Phú Mỹ Garden tròn 1 tuổi: Bước đi đầu tiên trên con đường dài

Các sản phẩm Phú Mỹ Garden của PVFCCo đã bước đầu tạo được ấn tượng, có được sự đón nhận cũng như phản hồi tích cực đến từ các khách hàng.
NPK Phú Mỹ: “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2023” Chuyện kinh doanh NPK Phú Mỹ: Tận tâm với ruộng vườn, bà con nông dân

Là kết quả của một quá trình chăm chút ấp ủ lâu dài, là một dòng sản phẩm mới với phân khúc thị trường và khách hàng hoàn toàn mới, đến nay các sản phẩm Phú Mỹ Garden của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã bước đầu tạo được ấn tượng, có được sự đón nhận cũng như phản hồi tích cực đến từ các khách hàng.

Nắm bắt xu hướng tất yếu khi nông nghiệp đô thị ngày càng phát triển mạnh mẽ, vào ngày 18/11/2022 PVFCCo cho ra mắt dòng phân bón Phú Mỹ chuyên dùng cho nông nghiệp đô thị - Phú Mỹ Garden. Dòng sản phẩm này đáp ứng tiêu chí “Tiện lợi – An toàn – Đẳng cấp”, chất lượng cao, đa dạng cho nhiều loại cây trồng phổ biến tại thành thị và được đóng gói trong bao bì hiện đại, tiện dụng, nhiều lựa chọn về dung lượng.

Sau 1 năm tiếp cận thị trường, từ các đại lý, các cửa hàng Vật tư nông nghiệp, cửa hàng cây cảnh và cả phía người tiêu dùng trực tiếp đều đón nhận tích cực đối với Phú Mỹ Garden. Để có được kết quả bước đầu tích cực đó, đội ngũ cán bộ phụ trách mảng Nông nghiệp đô thị của PVFCCo đã phải vượt qua những khó khăn và thử thách lớn.

Phú Mỹ Garden tròn 1 tuổi: Bước đi đầu tiên trên con đường dài
Anh Lê Hoàng Huy giới thiệu, hướng dẫn sử dụng Phú Mỹ Garden.

Vạn sự khởi đầu nan, cái mới bao giờ cũng phải vượt qua vô vàn khó khăn để được đón nhận. Theo anh Lê Hoàng Huy – cán bộ thị trường của Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí Đông Nam Bộ (PVFCCo-PSE) chia sẻ, thời gian đầu, bộ phận nông nghiệp đô thị gặp khó khăn ở việc xác định chính xác “chân dung” khách hàng của dòng sản phẩm mới này. Họ là ai, họ nghĩ gì, thói quen tiêu dùng ra sao, các điểm chạm ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của họ là gì… đều cần phải được đi sâu tìm hiểu tỉ mỉ để có cách tiếp cận phù hợp.

Đội ngũ kinh doanh, anh em cán bộ thị trường đã gần như phải thay đổi hoàn toàn tư duy làm việc. Họ vừa tác nghiệp, vừa học cách tiếp cận mới, vừa xem xét cập nhật điều chỉnh lại hệ thống quy trình cho phù hợp với mảng này. Ngoài ra, hệ thống hậu cần, logistics, đóng gói, giao nhận… cũng có sự khác biệt nhất định so với mảng kinh doanh truyền thống ở vùng nông thôn.

Phú Mỹ Garden tròn 1 tuổi: Bước đi đầu tiên trên con đường dài
Bán hàng trực tiếp sản phẩm Phú Mỹ garden đến tận tay khách hàng.

Tuy nhiên, bên cạnh những khó khăn đó thì đội ngũ nông nghiệp đô thị có những điểm tựa thuận lợi. Thứ nhất đó là chiến lược kinh doanh và marketing đúng đắn của tổng công ty. PVFCCo xác định hiệu quả của bộ sản phẩm Phú Mỹ garden không chỉ đơn thuần về mặt kinh tế, mà còn là việc “phủ” thương hiệu Phân bón Phú Mỹ tại địa bàn mới – khu vực thành thị -, giúp nâng cao giá trị thương hiệu của Tổng công ty.

Tiếp đó là sự hỗ trợ tích cực của khối sản xuất tại nhà máy: Thêm nhiều dòng công thức, thêm dây chuyền in ấn, đóng bao tự động…, góp phần đáng kể cải thiện chất lượng, hình thức của sản phẩm. Cuối cùng, một trong những yếu tố quan trọng nhất góp phần tạo đà cho Phú Mỹ Garden chính là vị thế và sức mạnh của thương hiệu Phú Mỹ. Sau 20 năm phát triển, thương hiệu Phân bón Phú Mỹ đã được khẳng định một cách vững chắc, tạo bệ phóng cho dòng sản phẩm mới.

Có sự hậu thuẫn mạnh mẽ, nhưng yếu tố quan trọng nhất vẫn là ý chí và tinh thần quyết tâm của các cán bộ phụ trách nông nghiệp đô thị. Giai đoạn ban đầu, việc đưa sản phầm ra thị trường rất gian nan; có không ít lần anh em đi thị trường để giới thiệu và chào bán sản phẩm nhưng bị khách từ chối thẳng chỉ vì… sợ bị lừa đảo! Rơi vào tình cảnh đó sẽ rất dễ khiến người ta nản lòng, nhưng các cán bộ thị trường vẫn kiên trì giới thiệu về dòng sản phẩm mới, để thuyết phục các cửa hàng tin tưởng kinh doanh sản phẩm.

Phú Mỹ Garden tròn 1 tuổi: Bước đi đầu tiên trên con đường dài
Dây chuyền in ấn và đóng gói tự động sản phẩm Phú Mỹ Garden.

Sau 1 năm Phú Mỹ Garden ra mắt thị trường, hôm nay trên toàn quốc đã có gần 150.000 túi Phú Mỹ Garden được đưa đến tận tay các “nông dân phố thị” thông qua các kênh phân phối truyền thống (các cửa hàng cây cảnh, vật tư nông nghiệp) và các kênh phân phối hiện đại như các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada; Siêu thị (hệ thống Aeon Mall), đảm bảo phục vụ khách hàng trên toàn quốc.

Phú Mỹ Garden tròn 1 tuổi: Bước đi đầu tiên trên con đường dài

Phú Mỹ garden đến tay người tiêu dùng qua các kênh phân phối truyền thống (cửa hàng cây cảnh, vật tư nông nghiệp) đến hiện đại như các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada...

Thị trường các sản phẩm phục vụ cho nông nghiệp đô thị (gồm phân bón và các vật tư khác như hạt giống, cây giống, chậu, đất/giá thể, dụng cụ làm vườn, thuốc sinh học…) là rất tiềm năng. Quá trình đô thị hóa đang diễn ra với tốc độ ngày một nhanh. Người dân tại các thành phố ngày càng quan tâm tới việc tạo các mảng xanh, các khu vườn nho nhỏ trong nhà mình, vừa để thư giãn, tạo cảnh quan, vừa có thể thu hoạch sản phẩm sạch để tiêu dùng và thậm chí có thể kinh doanh. Nắm bắt được điều đó, PVFCCo đã sớm hướng tới mục tiêu cung cấp bộ sản phẩm dịch vụ trọn gói, bao gồm từ thiết kế, thi công, cung ứng vật tư nông nghiệp, chăm sóc định kỳ cho tới thu hoạch, bao tiêu sản phẩm nông nghiệp đô thị.

Phú Mỹ Garden là bước đi đầu tiên trên con đường tuy gập ghềnh nhưng sẽ đi rất xa này.

Vũ Khôi
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Petrolimex Sài Gòn chung tay sửa chữa nhà hộ chính sách

Petrolimex Sài Gòn chung tay sửa chữa nhà hộ chính sách

Công ty Xăng dầu Khu vực II - Petrolimex Sài Gòn vừa phối hợp với các đơn vị liên quan bàn giao 4 căn nhà được sửa chữa cho các hộ chính sách.
Thúc đẩy năng lượng xanh: Lợi ích kép cho doanh nghiệp

Thúc đẩy năng lượng xanh: Lợi ích kép cho doanh nghiệp

Sử dụng năng lượng xanh không chỉ giúp doanh nghiệp tiết giảm chi phí mà còn là giải pháp giúp doanh nghiệp thâm nhập hiệu quả thị trường xuất khẩu.
Bộ Công Thương: Gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp với tinh thần

Bộ Công Thương: Gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp với tinh thần '3 không'

Bộ Công Thương yêu cầu các cơ quan tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp trên tinh thần '3 không': Không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm.
PC Quảng Nam: Trao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

PC Quảng Nam: Trao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Ngày 14/5, Công ty Điện lực Quảng Nam tổ chức lễ khánh thành nhà tình nghĩa của hộ gia đình bà Ngô Thị Chẩn tại xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

'Tiếp sức' chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Các doanh nghiệp công nghệ sẽ phối hợp với Bộ Tài chính đưa ra nhiều gói giải pháp nhằm "tiếp sức" doanh nghiệp nhỏ và vừa trong hành trình chuyển đổi số.

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn TTC hợp tác với Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Tập đoàn TTC hợp tác với Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Tập đoàn TTC và Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã ký kết thỏa thuận hợp tác, nhằm phát huy sức mạnh và tiềm lực của mỗi bên.
Home Credit Việt Nam được FiinRatings xếp hạng A

Home Credit Việt Nam được FiinRatings xếp hạng A

FiinRatings ghi nhận Home Credit Việt Nam là doanh nghiệp phục hồi hiệu quả nhất trong ngành tài chính tiêu dùng năm 2024
Bổ nhiệm Kế toán trưởng Tập đoàn Hoá chất Việt Nam

Bổ nhiệm Kế toán trưởng Tập đoàn Hoá chất Việt Nam

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã tổ chức lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm ông Trần Quốc Cương làm Kế toán trưởng Tập đoàn Hoá chất Việt Nam
PV Power chuyển dịch năng lượng: bắt nhịp xu thế xanh

PV Power chuyển dịch năng lượng: bắt nhịp xu thế xanh

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đang từng bước triển khai các dự án chuyển dịch năng lượng theo hướng xanh - sạch - bền vững.
3Đ-3 giải pháp tháo gỡ nút thắt cho doanh nghiệp sáng tạo

3Đ-3 giải pháp tháo gỡ nút thắt cho doanh nghiệp sáng tạo

"Hạt giống đổi mới cần đất nảy mầm" – Nữ Chủ tịch ngành công nghệ đề xuất 3 giải pháp tháo gỡ nút thắt cho doanh nghiệp khoa học & công nghệ.
Gamuda Land Việt Nam giành cú đúp giải thưởng doanh nghiệp FDI tiêu biểu và vì cộng đồng

Gamuda Land Việt Nam giành cú đúp giải thưởng doanh nghiệp FDI tiêu biểu và vì cộng đồng

Gamuda Land Việt Nam nhận cú đúp giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm nổi bật vì cộng đồng và Top 30 doanh nghiệp FDI tiêu biểu.
VDB sẽ lo 22.000 tỷ cho các dự án truyền tải điện của EVNNPT

VDB sẽ lo 22.000 tỷ cho các dự án truyền tải điện của EVNNPT

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác tài trợ vốn giữa EVNNPT và VDB được coi là hoạt động gắn kết chiến lược, thúc đẩy phát triển hạ tầng truyền tải điện Việt Nam.
THACO AUTO xuất khẩu xe bus thương hiệu Mercedes-Benz sang Thái Lan

THACO AUTO xuất khẩu xe bus thương hiệu Mercedes-Benz sang Thái Lan

THACO AUTO phối hợp với DAIMLER BUS tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm xe bus cao cấp Mercedes-Benz RS 1936 đồng thời xuất khẩu dòng xe này sang Thái Lan.
Hạ ngưỡng thanh toán không tiền mặt: Doanh nghiệp gặp khó

Hạ ngưỡng thanh toán không tiền mặt: Doanh nghiệp gặp khó

Doanh nghiệp phản ánh, việc đảm bảo các giao dịch trên 5 triệu đồng đều có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt là không khả thi, gây khó cho doanh nghiệp.
Thủy điện Trung Sơn đảm bảo cấp nước và phát điện mùa cạn

Thủy điện Trung Sơn đảm bảo cấp nước và phát điện mùa cạn

Thủy điện Trung Sơn vận hành an toàn, đảm bảo cấp nước hạ du và phát điện ổn định trong mùa cạn, góp phần ứng phó hạn hán và bảo vệ sinh kế người dân.
Ống thép Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Ống thép Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Từ ngày 5/5, Hòa Phát có thể xuất khẩu sản phẩm thép hộp vào Hoa Kỳ và thực hiện quy trình tự chứng nhận xuất xứ mà không bị áp thuế chống bán phá giá.
Đảng bộ BSR: Dấu ấn bản lĩnh qua từng chặng đường phát triển

Đảng bộ BSR: Dấu ấn bản lĩnh qua từng chặng đường phát triển

25 năm qua, Đảng bộ Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) là ngọn cờ tiên phong, lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị vượt qua thử thách, vươn lên mạnh mẽ.
EVNHANOI đẩy mạnh số hóa, nâng trải nghiệm người dùng điện

EVNHANOI đẩy mạnh số hóa, nâng trải nghiệm người dùng điện

EVNHANOI ứng dụng công nghệ số trong chăm sóc khách hàng, giúp người dân Hà Nội theo dõi, nhận thông báo và thanh toán tiền điện thuận tiện hơn.
Nghị quyết 68: Dấu mốc phát triển kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Dấu mốc phát triển kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68-NQ/TW được các chuyên gia kinh tế đánh giá là một dấu mốc quan trọng để khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam bứt phá trong giai đoạn tới.
Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia góp phần tạo dựng uy tín vững chắc của doanh nghiệp

Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia góp phần tạo dựng uy tín vững chắc của doanh nghiệp

Những năm qua, Thương hiệu quốc gia được coi là tài sản vô hình có giá trị chiến lược phản ánh năng lực cạnh tranh và vị thế quốc gia trong tiến trình hội nhập.
Tập đoàn TH chính thức vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch tại Nga

Tập đoàn TH chính thức vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch tại Nga

Ngày 11/5, Tập đoàn TH (thương hiệu TH true MILK) chính thức đưa vào vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Liên bang Nga.
Opella chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới tự chăm sóc sức khỏe chủ động

Opella chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới tự chăm sóc sức khỏe chủ động

Tập đoàn Opella đang tăng tốc số hóa, cá nhân hóa sản phẩm và tái định vị thương hiệu, hướng tới chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững cho người tiêu dùng Việt.
Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành lớn của Nga

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành lớn của Nga

Vinpearl ký biên bản ghi nhớ với 4 doanh nghiệp lữ hành lớn của Nga nhằm tăng cường quảng bá và thu hút khách du lịch Nga đến Việt Nam trong năm 2025
TTC AgriS đồng hành cùng Quốc gia: Hợp tác chiến lược với Bộ Nông nghiệp và Môi trường

TTC AgriS đồng hành cùng Quốc gia: Hợp tác chiến lược với Bộ Nông nghiệp và Môi trường

TTC AgriS hợp tác chiến lược với Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tiên phong thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW trong chuyển đổi số nông nghiệp tuần hoàn
Cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội sẵn sàng cho kỷ nguyên mới

Cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội sẵn sàng cho kỷ nguyên mới

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 đồng hành cùng Chính phủ hiện thực hóa mục tiêu có 2 triệu doanh nghiệp, đóng góp 55-58% GDP.
Mobile VerionPhiên bản di động