Nhiều khó khăn trong quý 1
Công ty CP Phân bón Bình Điền - cho biết, đã có tín hiệu khởi sắc về kết quả sản xuất kinh doanh thực hiện trong tháng 4/2019. Theo đó, sản lượng tiêu thụ của riêng công ty mẹ đã tăng vọt trở lại sau 3 tháng cầm chừng ở mức trung bình. Tính đến ngày 20/4, Bình Điền đã đạt tiêu thụ trên 20.000 tấn và dự kiến đạt trên 30.000 tấn so với 18.000 tấn của tháng 4/2018.
Lợi nhuận ngành phân bón giảm mạnh so với quý 1/2018 |
Theo thông kê, không chỉ Bình Điền bị sụt giảm lợi nhuận mà tất cả các đơn vị trong lĩnh vực phân bón như: DPM, DCM… đều giảm lợi nhuận tuần tự 70% và 57% so với quý 1 năm 2018.
Lý giải về kết quả suy giảm mạnh trong quý 1, Công ty Bình Điền - cho biết, toàn ngành phân bón hiện đang gặp nhiều khó khăn, trong đó chịu ảnh hưởng rất lớn bởi yếu tố thời tiết. Đặt biệt, Hiệp định AFTA giữa Việt Nam và Trung Quốc có hiệu lực trong năm 2018, đưa thuế suất xuất nhập khẩu NPK từ Trung Quốc xuống 0%, dẫn đến NPK nhập khẩu gia tăng, ảnh hưởng lớn đến tình hình tiêu thụ phân bón trong nước. Không chỉ thị trường trong nước mà ngay cả thị trường các nước trong khu vực như Campuchia, Lào, Myanmar cũng không ngoài tình trạng chung này.
Quý 2 sẽ khởi sắc
Đứng trước nhiều khó khăn của quý 1, lãnh đạo Công ty Bình Điền đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đạt kế hoạch sản xuất kinh doanh quý 2, cũng như lấy đà cho kế hoạch cả năm 2019. Theo đó, các giải pháp bước đầu đã phát huy hiệu quả, chỉ những ngày đầu tháng 4, mức tiêu thụ đã tăng trưởng trở lại, chỉ riêng công ty mẹ bình quân trên 1.000 tấn/ngày và có ngày phải giao trên 2.000 tấn.
Trong lộ trình từ nay đến cuối năm, diễn biến tình hình về giá cả nguyên vật liệu đầu vào, xăng dầu, điện, than và cả tình hình thời tiết còn rất khó dự đoán, ẩn chứa nhiều rủi ro… Do vậy, để có thể hoàn thành kế hoạch quý 2 và cả năm 2019, Công ty Bình Điền - cho biết, sẽ tiếp tục tăng cường nhiều hoạt động như cải tiến chất lượng sản phẩm và tiết kiệm tối đa các khoản chi phí để vừa giữ giá thành, chú trọng công tác điều nghiên thị trường, quảng bá thương hiệu… để có thể giữ được thị phần cũng như củng cố và phát triển hơn nữa thương hiệu Đầu Trâu.
Bên cạnh đó, Bình Điền cũng sẽ có những biện pháp hữu hiệu nhằm chủ động nguồn nguyên liệu nhằm đảm bảo được kế hoạch sản xuất và góp phần bình ổn giá cả, góp phần xoa dịu nỗi lo tăng giá của bà con nông dân cũng như tạo thuận lợi hơn trong vấn đề ra quyết định đầu tư phân bón của bà con… Công ty có lý do để tin tưởng vào một năm đầy khó khăn, thách thức nhưng Bình Điền sẽ hoàn thành kế hoạch năm 2019.
Công ty CP Phân bón Bình Điền (Mã chứng khoán: BFC) - doanh nghiệp hàng đầu trong ngành phân bón, hiện sở hữu hệ thống gồm 5 công ty con và 1 nhà máy với năng lực sản xuất trên 1,5 triệu tấn/năm phân bón các loại như NPK, NPK+TE, TE+ A-A, chuyên dùng, hữu cơ, bón lá, thuốc BVTV… mang thương hiệu Đầu Trâu. |