Tập đoàn Sơn Hà tiếp tục được bình chọn “Thương hiệu Quốc gia”

Tại Lễ Công bố và vinh danh 97 doanh nghiệp uy tín trong cả nước có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 6 vừa diễn ra, Tập đoàn Sơn Hà đã được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 2018, và là lần thứ hai được nhận danh hiệu này.  

Chương trình Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Đây là chương trình xúc tiến thương hiệu dài hạn với quy trình thẩm định và sàng lọc khắt khe theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm tìm ra những thương hiệu sản phẩm thật sự uy tín và chất lượng, đại diện cho Việt Nam trên trường quốc tế. Tự hào song hành cùng các doanh nghiệp lớn của Việt Nam như Thaco Trường Hải, Vinamilk, VietnamAirline… Tập đoàn Sơn Hà lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh thương hiệu Quốc gia.

tap doan son ha tiep tuc duoc binh chon thuong hieu quoc gia
Tập đoàn Sơn Hà năm thứ 2 liên tiếp nhận Thương hiệu Quốc gia

Trong sự cạnh tranh gắt gao và sòng phẳng của nền kinh tế thị trường, Sơn Hà đã xác định con đường riêng của mình là nhà sản xuất 100% Việt Nam, dùng bàn tay khối óc người Việt để làm ra những sản phẩm tốt nhất phục vụ người tiêu dùng Việt. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển Tập đoàn Sơn Hà đã phục vụ hàng chục triệu gia đình Việt, xuất khẩu tới hơn 32 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với 13 công ty thành viên, 10 nhà máy trong nước và quốc tế, Sơn Hà hiện là một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam, đa dạng về các lĩnh vực: sản xuất & kinh doanh sản phẩm gia dụng và công nghiệp; khai thác, xử lý và cung cấp nước sạch; phát triển năng lượng sạch. Hệ thống phân phối sản phẩm của Sơn Hà trải dài từ Bắc vào Nam với hơn 20.000 nhà phân phối và các chi nhánh tại nước ngoài. Không ngừng đổi mới và phát triển, doanh thu của Tập đoàn Sơn Hà liên tục tăng trưởng ấn tượng trong nhiều năm liên tiếp. Chỉ tính riêng năm 2017, Tập đoàn Sơn Hà đạt doanh thu thuần 3.560 tỷ đồng, đóng góp vào ngân sách nhà nước 209 tỷ đồng và tạo công ăn việc làm cho hơn 2.000 lao động trên cả nước.

tap doan son ha tiep tuc duoc binh chon thuong hieu quoc gia
Thay mặt ban lãnh đạo Tập đoàn Sơn Hà, chị Trịnh Thị Khanh - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn nhận Thương hiệu Quốc gia

Với những thành tích đáng tự hào ấy, Sơn Hà đã được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 2018. Đây không chỉ là vinh dự của toàn thể người lao động của doanh nghiệp mà còn là sự ghi nhận kịp thời của Đảng và Nhà nước đối với những nỗ lực của khối doanh nghiệp tư nhân và là nguồn động viên, khích lệ tinh thần quý báu đối với kinh tế tư nhân nói chung và Sơn Hà nói riêng. Những doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc Gia ngoài vinh dự và tự hào, còn nhận lãnh trách nhiệm to lớn: đại diện giá trị chung của nền kinh tế Đất nước tham gia hội nhập thương mại toàn cầu, xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao. Thương hiệu Quốc gia chính là tài sản của Đất nước, là tự hào quá khứ - uy tín hiện tại - kiến tạo tương lai của doanh nghiệp.

Doanh nhân Lê Vĩnh Sơn – Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà cho biết hướng phát triển tiếp theo của doanh nghiệp là cam kết sẽ không tham gia đầu tư vào các ngành nghề xâm phạm tài nguyên, gây ảnh hưởng đến chất lượng sống của người dân Việt Nam. Ngoài hệ sinh thái sản phẩm truyền thống, Tập đoàn Sơn Hà sẽ mở rộng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sạch và cung cấp các giải pháp về môi trường sống.

Duy Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngày thương hiệu quốc gia

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

“Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới”

“Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới”

Đó là chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải về kết quả tích cực của Việt Nam đã đạt được trong xây dựng thương hiệu quốc gia.
Định vị thương hiệu – góp phần đưa nông sản Việt cất cánh

Định vị thương hiệu – góp phần đưa nông sản Việt cất cánh

Cùng với chất lượng sản phẩm, thương hiệu được đánh giá là yếu tố tối quan trọng giúp nông sản Việt khẳng định vị thế trên thị trường.
Chương trình Thương hiệu quốc gia: Kinh doanh thương hiệu, tại sao không?

Chương trình Thương hiệu quốc gia: Kinh doanh thương hiệu, tại sao không?

Kinh doanh thương hiệu, bao gồm cả thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia sẽ không còn là hiện tượng hiếm mà sẽ trở nên phổ biến hơn.
Tranh chấp thương mại và lợi thế từ thương hiệu quốc gia

Tranh chấp thương mại và lợi thế từ thương hiệu quốc gia

Thương hiệu quốc gia được nhận định là "tấm kim bài" cho sản phẩm, doanh nghiệp trong tranh chấp thương mại.
Chương trình Thương hiệu quốc gia: Khẳng định giá trị, nâng tầm thương hiệu Việt

Chương trình Thương hiệu quốc gia: Khẳng định giá trị, nâng tầm thương hiệu Việt

Chia sẻ với báo chí bên lề Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam 2022, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định: Chương trình THQG Việt Nam có đóng góp lớn trong việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, quảng bá hình ảnh, góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu...

Tin cùng chuyên mục

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Biến sâm Ngọc Linh thành thương hiệu quốc gia, quốc bảo của Việt Nam

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Biến sâm Ngọc Linh thành thương hiệu quốc gia, quốc bảo của Việt Nam

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thực hiện tốt chiến lược bảo tồn và phát triển để biến sâm Ngọc Linh thành thương hiệu quốc gia, quốc bảo Việt Nam.
Bài 4: Bài học xây dựng thương hiệu quốc gia trên thế giới và gợi mở cho Hà Nội

Bài 4: Bài học xây dựng thương hiệu quốc gia trên thế giới và gợi mở cho Hà Nội

Trong những thập kỷ qua, thương hiệu quốc gia và việc xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia ngày càng được quan tâm và trở thành một ưu tiên của nhiều nước.
Bài 3: Chuyện những thương hiệu trở thành “vô hiệu”

Bài 3: Chuyện những thương hiệu trở thành “vô hiệu”

Mỗi thương hiệu Việt gây dựng thành công trên thị trường đều mất hàng chục năm, song có những thương hiệu đã gục ngã dưới chân mình một cách rất đáng tiếc.
Bài 2: Phía sau thương hiệu – Máu và nước mắt

Bài 2: Phía sau thương hiệu – Máu và nước mắt

Hành trình xây dựng thương hiệu quốc gia có vinh quang và hoa hồng, cả máu và nước mắt. Câu chuyện một số thương hiệu ở Hà Nội giúp chúng ta thấm thía điều đó.
Bài 1: "Cá chép hoá rồng": Phải biết ước mơ

Bài 1: "Cá chép hoá rồng": Phải biết ước mơ

Hà Nội, trung tâm chính trị, kinh tế cả nước là nơi thiên thời địa lợi nhân hoà để các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu quốc gia, hiện thực khát vọng hoá rồng.
Xây dựng thương hiệu bằng tầm nhìn và trái tim

Xây dựng thương hiệu bằng tầm nhìn và trái tim

Hàng loạt thương hiệu lớn như FLC, Tân Hoàng Minh đứng trước nguy cơ rơi vào “vòng xoáy” khủng hoảng khi các “ông chủ” của những tập đoàn lần lượt bị khởi tố. Phải chăng nhiều doanh nghiệp hiện đang mải mê đi “đánh bóng” tên tuổi thay vì xây dựng những giá trị cốt lõi làm nên vị thế của riêng mình.
Tạo hệ sinh thái Thương hiệu quốc gia

Tạo hệ sinh thái Thương hiệu quốc gia

Liên kết mạng lưới doanh nghiệp, chuyên gia, sản phẩm Thương hiệu quốc gia thông qua một hệ sinh thái là điều cần làm giúp tăng giá trị và lan toả hơn nữa Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Doanh nghiệp "thăng hạng" nhờ Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Doanh nghiệp "thăng hạng" nhờ Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Đó là một phần thông tin được Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đưa ra tại Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2022, diễn ra ngày 20/4.
Khẳng định thương hiệu Việt trong bối cảnh mới

Khẳng định thương hiệu Việt trong bối cảnh mới

Năm 2021, giá trị Thương hiệu quốc gia (THQG) của Việt Nam tăng trưởng 21,6% so với năm 2020 đã một lần nữa khẳng định vai trò động lực của Chương trình THQG Việt Nam, đồng thời giúp định vị thương hiệu Việt trên thị trường thế giới.
Sắp khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Việt Nam 2022

Sắp khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Việt Nam 2022

Tuần lễ Thương hiệu Việt Nam 2022 sắp được Bộ Công Thương khai mạc với nhiều hoạt động sôi nổi, diễn ra từ ngày 18-24/4. Sự kiện nhằm chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4).
Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2022: Khẩn trương triển khai  xét chọn sản phẩm

Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2022: Khẩn trương triển khai xét chọn sản phẩm

Bộ Công Thương đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện kỳ xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) lần thứ 8, dự kiến diễn ra vào quý IV/2022.
Khởi động Chuyên mục “Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam” trên VTV

Khởi động Chuyên mục “Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam” trên VTV

Hôm nay (12/1), tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp cùng Đài truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ khởi động chuyên mục “Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam” trên sóng VTV1. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tham dự sự kiện và thực hiện nghi lễ khởi động chuyên mục.
Thương hiệu Quốc gia Việt Nam: Xác lập vị thế mới

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam: Xác lập vị thế mới

Giá trị Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam tăng trưởng ngày một nhanh và nằm trong top các thương hiệu mạnh trên thế giới. Vị thế này còn có triển vọng tăng trưởng mạnh hơn nữa khi các hiệp định thương mại tự do đã có hiệu lực đang được Việt Nam nỗ lực tận dụng triệt để.
Nhà nước và doanh nghiệp cần chung tay xây dựng thương hiệu nông sản

Nhà nước và doanh nghiệp cần chung tay xây dựng thương hiệu nông sản

Thông tin gạo ST25 bị một số doanh nghiệp tại Mỹ nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Mỹ đang tiếp tục gióng lên một hồi chuông cảnh báo về việc cần thiết phải xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam.
Thương hiệu quốc gia: Đưa hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Đưa hàng Việt vươn ra thế giới

Việc có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) được xem là động lực quan trọng để doanh nghiệp định vị thị trường. Đây là chia sẻ của ông Trần Việt Anh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh với phóng viên Báo Công Thương.
“Tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt”

“Tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt”

Sáng ngày 22/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương phối hợp cùng với MVV Group và các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức Hội thảo Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2021 với chủ đề: “Tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt”.
Thương hiệu quốc gia là chìa khóa giúp gia tăng giá trị doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia là chìa khóa giúp gia tăng giá trị doanh nghiệp

Việt Nam được coi là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu quốc gia đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được, khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, đồng thời thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế. Tham gia vào Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam, nhiều tập đoàn và doanh nghiệp đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị sản phẩm cũng như giá trị doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021

Hướng tới kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, nhằm tăng cường nhận biết trong đại chúng và cộng đồng doanh nghiệp về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, quảng bá giới thiệu các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia đã được Chính phủ công nhận tới cộng đồng xã hội trong và ngoài nước, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tiếp tục tổ chức Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 từ ngày 19-25/4/2021.
Thương hiệu quốc gia: Dấu ấn quyền lực mềm của Việt Nam

Thương hiệu quốc gia: Dấu ấn quyền lực mềm của Việt Nam

Chỉ số quyền lực mềm của Việt Nam tăng 3 bậc, một lần nữa khẳng định tính hiệu quả cùng nỗ lực lớn của Bộ Công Thương trong suốt hành trình thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam nhằm nâng cao hình ảnh và vị thế của Việt Nam trên thế giới.
Việt Nam thăng hạng quyền lực mềm toàn cầu

Việt Nam thăng hạng quyền lực mềm toàn cầu

Theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021 do Brand Finance công bố mới đây, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khối các nước ASEAN được nâng hạng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động