Tập đoàn TCP cam kết đầu tư kinh doanh lâu dài tại Việt Nam

Lãnh đạo TCP Việt Nam cam kết sẽ hoạt động lâu dài tại Việt Nam, đóng góp cho nền kinh tế và các chương trình trách nhiệm xã hội.
Những điểm tiến bộ trong cam kết đầu tư Doanh nghiệp Hàn Quốc cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam

Chia sẻ tại cuộc gặp gỡ với đối tác tại Việt Nam, ông Saravoot Yoovidhya, Tổng Giám đốc Tập đoàn TCP cho biết, là một trong những Tập đoàn đa quốc gia hàng đầu của Thái Lan trong lĩnh vực Thực phẩm và Đồ uống (F&B), trong suốt hơn sáu thập kỷ hoạt động, Tập đoàn TCP luôn đặt trọng tâm vào việc đáp ứng các nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, đồng thời đảm bảo sự phát triển bền vững của nền kinh tế, xã hội và môi trường.

Sở hữu 5 nhà máy tại Châu Á, Tập đoàn TCP có 5.100 nhân viên trên khắp Thái Lan và tại nhiều quốc gia trên thế giới. Với 3,3 tỷ sản phẩm bán ra trong năm 2022, các sản phẩm của tập đoàn được xuất khẩu đến 14 thị trường, riêng thương hiệu Red Bull đã được quảng bá và phân phối tại hơn 170 quốc gia trên khắp thế giới.

Tại Việt Nam, Tập đoàn đã mở rộng năng lực sản xuất và văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh. Ở góc độ tập đoàn, TCP sẽ tiếp tục tăng cường hiệu quả vận hành trong doanh nghiệp với nỗ lực tăng cường chuyển đổi số thông qua ứng dụng công nghệ trong quản lý và phân tích dữ liệu, sản xuất thông minh, quản lý dữ liệu đa kênh đa tầng. Đồng thời, củng cố những nỗ lực xây dựng đội ngũ nhân sự phát triển cùng dòng chảy của công nghệ, thúc đẩy sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, giúp họ kết nối công việc và cuộc sống cá nhân một cách liền mạch, suôn sẻ.

Theo ông Saravoot Yoovidhya, định hướng mới của Tập đoàn thể hiện khát vọng kiến tạo và lan toả nguồn năng lượng tích cực, sự tự tin lạc quan và giá trị sống tới tất cả mọi người, kiến tạo nguồn động lực để họ vượt qua thách thức, đạt tới mục tiêu và tạo ra những đóng góp có ý nghĩa cho môi trường và xã hội. Định hướng này được hiện thực hóa và triển khai thống nhất tại các thị trường thông qua ba chiến lược phát triển chủ chốt “Hoàn thiện - Phát triển - Quan tâm”.

Hoàn thiện - Tiếp năng lượng cho thương hiệu

Tập đoàn TCP không ngừng mang đến nguồn năng lượng tích cực trên toàn thế giới thông qua việc ra mắt những sản phẩm mới gắn với thương hiệu Red Bull, đồng thời dẫn dắt ngành công nghiệp Thực phẩm và Đồ uống với những sản phẩm và dịch vụ đột phá, phù hợp với lối sống chú trọng tới sự cân bằng về sức khoẻ thể chất và tinh thần cũng như các nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trong đời sống hàng ngày.

Nhằm hỗ trợ phát triển sản phẩm mới, có lợi cho sức khoẻ của người tiêu dùng, TCP đặt mục tiêu đạt tới hơn 70% tổng danh mục sản phẩm đáp ứng các tiêu chí về sức khỏe của Tập đoàn vào năm 2024, bao gồm việc tạo ra các sản phẩm có hàm lượng đường thấp hơn và thực phẩm bổ sung.

Quan tâm đến môi trường và xã hội

TCP không ngừng đầu tư vào việc củng cố và phát triển các sáng kiến bảo vệ môi trường bền vững, tập trung vào ba thách thức: Trung hòa Carbon, Kinh tế Tuần hoàn, và Quản lý Bền vững Tài nguyên Nước.

Trong các nỗ lực về Trung hòa Carbon và Kinh tế tuần hoàn, TCP đặt mục tiêu đạt tới trung hòa carbon trong tất cả các hoạt động vận hành tại Thái Lan và các thị trường quốc tế trong năm 2050; giảm thiểu 38% khí thải nhà kính và hướng tới sản xuất bao bì tái chế 100% trong năm 2024. Hiện tại, Tập đoàn đang tích cực làm việc cùng các đối tác, tổ chức môi trường toàn cầu nhằm hỗ trợ thu gom và đưa vào chu trình tái chế các bao bì đã qua sử dụng như chai thuỷ tinh, lon nhôm và chai nhựa. Đối với Quản lý Bền vững Tài nguyên Nước, vào năm 2030, Tập đoàn đặt mục tiêu cung cấp nước cho môi trường và cộng đồng nhiều hơn lượng nước Tập đoàn sử dụng cho hoạt động sản xuất.

Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng tích cực phối hợp với các đối tác tại địa phương thực hiện các chương trình hành động hướng tới thế hệ trẻ, nỗ lực xây dựng TCP trở thành một doanh nghiệp phát triển song hành cùng với sự phát triển của các quốc gia và địa phương nơi TCP vận hành và phát triển trên toàn thế giới.

Tập đoàn TCP cam kết đầu tư kinh doanh lâu dài tại Việt Nam
Ông Saravoot Yoovidhya – CEO Tập đoàn TCP chia sẻ tại sự kiện gặp gỡ đối tác và truyền thông ngày 23/11/2023.

Cam kết phát triển bền vững

Thống nhất với định hướng “Tiếp năng lượng, Bừng sức sống” và ba chiến lược chủ chốt “Hoàn thiện – Phát triển – Quan tâm”, TCP Việt Nam đã cho ra mắt các sản phẩm mới và thực thi nhiều sáng kiến vì sự phát triển bền vững của môi trường và xã hội Việt Nam.

Năm 2023, Công ty TCP Việt Nam đã cho ra mắt dòng sản phẩm nước tăng lực Red Bull Thái mới có bổ sung thêm Kẽm. Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển dành riêng cho thị trường Việt dựa trên những tìm hiểu của Tập đoàn về khẩu vị và thị hiếu của người tiêu dùng Việt. Với ít đường hơn và được bổ sung thêm kẽm, giúp hỗ trợ chức năng của hệ thống miễn dịch, sản phẩm Red Bull Thái mới bổ sung kẽm có hương vị thơm ngon độc đáo, mang tới nguồn năng lượng dài lâu cùng các vitamin và khoáng chất vi lượng tốt cho sức khỏe, giúp người tiêu dùng Việt tự tin “húc tung” thách thức.

TCP Việt Nam đã triển khai thành công các hoạt động xây dựng niềm tin và tình yêu đối với thương hiệu trong lòng người tiêu dùng Việt. So với tỉ lệ nhận biết thương hiệu khiêm tốn ở mức 12% vào năm 2021, chỉ số nhận biết thương hiệu của TCP đã tăng lên đáng kể, hiện đang ở mức 43% vào năm 2023, theo báo cáo từ một đơn vị nghiên cứu thị trường độc lập. Điều này có nghĩa, càng ngày càng có nhiều người tiêu dùng đã và đang quan tâm đến các chương trình, hoạt động của TCP tại Việt Nam. Ngoài ra, TCP Việt Nam cũng đã xây dựng thành công môi trường làm việc tiến bộ, nơi nhân viên được được trao quyền và tạo điều kiện phát triển một cách chuyên nghiệp, đồng thời đảm bảo các quyền lợi về an toàn và phúc lợi.

Để chuẩn bị cho việc thực thi các quy định về Trách nhiệm Mở rộng của Nhà sản xuất (EPR) tại Việt Nam, từ năm 2022, TCP Việt Nam đã hợp tác với Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) và VietCycle thực hiện chương trình thử nghiệm thu gom và tái chế các vật liệu, bao bì đã qua sử dụng gồm nhôm, nhựa PET và giấy carton. Trong năm 2023, công ty tiếp tục tuân thủ chặt chẽ các quy định về EPR được đặt ra bởi Chỉnh phủ, đồng thời tìm kiếm thêm các cơ hội để đóng góp nhiều hơn cho tiến trình bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, hợp tác với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, TCP Việt Nam đang lên kế hoạch triển khai một dự án trồng cây tại Bà Rịa - Vũng Tàu vào dịp cuối năm nay, khẳng định cam kết của TCP đối với bảo tồn môi trường thiên nhiên.

Cùng với những cam kết mạnh mẽ về tiếp năng lượng cho môi trường, những đóng góp của TCP Việt Nam đối với thị trường bản địa còn được thể hiện rõ ràng qua hàng loạt các sáng kiến ​​hướng tới thanh niên. Theo đó, trong nhiều năm qua, TCP Việt Nam đã xây dựng thành công quan hệ đối tác mạnh mẽ và lâu dài với nhiều tổ chức thanh niên như Trung Ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung Ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới sự phát triển của thế hệ thanh niên Việt như: Tôn vinh thanh niên sống đẹp trong chương trình “Toả sáng nghị lực Việt”; Tổ chức chuỗi chương trình “Ngày hội Thanh niên Công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực” trên 6 tỉnh thành tại Việt Nam (thăm khám bệnh miễn phí cho khoảng 16.000 công nhân, cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và thể thao hấp dẫn); Đồng hành trong các giải thể thao, bóng đá...

Đặc biệt, TCP Việt Nam - Red Bull đã chính thức trở thành đối tác của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và tự hào là Nhà tài trợ hàng đầu của các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam.

“TCP Việt Nam kiên định theo đuổi mục tiêu tiếp nối những cam kết của TCP gắn với ba chiến lược chủ chốt “Hoàn thiện - Phát triển - Quan tâm”. Chúng tôi dành nhiều tâm huyết trong đa dạng các hoạt động và sẽ không ngừng nỗ lực để tiếp tục kiến tạo tăng trưởng và những tác động đáng kể, có ý nghĩa đối với môi trường và xã hội Việt Nam”, ông Nguyễn Thanh Huân, Tổng Giám đốc TCP Việt Nam chia sẻ.

Đánh dấu cột mốc 5 năm thành lập của công ty TCP Việt Nam năm 2023, đội ngũ lãnh đạo của TCP Việt Nam tin tưởng và cam kết sẽ đầu tư nhiều hơn nữa cho tăng trưởng kinh tế, phát triển bền vững và các chương trình trách nhiệm xã hội tại Việt Nam.

“Những cam kết dài hạn của TCP sẽ tiếp tục được củng cố qua những đổi mới về sản phẩm và các nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh hơn nữa những mối quan hệ hợp tác, mở rộng các sáng kiến hướng tới phát triển bền vững và nỗ lực hết mình để có thể cống hiến nhiều hơn cho xã hội Việt Nam”, ông Saravoot Yoovidhya khẳng định.

Nguyên Vũ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: ngành đồ uống Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

Vòng chung kết của Cuộc thi Nhập vai 2024 lần thứ 5 do AEONMALL Việt Nam tổ chức đã diễn ra thành công tại trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông.
J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

J&T Express (Global) vừa công bố cột mốc mới với hơn 100 triệu bưu kiện được xử lý trên toàn cầu chỉ trong ngày 12.11
Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Dù đã về đích 6/6 chỉ tiêu tài chính trong 10 tháng năm 2024 song Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vẫn hướng đến mục tiêu đạt 1 triệu tỷ đồng.
Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

EVNGENCO2 tổ chức Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024 nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của người lao động trong tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường.
Cuộc chiến của

Cuộc chiến của 'ông lớn' cà phê tại các thành phố du lịch Việt

Cuộc chiến giành giật từng mét vuông tại các thành phố du lịch đang diễn ra vô cùng khốc liệt khi hàng loạt thương hiệu cà phê lớn của Việt Nam cùng nhau đổ bộ.

Tin cùng chuyên mục

Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Nghị định Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản cần làm rõ trường hợp nào sẽ đề nghị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp.
Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex trao tặng 1.000 bình lọc nước tới các hộ dân trên địa bàn 2 huyện Bắc Hà, Bảo Yên thuộc tỉnh Lào Cai.
Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”, khẳng định cam kết phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội
Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Năm 2024, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ cho thị trường kinh doanh online, XNE Logistics ra đời để giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh thu - chinh phục châu Á.
Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Ngày 15/11/2024, Saigon Co.op chính thức đưa vào hoạt động Co.opXtra Tạ Quang Bửu tại Trung tâm Thương mại Central Premium, tại quận 8, TP. Hồ Chí Minh.
Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Xuyên suốt sự kiện “11.11 Sale Khủng Nhất Năm”, người dùng Shopee đã tiết kiệm 2.300 tỷ đồng chi phí mua sắm.
Care For Việt Nam nhận danh hiệu

Care For Việt Nam nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì cộng đồng'' 2024

Ngày 14/11, Care For Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì Cộng đồng'' tại sự kiện ''Saigon Times CSR 2024'' do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.
Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

39% doanh nghiệp chưa từng nghe nói đến ESG và 62% doanh nghiệp hiện chưa nắm rõ các quy định và chính sách của Việt Nam liên quan đến ESG.
Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu tài chính cả năm 2024 theo kế hoạch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao
FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

FrieslandCampina vừa được xướng tên ở hạng mục chuỗi giá trị đổi mới bền vững năm 2024.
Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Trong khuôn khổ sự kiện FPT Techday 2024 diễn ra tại TP.HCM, bà Nguyễn Đỗ Quyên đã giới thiệu bài tham luận với chủ đề “Công nghệ đồng hành chăm sóc sức khoẻ".
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu dự kiến đạt 10.000 tỷ USD vào năm 2028 và đây chính là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam khai thác thị trường này.
Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Vừa qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã khởi động dự án “Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử sản phẩm sơn mài truyền thống cho phụ nữ Duyên Thái".
Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.
CECO: Thẩm định, tư vấn đối với các dự án đóng vai trò quan trọng

CECO: Thẩm định, tư vấn đối với các dự án đóng vai trò quan trọng

Công ty Cổ phần Thiết kế Công nghiệp hóa chất (CECO) đã và đang tư vấn cho rất nhiều chủ đầu tư về việc lựa chọn giải pháp công nghệ cho dự án.
Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận vừa công bố báo cáo phát triển bền vững, dấu mốc quan trọng trở thành một trong những DN tiên phong trong ngành nhựa Việt Nam.
Chuyển đổi xanh: Con đường doanh nghiệp bắt buộc phải đi để phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh: Con đường doanh nghiệp bắt buộc phải đi để phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh được đánh giá là con đường mà doanh nghiệp bắt buộc phải đi qua nếu muốn phát triển bền vững và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
88 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành than: Phát huy sức mạnh nội sinh

88 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành than: Phát huy sức mạnh nội sinh

Trải qua 88 năm xây dựng và phát triển, vượt qua khó khăn, thử thách, ngành than đã từng bước phát triển, đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển đất nước.
Vinausteel: Hành trình 30 năm phát triển bền vững thương hiệu Quốc gia

Vinausteel: Hành trình 30 năm phát triển bền vững thương hiệu Quốc gia

Vinausteel - Thép Việt Úc đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong chặng đường 30 năm phát triển với giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024.
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) hợp tác với Hiệp hội An ninh mạng quốc gia để nâng cao năng lực bảo vệ hệ thống và dữ liệu quan trọng Tổng Công ty.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động