Startup True Juice thành công nhờ thay đổi thói quen khách hàng

Tại Việt Nam, xu hướng startup lifestyle (startup về phong cách sống) đang ngày càng phát triển. Thành lập đầu năm 2017, True Juice là đơn vị tiên phong cung cấp liệu trình nước ép tươi đầu tiên ở Việt Nam. Đây cũng là một startup thành công mang lại những trải nghiệm và lợi ích hoàn toàn khác biệt, cùng một dịch vụ chuyên nghiệp, tiện lợi đến cho khách hàng.

Xây dựng thói quen tích cực mỗi ngày

Mô hình kinh doanh nước ép rau củ quả không phải là mới mẻ trên thị trường, thậm chí đã có nhiều tên tuổi lớn đã và đang sản xuất dòng sản phẩm này. Xuất phát từ mong muốn giúp cho cộng đồng một sức khỏe tốt hơn nhờ lợi ích của nước ép tươi nguyên chất từ thực vật, Trần Thanh Huyền đã sáng lập ra True Juice. Đây là mô hình kinh doanh khá đặc thù nên True Juice mất từ 1 - 2 năm đầu để khẳng định vị trí của sản phẩm cũng như sự phù hợp giữa sản phẩm dịch vụ và thị trường.

Startup True Juice thành công nhờ thay đổi thói quen khách hàng
Founder & CEO Trần Thanh Huyền của True Juice

Founder & CEO của True Juice: "Mục tiêu của True Juice là cải thiện sức khỏe của người tiêu dùng thông qua thay đổi thói quen dinh dưỡng. True Juice muốn khẳng định tác dụng của nước ép với sức khỏe. Đó là nước ép giống như liệu pháp cải thiện sức khỏe một cách tự nhiên. Nghĩa là phải có tiêu chí nhất định. Nước ép phải tươi, từ rau xanh, từ hoa quả, không thêm nước, không pha loãng. Đơn thuần sử dụng những vitamin khoáng chất quý từ thực vật tươi sống để hỗ trợ sức khỏe.

Đối tượng khách hàng của công ty từ 25 - 35 tuổi và phần đa là phụ nữ, những người quan tâm thực sự tới lối sống khỏe, bắt đầu chú ý đến những gì mình đang đưa vào cơ thể mỗi ngày, những sản phẩm tự nhiên và không có hóa chất. Cũng giống như cách thức làm marketing thông thường, True Juice nghiên cứu và tìm ra các điểm chạm khách hàng, tìm hiểu xem vấn đề của họ là gì, họ sinh hoạt ra sao, họ tiếp cận sản phẩm qua kênh nào… từ đó có các tư vấn, chăm sóc định kỳ.

Nắm bắt hiệu quả công nghệ số không chỉ giúp tăng giá trị cho sản phẩm mà còn có thể sống khỏe trong thời dịch. CEO của True Juice đã vận dụng chiến lược kinh doanh mới, đó là không cung cấp sản phẩm đại trà mà căn cứ vào từng khách hàng khác nhau, công ty cung cấp sản phẩm theo liệu trình khác nhau.

Theo đó, True Juice có 3 gói sản phẩm chính, gồm gói sản phẩm Juice Dally – sản phẩm uống hàng ngày, uống theo tháng, gói nhỏ nhất là một tuần; gói Juice Cleanse dành cho khách hàng có nhu cầu thanh lọc cơ thể có lộ trình từ 1-7 ngày; gói thứ 3 là lộ trình riêng biệt để cải thiện các chỉ số cụ thể trong cơ thể, dành cho những người chớm có những biểu hiện như mỡ máu, men gan cao…

Mang lại trải nghiệm và lợi ích hoàn toàn khác biệt

Không chỉ cung cấp nước ép, True Juice còn cung cấp lối sống, giải pháp theo lộ trình để giúp người tiêu dùng thiết lập thói quen sử dụng sản phẩm. Chính vì lý do đó mà True Juice luôn bán nước ép theo liệu trình thay vì đẩy mạnh bán lẻ. Sự khác biệt nằm ở chất lượng đồ uống: từ 100% rau củ hữu cơ, hoa quả được chọn lọc theo tiêu chuẩn VietGap. Nước ép True Juice sử dụng công nghệ ép lạnh thủy lực hàng đầu tại Việt Nam. Quy trình sản xuất đảm bảo HACCP an toàn và chất lượng. Với công nghệ và quy trình chuyên nghiệp giúp tối đa hàm lượng dinh dưỡng, mùi, vị, độ tươi sản phẩm gấp 5 lần máy ép gia đình và các thương hiệu phổ thông tại Việt Nam. Đội ngũ giao hàng thân thiện và chuyên nghiệp, đảm bảo giờ giấc liệu trình cải thiện sức khỏe. Tính đến nay, True Juice có 3 đến 4 nghìn khách hàng ở Hà Nội. Mỗi tháng sản xuất 10 - 12 nghìn chai nước ép từ hơn 40 công thức. Hai chai nước ép nguyên chất tương đương 1,5 - 2 kg rau củ, hoa quả.

Startup True Juice thành công nhờ thay đổi thói quen khách hàng

Ngoài ra, True Juice còn mang đến thị trường các điểm khác biệt, đó là chỉ sử dụng nguyên liệu tuyển chọn, được trồng theo hướng hữu cơ. Hoa quả được nhập khẩu từ các thị trường có uy tín, hoặc nếu là hoa quả trong nước thì có nguồn gốc rõ ràng, được trồng theo hướng hữu cơ. Thứ hai là sử dụng công nghệ nước ép lạnh, trong quá trình ép không sinh nhiệt để giữ được lượng vitamin tối đa của rau củ quả. Công ty cung cấp nước ép với hơn 60 công thức khác nhau, dựa trên các nghiên cứu của thế giới và được thử nghiệm cũng như biến đổi để phù hợp với nguyên liệu của Việt Nam. Điểm tạo nên ấn tượng với khách hàng đó là chế độ chăm sóc, giao hàng tận nhà.

True Juice đã xây dựng được một cộng đồng hàng chục ngàn người yêu các sản phẩm từ thiên nhiên. Trung bình mỗi ngày, công ty cung cấp ra thị trường từ 500 - 700 chai nước ép. Năm 2018, True Juice là một trong 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc tham gia ngày hội đầu tư “Demo Day 2018’ do Bộ Khoa học & Công nghệ tổ chức. Dự án còn xuất sắc vượt qua nhiều DN khởi nghiệp các để nhận được khoản đầu tư từ chương trình Vietnam Silicon Valley. Hiện nay, sản phẩm của True Juice cũng được bán rộng rãi trên các siêu thị và nền tảng thương mại điện tử như Shoppe, Vinmart,…

Trong thời gian tới, True Juice vẫn định vị là đơn vị hàng đầu cung cấp những sản phẩm dinh dưỡng thật, chất lượng, tác động tích cực để cải thiện sức khoẻ, cải thiện cuộc sống. Đồng thời công ty sẽ mở rộng quy mô và hợp tác thêm với các đối tác trong chuỗi giá trị về phong cách sống (life-style) như các trung tâm spa, fitness, yoga,…

Thực hiện Ðề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” tại Quyết định số 844/QÐ-TTg (Ðề án 844) nhằm phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Với vai trò cầu nối, Báo Công Thương đã và đang tích cực hỗ trợ, kết nối, góp phần đem lại hiệu quả kinh doanh, mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
PV

Tin mới nhất

Vuihoc.vn - Nền tảng tự học online hàng đầu tại Việt Nam

Vuihoc.vn - Nền tảng tự học online hàng đầu tại Việt Nam

Trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng giáo dục tại Việt Nam vẫn là ngành kinh doanh sinh lợi và thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư nước ngoài tham gia. Trong đó phải kể đến hàng loạt các startup ngành giáo dục nhận khoản đầu tư từ các quỹ lớn trên thế giới như Công ty cổ phần giáo dục Hùng Vương với nền tảng là Vuihoc.vn.
Startup giao hàng Loship tham vọng niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

Startup giao hàng Loship tham vọng niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

Với sự phát triển của mạng xã hội và các doanh nghiệp vận chuyển, một số trang chuyên giao nhận thức ăn đã hình thành và phát triển khá tốt. Loship ra đời năm 2017 với tư cách là một bộ phận dịch vụ giao hàng của startup thương mại điện tử Lozi. Đến nay, Loship có hơn 50.000 tài xế và khoảng 200.000 đối tác là nhà hàng. Nền tảng này đang phục vụ hơn 1,5 triệu khách hàng trên cả nước và có khoảng 70.000 giao dịch mỗi ngày.

Tin cùng chuyên mục

Edupia – Nền tảng tiếng anh online chất lượng cao cho học sinh tiểu học

Edupia – Nền tảng tiếng anh online chất lượng cao cho học sinh tiểu học

Trong những năm gần đây, các xu hướng công nghệ mới đã và đang phát triển nở rộ và có ảnh hưởng sâu rộng lên tất cả các lĩnh vực của đời sống, xã hội. Đặc biệt, trong diễn biến dịch Covid-19, ứng dụng công nghệ mới cùng các mô hình số hóa còn được thúc đẩy với tốc độ nhanh và mạnh hơn bao giờ hết.
Startup Sunbot – Cung cấp kiến thức lập trình tư duy cho trẻ mẫu giáo

Startup Sunbot – Cung cấp kiến thức lập trình tư duy cho trẻ mẫu giáo

Sunbot là Chương trình giáo dục theo mô hình STEAM cung cấp kiến thức lập trình tư duy cho trẻ từ 4-6 tuổi. Dự án được thiết kế phát triển bởi các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực: giáo dục sớm, giáo dục mầm non, công nghệ giáo dục tại Việt Nam,...
MGreen – Startup công nghệ phân loại rác tại nguồn

MGreen – Startup công nghệ phân loại rác tại nguồn

Việt Nam là một trong 5 quốc gia xả rác hàng đầu ra biển với khối lượng khoảng 1,8 triệu tấn mỗi năm. Tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, mỗi ngày lượng rác thải ra khoảng 8.000 tấn và 10.000 tấn/ngày tạo nên sức ép khi sức chứa của các bãi xử lý rác tại những nơi này đang ngày càng hạn hẹp. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, dự án mGreen đã xây dựng thói quen phân loại rác cho người dân, hỗ trợ thu gom, xử lý rác tái chế.
Thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cơ sở giáo dục đại học

Thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cơ sở giáo dục đại học

Nhằm tạo dựng và phát huy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các cơ sở giáo dục đại học, ngày 26/12/2021, Trường Đại học Công Nghiệp TP. Hồ Chí Minh cùng với Câu lạc bộ chuyên gia tư vấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, Ban đề án 844 phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức trực tuyến Hội thảo khoa học Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo năm 2021 với chủ đề “Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.
Quảng Nam có thêm Hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hội An

Quảng Nam có thêm Hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hội An

Hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hội An (Quảng Nam) gồm 36 thành viên, ra đời với mục đích kết nối, hỗ trợ các startup, xây dựng phong trào khởi nghiệp, phát triển dự án khởi nghiệp sáng tạo, hướng đến xây dựng địa phương khởi nghiệp, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội.
Nền tảng âm thanh trực tuyến tại Việt Nam được rót vốn đầu tư sau 6 tháng ra mắt

Nền tảng âm thanh trực tuyến tại Việt Nam được rót vốn đầu tư sau 6 tháng ra mắt

OnMic - nền tảng âm thanh theo thời gian thực (voice streaming) do người Việt phát triển vừa công bố được rót vốn từ Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners ở Vòng hạt giống (Seed Round).
Ấn tượng Vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên EPU 2021”

Ấn tượng Vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên EPU 2021”

Ngày 20/12/2021, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức Vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên EPU 2021”.
Doanh nghiệp khởi nghiệp: Tìm "chỗ đứng" trên thị trường bán lẻ

Doanh nghiệp khởi nghiệp: Tìm "chỗ đứng" trên thị trường bán lẻ

Thị trường bán lẻ đang tăng trưởng rất nhanh tại Việt Nam với quy mô dự báo đạt tới 180 tỷ USD trong vòng 3 năm tới. Đây được xem là cơ hội lớn dành cho các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng sản phẩm thực phẩm. Tuy nhiên, để có một "miếng bánh" thị phần trong hệ thống bán lẻ hiện đại không hề đơn giản, đặc biệt với doanh nghiệp khởi nghiệp (DNKN).
Startup quà tặng UrBox thành công gọi vốn vòng Pre-Series A với giá trị 2,2 triệu USD

Startup quà tặng UrBox thành công gọi vốn vòng Pre-Series A với giá trị 2,2 triệu USD

UrBox - Startup thương mại điện tử B2B trong lĩnh vực quà tặng, tri ân khách hàng vừa hoàn thành vòng gọi vốn Pre-Series A với giá trị 2,2 triệu USD từ các nhà đầu tư hàng đầu trong khu vực.
Gần 350 startup tiếp cận với nhà đầu tư trong nước và quốc tế

Gần 350 startup tiếp cận với nhà đầu tư trong nước và quốc tế

Hoạt động kết nối đầu tư trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST 2021) đã hỗ trợ cho gần 350 startup tiếp cận với trên 100 nhà đầu tư, quỹ đầu tư trong nước và quốc tế, đồng thời, nhận được số vốn quan tâm hơn 15 triệu USD.
Nghiên cứu xây dựng chương trình thí điểm quốc gia về thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở

Nghiên cứu xây dựng chương trình thí điểm quốc gia về thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở

Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã và đang phối hợp với các đối tác để nghiên cứu xây dựng Chương trình thí điểm quốc gia về thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở tại Việt Nam.
The CrownX huy động thành công vòng gọi vốn đầu tư 350 triệu USD

The CrownX huy động thành công vòng gọi vốn đầu tư 350 triệu USD

Công ty CP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) đã công bố ký kết giao dịch với nhóm các nhà đầu tư bao gồm TPG, Platinum Orchid (thuộc sở hữu của Quỹ đầu tư quốc gia Abu Dhabi - ADIA) và SeaTown Master Fund (do công ty con của Temasek Holdings quản lý) cho khoản đầu tư 350 triệu USD vào Công ty CP The CrownX (TCX).
Dấu ấn của những dự án khởi nghiệp đậm chất “xứ Quảng”

Dấu ấn của những dự án khởi nghiệp đậm chất “xứ Quảng”

Phong trào khởi nghiệp sáng tạo (KNST) tỉnh Quảng Nam đang phát triển rất mạnh mẽ cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Nhiều dự án khởi nghiệp ra đời dựa trên văn hóa bản địa, đặc sản của địa phương tạo được dấu ấn trong “sân chơi” khởi nghiệp quốc gia.
Đà Nẵng: 5,4 tỷ đồng thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học cho người trẻ

Đà Nẵng: 5,4 tỷ đồng thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học cho người trẻ

Trong giai đoạn 2022 – 2025, từ nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học & công nghệ, TP. Đà Nẵng sẽ dành 5,4 tỷ đồng cho các hoạt động thúc đẩy đoàn viên, thanh viên thành phố khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ.
CEO Teky chia sẻ tại Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần thứ VI

CEO Teky chia sẻ tại Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần thứ VI

“Tái tạo khả năng lãnh đạo trong giai đoạn bình thường mới” là mối quan tâm hàng đầu tại Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần thứ VI. Chủ tịch Đào Lan Hương của Học viện Teky - giải pháp Edtech được đánh giá cao tại châu Á - là đại diện Việt Nam tham gia thảo luận về chuyên đề này.
MedOn – Nền tảng công nghệ chăm sóc sức khỏe của người Việt

MedOn – Nền tảng công nghệ chăm sóc sức khỏe của người Việt

Trước sự biến đổi không ngừng của thị trường và thị hiếu khách hàng, với tầm nhìn hướng đến một dịch vụ y tế mở, tiếp cận đến từng cá nhân trong xã hội một cách sâu rộng, hệ thống y tế Medlatec chính thức công bố cho ra đời ứng dụng y tế MedOn.
Startup Đà Nẵng “vượt bão” Covid-19

Startup Đà Nẵng “vượt bão” Covid-19

Đại dịch Covid-19 bùng phát khiến nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp (startup). Tuy nhiên, vẫn có nhiều startup coi Covid - 19 như là cơ hội để thay đổi, thích ứng và phát triển.
Stringee - Nền tảng lập trình đầu tiên cho giao tiếp “Make in Vietnam”

Stringee - Nền tảng lập trình đầu tiên cho giao tiếp “Make in Vietnam”

Stringee được thành lập năm 2017 với 3 Co-founder là CEO Đậu Ngọc Huy, COO Nguyễn Bá Luân và CCO Lê Trọng Tuấn. Hiện nay, Stringee là nền tảng lập trình giao tiếp lớn nhất Việt Nam với 2,2 triệu phút gọi mỗi ngày, hơn 800 doanh nghiệp sử dụng, trải dài ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Stringee là một trong 10 dự án công nghệ xuất sắc nhất của Ngày hội khởi nghiệp quốc gia TechFest 2020 và cũng là một trong 12 nền tảng số xuất sắc “Make in Viet Nam” được Bộ Thông tin & Truyền thông chọn để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số.
Nâng cao năng lực Cố vấn khởi nghiệp trong bối cảnh mới

Nâng cao năng lực Cố vấn khởi nghiệp trong bối cảnh mới

Phát biểu tại “Diễn đàn Cố vấn khởi nghiệp: Đổi mới trên hành trình mới”, diễn ra chiều 2/12/2021, ông Phạm Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Chương khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2021, cho rằng, bối cảnh mới cần có tư duy mới về khởi nghiệp, hoạt động cố vấn khởi nghiệp cũng cần thay đổi để giúp các doanh nhân trẻ khởi nghiệp (start-ups) thành công, nhằm tạo ra các giá trị mới cho xã hội.
OnCustomer - Nền tảng giao tiếp khách hàng đa kênh đầu tiên tại Việt Nam

OnCustomer - Nền tảng giao tiếp khách hàng đa kênh đầu tiên tại Việt Nam

OnCustomer là một sản phẩm thuộc Tập đoàn Novaon. Với kinh nghiệm làm việc với hơn 87.000 doanh nghiệp, Novaon đã phát triển OnCustomer - nền tảng quản trị trải nghiệm khách hàng đầu tiên tại Việt Nam. Nền tảng này đã và đang đem lại những thay đổi tích cực về quản trị trải nghiệm khách hàng cho các doanh nghiệp lớn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động