Thái Bình tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình – Hàn Quốc năm 2023

Ngày 2/12, tại Thái Bình, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình – Hàn Quốc năm 2023 mở ra nhiều cơ hội cho hợp tác
Thái Bình: Hôm nay khai mạc Chương trình Giao lưu văn hóa – kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc Thái Bình: Khai mạc Chương trình Giao lưu văn hóa – kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc

Tới dự hội nghị có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Khoa học và Công nghệ, đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành trong cả nước.

Về phía Hàn Quốc, hội nghị có sự tham dự của cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak, ông Choi Young Sam, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam cùng đại diện các bộ, ngành và lãnh đạo các doanh nghiệp, tập đoàn.

Thái Bình tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình – Hàn Quốc năm 2023
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định tham dự hội nghị
Thái Bình tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình – Hàn Quốc năm 2023
Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak (ngoài cùng bên trái) và Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam tham dự hội nghị

Về phía tỉnh Thái Bình, tới tham dự chương trình có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng đại diện lãnh đạo, các sở, ngành trong toàn tỉnh.

Thái Bình – Điểm đến của thành công

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chia sẻ: Hội nghị “Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình – Hàn Quốc” hôm nay là một hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng. Hội nghị sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển mới, quan hệ mới trong hợp tác đầu tư giữa Việt Nam – Hàn Quốc nói chung và giữa tỉnh Thái Bình và các đối tác Hàn Quốc nói riêng.

Những năm qua, Thái Bình được đánh giá là một tỉnh năng động, có nhiều tiềm năng khác biệt, có lợi thế cạnh tranh; dư địa, tiềm năng và cơ hội hợp tác giữa các nhà đầu tư Hàn Quốc và tỉnh Thái Bình còn rất lớn. Tỉnh Thái Bình hiện nay là một trong những địa phương phát triển nhanh và tương đối toàn diện với hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại. Hình ảnh, uy tín của Thái Bình được cải thiện và nâng cao rõ rệt, là một trong những điểm sáng cho sự nỗ lực vươn lên.

Thái Bình cũng là tỉnh đang phát triển có lợi thế về quỹ đất dành cho phát triển công nghiệp, với 10 khu công nghiệp (trong đó có 4 khu công nghiệp trong khu kinh tế) và 49 cụm công nghiệp đã hình thành trên địa bàn 7 huyện, thành phố với tổng diện tích khoảng gần 3.000 ha đã giải phóng mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng luôn sẵn sàng chào đón nhà đầu tư”- ông Nguyễn Khắc Thận chia sẻ.

Thái Bình tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình – Hàn Quốc năm 2023
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận phát biểu khai mạc

Đặc biệt nổi bật và hấp dẫn là Khu kinh tế ven biển Thái Bình được Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập với diện tích là 30.583 ha với 22 khu công nghiệp với diện tích 8.020 ha đất công nghiệp cùng với các cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư của Chính phủ và của tỉnh; có vị trí địa lý thuận lợi, cách sân bay quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) khoảng 35km, cách cảng biển quốc tế Lạch Huyện khoảng 50km, là địa chỉ lý tưởng của nhà đầu tư tìm hiểu và quyết định đầu tư.

Các cấp chính quyền địa phương của tỉnh Thái Bình ngày càng chủ động, sáng tạo và đổi mới mạnh mẽ tư duy, xác định lấy sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân là thước đo hiệu quả công tác. Môi trường đầu tư thông thoáng với nhiều chính sách khuyến khích và hỗ trợ thực chất cho doanh nghiệp, các dịch vụ công có chất lượng cao, thời gian giải quyết thủ tục đầu tư rút ngắn tối đa để tiết kiệm chi phí, thời gian cho doanh nghiệp. Lãnh đạo tỉnh thường xuyên lắng nghe, tích cực tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Thủ tục hành chính công khai, minh bạch, thứ hạng đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI được cải thiện đáng kể qua từng năm.

Với những yếu tố thuận lợi về vị trí địa lý, kết nối giao thông, nguồn nhân lực, năng lượng, tài nguyên, văn hóa và quỹ đất dành cho sản xuất công nghiệp… như trên, có thể khẳng định Thái Bình có nhiều tiềm năng, dư địa và sẽ là điểm đến thuận lợi và thành công của các nhà đầu tư Hàn Quốc” - lãnh đạo tỉnh Thái Bình khẳng định.

Đối với tỉnh Thái Bình, Hàn Quốc luôn là đối tác tin cậy, quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Thông qua hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng này, lãnh đạo tỉnh Thái Bình mong muốn đây sẽ là cơ hội để tìm hiểu, làm sâu sắc hơn sự gắn kết giữa Thái Bình và Hàn Quốc trên 3 lĩnh vực lớn: Đầu tư – thương mại – du lịch, tạo tiền đề quan trọng cho sự gắn bó lâu dài của hai bên. Tỉnh Thái Bình luôn mong muốn được hợp tác toàn diện, trên nhiều lĩnh vực với tất cả các đối tác Hàn Quốc, trong đó có việc trao đổi, xuất nhập khẩu hàng hóa; mong muốn mở rộng cơ hội hợp tác giáo dục, đào tạo, y tế và trao đổi văn hóa, lao động với các địa phương, đối tác của Hàn Quốc.

"Thái Bình mong muốn và trân trọng mời gọi các nhà đầu tư, các đối tác Hàn Quốc đến nghiên cứu, khảo sát cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như: Công nghiệp công nghệ cao, cơ khí, công nghiệp chế biến, công nghiệp điện tử, cơ khí, phụ trợ; lĩnh vực dược, mỹ phẩm, du lịch… và tỉnh Thái Bình cam kết: Tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh minh bạch, bình đẳng, hấp dẫn. Tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho các nhà đầu tư như: Thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực...” - lãnh đạo tỉnh Thái Bình khẳng định.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho rằng: Trong những năm gần đây, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền tỉnh Thái Bình, sự tham gia của các cấp, các ngành, môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Thái Bình được cải thiện rõ rệt; kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường; lề lối, phong cách làm việc có nhiều đổi mới, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ với phương châm: “Lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc”.

Thái Bình tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình – Hàn Quốc năm 2023
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định phát biểu

Thái Bình với lợi thế về vị trí địa lý, nguồn nhân lực trẻ dồi dào, được đào tạo cơ bản; diện tích đất dành cho phát triển công nghiệp lớn; cơ sở hạ tầng, mạng lưới giao thông kết nối liên vùng đang tiếp tục được đầu tư ngày càng đồng bộ… Đây sẽ là các điều kiện thuận lợi cũng chính là cơ sở để các nhà đầu tư Hàn Quốc yên tâm đến với tỉnh Thái Bình ngày càng nhiều hơn, với quy mô lớn hơn” – Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định.

Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đánh giá cao việc tỉnh Thái Bình phối hợp với các cơ quan, các nhà đầu tư tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình - Hàn Quốc. Đây là sự kiện hết sức có ý nghĩa với tỉnh Thái Bình trong việc thu hút, kết nối các nhà đâu tư Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh.

Nhiều cơ hội cho hợp tác, phát triển

Đáng chú ý, tại hội nghị này, cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak cho rằng: Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực biến động nhanh chóng, phức tạp, trong đó có tác động của đại dịch COVID-19, quan hệ hai nước tiếp tục được duy trì đà phát triển ổn định; lòng tin chính trị giữa hai nước không ngừng được củng cố. Hiện nay, Hàn Quốc tiếp tục duy trì vị trí số một về đầu tư trực tiếp nước ngoài của Việt Nam với tổng số vốn đạt 80,5 tỷ USD; kim ngạch thương mại đạt 88 tỷ đô-la Mỹ vào năm 2022. Hai nước đã trở thành “người bạn tốt, đối tác tốt và thông gia tốt” của nhau.

Thái Bình tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình – Hàn Quốc năm 2023
Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak phát biểu tại hội nghị

Tôi thấy rằng hai nước vẫn còn rất nhiều dư địa, tiềm năng để hợp tác. Tôi nghĩ rằng còn rất nhiều lĩnh vực mà chúng ta có thể hợp tác, tương trợ và cùng nhau phát triển. Đồng thời, tôi cũng ghi nhận và đánh giá cao mô hình Korea Desk Thái Bình. Đây là mô hình thúc đẩy và hỗ trợ đầu tư từ Hàn Quốc rất hiệu quả và mang lại nhiều kết quả tích cực trong việc thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Hàn Quốc” – cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak khẳng định.

Được biết, với sự năng động của lãnh đạo tỉnh Thái Bính, sự vào cuộc tích cực của bộ máy chính quyền các cấp, sự quan tâm của Trung ương, việc thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư Hàn Quốc của tỉnh Thái Bình đã đạt được những kết quả tích cực. Đến nay, đã có 27 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc đang hoạt động sản xuất kinh doanh và thời gian gần đây, có nhiều hơn các nhà đầu tư Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội và quyết định đầu tư tại Thái Bình. Từ sự kiện “Kết nối Thái Bình - Hàn Quốc” được Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức tháng 7/2022 đến nay, đã có nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm đến tìm hiểu và quyết định đầu tư tại tỉnh.

Thái Bình tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình – Hàn Quốc năm 2023
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải tặng quà lưu niệm cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak

Riêng với lĩnh vực nông nghiệp, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cho rằng: Thái Bình đang có rất nhiều tìm năng và cơ hội trong việc phát triển nông nghiệp công nghệ cao với những mô hình trang trại thông minh, kết hợp công nghệ thông tin bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI), tạo ra sự chuyển đổi trong năng lực cạnh tranh nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp xanh, số hóa ruộng đồng...

Thái Bình tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình – Hàn Quốc năm 2023
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng cho rằng, hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình - Hàn Quốc được tổ chức vào thời điểm quan hệ 2 nước đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất hiện nay. Với tiềm năng thế mạnh và các chính sách hiệu quả của mình, thời gian qua Thái Bình đã thu hút nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc và nước ngoài đầu tư vào tỉnh. "Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình - Hàn Quốc ngày hôm nay là minh chứng sinh động cho sự nỗ lực và quyết tâm của tỉnh trong việc thu hút đầu tư, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh".

Thái Bình tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình – Hàn Quốc năm 2023
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng phát biểu

Nhân dịp này, lãnh đạo Bộ Ngoại giao khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp, hợp tác chặt chẽ với các bộ, ngành hữu quan và phía Hàn Quốc đồng hành với tỉnh trong quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đến với Thái Bình sẽ không chỉ nhận được sự chào đón nhiệt thành từ chính quyền và nhân dân Thái Bình mà sẽ luôn có sự đồng hành, hỗ trợ của Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành của Việt Nam.

Trong khuôn khổ hội nghị này, tỉnh Thái Bình đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 03 dự án, trị giá 130 triệu USD của các nhà đầu tư Hàn Quốc. Điều này chứng tỏ quyết tâm vào cuộc rất lớn của đội ngũ lãnh đạo tỉnh và sự hấp dẫn của tỉnh Thái Bình đối với các nhà đầu tư Hàn Quốc. Bên cạnh đó, các địa phương và doanh nghiệp của Thái Bình và Hàn Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, đầu tư, giáo dục, thương mại...

Thái Bình tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình – Hàn Quốc năm 2023
Đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước của Việt Nam và Hàn Quốc, tỉnh Thái Bình chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

Đồng thời, tỉnh Thái Bình cũng giải đáp các ý kiến của nhà đầu tư Hàn Quốc đang muốn đầu tư vào Thái Bình về kế hoạch phát triển giao thông, khả năng huy động, cung cấp dịch vụ tài chính, các chính sách thu hút đầu tư, phát triển nguồn nhân lực. Đồng thời, các chính sách thu hút đầu tư của Thái Bình trong thời gian sắp tới.

Phát biểu bế mạc hội nghị, ông Ngô Đông Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình - Hàn Quốc đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều dấu ấn, mở ra cơ hội hợp tác phát triển cho cả Thái Bình và các nhà đầu tư Hàn Quốc, không chỉ là công nghiệp, thương mại mà còn cả văn hóa, du lịch. Sự kiện Thai Binh Homecoming Day với sự tham gia của nhiều nhà lãnh đạo Hàn Quốc, Việt Nam đã thể hiện quan hệ hợp tác của hai quốc gia, hai dân tộc nói chung và Thái Bình với các địa phương Hàn Quốc đã nâng lên một tầm cao mới.

Thái Bình tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình – Hàn Quốc năm 2023
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải phát biểu tại chương trình

Tỉnh Thái Bình quyết tâm hành động để trở thành điểm đến hấp dẫn nhất đối với doanh nghiệp quốc tế và coi các nhà đầu tư Hàn Quốc như người nhà trong một gia đình. Cấp ủy, chính quyền từ tỉnh tới cơ sở cam kết sẽ luôn đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ tối đa cho các nhà đầu tư Hàn Quốc đến Thái Bình.

Nguyễn Cường - Cấn Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh ủy Thái Bình

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thủ tướng Phạm Minh Chính cắt băng khánh thành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Thủ tướng Phạm Minh Chính cắt băng khánh thành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và cắt băng khánh thành dự án tại điểm cầu ở huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận thuộc dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Thủ tướng xuống đồng động viên người dân vùng nắng hạn Ninh Thuận

Thủ tướng xuống đồng động viên người dân vùng nắng hạn Ninh Thuận

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi thị sát, thăm hỏi, động viên người dân Ninh Thuận bị ảnh hưởng bởi hạn hán.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ninh Thuận phát triển kinh tế theo hướng xanh, số, tuần hoàn

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ninh Thuận phát triển kinh tế theo hướng xanh, số, tuần hoàn

Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng Ninh Thuận sẽ hiện thực hóa thành công Quy hoạch vừa được phê duyệt, vượt lên mạnh mẽ, phát triển nhanh, bền vững.
Thủ tướng dự Hội nghị công bố quy hoạch, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận

Thủ tướng dự Hội nghị công bố quy hoạch, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận

Sáng 28/4, tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận năm 2024.
Phê duyệt chủ trương đầu tư mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên

Phê duyệt chủ trương đầu tư mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên

Dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, sẽ góp phần nâng cao khả năng khai thác tuyến cao tốc Bắc-Nam.

Tin cùng chuyên mục

Triển vọng tăng trưởng kinh tế nhìn từ chỉ số PMI

Triển vọng tăng trưởng kinh tế nhìn từ chỉ số PMI

Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của Việt Nam vẫn chỉ xoay quanh mốc 50 điểm, đây là dấu hiệu cho thấy tăng trưởng kinh tế chưa thể khởi sắc.
Nhiều hoạt động kỷ niệm, tri ân Tổng bí thư Trần Phú

Nhiều hoạt động kỷ niệm, tri ân Tổng bí thư Trần Phú

Nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024), nhiều địa phương tổ chức nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa.
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

BCH Trung ương Đảng đã đồng ý cho Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.
Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Chính phủ phê duyệt.
Việt Nam phản đối Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam phản đối Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Lập trường của Việt Nam về lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở Biển Đông là hết sức nhất quán và đã được khẳng định rõ trong những năm qua.
Phó Thủ tướng kiểm tra 4 nhà thầu cung cấp cột thép đường dây 500kV mạch 3

Phó Thủ tướng kiểm tra 4 nhà thầu cung cấp cột thép đường dây 500kV mạch 3

Ngày 25/4/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ sản xuất cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3.
Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia

Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia

Thủ tướng ban hành Quyết định về việc phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hiệp định Geneve 1954: Mốc son chói lọi trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve 1954: Mốc son chói lọi trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Trải qua 70 năm, những bài học từ đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geneve vẫn còn nguyên giá trị đối với công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.
Việt Nam - Indonesia: Hiện thực hóa các thỏa thuận, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước

Việt Nam - Indonesia: Hiện thực hóa các thỏa thuận, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước

Hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại đạt 18 tỉ USD vào năm 2028, Việt Nam - Indonesia khuyến khích sớm tổ chức các kỳ họp về hợp tác kinh tế, khoa học...
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là ''đột phá của đột phá''

5 trụ cột để ngành công nghiệp bán dẫn: Xây dựng hạ tầng; hoàn thiện thể chế; đào tạo nhân lực; huy động nguồn lực; xây dựng hệ sinh thái phát triển.
Việt Nam có nhiều cơ hội xác lập ​​​​​​​vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn

Việt Nam có nhiều cơ hội xác lập ​​​​​​​vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn

Theo các ''ông lớn'' về công nghệ trên thế giới, Việt Nam có tiềm năng lớn về trí tuệ nhân tạo và đây là thời cơ vẽ lại vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn.
Không có quốc gia nào

Không có quốc gia nào 'hóa rồng', 'hóa hổ' mà không có ngành công nghiệp điện tử

Để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, cần xây dựng hệ sinh thái về ngành công nghiệp bán dẫn và xây dựng Việt Nam là thị trường chủ lực.
Gỡ vướng các dự án BOT giao thông trên cả nước, gắn trách nhiệm cấp có thẩm quyền

Gỡ vướng các dự án BOT giao thông trên cả nước, gắn trách nhiệm cấp có thẩm quyền

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông gắn với tiến độ, trách nhiệm.
Cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, dự báo CPI bình quân tăng khoảng 4,5%

Cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, dự báo CPI bình quân tăng khoảng 4,5%

Bộ Tài chính vừa cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, tương ứng dự báo CPI bình quân tăng khoảng 3,64% so với năm 2023 (kịch bản 1); tăng 4,05% (kịch bản 2)...
Thủ tướng yêu cầu mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Thủ tướng yêu cầu mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều ngày 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận để mở rộng không gian hợp tác Việt Nam - Brunei

Thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận để mở rộng không gian hợp tác Việt Nam - Brunei

Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN diễn ra tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp với Bộ trưởng thứ hai Bộ Ngoại giao Brunei.
Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Thủ tướng Chính phủ đề nghị, hai nước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án hợp tác kinh tế - đầu tư; thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động