Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 28/10/2021 08:16

“Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” với người dân TP. Hồ Chí Minh

17:33 | 25/08/2021
Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh khiến cho cuộc sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Vì thế chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” đã và đang nỗ lực để kết nối với nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp đỡ họ trong giai đoạn khó khăn này.

Cô Nguyễn Thị Hai, nhà ở phường Tân Kiểng, quận 7, TP. Hồ Chí Minh - chia sẻ: Trước đợt dịch này, nhà cô không giàu có nhưng ít nhất vẫn đủ cơm đủ gạo sống qua ngày. Hai vợ chồng vẫn đi làm thuê ở chợ, con gái làm ở khu chế xuất, hàng tháng cũng gửi tiền về nên có đủ tiền trang trải, cũng yên tâm những lúc ốm đau.

“Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” với người dân TP. Hồ Chí Minh
Người dân khó khăn nhận quà từ chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương”

Tuy vậy trong đợt dịch này, công ty con gái làm bị giải thể rồi, hai vợ chồng cũng không đi làm được, bây giờ, cả ba người thất nghiệp ở nhà nhìn nhau. Mấy tháng nay ở nhà nên không có thu nhập gì hết. Giờ nhận được quà từ chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương”, cô thực sự rất vui. Phần quà này có ý nghĩa rất lớn với cô. “Một phần thế này cũng kéo được thời gian 5-10 bữa, nửa tháng, cô rất là vui”- cô Hai cho biết.

Khi được phóng viên hỏi có sẵn sàng chia sẻ phần quà này cho những hoàn cảnh khó khăn hơn hay không, cô Hai không do dự mà nói: “Có chứ, làm sao tôi đành lòng nhìn chị em hàng xóm chịu đói được, vẫn phải chia sẻ để cùng nhau sống qua ngày! Chúng tôi ở xóm trọ, tiền nong chẳng bao nhiêu nhưng giúp được gì vẫn phải giúp nhau mà sống!”.

Không chỉ cô Hai, rất nhiều các hoàn cảnh khác tại TP. Hồ Chí Minh cũng đang ở trong tình trạng như thế. Đợt bùng phát dịch Covid-19 mới này đã khiến rất nhiều người lao động mất việc, các hộ gia đình buộc phải ở nhà mà không có bất cứ khoản thu nhập nào để đảm bảo cuộc sống. Người có kinh tế khá có thể điều chỉnh lại chi tiêu nhưng với các lao động nghèo, họ trông chờ bữa ăn từng ngày.

Đứng trước đại dịch, ai cũng gặp khó khăn nhưng đối tượng chịu ảnh hưởng lớn nhất vẫn là người dân nghèo, lao động tự do và những hoàn cảnh mất việc do Covid-19. Thấu hiểu điều này, Tổng công ty CP Bưu chính Viettel cùng các doanh nghiệp lớn khác tổ chức chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” để hỗ trợ người dân Thành phố vượt qua cơn khó khăn.

Trải qua gần 1 tuần triển khai, chương trình đã tiếp cận được hàng nghìn hộ gia đình, đưa lương thực, thực phẩm và đồ dùng cần thiết đến cho những đồng bào đang trong “vùng đỏ”, địa điểm phong tỏa, khu vực có nguy cơ cao.

Đối với các trường hợp như vậy, bên phía của chính quyền địa phương cho biết vẫn thường xuyên quan tâm, giúp đỡ bà con. Chị Trần Thị Thu Trâm - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường Tân Quy, Quận 7 chia sẻ: “Hiện nay, địa bàn do Phường phụ trách có khu vực đang bị phong tỏa. Vì vậy, mỗi ngày chúng tôi đều cung cấp lương thực, thực phẩm và túi thuốc an sinh tới các hộ trong khu vực đó. Ngoài ra, nếu có đơn vị, cá nhân Mạnh Thường Quân ủng hộ, Phường cũng ưu tiên cho các khu vực này bởi đây là nơi tập trung nhiều lao động nghèo, những người đang rất cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng ngày.

Theo chị Trâm, để ngăn chặn sự lây lan của dịch, phường đã tiến hành cho phong tỏa tới các khu vực có ca nhiễm hoặc có nguy cơ cao. Bên cạnh đó, phường hạn chế người dân không được ra ngoài và chủ động cung cấp lương thực, thực phẩm cho họ trong thời gian cách ly. “Cứ 2-3 ngày chúng tôi lại xuống hỗ trợ 1 lần”- chị Trâm kể.

Được biết trong thời gian triển khai chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương”, Tập đoàn Viettel đã nỗ lực để kết nối với nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn nhất có thể. Ngoài danh sách do Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc TP. Hồ Chí Minh cung cấp, ban tổ chức còn tiếp cận những hoàn cảnh khó khăn thông qua tổng đài 8889 và ứng dụng Zalo Connect.

Ngoài việc thực hiện trách nhiệm đảm bảo an sinh xã hội, Viettel Post còn chuẩn bị kế hoạch và nguồn lực để triển khai dịch vụ “đi chợ hộ”, đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân Thành phố. Hơn 1.000 nhân viên giao hàng của doanh nghiệp đều đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, đồng thời thực hiện sàng lọc xét nghiệm định kỳ 3 ngày/lần giúp đảm bảo sức khỏe khi làm công việc có sự giao tiếp với nhiều khách hàng.

Minh Long