Vinh danh 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2018

Tối ngày 20/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu quốc gia và Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018. Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã tới dự Lễ công bố. Tại kỳ bình chọn lần thứ VI đã có 97 doanh nghiệp được vinh danh, trong đó có 20 doanh nghiệp đã 6 lần đạt danh hiệu này.   
vinh danh 97 doanh nghiep co san pham dat thuong hieu quoc gia 2018
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng biểu dương các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia 2018

Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003. Đây là Chương trình duy nhất của Chính phủ nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, THQG thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai chương trình.

Số lượng các DN đạt thương hiệu quốc gia tăng dần qua các thời kỳ, cụ thể: năm 2008: 30 DN; năm 2010: 43 DN; năm 2012: 54 DN; năm 2014: 63 DN; năm 2016: 88 DN. Tại kỳ lựa chọn lần thứ 6 năm 2018, sau khi qua các bước sàng lọc, trên cơ sở ý kiến thống nhất của các thành viên Hội đồng THQG, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng THQG đã ban hành Quyết định số 4669/QĐ-BCT ngày 18/12/2018 công nhận 97 DN có sản phẩm đạt THQG năm 2018, trong đó có: 20 DN đã 6 lần đạt THQG và 24 DN đạt lần đầu.

vinh danh 97 doanh nghiep co san pham dat thuong hieu quoc gia 2018
Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu tại Lễ công bố doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2018

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh: Trong điều kiện nguồn lực còn hạn chế so với thực tiễn, Chương trình đã có những phát triển theo năm tháng, đạt được những kết quả đáng khích lệ. Thứ nhất, hoạt động tuyên truyền quảng bá cho Chương trình THQG và các doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm Việt Nam được triển khai đa dạng, có định hướng rõ ràng, góp phần đưa hình ảnh THQG, thương hiệu sản phẩm Việt Nam đến với công chúng trong nước và quốc tế. Thứ hai, Chương trình THQG đã góp phần nâng cao nhận thức về thương hiệu cho doanh nghiệp; phối hợp, hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu ngành. Thứ ba, việc lựa chọn doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt THQG được thực hiện nghiêm túc, theo đúng quy chế của Chương trình, đảm bảo tính công khai, minh bạch…

vinh danh 97 doanh nghiep co san pham dat thuong hieu quoc gia 2018
Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ Công Thương trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho các doanh nghiệp

Cũng theo Bộ trưởng, mặc dù số lượng 97 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018 còn khiêm tốn trong tổng số trên 700 nghìn doanh nghiệp trên cả nước, nhưng xét về mức độ tăng dần về số lượng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia qua từng kỳ, có thể thấy được sự tiến bộ về năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam.

Điểm nhấn là phần lớn các doanh nghiệp đều duy trì tốc độ tăng trưởng về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu. Có những doanh nghiệp giữ mức tăng trưởng gần 70%...

vinh danh 97 doanh nghiep co san pham dat thuong hieu quoc gia 2018
Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam và Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải trao biểu trưng cho các doanh nghiệp

Phát biểu tại Lễ công bố "Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2018", Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định, Chính phủ tin tưởng, kỳ vọng ở các "Thương hiệu quốc gia" trong việc góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu, sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập. Phó Thủ tướng ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng các doanh nghiệp của chúng ta có sản phẩm đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia năm 2018. Theo Phó Thủ tướng, những kết quả mà cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia đã đạt được trong thời gian qua là nền tảng rất quan trọng cho sự phát triển kinh tế của đất nước trong những năm tới đây và là hạt nhân để thúc đẩy các doanh nghiệp tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng để đẩy mạnh sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

vinh danh 97 doanh nghiep co san pham dat thuong hieu quoc gia 2018

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị và mong muốn rằng, các doanh nghiệp đạt danh hiệu "Thương hiệu quốc gia" sẽ tiếp tục theo đuổi các giá trị của chương trình là: “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”, xứng đáng với thương hiệu mà Nhà nước và Chính phủ đã trao cho; đồng thời, xứng đáng với niềm tin tưởng, yêu mến của người tiêu dùng đối với các sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam.

vinh danh 97 doanh nghiep co san pham dat thuong hieu quoc gia 2018
Đại diện các doanh nghiệp trong Lễ công bố danh hiệu Thương hiệu quốc gia

“Chính phủ sẽ tiếp tục hoàn thiện thể chế, đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh cải cách hành chính, đặc biệt là thủ tục hành chính, tạo môi trường để huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển, tạo các điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, năm 2019 và những năm tới đây bên cạnh thời cơ và vận hội do tình hình thế giới và trong nước đem lại thì khó khăn, thách thức còn nhiều. Chính phủ luôn khẳng định vai trò chủ lực và tiên phong của doanh nghiệp trong việc tận dụng các cơ hội, vượt qua khó khăn, thách thức để phát triển đất nước.

Để phát huy tối đa vai trò, vị thế của các doanh nghiệp dẫn đầu với những Thương hiệu quốc gia, đóng góp tích cực hơn nữa vào sự nghiệp công nghiệp hoá – hiện đại hoá đất nước, Phó Thủ tướng đề nghị cộng đồng doanh nghiệp nói chung, các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia nói riêng cần bám sát nhu cầu của thị trường trong từng giai đoạn để xây dựng chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh.

vinh danh 97 doanh nghiep co san pham dat thuong hieu quoc gia 2018

Nhằm đẩy mạnh hoạt động xây dựng, kiến tạo thương hiệu, Phó Thủ tướng yêu cầu Hội đồng Thương hiệu quốc gia và Bộ Công Thương tiếp thu đầy đủ các đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp; tích cực phối hợp với nhau, tạo điều kiện thuận lợi về chính sách và nguồn lực để hỗ trợ các doanh nghiệp nói chung, các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia nói riêng, tham gia tích cực hơn nữa trong tiến trình xây dựng, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam.

Dương - Dũng - Quang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngày thương hiệu quốc gia

Tin mới nhất

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

Thay vì chỉ gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới, nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam, trong đó có May 10 đã xuất khẩu bằng chính thương hiệu Việt.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi cả nước với các hoạt động quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.

Tin cùng chuyên mục

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước

Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước

Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp

Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp

Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Chương trình THQG Việt Nam: Thông báo kỳ xét chọn sản phẩm đạt THQG lần thứ 9 năm 2024

Chương trình THQG Việt Nam: Thông báo kỳ xét chọn sản phẩm đạt THQG lần thứ 9 năm 2024

Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức kỳ xét chọn sản phẩm đạt THQG Việt Nam lần thứ 9, Lễ Công bố dự kiến quý IV/2024.
Việt Nam là điểm sáng về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia

Việt Nam là điểm sáng về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia

Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị.
14 tiêu chí chọn lựa doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam

14 tiêu chí chọn lựa doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam

Thời gian đăng ký của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia “Chương trình Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên Alibaba.com diễn ra từ 28/11 đến 15/1/2024.
Nhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam, Cà phê Việt Nam chất lượng cao vướng ở đâu?

Nhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam, Cà phê Việt Nam chất lượng cao vướng ở đâu?

Dù đi hơn nửa chặng đường nhưng nhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam vẫn vướng như “gà mắc tóc”, còn với Cà phê Việt vẫn đang trong quá trình xây dựng.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia: Hành trình hai thập kỷ và những cột mốc quan trọng

Chương trình Thương hiệu Quốc gia: Hành trình hai thập kỷ và những cột mốc quan trọng

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003...
Tuyên truyền, quảng bá gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Vietnam Foodexpo 2023

Tuyên truyền, quảng bá gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Vietnam Foodexpo 2023

Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia đã triển khai gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Vietnam Value Pavillion với quy mô lên tới 36 gian hàng.
Longform | Những “sứ giả kinh tế” làm rạng danh hàng hoá, thương hiệu Việt trên thế giới

Longform | Những “sứ giả kinh tế” làm rạng danh hàng hoá, thương hiệu Việt trên thế giới

Tận dụng mọi cơ hội để quảng bá sản phẩm, hàng hoá thương hiệu Việt tới bạn bè quốc tế là phương châm hoạt động của các Tham tán thương mại Việt Nam.
Hành trình “vươn ra biển lớn”

Hành trình “vươn ra biển lớn”

24 năm kể từ thời điểm DN Việt được chấp thuận OFDI, đến nay đã có những DN tạo lập, khẳng định vị thế thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
Vinh danh các thương hiệu mạnh Việt Nam 2022-2023

Vinh danh các thương hiệu mạnh Việt Nam 2022-2023

Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2023 vinh danh các thương hiệu: Petrovietnam, Viettel, Vietcombank, Vinamilk, BIDV, Agribank...
Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2023: Các mô hình kinh tế mới tạo đột phá tăng trưởng

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2023: Các mô hình kinh tế mới tạo đột phá tăng trưởng

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2023 chủ đề “Các mô hình kinh tế mới tạo đột phá tăng trưởng và phát triển bền vững” được tổ chức chiều ngày 6/10, tại Hà Nội.
Quảng bá Chương trình và các sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại châu Âu

Quảng bá Chương trình và các sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại châu Âu

Ngày 30/9/2023 tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu lần thứ 12 diễn ra sự kiện quảng bá Chương trình và các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Thương hiệu quốc gia: Tập trung cho nhận diện thương hiệu địa điểm, chỉ dẫn địa lý

Thương hiệu quốc gia: Tập trung cho nhận diện thương hiệu địa điểm, chỉ dẫn địa lý

Xây dựng thương hiệu vị trí khi được các doanh nghiệp sử dụng, không chỉ làm tăng thêm giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ mà còn nâng cao danh tiếng của quốc gia.
Xây dựng thương hiệu quốc gia để nông sản vươn xa

Xây dựng thương hiệu quốc gia để nông sản vươn xa

Việt Nam có nhiều loại nông sản, để nâng cao giá trị xuất khẩu, sức cạnh tranh cần đẩy mạnh xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản
Lồng ghép quảng bá thương hiệu, hình ảnh du lịch trong Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Lồng ghép quảng bá thương hiệu, hình ảnh du lịch trong Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Chính phủ giao Bộ Công Thương lồng ghép quảng bá thương hiệu, hình ảnh du lịch Việt Nam trong Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Xét xử phúc thẩm vụ án vi phạm thương hiệu Tôn Phương Nam

Xét xử phúc thẩm vụ án vi phạm thương hiệu Tôn Phương Nam

Ngày 27/4, Phiên tòa phúc thẩm vụ buôn tám cuộn tôn giả nhãn hiệu của Công ty Tôn Phương Nam đã được mở theo kháng cáo của Công ty Tôn Phương Nam.
Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, quản trị, phát triển thương hiệu

Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, quản trị, phát triển thương hiệu

Ngày 20/4/2023, tại Hà Nội sẽ diễn Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam “Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh”.
“Bí kíp” xây dựng thương hiệu thành công cho nông sản Việt

“Bí kíp” xây dựng thương hiệu thành công cho nông sản Việt

Trên thị trường xuất khẩu hiện có không ít sản phẩm nông sản Việt đã có thương hiệu. Đâu là “bí kíp” mà các doanh nghiệp đã xây dựng thương hiệu thành công?
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động