Tăng niềm tin tiêu dùng hàng Việt

Sau khi đứng trong danh sách một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, Nha Trang - Khánh Hòa đón hàng trăm ngàn lượt du khách mỗi năm. Mọi dịch vụ thương mại - du lịch tại thành phố biển này cũng không ngừng phát triển, kéo theo hàng loạt sản phẩm đặc sản hội tụ về đây. Nha Trang có thêm cơ hội để quảng bá các thương hiệu Việt, làm tăng niềm tin của người tiêu dùng vơi hàng Việt

Nhiều sản phẩm Việt tại Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao Khánh Hòa 2015

Từ sản phẩm du lịch đến sản phẩm tiêu dùng

Đặc biệt, từ khi Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được phát động, người dân Nha Trang đã hăng hái hưởng ứng. Tình yêu quê hương đất nước trong mỗi người con Việt như được đánh thức, được khích lệ... Sau gần 6 năm triển khai thực hiện, cuộc vận động đã đạt được những kết quả nhất định, tác động tích cực đến du khách Việt tham gia tiêu dùng hàng Việt. Đồng thời, Nha Trang cũng đón thêm nhiều du khách Việt đến tham quan, thưởng ngoạn cảnh đẹp của xứ Trầm Hương giàu tài nguyên, hiền hòa và hiếu khách.

Ngay những ngày đầu triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công Thương Khánh Hòa đã tổ chức một số hoạt động như: Lễ phát động cuộc vận động, mít tinh, diễu hành với 1.000 người đi bộ và hơn 50 xe tuyên truyền, phát động phong trào hưởng ứng cuộc vận động; các buổi tọa đàm về ý nghĩa cuộc vận động trên các phương tiện thông tin đại chúng; treo băng rôn trên các đường phố chính; tổ chức tuần lễ bán hàng khuyến mại; tổ chức hiệu quả nhiều phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn”; tổ chức các hội chợ triển lãm trên địa bàn tỉnh…

Du khách chiêm ngưỡng dệt vải của người Chăm

Các doanh nghiệp rất phấn khởi với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hầu hết các hoạt động đều được người dân và doanh nghiệp hoan nghênh, nhiệt tình hưởng ứng và “truyền lửa” cho nhau. Doanh nghiệp có những chiến lược kinh doanh mới để kích cầu du khách Việt, người tiêu dùng Việt dùng hàng hóa của doanh nghiệp sản xuất trong nước. Nhiều doanh nghiệp còn điều chỉnh kế hoạch sản xuất những sản phẩm chất lượng cao, điều chỉnh giá cả, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng trong nước.

Hăng hái dùng hàng Việt

Hầu hết các doanh nghiệp đều khẳng định: Tích cực tham gia Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là cơ hội tốt để địa phương, doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, tiềm năng thế mạnh của doanh nghiệp, của địa phương trong khu vực và cả nước; tạo sự liên kết vùng, phát huy thế mạnh của từng địa phương; đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác và hợp tác sản xuất - kinh doanh.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt - một tiểu thương chợ Xóm Mới- Nha Trang- chia sẻ: “Từ khi có cuộc vận động, quầy hàng khô của tôi đã dần loại bỏ hàng ngoại nhập vì tiêu thụ chậm và gia đình tôi cũng thích dùng hàng Việt. Đặc biệt, lượng hàng hóa nội mà tôi kinh doanh, không phải vì bán chạy mà tăng giá hoặc giảm chất lượng, ngược lại, các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt chú trọng chất lượng, hạ giá thành, tăng cường khuyến mãi… Vậy là chỉ có người tiêu dùng được lợi nhiều nhất”.

Tại các chợ lớn, nhỏ, các siêu thị, trung tâm thương mại ở Khánh Hòa, lượng hàng hóa Việt đã được tiêu thụ mạnh. Người tiêu dùng ngày càng được tiếp cận với các loại hàng hóa, thương hiệu uy tín của Việt Nam, giá cả phải chăng và có đủ thông tin để so sánh, đánh giá hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu... Đồng thời, khi người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm nhiều hơn, thì sẽ tìm hiểu cặn kẽ và mua sắm nhiều hơn những sản phẩm hàng hóa Việt giới thiệu trong các hội chợ, phiên chợ, nhất là Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao...

Sự tín nhiệm, tin dùng các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao của người dân Khánh Hòa nói riêng và nhân dân các tỉnh, thành phố trên cả nước nói chung, cũng chính là động lực thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam.

Sau gần 6 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đạt được những kết quả nhất định, tác động tích cực đến du khách Việt tham gia tiêu dùng hàng Việt. Nha Trang đón thêm nhiều du khách Việt đến tham quan, thưởng ngoạn cảnh đẹp của xứ Trầm Hương giàu tài nguyên, hiền hòa và hiếu khách.

Quỳnh Mỹ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

Việc xem xét đề nghị Hàn Quốc gỡ bỏ cơ chế hạn ngạch thuế quan đối với tôm đông lạnh Việt Nam theo VKFTA là rất cấp thiết.
Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Doanh nghiệp và các hộ nuôi, kinh doanh yến sào tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk lần đầu tiên tổ chức buổi Lễ giỗ tổ ngành yến.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Chuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...
Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng ,tăng 5% trong phiên hôm qua, dù tồn kho trên sàn tăng. Robusta lại phá kỷ lục, trong khi Arabica lên mức cao nhất hơn 2 năm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Quý I/2024, nhập khẩu than các loại từ Nga đạt hơn 1,4 triệu tấn với kim ngạch hơn 285,8 triệu USD, tăng 146,6% về lượng và tăng 87% về trị giá so với cùng kỳ.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Liên tục tìm cách đa dạng hóa thị trường và khách hàng, linh hoạt thích ứng, nhiều doanh nghiệp đã hái quả ngọt khi có đủ đơn hàng cho cả năm 2024.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

Sự nỗ lực của các bên sẽ đưa Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê đáp ứng yêu cầu Quy định chống phá rừng của EU (EUDR).
Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến

3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan có mức tăng đột biến.
Xuất khẩu thuận lợi, giá thanh long tăng vọt

Xuất khẩu thuận lợi, giá thanh long tăng vọt

Tại nhiều vùng trồng thanh long ở Tiền Giang, Long An, Bình Thuận giá thanh long đang dao động quanh mức 30.000 - 40.000 đồng/kg, tăng 10.000 - 15.000 đồng/kg.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Giá cà phê xuất khẩu tăng mạnh, cà phê Robusta chính thức vượt ngưỡng 4.000 USD/tấn

Giá cà phê xuất khẩu tăng mạnh, cà phê Robusta chính thức vượt ngưỡng 4.000 USD/tấn

Giá cà phê toàn cầu tăng mạnh, Robusta chính thức vượt mốc 4.000 USD/tấn.Những lo ngại về vụ mùa cà phê ở Brazil và Việt Nam thúc đẩy hoạt động mua của các quỹ
Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Xây dựng thương hiệu nông sản có 3 cấp độ gồm: doanh nghiệp; ngành hàng/địa phương; quốc gia. Tuy nhiên, ở cả 3 cấp độ này đều đang rất vướng.
Doanh nghiệp xuất khẩu “nín thở” theo dõi tình hình đơn hàng

Doanh nghiệp xuất khẩu “nín thở” theo dõi tình hình đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đang hồi hộp theo dõi diễn biến các xung đột cũng như những tác động sau đó để tìm giải pháp ứng phó.
Quý I/2024, Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ thị trường nào?

Quý I/2024, Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ thị trường nào?

Quý I/2024, Việt Nam nhập khẩu 1,51 triệu tấn lúa mì. Brazil là thị trường nhập khẩu lớn nhất chiếm 42,7% về lượng và 38,6% kim ngạch nhập khẩu lúa mì cả nước.
Bài 1: Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Bài 1: Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Dù Việt Nam đang là quốc gia xuất khẩu nằm trong Top 3 về sản lượng, nhưng tên tuổi hay sự nhận diện thương hiệu gạo Việt vẫn còn khá mờ nhạt.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động