Tập đoàn TCP cam kết đầu tư kinh doanh lâu dài tại Việt Nam

Lãnh đạo TCP Việt Nam cam kết sẽ hoạt động lâu dài tại Việt Nam, đóng góp cho nền kinh tế và các chương trình trách nhiệm xã hội.
Những điểm tiến bộ trong cam kết đầu tư Doanh nghiệp Hàn Quốc cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam

Chia sẻ tại cuộc gặp gỡ với đối tác tại Việt Nam, ông Saravoot Yoovidhya, Tổng Giám đốc Tập đoàn TCP cho biết, là một trong những Tập đoàn đa quốc gia hàng đầu của Thái Lan trong lĩnh vực Thực phẩm và Đồ uống (F&B), trong suốt hơn sáu thập kỷ hoạt động, Tập đoàn TCP luôn đặt trọng tâm vào việc đáp ứng các nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, đồng thời đảm bảo sự phát triển bền vững của nền kinh tế, xã hội và môi trường.

Sở hữu 5 nhà máy tại Châu Á, Tập đoàn TCP có 5.100 nhân viên trên khắp Thái Lan và tại nhiều quốc gia trên thế giới. Với 3,3 tỷ sản phẩm bán ra trong năm 2022, các sản phẩm của tập đoàn được xuất khẩu đến 14 thị trường, riêng thương hiệu Red Bull đã được quảng bá và phân phối tại hơn 170 quốc gia trên khắp thế giới.

Tại Việt Nam, Tập đoàn đã mở rộng năng lực sản xuất và văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh. Ở góc độ tập đoàn, TCP sẽ tiếp tục tăng cường hiệu quả vận hành trong doanh nghiệp với nỗ lực tăng cường chuyển đổi số thông qua ứng dụng công nghệ trong quản lý và phân tích dữ liệu, sản xuất thông minh, quản lý dữ liệu đa kênh đa tầng. Đồng thời, củng cố những nỗ lực xây dựng đội ngũ nhân sự phát triển cùng dòng chảy của công nghệ, thúc đẩy sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, giúp họ kết nối công việc và cuộc sống cá nhân một cách liền mạch, suôn sẻ.

Theo ông Saravoot Yoovidhya, định hướng mới của Tập đoàn thể hiện khát vọng kiến tạo và lan toả nguồn năng lượng tích cực, sự tự tin lạc quan và giá trị sống tới tất cả mọi người, kiến tạo nguồn động lực để họ vượt qua thách thức, đạt tới mục tiêu và tạo ra những đóng góp có ý nghĩa cho môi trường và xã hội. Định hướng này được hiện thực hóa và triển khai thống nhất tại các thị trường thông qua ba chiến lược phát triển chủ chốt “Hoàn thiện - Phát triển - Quan tâm”.

Hoàn thiện - Tiếp năng lượng cho thương hiệu

Tập đoàn TCP không ngừng mang đến nguồn năng lượng tích cực trên toàn thế giới thông qua việc ra mắt những sản phẩm mới gắn với thương hiệu Red Bull, đồng thời dẫn dắt ngành công nghiệp Thực phẩm và Đồ uống với những sản phẩm và dịch vụ đột phá, phù hợp với lối sống chú trọng tới sự cân bằng về sức khoẻ thể chất và tinh thần cũng như các nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trong đời sống hàng ngày.

Nhằm hỗ trợ phát triển sản phẩm mới, có lợi cho sức khoẻ của người tiêu dùng, TCP đặt mục tiêu đạt tới hơn 70% tổng danh mục sản phẩm đáp ứng các tiêu chí về sức khỏe của Tập đoàn vào năm 2024, bao gồm việc tạo ra các sản phẩm có hàm lượng đường thấp hơn và thực phẩm bổ sung.

Quan tâm đến môi trường và xã hội

TCP không ngừng đầu tư vào việc củng cố và phát triển các sáng kiến bảo vệ môi trường bền vững, tập trung vào ba thách thức: Trung hòa Carbon, Kinh tế Tuần hoàn, và Quản lý Bền vững Tài nguyên Nước.

Trong các nỗ lực về Trung hòa Carbon và Kinh tế tuần hoàn, TCP đặt mục tiêu đạt tới trung hòa carbon trong tất cả các hoạt động vận hành tại Thái Lan và các thị trường quốc tế trong năm 2050; giảm thiểu 38% khí thải nhà kính và hướng tới sản xuất bao bì tái chế 100% trong năm 2024. Hiện tại, Tập đoàn đang tích cực làm việc cùng các đối tác, tổ chức môi trường toàn cầu nhằm hỗ trợ thu gom và đưa vào chu trình tái chế các bao bì đã qua sử dụng như chai thuỷ tinh, lon nhôm và chai nhựa. Đối với Quản lý Bền vững Tài nguyên Nước, vào năm 2030, Tập đoàn đặt mục tiêu cung cấp nước cho môi trường và cộng đồng nhiều hơn lượng nước Tập đoàn sử dụng cho hoạt động sản xuất.

Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng tích cực phối hợp với các đối tác tại địa phương thực hiện các chương trình hành động hướng tới thế hệ trẻ, nỗ lực xây dựng TCP trở thành một doanh nghiệp phát triển song hành cùng với sự phát triển của các quốc gia và địa phương nơi TCP vận hành và phát triển trên toàn thế giới.

Tập đoàn TCP cam kết đầu tư kinh doanh lâu dài tại Việt Nam
Ông Saravoot Yoovidhya – CEO Tập đoàn TCP chia sẻ tại sự kiện gặp gỡ đối tác và truyền thông ngày 23/11/2023.

Cam kết phát triển bền vững

Thống nhất với định hướng “Tiếp năng lượng, Bừng sức sống” và ba chiến lược chủ chốt “Hoàn thiện – Phát triển – Quan tâm”, TCP Việt Nam đã cho ra mắt các sản phẩm mới và thực thi nhiều sáng kiến vì sự phát triển bền vững của môi trường và xã hội Việt Nam.

Năm 2023, Công ty TCP Việt Nam đã cho ra mắt dòng sản phẩm nước tăng lực Red Bull Thái mới có bổ sung thêm Kẽm. Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển dành riêng cho thị trường Việt dựa trên những tìm hiểu của Tập đoàn về khẩu vị và thị hiếu của người tiêu dùng Việt. Với ít đường hơn và được bổ sung thêm kẽm, giúp hỗ trợ chức năng của hệ thống miễn dịch, sản phẩm Red Bull Thái mới bổ sung kẽm có hương vị thơm ngon độc đáo, mang tới nguồn năng lượng dài lâu cùng các vitamin và khoáng chất vi lượng tốt cho sức khỏe, giúp người tiêu dùng Việt tự tin “húc tung” thách thức.

TCP Việt Nam đã triển khai thành công các hoạt động xây dựng niềm tin và tình yêu đối với thương hiệu trong lòng người tiêu dùng Việt. So với tỉ lệ nhận biết thương hiệu khiêm tốn ở mức 12% vào năm 2021, chỉ số nhận biết thương hiệu của TCP đã tăng lên đáng kể, hiện đang ở mức 43% vào năm 2023, theo báo cáo từ một đơn vị nghiên cứu thị trường độc lập. Điều này có nghĩa, càng ngày càng có nhiều người tiêu dùng đã và đang quan tâm đến các chương trình, hoạt động của TCP tại Việt Nam. Ngoài ra, TCP Việt Nam cũng đã xây dựng thành công môi trường làm việc tiến bộ, nơi nhân viên được được trao quyền và tạo điều kiện phát triển một cách chuyên nghiệp, đồng thời đảm bảo các quyền lợi về an toàn và phúc lợi.

Để chuẩn bị cho việc thực thi các quy định về Trách nhiệm Mở rộng của Nhà sản xuất (EPR) tại Việt Nam, từ năm 2022, TCP Việt Nam đã hợp tác với Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) và VietCycle thực hiện chương trình thử nghiệm thu gom và tái chế các vật liệu, bao bì đã qua sử dụng gồm nhôm, nhựa PET và giấy carton. Trong năm 2023, công ty tiếp tục tuân thủ chặt chẽ các quy định về EPR được đặt ra bởi Chỉnh phủ, đồng thời tìm kiếm thêm các cơ hội để đóng góp nhiều hơn cho tiến trình bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, hợp tác với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, TCP Việt Nam đang lên kế hoạch triển khai một dự án trồng cây tại Bà Rịa - Vũng Tàu vào dịp cuối năm nay, khẳng định cam kết của TCP đối với bảo tồn môi trường thiên nhiên.

Cùng với những cam kết mạnh mẽ về tiếp năng lượng cho môi trường, những đóng góp của TCP Việt Nam đối với thị trường bản địa còn được thể hiện rõ ràng qua hàng loạt các sáng kiến ​​hướng tới thanh niên. Theo đó, trong nhiều năm qua, TCP Việt Nam đã xây dựng thành công quan hệ đối tác mạnh mẽ và lâu dài với nhiều tổ chức thanh niên như Trung Ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung Ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới sự phát triển của thế hệ thanh niên Việt như: Tôn vinh thanh niên sống đẹp trong chương trình “Toả sáng nghị lực Việt”; Tổ chức chuỗi chương trình “Ngày hội Thanh niên Công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực” trên 6 tỉnh thành tại Việt Nam (thăm khám bệnh miễn phí cho khoảng 16.000 công nhân, cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và thể thao hấp dẫn); Đồng hành trong các giải thể thao, bóng đá...

Đặc biệt, TCP Việt Nam - Red Bull đã chính thức trở thành đối tác của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và tự hào là Nhà tài trợ hàng đầu của các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam.

“TCP Việt Nam kiên định theo đuổi mục tiêu tiếp nối những cam kết của TCP gắn với ba chiến lược chủ chốt “Hoàn thiện - Phát triển - Quan tâm”. Chúng tôi dành nhiều tâm huyết trong đa dạng các hoạt động và sẽ không ngừng nỗ lực để tiếp tục kiến tạo tăng trưởng và những tác động đáng kể, có ý nghĩa đối với môi trường và xã hội Việt Nam”, ông Nguyễn Thanh Huân, Tổng Giám đốc TCP Việt Nam chia sẻ.

Đánh dấu cột mốc 5 năm thành lập của công ty TCP Việt Nam năm 2023, đội ngũ lãnh đạo của TCP Việt Nam tin tưởng và cam kết sẽ đầu tư nhiều hơn nữa cho tăng trưởng kinh tế, phát triển bền vững và các chương trình trách nhiệm xã hội tại Việt Nam.

“Những cam kết dài hạn của TCP sẽ tiếp tục được củng cố qua những đổi mới về sản phẩm và các nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh hơn nữa những mối quan hệ hợp tác, mở rộng các sáng kiến hướng tới phát triển bền vững và nỗ lực hết mình để có thể cống hiến nhiều hơn cho xã hội Việt Nam”, ông Saravoot Yoovidhya khẳng định.

Nguyên Vũ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: ngành đồ uống Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Koja Mart giành giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”

Koja Mart giành giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”

Koja Mart giành giải thưởng "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng" 3 năm liên tiếp, cho thấy những cống hiến không ngừng cho sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Vụ hai cô gái trẻ lộ clip: VIB khẳng định không phải nhân sự ngân hàng!

Vụ hai cô gái trẻ lộ clip: VIB khẳng định không phải nhân sự ngân hàng!

Khi sự việc đáng tiếc bị đẩy lên cao trào, VIB chính thức lên tiếng dập tắt tất cả lời đồn đoán thiếu căn cứ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của họ.
Đại hội cổ đông năm 2024 của Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam: Thành công và Minh bạch

Đại hội cổ đông năm 2024 của Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam: Thành công và Minh bạch

Ngày 26/4/2024, Công ty cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam (VNPD) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 (ĐHĐCĐ).
Chi phí tuân thủ của doanh nghiệp chưa thực sự được cắt giảm

Chi phí tuân thủ của doanh nghiệp chưa thực sự được cắt giảm

Kết quả cắt giảm điều kiện đầu tư, kinh doanh mặc dù đã đạt được kết quả nhất định, song chi phí tuân thủ của doanh nghiệp vẫn chưa thực sự được cắt giảm.
CEO Nguyễn Thị Huyền Trang – nỗ lực phát triển kinh doanh để có điều kiện hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn

CEO Nguyễn Thị Huyền Trang – nỗ lực phát triển kinh doanh để có điều kiện hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn

CEO Nguyễn Thị Huyền Trang không chỉ được biết đến với sự thành công trong kinh doanh mà còn với tấm lòng từ thiện cao cả góp phần vào sự phát triển cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục

Nhiệt điện Quảng Ninh đạt mốc sản lượng điện 80 tỷ kWh

Nhiệt điện Quảng Ninh đạt mốc sản lượng điện 80 tỷ kWh

Vào 20 giờ ngày 02/5/2024, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh cán mốc sản lượng điện sản xuất đạt 80 tỷ kWh.
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam có tân Phó Tổng giám đốc

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam có tân Phó Tổng giám đốc

HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố danh sách các thành viên HĐQT Petrolimex trúng cử nhiệm kỳ 2021-2026, bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Tập đoàn.
Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

Cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024" nhằm nâng cao năng lực y tế cơ sở, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
VIETSTAR bắt tay Đại học Ulsan Hàn Quốc phát triển chương trình lãnh đạo bền vững dành riêng cho doanh nghiệp Việt

VIETSTAR bắt tay Đại học Ulsan Hàn Quốc phát triển chương trình lãnh đạo bền vững dành riêng cho doanh nghiệp Việt

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo Sao Việt (VIETSTAR Training & Consulting JSC) và Đại học Ulsan (Hàn Quốc) vừa diễn ra.
VPBank và Chợ Tốt Xe hợp tác triển khai gói vay mua xe 5 tốt, duyệt vay 5 phút

VPBank và Chợ Tốt Xe hợp tác triển khai gói vay mua xe 5 tốt, duyệt vay 5 phút

VPBank và Chợ Tốt Xe vừa ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai gói vay “Mua xe 5 tốt, duyệt vay 5 phút” nhằm cung cấp dịch vụ tài chính thông minh cho khách hàng
Nhựa Hoa Sen hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Nhựa Hoa Sen hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Nhựa Hoa Sen vinh dự được Hội đồng Công trình Xanh Singapore chứng nhận “Nhãn xanh” – Green Building Product cho nhóm sản phẩm Ống nhựa HDPE và Ống nhựa PP-R.
Mái ấm Gia đình Việt: Chung tấm lòng trao đi - Cùng sưởi ấm tâm hồn trẻ mồ côi

Mái ấm Gia đình Việt: Chung tấm lòng trao đi - Cùng sưởi ấm tâm hồn trẻ mồ côi

Tập đoàn Hoa Sen là đơn vị xây dựng thành công hình ảnh thương hiệu gắn kết với cộng đồng, khẳng định dấu ấn thương hiệu thông qua nhiều chương trình tài trợ.
Sắp diễn ra lễ công bố PCI và PGI 2023

Sắp diễn ra lễ công bố PCI và PGI 2023

Lễ công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) 2023 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9/5/2024 tại Hà Nội.
JobsGO Mini App trên Zalo: Mở ra trải nghiệm tìm việc mới cho ứng viên

JobsGO Mini App trên Zalo: Mở ra trải nghiệm tìm việc mới cho ứng viên

JobsGO - nền tảng tuyển dụng & việc làm hàng đầu Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm mới JobsGO Mini App ngay trên ứng dụng nhắn tin phổ biến Zalo.
BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bình Sơn tổ chức trao tặng nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Ngãi.
PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

Mặc dù trong thời gian nghỉ lễ Quốc tế lao động 1/5, nhưng PC Thừa Thiên Huế vẫn ra quân thực hiện công tác bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.
PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS đã nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện trong cao điểm mùa khô 2024.
Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác của Bộ Công Thương vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) về vấn đề cung cấp khí cho sản xuất điện mùa khô năm 2024.
Nhọc nhằn

Nhọc nhằn ''game'' địa ốc của đại gia vàng Nguyễn Tiến Trung, nhân tố bí ẩn đứng sau Thành An Tower

Ông chủ nhiều mỏ vàng trong và ngoài nước Nguyễn Tiến Trung sinh năm 1971 tại Hà Nội. Nhưng lấn sân sang bất động sản khiến ông không khỏi lúng túng, khó khăn.
4 tháng đầu năm, doanh nghiệp thành lập mới tăng cả về số lượng và số vốn đăng ký

4 tháng đầu năm, doanh nghiệp thành lập mới tăng cả về số lượng và số vốn đăng ký

4 tháng, cả nước có 51,6 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đạt gần 508 nghìn tỷ đồng, tăng 3,4% về số doanh nghiệp và 9,3% về vốn đăng ký.
Growatt giới thiệu giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà

Growatt giới thiệu giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà

Nhằm mang lại tiện ích cho khách hàng sử dụng nguồn năng lượng mặt trời, Growatt đã đưa ra giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà.
PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Ngày 25/04/2024, Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động