Hơn nửa chặng đường thực hiện nhiệm vụ tiêu thụ sản phẩm năm 2020 đã đi qua, công tác tiêu thụ sản phẩm phân bón Lâm Thao 6 tháng đầu năm cũng đạt được những kết quả nhất định. Tuy kết quả chưa như kỳ vọng nhưng cũng phản ánh sự nỗ lực, cố gắng phấn đấu của tập thể người lao động trong công ty, đặc biệt là các khách hàng tiêu thụ, nhà vận chuyển của công ty đã nỗ lực phấn đấu để đảm bảo kế hoạch sản xuất của công ty được duy trì ổn định. Trong 6 tháng, tổng sản lượng tiêu thụ sản phẩm của công ty đạt 296.105 tấn phân bón các loại, đạt 78% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó có 205.226 tấn NPK-S, còn lại là Supe lân. Dù kết quả thực hiện hợp đồng tiêu thụ chưa đạt được như mong muốn song một số khách hàng đã đạt được những kết quả tích cực như: Công ty TNHH Thủy Ngân - Yên Bái; Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn - Hà Tĩnh; Công ty TNHH MTV DV và TMTH Thanh Sơn - Sơn La; Công ty CP XNK Hà Anh - Hà Nội; Công ty TNHH TM Hải Hiền - Phú Thọ.
Hệ thống phân phối sản phẩm của công ty đang phấn đấu đạt được mức độ chuyên nghiệp cao hơn, có sự phân vùng tiêu thụ để tránh cạnh tranh không lành mạnh giữa các đối tác trong cùng hệ thống; có nhiều chính sách tháo gỡ khó khăn cho khách hàng; có sự quan tâm chú trọng đối với công tác tiếp thị bằng nhiều hình thức khác nhau; khai thác tối đa và có hiệu quả các loại hình phương tiện vận chuyển khác nhau để giảm chi phí vận chuyển và tăng khả năng cạnh tranh; đổi mới công nghệ sản xuất nhằm nâng cao chất lượng phân bón…
Ban lãnh đạo công ty tặng giấy khen cho các đại lý có thành tích tiêu thụ sản phẩm tốt |
Trong thời gian tới, diễn biến thị trường phân bón trong nước tiếp tục còn nhiều khó khăn. Do đó, 6 tháng cuối năm, công ty đặt mục tiêu phấn đấu tiêu thụ tăng sản lượng 463.895 tấn phân bón, trong đó có 264.774 tấn phân bón NPK-S các loại, còn lại là Supe lân, cơ cấu lại chủng loại sản phẩm có lợi thế; đảm bảo quyền lợi hài hòa giữa các bên; điều chỉnh giá bán sản phẩm từng vùng theo đề nghị của khách hàng trên cơ sở cân đối giá cả cho phù hợp. Đặc biệt, công ty dự kiến sẽ đưa ra thị trường sản phẩm NPK-S hàm lượng dinh dưỡng cao với mục đích nâng cao năng suất và chất lượng của các loại cây trồng.
Mặt khác, công ty tiếp tục cơ cấu lại hệ thống khách hàng theo từng vùng miền. Xây dựng, hoàn chỉnh và áp dụng các chế tài mạnh về vi phạm vùng tiêu thụ, theo đó tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, giám sát hành trình vận chuyển và quản lý vùng tiêu thụ theo khu vực của khách hàng được phân công. Đồng thời, công ty sẽ đồng hành và trách nhiệm cùng khách hàng, quan tâm chú trọng tổ chức thực hiện các chương trình tiếp thị sản phẩm một cách toàn diện và kịp thời theo yêu cầu của thị trường. Triển khai áp dụng dán tem thông minh QR 2 lớp lên bao bì sản phẩm để phân biệt sản phẩm chính hãng và hàng giả, nhái, kém chất lượng, xâm lấn vùng kinh doanh giữa các đại lý….
Tại Hội nghị, đại biểu đại diện các đại lý phân phối sản phẩm và đơn vị vận tải đã phát biểu nhiều ý kiến đề xuất, đóng góp với công ty về chất lượng sản phẩm, mẫu mã bao bì, cơ chế chính sách tiêu thụ …
Thay mặt lãnh đạo công ty, đồng chí Phạm Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc công ty đã tiếp thu mọi phản hồi, đồng thời giải thích và trực tiếp trả lời các ý kiến đề xuất, đóng góp của đại biểu đại diện khách hàng.
Nhân dịp này, 25 khách hàng đã được khen thưởng, tặng giấy khen vì có thành tích tiêu thụ sản phẩm, góp phần giúp công ty hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh.
Để tri ân với các khách hàng đã dành cho công ty trong thời gian qua, công ty đã mang đến Hội nghị chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần thưởng có giá trị. Cụ thể 1 giải nhất trị giá 20 triệu đồng; 02 giải Nhì mỗi giải trị giá 15 triệu đồng; 03 giải Ba trị giá 10 triệu đồng và 6 giải Khuyến khích trị giá mỗi giải 5 triệu đồng.
Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc công ty đã phát biểu ghi nhận, cảm ơn các đại lý và đơn vị vận tải của công ty trong suốt thời gian qua đã luôn đoàn kết, gắn bó và chia sẻ cùng công ty nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Công ty luôn xác định hệ thống các nhà phân phối là bộ phận không thể tách rời của Supe Lâm Thao. Trong thời gian tới, đồng chí Tổng giám đốc mong muốn công ty cùng toàn hệ thống phân phối và đơn vị vận tải tiếp tục chung vai, sát cánh cùng nhau chia sẻ khó khăn phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020 một cách toàn diện.