Startup True Juice thành công nhờ thay đổi thói quen khách hàng
Xây dựng thói quen tích cực mỗi ngày
Mô hình kinh doanh nước ép rau củ quả không phải là mới mẻ trên thị trường, thậm chí đã có nhiều tên tuổi lớn đã và đang sản xuất dòng sản phẩm này. Xuất phát từ mong muốn giúp cho cộng đồng một sức khỏe tốt hơn nhờ lợi ích của nước ép tươi nguyên chất từ thực vật, Trần Thanh Huyền đã sáng lập ra True Juice. Đây là mô hình kinh doanh khá đặc thù nên True Juice mất từ 1 - 2 năm đầu để khẳng định vị trí của sản phẩm cũng như sự phù hợp giữa sản phẩm dịch vụ và thị trường.
Founder & CEO Trần Thanh Huyền của True Juice |
Founder & CEO của True Juice: "Mục tiêu của True Juice là cải thiện sức khỏe của người tiêu dùng thông qua thay đổi thói quen dinh dưỡng. True Juice muốn khẳng định tác dụng của nước ép với sức khỏe. Đó là nước ép giống như liệu pháp cải thiện sức khỏe một cách tự nhiên. Nghĩa là phải có tiêu chí nhất định. Nước ép phải tươi, từ rau xanh, từ hoa quả, không thêm nước, không pha loãng. Đơn thuần sử dụng những vitamin khoáng chất quý từ thực vật tươi sống để hỗ trợ sức khỏe.
Đối tượng khách hàng của công ty từ 25 - 35 tuổi và phần đa là phụ nữ, những người quan tâm thực sự tới lối sống khỏe, bắt đầu chú ý đến những gì mình đang đưa vào cơ thể mỗi ngày, những sản phẩm tự nhiên và không có hóa chất. Cũng giống như cách thức làm marketing thông thường, True Juice nghiên cứu và tìm ra các điểm chạm khách hàng, tìm hiểu xem vấn đề của họ là gì, họ sinh hoạt ra sao, họ tiếp cận sản phẩm qua kênh nào… từ đó có các tư vấn, chăm sóc định kỳ.
Nắm bắt hiệu quả công nghệ số không chỉ giúp tăng giá trị cho sản phẩm mà còn có thể sống khỏe trong thời dịch. CEO của True Juice đã vận dụng chiến lược kinh doanh mới, đó là không cung cấp sản phẩm đại trà mà căn cứ vào từng khách hàng khác nhau, công ty cung cấp sản phẩm theo liệu trình khác nhau.
Theo đó, True Juice có 3 gói sản phẩm chính, gồm gói sản phẩm Juice Dally – sản phẩm uống hàng ngày, uống theo tháng, gói nhỏ nhất là một tuần; gói Juice Cleanse dành cho khách hàng có nhu cầu thanh lọc cơ thể có lộ trình từ 1-7 ngày; gói thứ 3 là lộ trình riêng biệt để cải thiện các chỉ số cụ thể trong cơ thể, dành cho những người chớm có những biểu hiện như mỡ máu, men gan cao…
Mang lại trải nghiệm và lợi ích hoàn toàn khác biệt
Không chỉ cung cấp nước ép, True Juice còn cung cấp lối sống, giải pháp theo lộ trình để giúp người tiêu dùng thiết lập thói quen sử dụng sản phẩm. Chính vì lý do đó mà True Juice luôn bán nước ép theo liệu trình thay vì đẩy mạnh bán lẻ. Sự khác biệt nằm ở chất lượng đồ uống: từ 100% rau củ hữu cơ, hoa quả được chọn lọc theo tiêu chuẩn VietGap. Nước ép True Juice sử dụng công nghệ ép lạnh thủy lực hàng đầu tại Việt Nam. Quy trình sản xuất đảm bảo HACCP an toàn và chất lượng. Với công nghệ và quy trình chuyên nghiệp giúp tối đa hàm lượng dinh dưỡng, mùi, vị, độ tươi sản phẩm gấp 5 lần máy ép gia đình và các thương hiệu phổ thông tại Việt Nam. Đội ngũ giao hàng thân thiện và chuyên nghiệp, đảm bảo giờ giấc liệu trình cải thiện sức khỏe. Tính đến nay, True Juice có 3 đến 4 nghìn khách hàng ở Hà Nội. Mỗi tháng sản xuất 10 - 12 nghìn chai nước ép từ hơn 40 công thức. Hai chai nước ép nguyên chất tương đương 1,5 - 2 kg rau củ, hoa quả.
Ngoài ra, True Juice còn mang đến thị trường các điểm khác biệt, đó là chỉ sử dụng nguyên liệu tuyển chọn, được trồng theo hướng hữu cơ. Hoa quả được nhập khẩu từ các thị trường có uy tín, hoặc nếu là hoa quả trong nước thì có nguồn gốc rõ ràng, được trồng theo hướng hữu cơ. Thứ hai là sử dụng công nghệ nước ép lạnh, trong quá trình ép không sinh nhiệt để giữ được lượng vitamin tối đa của rau củ quả. Công ty cung cấp nước ép với hơn 60 công thức khác nhau, dựa trên các nghiên cứu của thế giới và được thử nghiệm cũng như biến đổi để phù hợp với nguyên liệu của Việt Nam. Điểm tạo nên ấn tượng với khách hàng đó là chế độ chăm sóc, giao hàng tận nhà.
True Juice đã xây dựng được một cộng đồng hàng chục ngàn người yêu các sản phẩm từ thiên nhiên. Trung bình mỗi ngày, công ty cung cấp ra thị trường từ 500 - 700 chai nước ép. Năm 2018, True Juice là một trong 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc tham gia ngày hội đầu tư “Demo Day 2018’ do Bộ Khoa học & Công nghệ tổ chức. Dự án còn xuất sắc vượt qua nhiều DN khởi nghiệp các để nhận được khoản đầu tư từ chương trình Vietnam Silicon Valley. Hiện nay, sản phẩm của True Juice cũng được bán rộng rãi trên các siêu thị và nền tảng thương mại điện tử như Shoppe, Vinmart,…
Trong thời gian tới, True Juice vẫn định vị là đơn vị hàng đầu cung cấp những sản phẩm dinh dưỡng thật, chất lượng, tác động tích cực để cải thiện sức khoẻ, cải thiện cuộc sống. Đồng thời công ty sẽ mở rộng quy mô và hợp tác thêm với các đối tác trong chuỗi giá trị về phong cách sống (life-style) như các trung tâm spa, fitness, yoga,…
Thực hiện Ðề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” tại Quyết định số 844/QÐ-TTg (Ðề án 844) nhằm phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Với vai trò cầu nối, Báo Công Thương đã và đang tích cực hỗ trợ, kết nối, góp phần đem lại hiệu quả kinh doanh, mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. |