Thứ bảy 10/05/2025 00:44

Tháng 5, điểm tên 2 thị trường tăng trưởng vượt bậc trong xuất khẩu quế

Tháng 5/2024, xuất khẩu quế sang một số thị trường có sự tăng đột biến, cụ thể, Indonesia tăng 600%, Trung Quốc tăng 513,6%…

Thống kê sơ bộ của Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam, trong tháng 5 năm 2024 Việt Nam xuất khẩu được 11.176 tấn quế, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 31,1 triệu USD, so với tháng 4 lượng xuất khẩu tăng 75,0%, kim ngạch tăng 63,4%. Ấn Độ, Bangladesh và Hoa Kỳ là 3 thị trường xuất khẩu chính của quế Việt Nam lần lượt đạt 4.514 tấn, 1.693 tấn và 1.043 tấn.

Tháng 5, điểm tên 2 thị trường tăng trưởng vượt bậc trong xuất khẩu quế

Đáng chú ý, xuất khẩu quế sang một số thị trường trong tháng có sự tăng đột biến như: Indonesia tăng 600%, Trung Quốc tăng 513,6%… Các doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu trong tháng 5 bao gồm: Prosi Thăng Long đạt 1.833 tấn; Tuấn Minh đạt 713 tấn; Gia vị Sơn Hà đạt 566 tấn; Huy Chúc M & M đạt 562 tấn và Olam Việt Nam đạt 457 tấn.

Tính chung, 5 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu được 33.528 tấn quế, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 96,3 triệu USD, so với cùng kỳ năm trước lượng xuất khẩu giảm 1,1% và kim ngạch giảm 4,4%.

Các doanh nghiệp xuất khẩu quế hàng đầu bao gồm: Prosi Thăng Long đạt 4.581 tấn, chiếm 13,7% thị phần; Gia vị Sơn Hà đạt 2.288 tấn, chiếm 6,8%; Tuấn Minh đạt 1.713 tấn, chiếm 5,1%; Olam Việt Nam đạt 1.583 tấn, chiếm 4,7% và Senspices Việt Nam đạt 1.521 tấn, chiếm 4,5%.

Các thị trường xuất khẩu chính bao gồm: Ấn Độ đạt 10.646 tấn; Hoa Kỳ đạt 4.180 tấn và Bangladesh đạt 3.735 tấn…

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: thị trường Trung Quốc

Tin cùng chuyên mục

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025