Anh Sơn Hải ngụ TP. Hồ Chí Minh, hiện làm việc cho công ty lữ hành của gia đình. Tháng 7/2019, anh Hải là một trong số những khách hàng đầu tiên nhận xe Suzuki Ertiga thế hệ mới. Hơn 2 năm và quãng đường lăn bánh hơn 100.000 km, anh Sơn Hải cảm nhận rõ hơn về chiếc Ertiga số sàn mình sở hữu. Anh chia sẻ kinh nghiệm của bản thân cũng như lý giải quyết định mua Suzuki Ertiga mà không phải một sản phẩm nào khác.
Suzuki Ertiga được nhiều khách hàng biết đến nhờ mức giá cạnh tranh và chi phí nuôi xe tiết kiệm |
Theo anh Hải, nhiều người Việt có xu hướng mua xe bằng mắt, tức thiết kế đẹp trước, sau đó mới đến công dụng, trang bị. Còn anh ngược lại, xem xe có những gì, chi phí sử dụng ra sao và đặc biệt là tính kinh tế, sau đó mới đến thiết kế bên ngoài.
“Tôi đã ngồi và chạy thử hai mẫu xe đối thủ của Ertiga nhưng cuối cùng chọn mẫu xe của Suzuki. Tôi thích lái và chủ động mọi thứ trên đường nên chọn bản số sàn, giá 499 triệu”- anh Hải chia sẻ.
Anh Sơn Hải chia sẻ: “Mẫu xe Ertiga đáp ứng được những yêu cầu của anh về sự ổn định, an toàn và tiết kiệm” |
Lý giải nguyên nhân quyết định mua dòng xe này, anh Hải cho biết: Đầu tiên là do Ertiga rất thoải mái nếu chở đủ người, kể cả người lớn. Sau này khi đi cùng gia đình, không ai có cảm giác say xe dù hành trình di chuyển xa. Thứ hai, giảm xóc của Suzuki Ertiga có phần cứng hơn các đối thủ của nó, nhưng ngược lại, khi tải nặng, xe không bị chòng chành, điểm giảm mệt mỏi cho người ngồi. Sử dụng lâu với kiểu phuộc này sẽ ít phải thay thế hơn các xe có giảm xóc mềm khác. Một điểm nữa được xem là điểm mạnh của Ertiga nằm ở tính kinh tế. Giá 499 triệu đồng là tốt nhất phân khúc rồi, thêm chi phí sử dụng thấp nữa.
“Vì công việc chạy xe hàng ngày đưa khách du lịch đến các điểm tham quan, bản thân muốn giữ gìn xe tốt hơn, tôi thường sau khoảng 5.000 km/tháng (hãng khuyến cáo 7.500 km) thì bảo dưỡng và chỉ tốn khoảng 650 nghìn đồng, như thế không tiết kiệm thì là gì? Có nhiều người, giống tôi, cũng không ngờ với chi phí bảo dưỡng này của Ertiga. Về độ tiết kiệm nhiên liệu, công nhận Ertiga đã làm tôi bất ngờ. Bản số sàn tôi chạy trên đường trường khoảng 5,1-5,3 lít/100km, còn đô thị khoảng 7-7,2 lít. Nếu xét riêng dòng xe 7 chỗ, Ertiga gần như là xe tiết kiệm xăng nhất”- anh Hải cho biết thêm.