Thái Bình: Đứng đầu Đồng bằng sông Hồng, thứ 3 cả nước về chỉ số sản xuất công nghiệp

Cùng với sự quyết tâm, sự sáng tạo trong thu hút đầu tư, sản xuất công nghiệp đang trở thành “trụ cột”, động lực dẫn dắt tăng trưởng của tỉnh Thái Bình.
Kỷ niệm 133 năm Ngày thành lập tỉnh Thái Bình: Sức hút mới trên “quê hương năm tấn” Thái Bình: Điểm sáng trong thu hút đầu tư Thái Bình - điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư Hàn Quốc

Nhiều điểm sáng trong phát triển kinh tế

Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Bình vừa tổ chức kỳ họp thứ 6 khóa XVII. Phát biểu tại kỳ họp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận cho biết: 6 tháng đầu năm 2023 với sự quyết tâm và nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, linh hoạt các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội nên Thái Bình đã đạt được một số kết quả tích cực, trong đó nổi bật là: Tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn tỉnh tăng 7,77% (đứng thứ 10 cả nước và thứ 5 khu vực Đồng bằng sông Hồng), trong đó khu vực công nghiệp - xây dựng đóng góp hơn 70% vào chỉ số tăng trưởng của tỉnh (tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2022, đứng đầu khu vực Đồng bằng sông Hồng và đứng thứ 3 cả nước.

Lĩnh vực nông nghiệp duy trì tăng trưởng ổn định, đạt mức tăng 2,3%. Xây dựng nông thôn mới nâng cao tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện theo hướng thực chất, hiệu quả, đến nay đã có 25 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, trong đó có 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo bộ tiêu chí mới.

Đáng chú ý, kết quả tích cực trong công tác giải ngân vốn đầu tư công tiếp tục đưa Thái Bình nằm trong top dẫn đầu của cả nước (tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công 6 tháng ước thực hiện đạt 49% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ).

Công tác xúc tiến thu hút đầu tư của Thái Bình được quan tâm chỉ đạo với một số hoạt động có chiều sâu và thực chất. Ngay từ đầu năm nay, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã sớm tổ chức đoàn công tác đi xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, Hàn Quốc; tổ chức làm việc với nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, ký được một số thỏa thuận hợp tác đầu tư quan trọng với các đối tác lớn, nổi bật là: Việc ký thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa UBND tỉnh với liên danh các nhà đầu tư về việc thành lập khu công nghiệp Dược - Sinh học tại huyện Quỳnh Phụ, khi được thành lập đây là khu công nghiệp Dược - Sinh học đầu tiên của cả nước. Đặc biệt, trong chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc tới Việt Nam dưới sự chứng kiến của 2 nguyên thủ quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc, UBND tỉnh đã ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc (LH) về hợp tác đầu tư phát triển đô thị, nhà ở, khu công nghiệp...

Thái Bình: Đứng đầu Đồng bằng sông Hồng, thứ 3 cả nước về chỉ số sản xuất công nghiệp
Khu công nghiệp Liên Hà Thái đang trở thành điểm sáng trong thu hút đầu tư tại Thái Bình

Công tác lập quy hoạch và chỉnh trang đô thị có nhiều kết quả nổi bật, tỉnh đã phê duyệt nhiều đồ án quy hoạch quan trọng làm cơ sở, căn cứ để quản lý, lập dự án và xây dựng, phát triển đô thị; việc chấp thuận chủ trương đầu tư, thực hiện các thủ tục để lựa chọn các chủ đầu tư các dự án phát triển nhà ở có nhiều chuyển biến tích cực và mang lại kết quả tốt hơn so với năm 2022. Đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho 38 dự án theo hình thức đấu thầu dự án đến nay đã lựa chọn được chủ đầu tư và đàm phán, ký kết hợp đồng đối với 9 dự án và đang thực hiện đấu thầu 29 dự án và sẽ có kết quả sớm trong thời gian tới .

Công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Năm 2022, nhiều chỉ số hành chính tăng bậc so với năm 2021 (chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) xếp hạng 28/63 tỉnh, thành phố, tăng 19 bậc; chỉ số cải cách hành chính (Par Index) tăng 7 bậc và chỉ số hài lòng về sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) xếp thứ 13/63 tỉnh, thành phố, tăng 27 bậc).

Công tác quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Chỉ số thiết chế pháp lý và an ninh trật tự xếp thứ 2 toàn quốc, tăng 44 bậc so năm 2021. Thái Bình là 1 trong 19 tỉnh, thành phố cả nước đã hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân trước thời hạn.

Khát vọng phát triển đang tạo ra khí thế mới

Nhìn nhận đánh giá về những kết quả mà Thái Bình đã đạt được trong thời gian qua, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho rằng: Trong 6 tháng đầu năm 2023, kinh tế của Thái Bình duy trì phát triển ổn định với tốc độ tăng trưởng đạt 7,77%, cao hơn bình quân chung của cả nước, xếp thứ 10/63 tỉnh thành của cả nước và xếp thứ 5 vùng đồng bằng sông Hồng.

Trong đó các chỉ tiêu sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ ... đều tăng khá; Trong đó công nghiệp tăng 15,17%, là tỉnh đứng đầu trong khu vực Đồng bằng sông Hồng và đứng thứ 3 cả nước. Đây là nỗ lực rất lớn”- Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Thái Bình: Đứng đầu Đồng bằng sông Hồng, thứ 3 cả nước về chỉ số sản xuất công nghiệp
Thái Bình đang trở thành điểm sáng trong sản xuất công nghiệp của Đồng bằng sông Hồng

Đồng thời, công tác xúc tiến đầu tư, thương mại được chú trọng quan tâm, nhiều dự án lớn đã và đang đầu tư, làm diện mạo của tỉnh thay đổi nhanh chóng theo hướng văn minh, hiện đại, làm tăng đáng kể quy mô kinh tế của tỉnh. Đặc biệt, Thái Bình có 2 khu công nghiệp trong Khu kinh tế Thái Bình được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư là khu công nghiệp Liên Hà Thái, huyện Thái Thụy và khu công nghiệp Hải Long, huyện Tiền Hải. Trong đó, khu công nghiệp Liên Hà Thái đã được triển khai với tiến độ rất nhanh, đến nay đã thu hút được nhiều dự án đầu tư có quy mô lớn, công nghệ hiện đại, đã thu hút trên 1 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong hơn 2 năm tính từ lúc bắt đầu triển khai. Đây là một động lực quan trọng, cũng là kinh nghiệm tốt để Thái Bình phát triển trong những năm tiếp theo. Cả 2 lần Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về thăm và làm việc tại Thái Bình đều đến thăm, khảo sát và chỉ đạo trực tiếp và đánh giá rất cao nỗ lực của tỉnh.

Kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh đang phát triển mạnh mẽ, đồng bộ, làm tăng đáng kể vị thế của Thái Bình trong vùng, kết nối với các địa bàn quan trọng khác. Tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua Nam Định và Thái Bình; tuyến đường bộ ven biển Thái Bình - Hải Phòng sắp tới sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển, nhất là các lĩnh vực công nghiệp cơ khí chế tạo, dịch vụ; công nghiệp cảng biển và du lịch.

Tỉnh cũng đã tập trung nguồn lực xây dựng nông thôn mới, gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp với cách làm hiệu quả bằng kết hợp vốn ngân sách kết hợp với sự đóng góp quan trọng của nhân dân. Diện mạo đô thị, nông thôn Thái Bình được cải thiện theo hướng văn minh, hiện đại; đời sống vật chất, tinh thần của nông dân được cải thiện, từng bước có nâng cao.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định còn cho rằng, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự tham gia của các cấp, các ngành, môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh được cải thiện rất rõ rệt. Thái Bình đã tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; đổi mới lề lối, phong cách làm việc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ với phương châm: “lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc”.

Nhìn lại từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đánh giá về những kết quả nổi bật, Phó Chủ tịch Quốc hội cho rằng: Thái Bình đã triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, đã được cụ thể hóa bằng những quy hoạch, kế hoạch, chương trình hành động, dự án cụ thể và thực hiện có kết quả tốt với tiến độ nhanh. Thái Bình đã làm được nhiều việc, thực hiện nhiều dự án mà những năm trước chưa làm được.

Điều đó khẳng định, Thái Bình đang đi đúng hướng và tự tin để đi theo hướng này, quyết tâm phát triển mạnh hơn theo định hướng đó. Trong đó, bên cạnh sự phát triển toàn diện các lĩnh vực và địa bàn trong tỉnh thì tỉnh đã tập trung vào các khâu trọng yếu cơ bản, các khâu trọng điểm đột phá. Đó là phát triển khu kinh tế, các khu công nghiệp, phát triển thành phố Thái Bình thành trung tâm, động lực phát triển của cả tỉnh, là đầu tàu thúc đẩy sự phát triển của cả tỉnh”- Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định nhìn nhấn mạnh.

Qua theo dõi và tiếp xúc cử tri tại các huyện từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Phó Chủ tịch Quốc hội nhận thấy không khí đổi mới trong toàn tỉnh đang được triển khai trong phạm vi rộng. Khát vọng phát triển đang tạo ra khí thế thi đua giữa các huyện và thành phố. Trong đó, TP. Thái Bình đang trở thành đầu tàu phát triển và thúc đẩy với sự đoàn kết của cấp ủy, chính quyền và những tư tưởng, tầm nhìn phát triển mới với những dự định, quy hoạch với tầm nhìn xa với thành phố hai bên bờ sông Trà Lý, với tầm nhìn phát triển lâu dài. Quỳnh Phụ có những phát triển mới trong 3 năm gần đây được đánh giá xếp loại cao trong tỉnh, Kiến Xương cũng bước đầu có những đổi mới, Hưng Hà, Thái Thụy tiếp tục có nhiều đổi mới và có những mô hình hay. Vũ Thư trong hơn 1 năm qua cũng bắt đầu có những tiến bộ mới, tốc độ giải quyết, xử lý công việc của dân và doanh nghiệp nhanh hơn. Điều đó cho thấy không khí thi đua sôi nổi giữa các địa bàn trong tỉnh đang thúc đẩy sự phát triển chung của cả tỉnh và đang đặt ra nhiệm vụ đối với lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, các cơ quan của tỉnh cần phải tiếp tục đổi mới để phát huy khí thế đổi mới ở các huyện, ở cơ sở để thúc đẩy đổi mới toàn diện trong toàn tỉnh.

Thái Bình: Đứng đầu Đồng bằng sông Hồng, thứ 3 cả nước về chỉ số sản xuất công nghiệp
Không khí làm việc khẩn trương tại nhiều nhà máy đóng trên địa bàn tỉnh Thái Bình

Đồng thời, tập thể lãnh đạo tỉnh, cấp ủy, chính quyền có ý chí phấn đấu, tận tâm, tận lực, đặt ra nhiều nghị quyết, văn bản cụ thể hóa Nghị quyết, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, kết nối tốt với trung ương, tỉnh bạn, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước để xúc tiến, thúc đẩy hỗ trợ đầu tư. Lãnh đạo tỉnh Thái Bình vừa quan tâm giải quyết các công việc thường xuyên, các công việc bức thiết, trước mắt để giải quyết công việc cho dân và doanh nghiệp vừa tập trung cho các vấn đề có tính chiến lược với tầm nhìn dài hạn, bảo đảm sự phát triển của tỉnh trong nhiều năm tới, không chỉ nhiệm kỳ này mà còn đặt nền móng cho các giai đoạn tiếp theo.

Để Thái Bình tiếp tục phát triển toàn diện và bền vững, đặc biệt tiếp tục nâng cao hơn nữa về chỉ số phát triển công nghiệp, dich vụ, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình cho biết: Ngay sau kỳ họp, yêu cầu các thủ trưởng sở, ngành, địa phương tập trung rà soát các chỉ tiêu, kế hoạch đã đạt được và mục tiêu cả năm, đặc biệt là các chỉ tiêu chưa hoàn thành, hoàn thành ở mức thấp, trên cơ sở đó có các giải pháp chỉ đạo quyết liệt để phấn đấu hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra của năm 2023 trên từng ngành, lĩnh vực, từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Tiếp tục duy trì nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của tổ công tác đặc biệt của UBND tỉnh và 3 tổ công tác chỉ đạo giải quyết những tồn tại, vướng mắc do 3 đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng.

Tỉnh cũng sẽ khẩn trương hoàn thiện Quy hoạch tỉnh để trình Hội đồng Thẩm định quốc gia thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt làm cơ sở, căn cứ để triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các công trình dự án trên địa bàn tỉnh. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án phát triển đô thị, nhà ở, đầu tư xây dựng hạ tầng khu, cụm công nghiệp và công trình giao thông, đặc biệt là các dự án trọng điểm như các khu công nghiệp: Liên Hà Thái, Hải Long, Tân Trường, tuyến đường bộ ven biển, các tuyến đường từ thành phố đi cầu Nghìn, các tuyến đường trục trong Khu kinh tế, đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình; cải tạo thu hút đầu tư mới các khu đô thị như khu đô thị ven sông Trà Lý… Khẩn trương triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng; Chuẩn bị các điều kiện để thực hiện dự án điện khí LNG...

Đồng thời, lãnh đạo tỉnh cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục phát huy thành quả từ công tác xúc tiến đầu tư, các cuộc tiếp xúc và làm việc với các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước tiếp tục cụ thể hóa những nội dung đã thống nhất tại buổi làm việc, các biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư (MOU) nhằm đẩy mạnh thu hút các dự án đầu tư chất lượng cao, các nhà đầu tư có tiềm lực, uy tín vào Khu kinh tế Thái Bình và các khu công nghiệp trên toàn địa bàn tỉnh. Tập trung cao độ để đẩy nhanh tiến độ sớm hình thành và triển khai trên thực địa các khu công nghiệp như: Khu công nghiệp VSIP Thái Bình, khu công nghiệp Dược - Sinh học trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó cũng ưu tiên tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án đầu tư ngoài ngân sách nhà nước về thủ tục đầu tư, đất đai, tài nguyên, quy hoạch, xây dựng… nhất là trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện và hoàn thành dự án, phát huy hiệu quả đầu tư.

Nâng cao trách nhiệm của chính quyền cơ sở, gắn trách nhiệm của chính quyền cơ sở với công tác quản lý đất đai, một trường. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nhằm phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật trong quản lý và sử dụng đất đai. Chú trọng đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng, đặc biệt là việc giải phóng mặt bằng để kịp thời bàn giao đất thực hiện các công trình, dự án trọng điểm đã và sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Đáng chú ý, Thái Bình sẽ tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ và giải quyết các thủ tục hành chính, phải khắc phục cho được tình trạng thiếu trách nhiệm, đùn đẩy, né tránh, làm việc cầm chừng, ngại tham mưu, chậm tham mưu của các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương khi đã có chủ trương, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.

Thụy Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Vùng Đồng bằng sông Hồng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nam Định: Sản xuất công nghiệp tiếp đà tăng trưởng

Nam Định: Sản xuất công nghiệp tiếp đà tăng trưởng

Từ đầu năm tới nay, Nam Định luôn nằm trong top tỉnh, thành phố có chỉ số sản xuất công nghiệp đứng đầu cả nước.
2 khuyến nghị của Bình Thuận để phát triển cụm công nghiệp

2 khuyến nghị của Bình Thuận để phát triển cụm công nghiệp

Bình Thuận đã đưa ra một số khó khăn và khuyến nghị để phát triển cụm công nghiệp tại địa phương.
Tuyên Quang: Nỗ lực đưa dòng điện sáng về thôn, bản

Tuyên Quang: Nỗ lực đưa dòng điện sáng về thôn, bản

Những năm qua, việc Tuyên Quang đưa điện lưới về những thôn, bản xa xôi đã góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo cho đồng bào dân tộc.
Sơn La: Lượng khách lưu trú tăng cao

Sơn La: Lượng khách lưu trú tăng cao

Gần đến ngày Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) số lượng du khách lên Điện Biên lưu trú tại Sơn La tăng mạnh.
An Giang: Huy động gần 500 người tham gia chữa cháy rừng tại núi Cô Tô, núi Dài

An Giang: Huy động gần 500 người tham gia chữa cháy rừng tại núi Cô Tô, núi Dài

Để đảm bảo kịp thời dập tắt các đám cháy tại núi Cô Tô, huyện Tri Tôn, An Giang, hiện lực lượng chức năng vẫn đang triển khai nhiều giải pháp để chống cháy lan.

Tin cùng chuyên mục

Yên Bái: Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11,25%

Yên Bái: Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11,25%

Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 của Yên Bái ước đạt 1.986,5 tỷ đồng tăng 11,25% so cùng kỳ năm trước.
Bà Rịa – Vũng Tàu đón hơn 200.000 lượt khách trong 2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Bà Rịa – Vũng Tàu đón hơn 200.000 lượt khách trong 2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Trong 2 ngày 27 và 28/4, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đón hơn 200.000 lượt khách tham quan du lịch, giải trí, lưu trú. Riêng TP. Vũng Tàu đón khoảng 114.000 lượt.
Yên Bái: Giải ngân vốn đầu tư công tháng 4 tăng gần 8,6%

Yên Bái: Giải ngân vốn đầu tư công tháng 4 tăng gần 8,6%

Các cấp chính quyền tỉnh Yên Bái thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh vốn đầu tư trên địa bàn.
Khách du lịch tiếp tục đổ về TP. Vũng Tàu trong ngày nghỉ lễ thứ 2

Khách du lịch tiếp tục đổ về TP. Vũng Tàu trong ngày nghỉ lễ thứ 2

Giao thông thuận lợi, kỳ nghỉ kéo dài, hàng nghìn khách du lịch tiếp tục đổ về TP. Vũng Tàu để vui chơi, tắm biển.
Thái Nguyên: Công đoàn ngành Công Thương tuyên dương 60 cá nhân tiêu biểu

Thái Nguyên: Công đoàn ngành Công Thương tuyên dương 60 cá nhân tiêu biểu

Trong Tháng Công nhân 2024, Công đoàn ngành Công Thương Thái Nguyên sẽ triển khai các hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động hiệu quả, thiết thực.
Yên Bái: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 4 tăng thấp nhất trong 3 năm trở lại đây

Yên Bái: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 4 tăng thấp nhất trong 3 năm trở lại đây

Dù tăng 2,95% nhưng đây vẫn là mức tăng chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 4 thấp nhất so với cùng kỳ 3 năm gần đây của Yên Bái.
Công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

Công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hải Dương: Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh thu hút hàng nghìn du khách vào đêm khai trương

Hải Dương: Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh thu hút hàng nghìn du khách vào đêm khai trương

Tối 26/4, TP. Hải Dương tổ chức khai trương Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh, thu hút hàng nghìn người dân và du khách. Đây là phố ẩm thực đầu tiên của tỉnh Hải Dương.
An Giang: Cháy rừng ngùn ngụt tại núi Cô Tô kèm tiếng nổ như bom

An Giang: Cháy rừng ngùn ngụt tại núi Cô Tô kèm tiếng nổ như bom

Tối 26/4, một đám cháy rừng tại khu vực Kẹt Càng Đước ấp Tô Thuận, xã Núi Tô, Tri Tôn, An Giang. Ngọn lửa lan rộng kèm nhiều tiếng nổ lớn gây hoang mang.
Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Tại diễn đàn phát triển du lịch do Khánh Hoà tổ chức, nhiều giải pháp được các nhà khoa học, chuyên gia đưa ra để du lịch địa phương phát triển xanh, bền vững.
Hà Nội: Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4

Hà Nội: Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4

Sự kiện là chuỗi các hoạt động được Bộ KH&CN tổ chức hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4 nhằm đưa sở hữu trí tuệ đến gần với công chúng Thủ đô.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

Bà Rịa – Vũng Tàu: Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

Sáng ngày 26/4, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.
Hải Phòng: Xử lý các vấn đề phát sinh tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Hải Phòng: Xử lý các vấn đề phát sinh tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Thời gian qua, TP. Hải Phòng đã tăng cường xử lý và triển khai thực hiện hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu.
Lâm Đồng đôn đốc rà soát, xử lý dứt điểm dự án sân Golf Đồi Cù Đà Lạt

Lâm Đồng đôn đốc rà soát, xử lý dứt điểm dự án sân Golf Đồi Cù Đà Lạt

Tỉnh Lâm Đồng đôn đốc chỉ đạo các sở, ngành chức năng liên quan khẩn trương rà soát xác định rõ tính pháp lý tại dự án sân Golf Đồi Cù Đà Lạt.
Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2024 - "Từ trải nghiệm tới trái tim"

Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2024 - "Từ trải nghiệm tới trái tim"

Ngày 25/4, tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức chương trình khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024.
Bình Định xem xét thu hồi dự án cụm công nghiệp không đảm bảo tiến độ

Bình Định xem xét thu hồi dự án cụm công nghiệp không đảm bảo tiến độ

Bình Định kiên quyết thu hồi các dự án không đảm bảo tiến độ, chỉ tiêu nhằm hoàn thành kế hoạch cũng như thúc đẩy phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Hà Nội sẵn sàng thành lập cụm công nghiệp mới sau khi Nghị định số 32 có hiệu lực

Hà Nội sẵn sàng thành lập cụm công nghiệp mới sau khi Nghị định số 32 có hiệu lực

Ông Nguyễn Thế Hiệp- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội khẳng định, Hà Nội sẵn sàng thành lập cụm công nghiệp mới sau khi Nghị định số 32 có hiệu lực.
Lâm Đồng: Cấm xe tải trọng trên 20 tấn qua đèo Bảo Lộc theo khung giờ dịp lễ 30/4 – 1/5/2024

Lâm Đồng: Cấm xe tải trọng trên 20 tấn qua đèo Bảo Lộc theo khung giờ dịp lễ 30/4 – 1/5/2024

Nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5. Tỉnh Lâm Đồng thông báo phương án tổ chức giao thông trên địa bàn toàn tỉnh.
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động