Tăng cường cung ứng, tiêu thụ hàng hóa hai chiều Hà Nội – Thái Bình

Trong 6 ngày (từ 13 đến 18/12/2014), tại Trung tâm văn hóa thể thao huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đã diễn ra Chương trình liên kết xúc tiến thương mại và bán hàng của các doanh nghiệp Hà Nội và Thái Bình.  

Cắt băng khai trương Chương trình liên kết xúc tiến thương mại và bán hàng của các doanh nghiệp Hà Nội và Thái Bình tại thị trấn huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Chương trình được sự hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp Hà Nội và Thái Bình. Với quy mô 60 gian hàng, “Trung tâm bán hàng liên kết xúc tiến thương mại” là nơi các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội và tỉnh Thái Bình trưng bày bán các sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp Việt tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như: Lương thực, thực phẩm, thực phẩm chế biến, rượu, bia, nước giải khát, đồ uống, bánh mứt kẹo, hoá mỹ phẩm, dệt may, da giầy, điện, điện tử, đồ gia dụng, nội thất gia đình, dược phẩm, hóa mỹ phẩm, văn phòng phẩm, sản phẩm phục vụ cho ngành nông nghiệp, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề… Nhiều đơn vị có sản phẩm mà thương hiệu từ lâu đã được người tiêu dùng trong nước mến mộ như: Khóa Việt Tiệp, Cơ điện Trần Phú, Pin Hà Nội, Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội, Thực phẩm và đồ uống Anh Đào…

Diễn ra trong 6 ngày, chương trình đã thu hút được đông đảo người dân huyện Đông Hưng, và vùng lân cận của tỉnh Thái Bình đến thăm quan mua sắm. Anh Nguyễn Văn Thanh, ở trung tâm thị trấn huyện Đông Hưng chia sẻ, cả gia đình anh rất phấn khởi đến với “Trung tâm bán hàng liên kết xúc tiến thương mại Hà Nội- Thái Bình”. Tại đây, gia đình anh mua được những sản phẩm uy tín của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh Hà Nội nói riêng và sản phẩm sản xuất trong nước nói chung với chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp. Đặc biệt, có nhiều sản phẩm hấp dẫn mà phải những khi có dịp lên Hà Nội, anh mới mua được, thì giờ đây, anh đã có thể mua ngay tại Trung tâm này.

Các doanh nghiệp Hà Nội tham gia bán hàng trong “Chương trình tiêu thụ hàng Việt” lần này đã mang về Thái Bình nhiều mặt hàng phong phú, chủ yếu là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, chất lượng tốt, giá cả hợp lý để phục vụ người dân...

Chương trình thu hút đông đảo người dân huyện Đông Hưng và vùng lân cận.

Ông Nguyễn Tiến Hưng - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình- cho biết, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn, sức mua yếu, vViệc tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, đưa hàng Việt về các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ của Sở Công Thương Hà Nội thực sự rất có ý nghĩa, góp phần kích thích tiêu dùng, đồng thời nâng cao nhận thức, niềm tin của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. Chương trình cũng đã hỗ trợ các doanh nghiệp củng cố, phát triển hệ thống phân phối, tiếp cận người tiêu dùng tại thị trường trong nước, qua đó, từng bước chiếm lĩnh và đứng vững trên thị trường nội địa. Chương trình là hoạt động thiết thực, hiệu quả hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hà Nội, đơn vị trực tiếp thực hiện “Chương trình tiêu thụ hàng Việt tại các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ”- cho biết, thông qua hoạt động này, ngành Công Thương thành phố Hà Nội và tỉnh Thái Bình sẽ góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội hai địa phương, góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị trường, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hà Nội:

“Chương trình tiêu thụ hàng Việt tại các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ” đã tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm được hàng hoá đa dạng về chủng loại, chất lượng đảm bảo, giá cả bình ổn; hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao, mở rộng hệ thống phân phối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt Nam.

Lê Kim Liên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động