Tập đoàn SCG công bố kết quả kinh doanh quý 2/2023 với đà phục hồi và sẵn sàng nắm bắt cơ hội

Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý 2/2023, cho thấy dấu hiệu phục hồi nhờ việc nhanh chóng điều chỉnh các kế hoạch hoạt động.
SCG chia sẻ mô hình kinh tế tuần hoàn, hướng đến mục tiêu phát triển xanh SCG chung tay cùng giải quyết khủng hoảng toàn cầu thông qua hội nghị ESG 2022

SCG đã sẵn sàng nắm bắt các cơ hội từ sự phục hồi của thị trường toàn cầu, tập trung vào 4 chiến lược kinh doanh phù hợp với các đại xu hướng trên thế giới, cụ thể là: Sản xuất hạt nhựa chất lượng cao tại Tổ hợp hóa dầu lớn nhất Việt Nam để cung cấp cho thị trường trong khu vực; Sản xuất nhựa sinh học từ vụn gỗ bạch đàn có khả năng phân hủy sinh học; Cung cấp phương tiện truyền nhiệt từ năng lượng sạch cho các ngành công nghiệp giảm thiểu carbon; và tập trung phát triển SCG Decor trở thành thương hiệu số một tại Đông Nam Á.

Tập đoàn SCG công bố kết quả kinh doanh quý 2/2023 với đà phục hồi và sẵn sàng nắm bắt cơ hội
Ban lãnh đạo cấp cao của SCG

Ông Roongrote Rangsiyopash - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn SCG - cho biết: Trước sự phục hồi chậm của nền kinh tế toàn cầu, Trung Quốc và khu vực ASEAN, SCG đã nhanh chóng điều chỉnh kế hoạch kinh doanh theo hướng giảm chi phí, chuyển đổi sang năng lượng sạch, phát triển các sản phẩm, dịch vụ giá trị gia tăng cao (HVA) và các sản phẩm xanh. Cùng với nền kinh tế đang dần phục hồi của Thái Lan nhờ vào du lịch, thị trường vật liệu xây dựng cũng cải thiện tại các thành phố du lịch, tập đoàn đã có kết quả hoạt động khả quan hơn so với quý trước. Trong quý 2/2023, báo cáo doanh thu bán hàng đạt 85,7 nghìn tỷ đồng (3,7 tỷ USD), lợi nhuận trong kỳ đạt 5,6 nghìn tỷ đồng (238 triệu USD), lợi nhuận loại trừ các khoản mục bất thường đạt 3,6 nghìn tỷ đồng (154 triệu USD), tăng 14% so với quý trước, chủ yếu là do khối lượng bán polyolefin từ SCGC tăng lên và giảm chi phí năng lượng. Tập đoàn SCG sẵn sàng nắm bắt cơ hội từ sự phục hồi của thị trường toàn cầu bằng cách tăng tốc 4 chiến lược kinh doanh bắt nhịp với 4 đại xu hướng trên thế giới.

SCG Cleanergy, nhà cung cấp các dịch vụ giải pháp năng lượng sạch toàn diện
SCG Cleanergy, nhà cung cấp các dịch vụ giải pháp năng lượng sạch toàn diện

Ông Thammasak Sethaudom - Phó Chủ tịch Tập đoàn SCG, cho hay: SCG đã quản lý thành công chi phí năng lượng trong bối cảnh giá cả biến động. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2023, hoạt động sản xuất xi măng tại Thái Lan đã tăng cường sử dụng các nguồn năng lượng thay thế một cách đáng kể, lên đến 40%. Ngoài ra, SCG Cleanergy, đơn vị cung cấp dịch vụ mua bán điện toàn diện cho khu vực công, doanh nghiệp và công nghiệp, tiếp tục phát triển, đạt công suất sản xuất 231 megawatt vào quý 2/2023. Hạng mục nổi bật của công ty là mạng lưới điện Smart Grid đã được đưa vào vận hành tại Saha-Union Group, Bangpakong, Thái Lan. Đồng thời, SCG đã đầu tư vào Rondo Energy, công ty khởi nghiệp về năng lượng sạch toàn cầu đến từ Hoa Kỳ, để cùng sản xuất phương tiện truyền nhiệt có khả năng lưu trữ nhiệt ở nhiệt độ cao hơn 1.000 độ C. Đây là thành phần quan trọng của pin nhiệt Rondo lưu trữ năng lượng mặt trời dưới dạng nhiệt để sử dụng trong các ngành công nghiệp trên toàn thế giới, nhằm đạt được phát thải ròng bằng không (Net Zero), phù hợp với chiến lược ESG. Hơn nữa, SCG đã hợp tác cùng Thai Beverage (ThaiBev) và Frasers Property đã đầu tư vào NocNoc, nền tảng thương mại điện tử dành cho các sản phẩm - dịch vụ gia đình - nhà ở, để mở rộng kinh doanh tại Thái Lan và ASEAN, đặt mục tiêu tăng trưởng 101,4 tỷ đồng vào cuối năm 2023.

Theo ông Tanawong Areeratchakul - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của công ty TNHH SCG Chemicals, hay còn gọi là SCGC (ngành hóa dầu của tập đoàn SCG), tổng doanh thu của SCGC đã cải thiện hơn so với quý trước nhờ sự tăng trưởng doanh số bán polyolefin và chênh lệch giá của một số sản phẩm hóa dầu tăng. Ngoài ra, Tổ hợp Hóa dầu LSP ở Việt Nam hiện đang thử nghiệm các hệ thống trong nhà máy để phục vụ cho công tác vận hành thương mại sau này. Đồng thời, chúng tôi đã hợp tác với hai công ty hàng đầu về nhựa xanh toàn cầu là Avantium N.V. từ Hà Lan và IHI từ Nhật Bản để xây dựng nhà máy thí điểm chuyển đổi khí CO2 thành các sản phẩm hóa dầu thân thiện với môi trường và phát triển thành các nguyên liệu thô thay thế khác dựa trên những nguyên tắc của kinh tế tuần hoàn. Điều này sẽ góp phần giảm lượng khí thải CO2 vào khí quyển.

Sản xuất hạt nhựa chất lượng cao của Tổ hợp Hóa dầu LSP
Sản xuất hạt nhựa chất lượng cao của Tổ hợp Hóa dầu LSP

Ông Nithi Patarachoke - Chủ tịch Ngành Xi măng - Vật liệu xây dựng của SCG, cho biết: Sự tăng trưởng chậm của nền kinh tế khu vực ASEAN đã ảnh hưởng đến tổng doanh thu của các hoạt động kinh doanh cốt lõi, bên cạnh việc loại trừ doanh thu của SCG Logistics - do doanh nghiệp này sáp nhập với JWD trong quý 1/2023. Tuy nhiên, nhu cầu dự kiến sẽ tăng trở lại, đặc biệt đối với các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo, đáp ứng nhu cầu về phong cách sống mới, ưu tiên hiệu quả về chi phí, tiện lợi, an toàn và thân thiện với môi trường. Tại thị trường ASEAN với dân số hơn 560 triệu người, SCG đang sẵn sàng nắm bắt cơ hội đưa SCG Decor gia nhập sàn chứng khoán với mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu khu vực ASEAN. Sáng kiến phòng tắm thông minh của SCG Decor ước tính có giá trị thị trường ASEAN lên tới 1,6 nghìn tỷ đồng vào năm 2026.

Ông Wichan Jitpukdee - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Bao bì SCG, hay còn gọi là SCGP, ngành bao bì của tập đoàn SCG, chia sẻ: "Kết quả hoạt động của quý 2/2023 cho thấy sự tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ của doanh nghiệp, nhờ vào việc triển khai chiến lược quản lý chi phí hiệu quả. Đồng thời, SCGP đang đầu tư vào phát triển các sáng kiến và giải pháp mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Hiện tại, chúng tôi đang phát triển nhựa sinh học từ vụn gỗ bạch đàn cùng với công ty Origin Materials - công ty công nghệ hàng đầu của Mỹ. Kết quả thử nghiệm mới nhất đã thành công ở giai đoạn 1 - thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, và ở giai đoạn 2 - tối ưu hóa sản xuất. Chúng tôi đang tiến hành giai đoạn 3, bao gồm nhà máy thử nghiệm và lựa chọn đối tác để phát triển công nghệ tiếp theo. Ngoài ra, SCGP đang nghiên cứu và phát triển bao bì thực phẩm tự phân huỷ từ gỗ bạch đàn, phù hợp với xu hướng sử dụng bao bì thân thiện với môi trường trong ngành thực phẩm. Điều này làm tăng thêm giá trị của gỗ bạch đàn và lợi ích cho tất cả các bên liên quan, từ khâu trồng đến chế biến gỗ bạch đàn, góp phần vào việc tạo ra nguồn thu nhập bền vững và thân thiện với môi trường."

Nhựa sinh học từ vụn gỗ bạch đàn của SCGC
Nhựa sinh học từ vụn gỗ bạch đàn của SCGC

Theo kết quả hoạt động chưa qua kiểm toán của SCG trong quý 2/2023, doanh thu bán hàng nửa đầu năm 2023 của SCG tại Việt Nam là 14,7 nghìn tỷ đồng (626 triệu USD), giảm 29% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân tới từ sự suy thoái toàn ngành, đặc biệt ngành hoá dầu (TPC VINA) và bao bì (VKPC, Nhựa Duy Tân) và sản lượng xuất khẩu từ Thái Lan giảm.

Nhựa Duy Tân, công ty thành viên của SCGP, doanh nghiệp dẫn đầu thị trường Việt Nam với 36 năm kinh nghiệm, được vinh danh là một trong 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam trong 10 năm liên tiếp, theo bảng xếp hạng FAST500 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report JSC) - nhà cung cấp dữ liệu tài chính toàn diện và thông tin thị trường cho các nhà đầu tư nước ngoài, công bố. Giải thưởng này khẳng định sự tăng trưởng ổn định của Nhựa Duy Tân và là minh chứng cho hoạt động kinh doanh mạnh mẽ của SCGP tại Việt Nam.

Mỹ Phụng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

Tại Hội nghị Thượng đỉnh đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, ông Nguyễn Hồ Nam đặc biệt nhấn mạnh về chiến lược hợp tác win-win để thúc đẩy sự phát triển bền vững
AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

Vòng chung kết của Cuộc thi Nhập vai 2024 lần thứ 5 do AEONMALL Việt Nam tổ chức đã diễn ra thành công tại trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông.
J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

J&T Express (Global) vừa công bố cột mốc mới với hơn 100 triệu bưu kiện được xử lý trên toàn cầu chỉ trong ngày 12.11
Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Dù đã về đích 6/6 chỉ tiêu tài chính trong 10 tháng năm 2024 song Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vẫn hướng đến mục tiêu đạt 1 triệu tỷ đồng.
Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

EVNGENCO2 tổ chức Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024 nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của người lao động trong tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc chiến của

Cuộc chiến của 'ông lớn' cà phê tại các thành phố du lịch Việt

Cuộc chiến giành giật từng mét vuông tại các thành phố du lịch đang diễn ra vô cùng khốc liệt khi hàng loạt thương hiệu cà phê lớn của Việt Nam cùng nhau đổ bộ.
Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Nghị định Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản cần làm rõ trường hợp nào sẽ đề nghị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp.
Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex trao tặng 1.000 bình lọc nước tới các hộ dân trên địa bàn 2 huyện Bắc Hà, Bảo Yên thuộc tỉnh Lào Cai.
Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”, khẳng định cam kết phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội
Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Năm 2024, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ cho thị trường kinh doanh online, XNE Logistics ra đời để giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh thu - chinh phục châu Á.
Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Ngày 15/11/2024, Saigon Co.op chính thức đưa vào hoạt động Co.opXtra Tạ Quang Bửu tại Trung tâm Thương mại Central Premium, tại quận 8, TP. Hồ Chí Minh.
Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Xuyên suốt sự kiện “11.11 Sale Khủng Nhất Năm”, người dùng Shopee đã tiết kiệm 2.300 tỷ đồng chi phí mua sắm.
Care For Việt Nam nhận danh hiệu

Care For Việt Nam nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì cộng đồng'' 2024

Ngày 14/11, Care For Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì Cộng đồng'' tại sự kiện ''Saigon Times CSR 2024'' do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.
Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

39% doanh nghiệp chưa từng nghe nói đến ESG và 62% doanh nghiệp hiện chưa nắm rõ các quy định và chính sách của Việt Nam liên quan đến ESG.
Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu tài chính cả năm 2024 theo kế hoạch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao
FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

FrieslandCampina vừa được xướng tên ở hạng mục chuỗi giá trị đổi mới bền vững năm 2024.
Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Trong khuôn khổ sự kiện FPT Techday 2024 diễn ra tại TP.HCM, bà Nguyễn Đỗ Quyên đã giới thiệu bài tham luận với chủ đề “Công nghệ đồng hành chăm sóc sức khoẻ".
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu dự kiến đạt 10.000 tỷ USD vào năm 2028 và đây chính là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam khai thác thị trường này.
Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Vừa qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã khởi động dự án “Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử sản phẩm sơn mài truyền thống cho phụ nữ Duyên Thái".
Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.
CECO: Thẩm định, tư vấn đối với các dự án đóng vai trò quan trọng

CECO: Thẩm định, tư vấn đối với các dự án đóng vai trò quan trọng

Công ty Cổ phần Thiết kế Công nghiệp hóa chất (CECO) đã và đang tư vấn cho rất nhiều chủ đầu tư về việc lựa chọn giải pháp công nghệ cho dự án.
Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận vừa công bố báo cáo phát triển bền vững, dấu mốc quan trọng trở thành một trong những DN tiên phong trong ngành nhựa Việt Nam.
Chuyển đổi xanh: Con đường doanh nghiệp bắt buộc phải đi để phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh: Con đường doanh nghiệp bắt buộc phải đi để phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh được đánh giá là con đường mà doanh nghiệp bắt buộc phải đi qua nếu muốn phát triển bền vững và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
88 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành than: Phát huy sức mạnh nội sinh

88 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành than: Phát huy sức mạnh nội sinh

Trải qua 88 năm xây dựng và phát triển, vượt qua khó khăn, thử thách, ngành than đã từng bước phát triển, đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển đất nước.
Vinausteel: Hành trình 30 năm phát triển bền vững thương hiệu Quốc gia

Vinausteel: Hành trình 30 năm phát triển bền vững thương hiệu Quốc gia

Vinausteel - Thép Việt Úc đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong chặng đường 30 năm phát triển với giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động