Vận tải, cải tạo, sửa chữa ôtô Thái Sơn; Dự án của Tập đoàn Videc chậm tiến độ...
Hộp thư ngày 1/1: Phản ánh về Công ty CP khoáng sản Bắc Kạn và tiệm vàng Minh Tuấn

Hộp thư ngày 1/1: Phản ánh về Công ty CP khoáng sản Bắc Kạn và tiệm vàng Minh Tuấn

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan đến mua bán kim cương tại tiệm vàng Minh Tuấn (Hà Nội), Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn và một số nội dung.
Hộp thư ngày 28/12: Phản ánh liên quan cụm công nghiệp Lâm Bình; Trại nuôi gà biến thành khu du lịch

Hộp thư ngày 28/12: Phản ánh liên quan cụm công nghiệp Lâm Bình; Trại nuôi gà biến thành khu du lịch

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan đến quy hoạch cụm công nghiệp Lâm Bình, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, xử phạt Công ty Green House và một số nội dung.
Hộp thư ngày 25/12: Phản ánh liên quan đến Công ty Xăng dầu Lai Châu và Heineken Việt Nam

Hộp thư ngày 25/12: Phản ánh liên quan đến Công ty Xăng dầu Lai Châu và Heineken Việt Nam

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan đến việc thu hồi, tiêu hủy sản phẩm có lỗi của Heineken Việt Nam, Công ty Xăng dầu Lai Châu và một số nội dung.
Hộp thư ngày 21/12: Phòng khám YC Beauty bị đình chỉ vẫn hoạt động; phản ánh về Công ty SNAIL WHITE

Hộp thư ngày 21/12: Phòng khám YC Beauty bị đình chỉ vẫn hoạt động; phản ánh về Công ty SNAIL WHITE

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh Phòng khám da liễu YC Beauty bị đình chỉ vẫn hoạt động; Công ty SNAIL WHITE xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và một số nội dung.
Hộp thư ngày 18/12: Khu đô thị Hồng Vũ chậm tiến độ; Chuyển đơn của công dân tới VKSNDTC

Hộp thư ngày 18/12: Khu đô thị Hồng Vũ chậm tiến độ; Chuyển đơn của công dân tới VKSNDTC

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan Khu đô thị Hồng Vũ chậm tiến độ; Phát hiện cơ sở lưu giữ hơn 26 nghìn vỏ bình LPG trái quy định và một số nội dung.
Hộp thư ngày 14/12: Phản ánh liên quan dự án Nhiệt điện BOT Hải Dương

Hộp thư ngày 14/12: Phản ánh liên quan dự án Nhiệt điện BOT Hải Dương

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh về việc doanh nghiệp khởi kiện UBND tỉnh Hưng Yên; Thi công bãi thải xỉ thuộc dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương...
Hộp thư ngày 11/12: Doanh nghiệp liên quan đến Shark Thủy chậm đóng bảo hiểm; phản ánh sàn giao dịch Newyorkvn

Hộp thư ngày 11/12: Doanh nghiệp liên quan đến Shark Thủy chậm đóng bảo hiểm; phản ánh sàn giao dịch Newyorkvn

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh về dịch vụ bảo hành của FPT Shop; doanh nghiệp liên quan Shark Thủy chậm đóng bảo hiểm xã hội và một số nội dung.
Hộp thư ngày 7/12: Phản ánh liên quan Công ty Eternal Properties Thảo Điền và Khu đô thị An Phú - An Khánh

Hộp thư ngày 7/12: Phản ánh liên quan Công ty Eternal Properties Thảo Điền và Khu đô thị An Phú - An Khánh

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan đến việc huy động vốn của Công ty Eternal Properties Thảo Điền, thu hồi đất tại Ninh Thuận và một số nội dung.
Hộp thư ngày 4/12: Phản ánh sữa non GrandSure Gold “nổ” công dụng

Hộp thư ngày 4/12: Phản ánh sữa non GrandSure Gold “nổ” công dụng

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan đến sữa non GrandSure Gold, dấu hiệu lừa đảo thông qua kinh doanh sữa Halanmilk và một số nội dung.
Cục Hải quan Hải Phòng phản hồi thông tin về áp giá tính thuế xe nhập khẩu “làm khó” doanh nghiệp

Cục Hải quan Hải Phòng phản hồi thông tin về áp giá tính thuế xe nhập khẩu “làm khó” doanh nghiệp

Cục Hải quan thành phố Hải Phòng vừa có phản hồi liên quan đến kiến nghị của doanh nghiệp về việc áp giá cho lô hàng xe ô tô điện nhập khẩu vào Việt Nam.
Hộp thư ngày 30/11: Người dân đồng tình cấm người có nồng độ cồn tham gia giao thông

Hộp thư ngày 30/11: Người dân đồng tình cấm người có nồng độ cồn tham gia giao thông

Hộp thư bạn đọc nhận nhiều ý kiến đồng tình cấm người đã sử dụng rượu bia lái xe; Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng và Du lịch Bảo Sơn xây dựng sai quy hoạch.
Hộp thư ngày 27/11: Bạn đọc hiến kế lấy lại tiền gửi từ Ngân hàng SCB

Hộp thư ngày 27/11: Bạn đọc hiến kế lấy lại tiền gửi từ Ngân hàng SCB

Hộp thư bạn đọc nhận phản hồi của bạn đọc liên quan đến xổ số Vietlott; Cách nào để người dân có thể rút tiền gửi tại Ngân hàng SCB và một số nội dung khác.
Hộp thư ngày 23/11: Phản ánh Công ty XNK thực phẩm Thái Bình; đường tại quận Hải An chậm hoàn thiện

Hộp thư ngày 23/11: Phản ánh Công ty XNK thực phẩm Thái Bình; đường tại quận Hải An chậm hoàn thiện

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh về Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thực phẩm Thái Bình; tuyến đường do UBND quận Hải An làm chủ đầu tư chậm thi công hoàn thiện...
Hộp thư ngày 20/11:Phản hồi về xổ số Vietlott, phản ánh về Công ty Chế biến XNK thủy sản Hải Phòng

Hộp thư ngày 20/11:Phản hồi về xổ số Vietlott, phản ánh về Công ty Chế biến XNK thủy sản Hải Phòng

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh Công ty cổ phần Chế biến XNK thủy sản Hải Phòng kinh doanh thực phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm; phản hồi về xổ số Vietlott
Hộp thư ngày 16/11: Phản ánh liên quan đến hoạt động của Hải quan Hải Phòng và dự án Thanh Long Bay

Hộp thư ngày 16/11: Phản ánh liên quan đến hoạt động của Hải quan Hải Phòng và dự án Thanh Long Bay

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan đến việc Hải quan Hải Phòng chậm trễ giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp; Dự án Thanh Long Bay chưa được cấp phép....
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động