Từ đầu 2020 các sản phẩm bồn rửa của sứ Thiên Thanh đã được xuất khẩu qua thị trường Mỹ |
Ra đời vào năm 1950 tại Sài Gòn, Sứ Thiên Thanh là một trong những thương hiệu hàng công nghiệp đầu tiên của Việt Nam với logo cánh buồm vượt sóng và sản phẩm màu trời thể hiện tên thương hiệu có bề dày đã 70 năm qua. Khi đó sứ Thiên Thanh do các doanh nhân người Việt Nam làm chủ và sử dụng công nghệ của Pháp.
Sau năm 1975 thương hiệu này được Bộ Công nghiệp Nhẹ tiếp quản và chuyển giao cho Tổng công ty VLXD số 1 (FICO) thuộc Bộ Xây dựng quản lý. Nhiều công nghệ mới được ứng dụng và sứ Thiên Thanh hầu như chiếm lĩnh thị trường thiết bị vệ sinh khu vực phía Nam. Tuy nhiên đầu những năm 2000 sứ Thiên Thanh gặp rất nhiều khó khăn và chuyển đổi sang mô hình công ty Cổ phần từ năm 2006. Cũng trong 2006, Tập đoàn Đồng Tâm đã tham gia đầu tư vào sứ thiên Thanh và trở thành cổ đông chính, giúp thương hiệu lâu đời này thoát khỏi khủng hoảng.
Đến cuối 2018, lãnh đạo hai tập đoàn Đồng Tâm và Gỗ Trường Thành quyết định hợp tác, đưa Sứ Thiên Thanh trở thành một công ty con nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Gỗ Trường Thành. Sau 2 năm hợp tác, Sứ Thiên Thanh đã thực hiện nhiều khoản đầu tư nâng cấp công nghệ để cho ra đời các sản phẩm thuộc thế hệ mới đủ tiêu chuẩn và chất lượng kỹ thuật ngang với các thương hiệu quốc tế.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm 70 năm, ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch TTF cho biết: Từ đầu năm 2020, chậu sứ Thiên Thanh đã có mặt tại các siêu thị nội thất lớn của Mỹ và nhà máy sứ Thiên Thanh đã có đủ đơn hàng xuất khẩu liên tục cho vài năm tới. Sứ Thiên Thanh cũng là một trong các công ty sứ đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu trực tiếp sản phẩm của mình sang thị trường Hoa Kỳ thông qua sự kết hợp với các sản phẩm nội thất khác của gỗ Trường Thành.