Startup giao hàng Loship tham vọng niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

Với sự phát triển của mạng xã hội và các doanh nghiệp vận chuyển, một số trang chuyên giao nhận thức ăn đã hình thành và phát triển khá tốt. Loship ra đời năm 2017 với tư cách là một bộ phận dịch vụ giao hàng của startup thương mại điện tử Lozi. Đến nay, Loship có hơn 50.000 tài xế và khoảng 200.000 đối tác là nhà hàng. Nền tảng này đang phục vụ hơn 1,5 triệu khách hàng trên cả nước và có khoảng 70.000 giao dịch mỗi ngày.

Phát triển phù hợp nhu cầu thị trường

Xuất phát từ một ứng dụng tìm kiếm đồ ăn, Nguyễn Hoàng Trung và đội ngũ đã phát triển start-up Lozi thành trang thương mại điện tử, đồng thời cho ra mắt nền tảng Loship - giao đồ ăn, thức uống đến người dùng. Với tiêu chí giao hàng nội thành trong 1 giờ, Loship phục vụ mọi nhu cầu vận chuyển từ di chuyển đến giao nhận thức ăn, thực phẩm, nhu yếu phẩm, và vận chuyển hàng hóa...

Startup giao hàng Loship tham vọng niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ
Nguyễn Hoàng Trung - co-founder và CEO Loship

Chia sẻ ý tưởng Loship, Nguyễn Hoàng Trung cho biết, khi vận hành Lozi, anh nhận thấy sự ra đời của Loship là điều tất yếu, bởi Lozi là một nền tảng đánh giá nhà hàng, quán ăn và thực phẩm, người dùng tìm tới Lozi để đặt một nhà hàng, hoặc món ăn. Nhưng quá trình này dường như thiếu một phần và anh thấy cần Loship để điền vào chỗ trống. Trong khi đó, trên thị trường thời điểm đó không có nhiều dịch vụ có thể cung cấp dịch vụ giao hàng trong một giờ như Loship. Vì thế, đây vừa là lợi thế cạnh tranh, vừa là động lực tăng trưởng cho start-up. Tốc độ giao hàng của start-up càng nhanh, thì cơ hội chiếm thị phần lớn càng cao.

Ngoài việc phục vụ tốt cho khách hàng, Loship còn có lợi thế am hiểu địa phương và đặc biệt có lợi thế trong việc chăm sóc đội ngũ tài xế - những chiến binh của Loship, như áp dụng công nghệ số giúp tăng lượng đơn hàng giao được trên cùng một cung đường, qua đó tăng thu nhập cho tài xế; miễn phí rửa xe, sạc điện thoại, trà đá cho tài xế; hỗ trợ tài xế tiếp cận vay vốn và vay tiêu dùng cá nhân.

Đến nay, Loship có hơn 50.000 tài xế và khoảng 200.000 đối tác là nhà hàng. Nền tảng này đang phục vụ hơn 1,5 triệu khách hàng trên cả nước và có khoảng 70.000 giao dịch mỗi ngày. Ngoài giao thực phẩm và hàng hóa, Loship đang tìm cách có chỗ đứng trong các chuỗi cung ứng bán lẻ. Bên cạnh đó, start-up này còn muốn điều chỉnh các dịch vụ đối với các mặt hàng không thể giao dưới một giờ, như các sản phẩm gia dụng và thiết bị trong gia đình.

Liên tục được rót vốn đầu tư

Ngay từ khi ra mắt, Loship đã sớm thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư quốc tế, đồng thời hứa hẹn trở thành một “kỳ lân” trong tương lai. Năm 2017, Loship đã nhận vốn từ một số nhà đầu tư như Quỹ Vietnam Silicon Valley, Golden Gate và DT & Investment. Năm 2019, Loship đã nhận hàng chục triệu USD từ Quỹ Smilegate. Cũng trong giai đoạn này, Loship được bảo đảm đầu tư từ Tập đoàn Hana, một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất châu Á. Tháng 11/2020, Loship cũng đã chốt được một khoản đầu tư khác từ Vulpes Investment Management. Tháng 2/2021, Loship công bố khoản đầu tư từ nhà đồng sáng lập Skype Jaan Tallinn, thông qua Quỹ đầu tư MetaPlanet Holdings.

Startup giao hàng Loship tham vọng niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

Startup Loship trở thành một trong số ít các công ty khởi nghiệp ở Việt Nam và Đông Nam Á liên tiếp huy động vốn thành công trong giai đoạn đầy thách thức của đại dịch Covid-19.

Nhận được các khoản đầu tư triệu đô, CEO của Loship mong muốn tạo ra một hệ sinh thái phục vụ bất kỳ thứ gì khách hàng cần. Đích đến của Loship là trở thành công ty thương mại điện tử giao hàng trong 1 giờ hàng đầu tại Việt Nam - dùng công nghệ Việt phục vụ cuộc sống của người Việt.

Nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để tăng cường sự hiện diện và hoạt động của Loship tại 5 thị trường chính ở Việt Nam bao gồm TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và Biên Hòa. Đồng thời, Loship có kế hoạch mở rộng đến nhiều tỉnh thành khác, đầu tư nâng cấp công nghệ, mở rộng hệ thống đối tác và thúc đẩy tăng trưởng mảng dịch vụ B2B. Với chuyên môn, sự đồng hành của các nhà đầu tư quốc tế cùng sự am tường thị trường bản địa, Loship sẽ tiếp tục triển khai những sáng kiến nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng, phục vụ nhu cầu giao vận hàng ngày của người dân Việt Nam.

Tại Việt Nam, khái niệm khách mua hàng trực tiếp trên ứng dụng và được giao trong một giờ còn chưa được biết đến rộng rãi, tuy nhiên mô hình này đã rất phổ biến trên thế giới. Có nhiều công ty cùng lĩnh vực tại Mỹ như DoorDash, Gopuff hoặc tại châu Âu là Getir và Trung Quốc đại lục có Meituan Dianping, DingDong. Mục tiêu của Loship là khách hàng không chỉ ngồi tại nhà mua đồ ăn được giao liền, mà còn cả bó rau, con cá, mỹ phẩm hay sạc pin điện thoại. Loship mong muốn mở rộng dịch vụ theo chiều ngang, không chỉ cung cấp 10 dịch vụ như hiện tại mà có thể lên đến 15-20 dịch vụ, phục vụ các nhu cầu giao vận đa dạng của khách hàng.

Không những thế, CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung cũng tham vọng sẽ đạt lợi nhuận trong vòng 18-24 tháng trước khi niêm yết trên sàn chứng khoán New York vào năm 2024.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thị trường chứng khoán mỹ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vòng chung kết Khởi nghiệp Xanh 2024 tại TP. Hồ Chí Minh có gì mới và đặc biệt?

Vòng chung kết Khởi nghiệp Xanh 2024 tại TP. Hồ Chí Minh có gì mới và đặc biệt?

Các dự án lọt vào chung kết Khởi nghiệp Xanh năm nay, có nhiều doanh nghiệp vượt trội khi biết kết hợp các yếu tố công nghệ, thương mại điện tử trong bán hàng.
Tìm ra quán quân Cuộc thi Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp năm 2024

Tìm ra quán quân Cuộc thi Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp năm 2024

Dự án sản xuất gạch lát nền từ rác thải nhựa đoạt ngôi vị quán quân Cuộc thi “Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ 5 năm 2024.
Breezing.in ghi điểm với giải pháp check-in tự động tại Automation World Vietnam 2024

Breezing.in ghi điểm với giải pháp check-in tự động tại Automation World Vietnam 2024

Tại triển lãm Automation World Vietnam 2024 diễn ra từ ngày 25-27/9/2024, Breezing.in – Startup Việt đã tạo dấu ấn với giải pháp check-in tự động.
Ra mắt báo cáo khởi nghiệp GenAI ASEAN đầu tiên tại Hà Nội

Ra mắt báo cáo khởi nghiệp GenAI ASEAN đầu tiên tại Hà Nội

Chiều 19/9, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Việt Nam (NIC) và Quỹ Đầu tư GenAI Fund và một số đối tác ra mắt báo cáo Khởi nghiệp GenAI ASEAN.
Phát động cuộc thi "Innogreenlife 2024 - Đổi mới sáng tạo vì cuộc sống xanh"

Phát động cuộc thi "Innogreenlife 2024 - Đổi mới sáng tạo vì cuộc sống xanh"

Cuộc thi Innogreenlife 2024-Đổi mới sáng tạo vì cuộc sống xanh, khuyến khích các dự án khởi nghiệp sáng tạo, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội nhận 10.000 USD từ chương trình khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng

Cơ hội nhận 10.000 USD từ chương trình khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng

Nhiều cơ hội cho sinh viên Việt Nam thông qua chương trình “Thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng” (AIS4EE).
Đà Nẵng xúc tiến đầu tư đổi mới sáng tạo với Hàn Quốc và Singapore

Đà Nẵng xúc tiến đầu tư đổi mới sáng tạo với Hàn Quốc và Singapore

Các hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Đà Nẵng và Hàn Quốc, Singapore đẩy mạnh kết nối hợp tác, xúc tiến đầu tư đổi mới sáng tạo.
Sắp diễn ra Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – SURF 2024

Sắp diễn ra Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – SURF 2024

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – SURF 2024 “Vươn tầm sáng tạo - Kết nối toàn cầu” sẽ diễn ra ngày 29-30/8 tại Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng.
Khát khao đưa sản phẩm ớt rừng mang thương hiệu

Khát khao đưa sản phẩm ớt rừng mang thương hiệu ''quê'' tới cộng đồng

Không chỉ khát khao đưa sản phẩm ớt rừng xóc muối tới cộng đồng, tác giả của sản phẩm này còn nung nấu định vị thương hiệu sản phẩm mang dấu ấn quê hương.
Chi 35.000 USD tiền thưởng cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo về hiệu quả năng lượng

Chi 35.000 USD tiền thưởng cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo về hiệu quả năng lượng

Chương trình lần đầu tiên diễn ra ở Việt Nam dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và nhóm học sinh, sinh viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến 35.000 USD.
Giai đoạn 2024-2027, tiếp tục hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Giai đoạn 2024-2027, tiếp tục hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Hiện Việt Nam có khoảng 930.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có hơn 20% là các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội thu được lợi ích lớn nhờ chuyển đổi số

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội thu được lợi ích lớn nhờ chuyển đổi số

Áp dụng chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh đã mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội.
Cuộc thi Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp 2024: Nhiều ý tưởng được đầu tư thiên thần

Cuộc thi Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp 2024: Nhiều ý tưởng được đầu tư thiên thần

Ngày 27/7, đã diễn ra vòng bán kết Cuộc thi “Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp” lần 5, lựa chọn 12 dự án xuất sắc nhất lọt vào chung kết cuộc thi.
Khởi nghiệp với sản phẩm chả ống tre độc đáo, chàng trai thu về tiền tỷ mỗi năm

Khởi nghiệp với sản phẩm chả ống tre độc đáo, chàng trai thu về tiền tỷ mỗi năm

Sáng tạo thành công đưa chả vào ống tre, anh Trương Thanh Hiên tạo nên một sản phẩm chả độc đáo, gây ấn tượng mạnh mẽ với thị trường trong và ngoài nước.
MEGA US EXPO 2024 - kết nối doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

MEGA US EXPO 2024 - kết nối doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

MEGA US EXPO 2024 sẽ diễn ra từ 22-24/8/2024 tại Trung tâm hội nghị White Palace (TP. Hồ Chí Minh), là cơ hội kết nối cho doanh nghiệp khởi nghiệp Việt - Hàn.
Bình Phước: Khởi nghiệp với cốm gạo, cô gái 9x đoạt nhiều giải thưởng quốc tế

Bình Phước: Khởi nghiệp với cốm gạo, cô gái 9x đoạt nhiều giải thưởng quốc tế

Nhờ ý tưởng khởi nghiệp từ cốm gạo, cô gái 9x Trần Mạc Vân Anh (thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) đoạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.
Kawai Startup Fair 2024: Ấn tượng với các màn gọi vốn

Kawai Startup Fair 2024: Ấn tượng với các màn gọi vốn

Hội chợ Kết nối khởi nghiệp - Kawai Startup Fair trong khuôn khổ Cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm 2024 vừa diễn ra với nhiều ấn tượng trong các màn gọi vốn.
Startup Việt - Breezing.in tạo dấu ấn tại SaiGon Summit 2024

Startup Việt - Breezing.in tạo dấu ấn tại SaiGon Summit 2024

Tại sự kiện SaiGon Summit 2024 với chủ đề Charting Vietnam’s Tech Future diễn ra mới đây, Startup Việt - Breezing.in đã tạo ấn tượng mạnh.
Điểm danh 3 Startup Việt Nam toả sáng tại sân chơi công nghệ InnovFest

Điểm danh 3 Startup Việt Nam toả sáng tại sân chơi công nghệ InnovFest

InnovFest x Asia 2024, triển lãm công nghệ hàng đầu khu vực diễn ra từ 29-31/5 tại Singapore Expo, đã chào đón sự tham gia của 3 Startup từ Việt Nam.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ

Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ

Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.
Phát động Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh phát triển bền vững lần thứ 10

Phát động Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh phát triển bền vững lần thứ 10

Chương trình Khởi nghiệp Xanh được thiết kế nhằm khuyến khích sự đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp trẻ trong các lĩnh vực kinh tế xanh, phát triển bền vững.
Thừa Thiên Huế: 5 lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nào được ưu tiên đầu tư?

Thừa Thiên Huế: 5 lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nào được ưu tiên đầu tư?

Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phát động Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế năm 2024.
Quỹ đầu tư công nghệ VinaCapital Ventures “rót vốn” vào Quickom

Quỹ đầu tư công nghệ VinaCapital Ventures “rót vốn” vào Quickom

Quỹ đầu tư công nghệ VinaCapital Ventures vừa trở thành nhà đầu tư chính vòng gọi vốn 1,5 triệu USD của Quickom (nhà cung cấp dịch vụ hội thảo trực tuyến).
Khởi nghiệp cùng Kawai 2024: Cơ hội gọi vốn đầu tư khủng cho các startup trẻ

Khởi nghiệp cùng Kawai 2024: Cơ hội gọi vốn đầu tư khủng cho các startup trẻ

Quay trở lại với mùa này, cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai có nhiều điểm mới, mang lại những cơ hội thú vị cho các bạn sinh viên đăng ký tham gia.
4 startup Việt nhận tài trợ tiền hạt giống trong gói đầu tư 5,1 triệu đô của Antler

4 startup Việt nhận tài trợ tiền hạt giống trong gói đầu tư 5,1 triệu đô của Antler

4 startup Việt là Barely Skin, flaex, Naki, Upbrand được nhận đầu tư tiền hạt giống trong gói đầu tư trị giá 5,1 triệu đô của Antler cho khu vực Đông Nam Á.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động