Thanh Hóa: Dự án “công nghiệp không khói” sẽ làm thay đổi diện mạo huyện miền núi

Được đầu tư hơn 610 tỷ đồng, dự án khu du lịch và nghỉ dưỡng sinh thái suối khoáng nóng được xem là kỳ vọng làm thay đổi diện mạo của huyện miền núi Thạch Thành
Phát triển ngành "công nghiệp không khói" ở huyện Tam Đường, Lai Châu Quảng Ninh: Hiệu quả từ gói kích cầu cho "ngành công nghiệp không khói"

Dự án Khu du lịch và nghỉ dưỡng sinh thái suối khoáng nóng Thành Minh do Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ triển khai được xem là kỳ vọng, có thể làm thay đổi diện mạo của huyện miền núi Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Trong quá trình triển khai, dự án còn tồn tại một số vướng mắc từ phía người dân và thiếu sót của doanh nghiệp. Hiện chính quyền địa phương cùng với chủ đầu tư đang nỗ lực phối hợp với người dân có đất đền bù để tháo gỡ, sớm đưa dự án vào thực hiện theo đúng tiến độ.

Chủ đầu tư nhận thiếu sót trong quá trình thực hiện dự án

Dự án Khu du lịch và nghỉ dưỡng sinh thái suối khoáng nóng Thành Minh được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng ký chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2706/QĐ, ngày 9/7/2020. Theo đó, Dự án do Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ, địa chỉ số 51, ngõ 258, phố Tân Mai, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội là chủ đầu tư triển khai trên tổng diện tích 48,8ha tổng mức đầu tư 610,6 tỷ đồng.

Thanh Hóa: Dự án “Công nghiệp không khói” hơn 600 tỷ đồng sẽ làm thay đổi diện mạo huyện miền núi
Tổng thể Dự án Khu du lịch và nghỉ dưỡng sinh thái suối khoáng nóng Thành Minh được đầu tư 610,6 tỷ đồng

Quy mô dự án gồm: Khu khánh tiết có diện tích khoảng 26.000m2; khu điều hành, kỹ thuật diện tích 8.000m2; khu nghỉ dưỡng lưu trú diện tích 76.100m2; khu dịch vụ suối khoáng 36.300m2; khu thể thao 24.400m2; khu bãi đỗ xe, bến xe điện có diện tích 7.500m2.

Dự án chia làm 3 giai đoạn đầu tư. Giai đoạn 1, xây dựng hạ tầng kỹ thuật, khu hành chính quản trị, hệ thống dịch vụ giải trí và 30% diện tích phòng lưu trú sẽ được triển khai từ tháng 01/2022 đến tháng 01/2024; giai đoạn 2 từ tháng 01/2025 đến 01/2026 xây 50% diện tích phòng lưu trú; giai đoạn 3 từ tháng 01/2026 đến tháng 01/2028 xây đủ 100% diện tích phòng lưu trú.

Đánh giá về tiến độ thực hiện dự án và những khó khăn vướng mắc cần tháo gỡ, ông Đỗ Giang Long, Giám đốc điều hành dự án Khu du lịch và nghỉ dưỡng sinh thái suối khoáng nóng Thành Minh cho biết: “Theo quy định, dự án của chúng tôi thuộc diện đền bù đất thỏa thuận với người dân, chứ không thuộc diện Nhà nước thu hồi đất. Đến thời điểm này, chúng tôi đã thỏa thuận với người dân và đền bù trên 80% tổng diện tích đất dự án. Còn gần 20% diện tích đất chưa đền bù được là do thủ tục pháp lý vướng mắc ở các hộ dân. Hiện chúng tôi đang rất nỗ lực cùng chính quyền địa phương tháo gỡ vướng mắc để hoàn thiện thủ tục pháp lý, sớm trình UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư”.

Khi phóng viên đặt câu hỏi, tại sao chưa được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt chủ trương đầu tư, chủ đầu tư đã triển khai xây dựng một số hạng mục công trình, ông Đỗ Giang Long trần tình: “Đúng là có một số nhà tạm, chúng tôi xây dựng để phục vụ cho cán bộ, công nhân lao động trong quá trình triển khai dự án, chứ hoàn toàn chưa phục vụ cho mục đích kinh doanh sinh lời. Tuy nhiên, sau khi có phản ánh lên chính quyền địa phương, chúng tôi xin nhận thiếu sót và chờ khi nào có phê duyệt chủ trương đầu tư thì mới triển khai dự án”.

“Về phía chủ đầu tư cũng sẽ nỗ lực để hoàn thiện các thủ tục còn thiếu. Rất mong UBND tỉnh Thanh Hóa quan tâm, sớm phê duyệt dự án để chúng tôi hoàn thành đúng tiến độ như đã cam kết” - ông Long cho biết thêm.

Dự án “công nghiệp không khói” sẽ làm thay đổi huyện miền núi

Thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả nhiều chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước nhằm thu hút, kêu gọi đầu tư trên địa bàn toàn tỉnh. Tuy nhiên, đối với các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh việc thu hút đầu tư còn chậm, do cơ sở hạ tầng tại đây còn thiếu và yếu. Huyện miền núi Thạch Thành cũng là một huyện không ngoại lệ, gặp khó khăn trong công tác kêu gọi, thu hút đầu tư.

Đánh giá về công tác kêu gọi, thu hút đầu tư trên địa bàn huyện thời gian qua, Bí thư huyện ủy Thạch Thành - ông Vũ Văn Đạt trăn trở: Hiện nay, huyện đang đẩy mạnh thu hút đầu tư để giải quyết việc làm cho lao động địa phương, nâng nguồn thu nhập sinh kế cho người dân.

Quan điểm chung của huyện là mong muốn cởi mở, tạo điều kiện môi trường thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đến khảo sát để có đóng góp cho địa phương. Mọi doanh nghiệp, nhà đầu tư đều bình đẳng trước pháp luật và được hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp thể hiện nhu cầu đầu tư.

Thanh Hóa: Dự án “Công nghiệp không khói” hơn 600 tỷ đồng sẽ làm thay đổi diện mạo huyện miền núi
Ông Vũ Văn Đạt - Bí thư huyện ủy Thạch Thành kỳ vọng Dự án Khu du lịch và nghỉ dưỡng sinh thái suối khoáng nóng có thể làm thay đổi diện mạo của huyện miền núi Thạch Thành

Mục tiêu của Thạch Thành đang chuyển hướng về công nghiệp và dịch vụ thương mại gắn với đô thị hóa, xây dựng vùng nông nghiệp trọng điểm. Thực hiện Nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ 25, đã có một số nhà đầu tư đến huyện khảo sát và thông qua nguồn vốn đầu tư như: Công ty N… đã được tỉnh giới thiệu về đầu tư tại huyện.

Ngoài ra, còn một số nhà đầu tư cũng quan tâm đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch như: khu vực thác Mây, rồi suối nóng Bình Minh cũng có nhiều nhà đầu tư khảo sát. Tuy nhiên, do cơ sở hạ tầng tại các khu vực này còn hạn chế nên chưa thu hút được nhà đầu tư.

Hiện có nhà đầu tư là Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ tham gia đầu tư và được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, hiện nhà đầu tư đang trong quá trình thực hiện các bước đầu tư còn nhiều khó khăn vướng mắc, chính quyền địa phương cũng cần phải chung tay tháo gỡ cho nhà đầu tư.

“Trong quá trình triển khai dự án, nhà đầu tư đã chủ động thỏa thuận, đền bù đất đai và tài sản trên đất cho người dân theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư đã thực hiện trước một số bước khi dự án được phê duyệt. Trong khi, chính quyền địa phương còn hạn chế, thiếu sót trong công tác quản lý, cần phải rút kinh nghiệm, huyện ủy cũng đã yêu cầu UBND huyện kiểm tra, xác minh; kiểm điểm rút kinh nghiệp đối với tập thể, cá nhân có liên quan; đồng thời hướng dẫn, tạo mọi điều kiện để chủ đầu tư sớm hoàn thiện dự án để đi vào hoạt động nhằm thực hiện tốt công tác thu hút đầu tư và xây dựng hình ảnh của địa phương” - ông Đạt nhấn mạnh.

Trước mong mỏi của chủ đầu tư sớm được UBND tỉnh chấp thuận giao đất lần 1 để thực hiện dự án đảm bảo tiến độ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn cho hay: “UBND tỉnh chưa nhận được thủ tục của Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ xin chấp thuận bàn giao đất Dự án Khu du lịch và nghỉ dưỡng sinh thái suối khoáng nóng Thành Minh. Quan điểm của tỉnh là tạo mọi điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp, trên cơ sở tuân thủ đúng các quy định của pháp luật”.

Hoàng Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương kiểm tra việc chấp hành về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Vĩnh Phúc

Bộ Công Thương kiểm tra việc chấp hành về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Vĩnh Phúc

Ngày 25/4/2024, Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương làm việc với Sở Công Thương Vĩnh Phúc về việc chấp hành pháp luật về Sử dụng năng lượng Tiết kiệm và hiệu quả.
Thừa Thiên Huế: Thành lập Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp

Thừa Thiên Huế: Thành lập Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ Quyết định thành lập Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.
Địa phương chủ động đào tạo nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn

Địa phương chủ động đào tạo nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn

Để đón làn sóng đầu tư mới trong ngành công nghiệp bán dẫn, nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị những điều kiện cần thiết, trong đó có đào tạo nguồn nhân lực.
Bình Dương: Đầu tư phát triển 4 cụm công nghiệp hỗ trợ

Bình Dương: Đầu tư phát triển 4 cụm công nghiệp hỗ trợ

Thời gian tới, Bình Dương đầu tư phát triển 4 cụm công nghiệp hỗ trợ, diện tích mỗi cụm 75 ha, trong đó xây dựng 1 cụm công nghiệp hỗ trợ chuyên ngành cơ khí.
Bình Dương xuất siêu đạt 3,4 tỷ USD trong 4 tháng năm 2024

Bình Dương xuất siêu đạt 3,4 tỷ USD trong 4 tháng năm 2024

Lũy kế xuất khẩu 4 tháng đầu năm 2024 của Bình Dương đạt 11 tỷ USD, tăng 15,6% so với với cùng kỳ năm 2023, thặng dư thương mại đạt 3,4 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục

Bà Rịa – Vũng Tàu: Đối thoại, gỡ khó cho chợ truyền thống

Bà Rịa – Vũng Tàu: Đối thoại, gỡ khó cho chợ truyền thống

Ngày 23/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị đối thoại với tiểu thương, hộ kinh doanh tại các chợ trên địa bàn tỉnh năm 2024.
Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến tái lập huyện Long Đất

Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến tái lập huyện Long Đất

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tổ chức lấy ý kiến cử tri về việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong thời gian tới.
Sở Công Thương An Giang: Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất vượt khó

Sở Công Thương An Giang: Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất vượt khó

Sở Công Thương An Giang đang tiếp tục theo dõi tình hình sản xuất của doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, giúp hoạt động sản xuất công nghiệp tăng tốc.
Hà Giang: Từng bước tiến sát đến mục tiêu giảm nghèo bền vững

Hà Giang: Từng bước tiến sát đến mục tiêu giảm nghèo bền vững

Thời gian qua, Hà Giang phát triển mô hình kinh tế tập thể, HTX nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân liên kết phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo.
Vừa khánh thành, Đài Kiểm soát không lưu sân bay Điện Biên có gì đặc biệt?

Vừa khánh thành, Đài Kiểm soát không lưu sân bay Điện Biên có gì đặc biệt?

Ngày 20/4, sau một năm thi công, Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên được khánh thành nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Lai Châu: Tập trung các giải pháp đảm bảo đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2024

Lai Châu: Tập trung các giải pháp đảm bảo đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2024

Sáng nay (19/4), Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lai Châu khoá XIV tổ chức Hội nghị lần thứ 19 thảo luận và quyết định một số nội dung quan trọng của địa phương
Bà Rịa – Vũng Tàu tạo động lực cho các dự án trọng điểm

Bà Rịa – Vũng Tàu tạo động lực cho các dự án trọng điểm

HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thông qua 4 nghị quyết, trong đó có 1 nghị quyết thuộc lĩnh vực đầu tư công và 3 nghị quyết thuộc lĩnh vực đất đai.
Cần Thơ: Doanh thu trong các khu công nghiệp đạt trên 687 triệu USD

Cần Thơ: Doanh thu trong các khu công nghiệp đạt trên 687 triệu USD

Tổng doanh thu của các doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp trên địa bàn TP. Cần Thơ là 687,7 triệu USD, tăng 25% với cùng kỳ năm 2023.
Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Tốc độ tăng trưởng quý I/2024 không đạt như kế hoạch, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn.
Hà Giang: Hiệu quả từ các mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ

Hà Giang: Hiệu quả từ các mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ

Nhờ nâng cao quyền năng kinh tế, phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Quang Bình (Hà Giang) đã tự tin vươn lên làm chủ kinh tế, từng bước xóa đói, giảm nghèo
Tuyên Quang: Tín hiệu vui trong công tác đào tạo nghề

Tuyên Quang: Tín hiệu vui trong công tác đào tạo nghề

Năm 2024, tỉnh Tuyên Quang đặt ra mục tiêu giải quyết việc làm cho 22.550 lao động với tỷ lệ qua đào tạo đạt 69,5%, trong đó tỷ lệ có bằng, chứng chỉ là 28%.
Lâm Đồng: Triển khai các giải pháp tăng thu ngân sách Nhà nước

Lâm Đồng: Triển khai các giải pháp tăng thu ngân sách Nhà nước

Thu ngân sách quý I/2024 của tỉnh Lâm Đồng tuy đảm bảo dự toán Trung ương giao, nhưng không đạt chỉ tiêu. Tỉnh này đang triển khai các giải pháp nhằm tăng thu.
Hà Giang: Sẵn sàng đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định mùa mưa bão

Hà Giang: Sẵn sàng đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định mùa mưa bão

Nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong mùa mưa bão năm 2024, hiện công tác bảo dưỡng, sửa chữa, phương án ứng phó sự cố đã được PC Hà Giang hoàn tất.
Xây dựng Mang Yang - Gia Lai thành thiên đường bò sữa

Xây dựng Mang Yang - Gia Lai thành thiên đường bò sữa

Nhìn từ các xứ sở bò sữa trên thế giới hiện nay, Mang Yang - Gia Lai hội tụ nhiều yếu tố để có thể xây dựng thành "thiên đường chăn nuôi bò sữa”.
Bình Dương: Phát triển logistics gia tăng lợi thế trong thu hút đầu tư

Bình Dương: Phát triển logistics gia tăng lợi thế trong thu hút đầu tư

Sự phát triển nhanh của ngành công nghiệp, thương mại dịch vụ đã và đang tạo ra động lực mạnh mẽ thúc đẩy ngành dịch vụ logistics của Bình Dương.
Thái Nguyên bứt phá mạnh mẽ trong thu hút đầu tư

Thái Nguyên bứt phá mạnh mẽ trong thu hút đầu tư

Trên đà phát triển, tỉnh Thái Nguyên đang tiếp tục tập trung cải thiện môi trường kinh doanh, tăng sức cạnh tranh để thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp.
Lãnh đạo Tập đoàn TKV làm việc với tỉnh ủy Lâm Đồng

Lãnh đạo Tập đoàn TKV làm việc với tỉnh ủy Lâm Đồng

Tập đoàn TKV luôn xác định tỉnh Lâm Đồng là địa bàn chiến lược để tiếp tục đầu tư thăm dò phát triển tài nguyên và đầu tư các dự án bô xít - alumin mới.
Hơn 700 nhà lãnh đạo và CEO dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 tại Bình Dương

Hơn 700 nhà lãnh đạo và CEO dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 tại Bình Dương

Từ ngày 14 - 16/4/2024, sẽ diễn ra Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế quý I/2024

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế quý I/2024

Trong quý I/2024, Việt Nam thu hút được 6,17 tỷ USD vốn FDI, trong đó tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút vốn FDI hơn 1,5 tỷ USD, bằng một phần tư của cả nước.
Phú Thọ: Kiểm tra, giám sát chặt chẽ kinh doanh hàng hóa dịp Giỗ Tổ

Phú Thọ: Kiểm tra, giám sát chặt chẽ kinh doanh hàng hóa dịp Giỗ Tổ

Các lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ tăng cường quản lý, giám sát, để kịp thời phát hiện, ngăn chặn những hành vi vi phạm trong kinh doanh hàng hóa dịp Giỗ Tổ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động