Sự cố “vạ miệng” của O Huyền Sầu Riêng với Quang Linh Vlog: "Bom hàng" là hành động xấu xí!

Liên quan đến sự cố phát ngôn của O Huyền Sầu Riêng với Quang Linh Vlog ngay trên sóng livestream, cộng đồng mạng đã có phản ứng gay gắt bằng cách "bom hàng"
Nghi vấn vợ chồng Hằng Du Mục lục đục vì ghen tuông: Quang Linh Vlogs có động thái lạ Tin sao 11/6: Thuỳ Tiên - Quang Linh Vlogs "mang điện" đến vùng cao; Ánh Viên thăng hạng nhan sắc Làm rõ nguyên nhân của nạn “bom” hàng

Vừa qua, cộng đồng mạng có dịp bàn tán xôn xao khi trong buổi livestream bán hàng cùng Quang Linh Vlogs, TikToker O Huyền Sầu Riêng có những phát ngôn thiếu tế nhị, thể hiện thái độ khó chịu với Quang Linh khi anh ăn sầu riêng ngay trên sóng.

Mặc dù có thể O Huyền Sầu Riêng chỉ muốn tạo không khí hài hước để thu hút khán giả, nhưng việc chọn ngôn từ và phong cách truyền đạt đã gây ra hiệu ứng ngược.

Hậu quả là sau khi buổi livestream kết thúc, làn sóng tẩy chay O Huyền Sầu Riêng bùng nổ. Tuy nhiên, thay vì chỉ trích trực tiếp, nhiều người đã chọn cách "bom hàng" - hủy đơn hàng đã đặt trước để thể hiện sự phẫn nộ đối với phát ngôn này. Đa phần những người này điều là người hâm mộ của Quang Linh Vlogs, họ bức xúc vì thần tượng bị nói không hay như vậy.

Trước những hành động tiêu cực này, nhiều người tự đặt ra câu hỏi: Liệu việc "bom hàng" có phải là cách giải quyết phù hợp? Hành động này mang lại lợi ích gì ngoài việc thỏa mãn cảm xúc tức giận nhất thời?

Sự cố “vạ miệng” của O Huyền Sầu Riêng với Quang Linh Vlog:
Sự cố “vạ miệng” của O Huyền Sầu Riêng với Quang Linh Vlogs thu hút được đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Khi đặt hàng online, người mua có nghĩa vụ thanh toán cho sản phẩm đã mua. Việc hủy đơn hàng bừa bãi, đặc biệt là với lý do "bom hàng" vì thần tượng, thể hiện sự thiếu trách nhiệm đối với giao dịch và gây thiệt hại cho người bán hàng.

Đầu tiên, cần khẳng định rằng việc O Huyền Sầu Riêng có phát ngôn thiếu tế nhị là điều đáng lên án. Tuy nhiên, việc "bom hàng" không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến O Huyền mà còn tác động tiêu cực đến những người bán hàng khác. Việc hủy hàng đột ngột gây lãng phí nguồn hàng, ảnh hưởng đến doanh thu và uy tín của cửa hàng.

Khác biệt với các mặt hàng thông thường, hoa quả có "vòng đời" ngắn ngủi. Sau khi thu hoạch, chúng chỉ có thể tươi ngon trong vài ngày, thậm chí vài giờ đối với một số loại quả mọng nước. Hoa quả rất nhạy cảm với nhiệt độ, độ ẩm và va đập. Việc vận chuyển, bảo quản và trưng bày không đúng cách có thể khiến chúng nhanh chóng bị dập nát, hư hỏng, mất đi hương vị và giá trị dinh dưỡng. Hủy hàng đồng nghĩa với việc hàng hóa bị hỏng, không thể bán được, dẫn đến thiệt hại về kinh tế cho người bán.

Liên quan đến sự việc này, ông Phạm Tùng Anh, CEO Foodmap Asia - nhà cung ứng sầu riêng cho biết, tính đến 18h ngày 10/7, hơn 95% tổng số 18 tấn sầu riêng trong đợt đầu tiên đã được giao nhận thành công, 3% đang giao và dưới 2% hoàn trả. Nghĩa là, nhiều khách hàng hủy đơn, tương đương tổng cộng gần 360kg sầu riêng đã hoàn trả, còn khoảng 540kg đang trong trạng thái giao hàng.

Đằng sau mỗi trái cây là mồ hôi, công sức của người nông dân. Họ thức khuya dậy sớm, vun trồng, chăm sóc từng gốc cây, từng quả ngọt. Việc "bom hàng" đồng nghĩa với việc lãng phí thành quả lao động của họ, đẩy họ vào cảnh khốn cùng, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế đang còn gặp nhiều khó khăn.

Hơn thế nữa, hành động trên còn thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với Quang Linh. Là một người có sức ảnh hưởng lớn, Quang Linh luôn mong muốn mang đến những sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng. Hành động của người hâm mộ lần này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của của chàng vloger được đông đảo cộng đồng mến mộ, mà còn đi ngược lại với những giá trị mà Quang Linh luôn hướng đến.

Sự cố “vạ miệng” của O Huyền Sầu Riêng với Quang Linh Vlog:
Quang Linh Vlogs là một thần tượng của giới trẻ, luôn làm những công việc hết sức ý nghĩa, nhân văn.

Sự việc trên của O Huyền Sầu Riêng là hồi chuông cảnh tỉnh cho cả nhà bán hàng về tầm quan trọng của việc cẩn trọng trong phát ngôn đối với nhà bán hàng. Mỗi lời nói, dù là vô tình hay cố ý, đều có thể ảnh hưởng to lớn đến hình ảnh bản thân, thương hiệu và cả lợi ích của người khác.

Điều đó cũng nhắc nhở các nhà bán hàng cần luôn giữ thái độ tích cực và chuyên nghiệp trong mọi tương tác với khách hàng. Đây cũng là một bài học về truyền thông bán hàng, không phải lúc nào cũng “giỡn hớt hay tung hứng để cho vui” mà cần chú ý người xem cảm thấy như thế nào. Hãy thể hiện sự tôn trọng, lịch sự và niềm nở, ngay cả khi đối mặt với những phản hồi tiêu cực hay khiếu nại.

Bên cạnh đó, việc cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ về sản phẩm, giá cả, chính sách bán hàng và vận chuyển là vô cùng quan trọng. Điều này giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt, đồng thời tránh những hiểu lầm không đáng có dẫn đến tranh cãi hay hủy đơn hàng.

Cuối cùng, nhà bán hàng cần lắng nghe và giải quyết khiếu nại của khách hàng một cách thấu đáo. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu những lo lắng và mong muốn của họ. Sau đó, hãy đưa ra giải pháp phù hợp để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả. Việc giải quyết khiếu nại một cách thỏa đáng sẽ giúp củng cố lòng tin của khách hàng và giữ chân họ cho cửa hàng.

Trường hợp người mua không hài lòng với sản phẩm nhận được, hãy thể hiện sự phẫn nộ một cách văn minh và chính đáng. Viết bình luận mang tính xây dựng, góp ý cụ thể để giúp cửa hàng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với cửa hàng để phản hồi và đề xuất giải pháp.

Hành vi "bom hàng" không chỉ gây thiệt hại về kinh tế cho nhà bán, mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của họ và gieo rắc những hệ lụy nghiêm trọng cho cộng đồng mua sắm online. Quả thực, việc hủy đơn hàng bừa bãi khiến nhà bán phải chịu tổn thất chi phí vận chuyển, hàng hóa bị ế ẩm, thậm chí hư hỏng. Nó cũng cho thấy ý thức mua sắm kém cỏi và thiếu trách nhiệm của người tiêu dùng, gây ảnh hưởng tiêu cực đến văn hóa mua sắm online nói chung.

Hãy cùng chung tay xây dựng một môi trường mua sắm online văn minh, trách nhiệm, nơi mà người bán hàng luôn nỗ lực mang đến sản phẩm và dịch vụ chất lượng, và người tiêu dùng mua sắm một cách thông minh và sáng suốt.

Minh Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Quang Linh Vlogs

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hệ lụy khôn lường từ việc

Hệ lụy khôn lường từ việc 'cầu may' bằng búp bê Kumanthong

Việc 'cầu may' bằng búp bê Kumanthong sẽ để lại những hệ lụy khôn lường, gây hoang mang tâm lý và ảnh hưởng trực tiếp tới hành vi, ứng xử của học sinh.
Kỳ vọng tăng trưởng nào cho nền kinh tế Việt Nam năm 2025?

Kỳ vọng tăng trưởng nào cho nền kinh tế Việt Nam năm 2025?

Tăng trưởng kinh tế 2024 phục hồi ấn tượng với nhiều điểm sáng về sản xuất công nghiệp, thương mại, xuất nhập khẩu; đây sẽ là nền tảng để nền kinh tế bứt phá.
Chùm ảnh hội thảo ‘Thị trường carbon: Cơ hội và thách thức’

Chùm ảnh hội thảo ‘Thị trường carbon: Cơ hội và thách thức’

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo ‘Thị trường carbon: Cơ hội và thách thức’.
Chuyên gia nêu biện pháp giảm phát thải khí nhà kính ngành Công Thương

Chuyên gia nêu biện pháp giảm phát thải khí nhà kính ngành Công Thương

Tại Hội thảo Thị trường carbon: Cơ hội và thách thức, ông Hoàng Văn Tâm đã nêu biện pháp giảm phát thải khí nhà kính ngành Công Thương.
Sáng mai (25/12), sẽ diễn ra Hội thảo ‘Thị trường carbon: Cơ hội và thách thức’

Sáng mai (25/12), sẽ diễn ra Hội thảo ‘Thị trường carbon: Cơ hội và thách thức’

Sáng mai (25/12), tại Hà Nội, Báo Công Thương sẽ tổ chức Hội thảo ‘Thị trường carbon: Cơ hội và thách thức’.

Tin cùng chuyên mục

Quản lý nhà nước ra sao đối với hiện tượng lan truyền tà đạo trên mạng?

Quản lý nhà nước ra sao đối với hiện tượng lan truyền tà đạo trên mạng?

Về phương diện quản lý nhà nước, Ban Tôn giáo Chính phủ cho biết sẽ tăng cường phát hiện những tin xấu ảnh hưởng đến sự lành mạnh tín ngưỡng.
Ngành Công Thương nỗ lực bứt phá, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế

Ngành Công Thương nỗ lực bứt phá, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế

Ngành Công Thương tiếp tục khẳng định vai trò của một Bộ quản lý nhà nước, góp phần quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó
Chuyên gia Nguyễn Minh Phong nói về chống lãng phí tại Bộ Công Thương

Chuyên gia Nguyễn Minh Phong nói về chống lãng phí tại Bộ Công Thương

Theo chuyên gia Nguyễn Minh Phong, Bộ Công Thương đã nghiêm túc triển khai thực hiện thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và đã đạt được kết quả bước đầu.
EVN đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội

EVN đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội

Năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ tập trung vào những nhiệm vụ chính như đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội…
Quản lý thị trường Hà Nội: Mailystyle là vụ điển hình trong kiểm tra dấu hiệu vi phạm thương mại điện tử

Quản lý thị trường Hà Nội: Mailystyle là vụ điển hình trong kiểm tra dấu hiệu vi phạm thương mại điện tử

Thông tin về kết quả đạt được trong năm 2024, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Hà Nội nêu ra nhiều vụ việc điển hình, trong đó có vụ Mailystyle.
Lớp học tình thương Ngọc Việt: Thắp lên niềm tin, soi sáng tương lai

Lớp học tình thương Ngọc Việt: Thắp lên niềm tin, soi sáng tương lai

Lớp học tình thương Ngọc Việt do vợ chồng anh Huỳnh Quang Khải thành lập đã giúp hàng chục em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với con chữ.
Tình trạng lừa đảo trên không gian mạng: Nhận diện và giải pháp đến từ chuyên gia

Tình trạng lừa đảo trên không gian mạng: Nhận diện và giải pháp đến từ chuyên gia

Mặc dù cơ quan chức năng thời gian qua đã liên tục cảnh báo chiêu thức lừa đảo qua không gian mạng, song nhiều người vẫn bị 'mắc bẫy', mất tiền tỷ.
Cải cách thể chế - trợ lực cho công cuộc chống lãng phí

Cải cách thể chế - trợ lực cho công cuộc chống lãng phí

Cải cách thể chế với những quy định phù hợp được cho là giải pháp quan trọng thúc đẩy công cuộc chống lãng phí, thực hành tiết kiệm hiệu quả.
Tinh thần chống lãng phí giúp doanh nghiệp linh hoạt hơn trong triển khai các hoạt động

Tinh thần chống lãng phí giúp doanh nghiệp linh hoạt hơn trong triển khai các hoạt động

Diễn đàn 'Bộ Công Thương: Chống lãng phí, khơi thông nguồn lực phát triển' tổ chức đúng thời điểm, giúp doanh nghiệp ‘lên’ tinh thần trong triển khai hoạt động.
Chống lãng phí: Doanh nghiệp mong được khơi thông điểm nghẽn chính sách, có được sức bật cao hơn

Chống lãng phí: Doanh nghiệp mong được khơi thông điểm nghẽn chính sách, có được sức bật cao hơn

Tổng Giám đốc Công ty CP Vina Electric Corp chia sẻ, thực hiện chống lãng phí, doanh nghiệp mong được khơi thông điểm nghẽn chính sách để phát huy nguồn lực.
Bộ Công Thương hoà cùng ‘dòng chảy’ chống lãng phí, tạo đột phá phát triển trong kỷ nguyên mới

Bộ Công Thương hoà cùng ‘dòng chảy’ chống lãng phí, tạo đột phá phát triển trong kỷ nguyên mới

Phòng, chống lãng phí là nhiệm vụ quan trọng, chiến lược nhằm tích lũy, gia tăng tiềm lực quốc gia để chuẩn bị hành trang đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới.
Đường dây 500kV mạch 3:

Đường dây 500kV mạch 3: 'Chiến dịch' thần tốc, tiết kiệm và hiệu quả

Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối được xem là công trình quốc gia hiếm hoi được làm thần tốc, đúng tiến độ, góp phần tiết kiệm, chống lãng phí.
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long làm việc với đại diện Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP)

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long làm việc với đại diện Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP)

Sáng 23/12, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công thương - Nguyễn Hoàng Long đã có buổi làm việc với đại điện Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP).
Bộ Công Thương: Nhiều kết quả nổi bật trong xây dựng Chính phủ số

Bộ Công Thương: Nhiều kết quả nổi bật trong xây dựng Chính phủ số

Để xây dựng Chính phủ số, Bộ Công Thương đã đẩy mạnh phát triển các hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Quan điểm, giải pháp về chống lãng phí khơi thông nguồn lực phát triển

Quan điểm, giải pháp về chống lãng phí khơi thông nguồn lực phát triển

Nhận diện xu hướng phát triển của đất nước và thế giới, Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống lãng phí.
Mang Tết ấm đến với mọi nhà với Chương trình Xuân tình nguyện

Mang Tết ấm đến với mọi nhà với Chương trình Xuân tình nguyện

Từ 57 người ban đầu, đến nay, Chương trình Xuân tình nguyện 2025 đã huy động sự tham gia của 70.000 sinh viên, mang Tết ấm đến những mảnh đời kém may mắn.
Chống lãng phí: Yêu cầu cấp bách để phát triển kinh tế

Chống lãng phí: Yêu cầu cấp bách để phát triển kinh tế

Chống lãng phí là một “cuộc chiến” gian nan, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.
Bộ Công Thương rà soát, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

Bộ Công Thương rà soát, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

Trên cơ sở báo cáo của đòan kiểm tra, lãnh đạo Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính.
Gỡ

Gỡ 'nút thắt' trong xây dựng thể chế, pháp luật ngành Công Thương để bước vào kỷ nguyên vươn mình

Luật Dầu khí, Luật Điện lực sửa đổi do Bộ Công Thương xây dựng góp phần khắc phục điểm nghẽn trong thực tiễn nhằm chống lãng phí nguồn lực.
Ngày mai (23/12) sẽ diễn ra Diễn đàn

Ngày mai (23/12) sẽ diễn ra Diễn đàn 'Bộ Công Thương: Chống lãng phí, khơi thông nguồn lực phát triển'

Sáng ngày mai (23/12), tại Hà Nội, Báo Công Thương sẽ tổ chức Diễn đàn ‘Bộ Công Thương: Chống lãng phí, khơi thông nguồn lực phát triển’.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động