Thứ ba 05/11/2024 07:25

Tăng tốc các hoạt động xúc tiến thương mại dịp cuối năm

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, từ đầu năm 2021 đến nay, nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương trong và ngoài nước bị gián đoạn, tạm hoãn. Hiện nay, trong giai đoạn bình thường mới ngành Công Thương đang cùng các doanh nghiệp (DN) tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm các khách hàng trong và ngoài nước nhằm đa dạng hóa thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Ngay vào thời điểm cuối năm này nhiều hoạt động xúc tiến thương mại sẽ được triển khai trong điều kiện thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch Covid-19 tại nhiều tỉnh thành phía Nam.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại hàng hóa, đưa hàng nông sản lên sàn TMĐT

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An - bà Nguyễn Thị Lệ, từ khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Công Thương đã chuyển các hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh sang hình thức thương mại điện tử, kết nối trực tuyến. Phát huy tối đa group zalo giao thương các tỉnh, zalo Hiệp hội DN Long An, zalo đồng hương Long An… để quảng bá, kết nối tiêu thụ, giới thiệu sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử (TMĐT). Đến nay, nhiều sản phẩm nông sản của tỉnh tham gia sàn Postmart, Lazada, Sendo… Phối hợp với các sàn TMĐT, các DN, hợp tác xã (HTX) cung ứng hàng hóa qua sàn thực hiện đóng hàng tại kho DN, HTX. Hiện Sở Công Thương đang triển khai hỗ trợ các sản phẩm như gạo, thanh long, chanh, chuối tham gia sàn xuất khẩu Alibaba.

Ngoài đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên sản TMĐT, Sở Công Thương Long An còn thực hiện nhiều giải pháp để phát triển thị trường trong nước, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, nâng cao tính kết nối giữa sản xuất với thị trường theo chuỗi cung ứng như: Cung cấp thông tin đầu mối cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa nông sản của tỉnh đến Bộ Công Thương, Tham tán thương mại tại các nước, đến các tỉnh, thành phố, các hiệp hội, DN để kết nối tiêu thụ; giới thiệu DN Long An tham gia bình ổn thị trường các tỉnh, thành phố, nhất là tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Hội.

Tại tỉnh Đồng Nai, căn cứ vào chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh, Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai cũng đã có phương án tổ chức, lựa chọn triển khai một số hoạt động, chương trình kết nối cung - cầu, quảng bá sản phẩm một cách phù hợp, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 vào dịp cuối năm nay. Trong đó, vào đầu tháng 12, trung tâm sẽ hỗ trợ các DN trong tỉnh tham dự Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2021.

Trung tâm cũng sẽ triển khai xây dựng 5 điểm bán hàng Tự hào hàng Việt Nam cùng với 1 điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) trên địa bàn các địa phương trong tỉnh. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc kết nối giao thương, tìm đầu ra cho các sản phẩm trong nước, nhất là các sản phẩm địa phương cần được triển khai một cách linh hoạt, phù hợp, chủ động tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, nhất là các hình thức xúc tiến thương mại trực tuyến.

Cũng với mục tiêu đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại trong thời gian cuối năm 2021, TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức chương trình Hội chợ khuyến mãi tập trung năm 2021; Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành. Trước mắt, thành phố tập trung vào thị trường nội địa bằng việc chương trình khuyến mãi tập trung năm 2021; Hội chợ khuyến mãi năm 2021; Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trong điều kiện an toàn phòng chống dịch Covid-19, vừa kết hợp online, offline. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại đầu tư và các hiệp hội ngành hàng tổ chức các hội thảo trực tuyến phổ biến tuyên truyền cho các DN xuất khẩu về chiến lược kinh doanh trên thị trường TMĐT cách thức mở và vận hành cửa hàng hiệu quả trên các sàn TMĐT dự kiến vào tháng 12/2021.

Theo Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ngành Công Thương tiếp tục tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, tuyên truyền, phổ biến các hiệp định thương mại tự do cho cộng đồng các doanh nhân, DN biết tận dụng tối đa các điều kiện thuận lợi về tiếp cận thị trường và cắt giảm thuế quan để đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang các thị trường đã ký kết. Về phía các DN, cần tiếp tục đẩy mạnh tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, giữ vững các thị trường truyền thống; duy trì tốt hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm; giữ vững đà tăng trưởng, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm các khách hàng trong và ngoài nước nhằm đa dạng hóa thị trường.

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Hoàn thiện hệ thống pháp lý, thiết lập môi trường kinh doanh lành mạnh cho doanh nghiệp khí

Xuất nhập khẩu tiếp tục khởi sắc, cán cân thương mại được cải thiện

Nâng cao chất lượng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia

Thương mại biên giới: Bước chuyển tích cực

Đủ điện cho phục hồi kinh tế năm 2022

Lạc quan về triển vọng phục hồi kinh tế, doanh nghiệp Hoa Kỳ mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Doanh nghiệp đảm bảo vừa chống dịch vừa sản xuất an toàn

Xuất khẩu gạo: Kỳ vọng nào cho cuối năm?

Đảm bảo lợi ích ngành mía đường trong nước

Tưng bừng các hoạt động “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnightsale”

Ứng phó hiệu quả, đảm bảo xuất khẩu bền vững

Gỡ “nút thắt” thúc đẩy năng lượng tái tạo

Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021: Kết nối khôi phục kinh tế hậu Covid-19

Khởi động ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday lớn nhất năm

Xây dựng luật phát triển công nghiệp: Không nhanh sẽ lỡ nhịp

Quyết định tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2021”

Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Địa phương giữ vai trò quan trọng

Hơn 100 gian hàng tham gia tại Tuần hàng Việt huyện Ba Vì 2021

Đưa nông sản Bắc Kạn lên sàn thương mại điện tử

Từ câu chuyện vận chuyển vải thiều đến logistics cho nông sản