SPX hỗ trợ nhà bán hàng bứt phá trong mùa sale cuối năm

PV

PV

Nhằm giảm áp lực cho nhà bán mùa sale cuối năm, các đơn vị vận chuyển đã nâng cao dịch vụ để hỗ trợ nhà bán hàng online tối ưu chi phí vận hành.
Tăng cường tuân thủ pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho tổ chức, cá nhân kinh doanh online
Sơn La tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử
Công ty YouNet ECI nêu 3 tác động của Temu vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Trước thềm mùa sale cuối năm, các đơn vị vận chuyển, bao gồm SPX, đã và đang tích cực nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm giảm bớt áp lực cho nhà bán hàng online, tối ưu hoá chi phí vận hành một cách hiệu quả và tạo điều kiện thuận lợi để họ tập trung vào kinh doanh trong giai đoạn mua sắm cao điểm.

Dữ liệu của Metric cho biết, 6 tháng đầu năm doanh thu thương mại điện tử (TMĐT) tăng gần 55% so với cùng kỳ, với sự đóng góp doanh thu lớn nhất đến từ nền tảng Shopee và TikTok Shop. Tuy nhiên ngược lại với doanh số, số lượng nhà bán hàng có phát sinh đơn hàng trên 5 sàn TMĐT lại giảm 7,54%, theo đó số lượng nhà bán phát sinh đơn hàng trong 6 tháng đầu năm đạt 573.800 nghìn shop.

Cũng theo Metric, hiện nay các chính sách liên quan đến quản lý hoạt động TMĐT cũng hoàn thiện, nổi bật như chống thất thu thuế, định danh người bán để chống hàng giả, kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc, chất lượng hàng hóa trong TMĐT,… Chưa kể các chính sách mới của sàn TMĐT đang lấy người dùng làm trọng tâm cũng đã tác động trực tiếp tới các nhà bán hàng online, điều này thúc đẩy họ phải chuẩn hóa quy trình và nâng cao tính chuyên nghiệp trong kinh doanh.

Ông Đào Thế Vinh, nhà sáng lập thương hiệu Midori cho biết: “Hiện nay bán hàng online đã không còn là mở shop, đăng sản phẩm và bán. Thay vào đó việc kinh doanh online cần được tính toán bởi giá bán, tốc độ giao nhận hàng và đủ các loại chi phí khác. Chỉ riêng chi phí theo quy định của sàn, chi phí quảng cáo, thuế đã chiếm kha khá, trong khi còn nhiều thứ phí khác như phí hoàn hàng, chi phí nhân sự, mặt bằng, kho bãi, vận chuyển,… Điều này có nghĩa là nhà bán vừa phải tính toán các khoản thứ phải chi ra, vừa phải tối ưu lợi nhuận cho doanh nghiệp để có thể tiếp tục tồn tại, đồng thời đảm bảo trải nghiệm mua sắm của người dùng được tốt nhất.

Cũng theo vị này, các nhà bán hàng online sẽ phải đối mặt thêm nhiều thách thức khác khi mùa sale cuối năm đang gần kề.

SPX “chung sức” giảm áp lực cho nhà bán hàng online

Trước những áp lực này, không chỉ sàn TMĐT mà các đơn vị e-logistics cũng không đứng ngoài cuộc bằng việc chủ động đưa ra các phương án hỗ trợ nhà bán hàng và người mua hàng online.

Theo một số tính toán gần đây, giao hàng chặng cuối đóng vai trò quan trọng trong TMĐT, chiếm khoảng 28% tổng chi phí vận chuyển và có thể lên tới 53% trong trường hợp giao hàng theo yêu cầu. Đây cũng là nguyên nhân thúc đẩy các đơn vị e-logistics “xắn tay” vào đường đua này.

SPX là một ví dụ điển hình. Theo đó, SPX đang sở hữu 2 trung tâm phân loại được trang bị hệ thống phân loại tự động hiện đại bao gồm Bắc Ninh với tổng diện tích 100.000 m2. Đây hiện là trung tâm phân loại lớn nhất tại Việt Nam với công suất xử lý đạt mức 5 triệu bưu kiện/ngày vào quý 3 năm 2024. Ngoài ra, SPX còn sở hữu một trung tâm phân loại tự động lớn ở TP.HCM với tổng diện tích 60.000 m2, công suất xử lý 2,5 triệu bưu kiện/ngày.

SPX hỗ trợ nhà bán hàng bứt phá trong mùa sale cuối năm
Đơn vị vận chuyển SPX tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao trải nghiệm dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao giai đoạn mùa cuối năm

Sự đầu tư bài bản này đã giúp cho thời gian giao hàng của SPX trở nên nhanh chóng hơn đáng kể. Đơn cử, chặng Hà Nội và TP.HCM, thời gian giao hàng đã được rút ngắn 7 tiếng so với hồi đầu năm. Cùng với đó, tỉ lệ giao hàng thành công trên toàn hệ thống của SPX đạt 97%, tỉ lệ hàng hư hỏng và thất thoát hàng luôn duy trì ở mức cực thấp, dưới 0.01%.

Hơn nữa, với lợi thế sở hữu mạng lưới bưu cục khắp 63 tỉnh thành, 23 kho phân loại hàng hóa lớn, tự động hoá cao và hiện đại bậc nhất cả nước, SPX đã đóng góp vào kết quả mùa sale số đôi của sàn Shopee một cách đáng kể.

Điển hình như trong ngày sale 9.9, Shopee ghi nhận lượng đơn hàng bán ra tăng 4 lần ngày thường, chủ yếu là sản phẩm chăm sóc cá nhân và nhà cửa. Tiếp nối thành công, trong ngày sale 10.10 của Shopee, số lượng người dùng Shopee Mall cũng tăng mạnh so với ngày thường, trong số này có hơn 50% số người đến từ khu vực nông thôn và thị trấn nhỏ, cho thấy mức độ phủ sóng ngày càng rộng của mô hình gian hàng chính hãng trên sàn TMĐT.

SPX nâng cao trải nghiệm giao hàng chặng cuối

Theo chia sẻ của các nhà kinh doanh, 3 tháng cuối năm là thời điểm vàng của mua sắm online, chính vì thế nhà bán hàng online luôn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ sàn TMĐT và cả đơn vị vận chuyển để tạo thế “kiềng 3 chân” vững vàng, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm của người dùng tăng cao dịp cuối năm.

Nắm bắt được tâm lý của nhà bán hàng và sức bật của thị trường mua sắm, đại diện SPX cho biết: “Trong năm 2024, SPX đã ra mắt nhiều dịch vụ mới như mở rộng khung giờ lấy hàng đến 21 giờ hàng ngày, dịch vụ đồng kiểm, dịch vụ thử hàng (chỉ áp dụng đối với nhà bán hàng ngoại sàn). Với những đổi mới này, SPX muốn giúp nhà bán hàng tối ưu hoá quy trình vận chuyển, đồng thời nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Ngoài ra, SPX đang tập trung xây dựng trung tâm phân loại hàng tự động Bình Dương, dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Với diện tích 106.000 m² và công suất xử lý 4 triệu bưu kiện/ngày, trung tâm này sẽ giúp đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của thị trường TMĐT và xử lý hàng hóa nhanh chóng hơn, từ đó giúp tối ưu chi phí vận hành cho nhà bán hàng online.”

SPX hỗ trợ nhà bán hàng bứt phá trong mùa sale cuối năm
Trung tâm phân loại Bình Dương đóng vai trò là trung tâm phân loại hàng tự động quy mô và hiện đại nhất của SPX ở khu vực phía Nam trong thời gian tới

Theo báo cáo từ Google, Temasek và Bain & Company, quy mô thị trường TMĐT Việt Nam được dự đoán sẽ chạm ngưỡng 39 tỷ USD vào năm 2025. Và với sự hỗ trợ từ các sàn TMĐT cùng sự đầu tư về cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ từ các đơn vị vận chuyển, sẽ là trợ lực thúc đẩy các nhà bán hàng online phát triển toàn diện trong thời gian tới.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: vận chuyển hàng hóa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Theo ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.
Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Công nghệ số phát triển đã tác động đến ngành bán buôn, bán lẻ tại Việt Nam. Trong bối cảnh này, hỗ trợ chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, không thể chậm trễ.
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài, thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam tiếp tục là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội.
Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Theo chương trình, sự kiện quốc gia về thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ bao gồm nhiều nội dung quan trọng, hấp dẫn.
Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề xuất, cần tăng cường trách nhiệm của các sàn thương mại điện tử trong trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu,...

Tin cùng chuyên mục

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ diễn ra vào ngày 21/11, tại Khách sạn Đối ngoại (Hà Nội) với khoảng 1.000 đại biểu tham dự.
Mô hình

Mô hình 'con tôm ôm cây lúa' đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tử

Mô hình canh tác lúa-tôm vốn không xa lạ với người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng sản phẩm gạo lúa tôm vẫn còn khá mới mẻ đối với người tiêu dùng Việt.
Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Vừa qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã khởi động dự án “Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử sản phẩm sơn mài truyền thống cho phụ nữ Duyên Thái".
Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Nền kinh tế số Việt Nam giữ vững mức tăng trưởng hai con số, chạm mốc 36 tỷ USD, được thúc đẩy chủ yếu bởi lĩnh vực thương mại điện tử và du lịch trực tuyến.
Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 thúc đẩy thông điệp tự hào hàng Việt trên môi trường số.
Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản gửi Cục Hải quan các tỉnh, thành phố chỉ đạo tăng cường quản lý đối với hàng hoá nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử.
Bộ Công Thương ra

Bộ Công Thương ra 'tối hậu thư' với sàn thương mại điện tử Temu, Shein

Bộ Công Thương đã làm việc với đại diện của sàn thương mại điện tử Temu, Shein và yêu cầu phải hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh trong tháng 11/2024.
Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Từ 0 giờ ngày 29/11, Online Friday 2024 sẽ chính thức mở ra chuỗi "60 giờ săn khuyến mãi toàn quốc" với hàng ngàn sản phẩm được giảm giá, đảm bảo chất lượng.
Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Xu hướng tiêu dùng xanh đã và đang “gõ cửa” ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam, doanh nghiệp Việt đã thúc đẩy sản phẩm của mình lên sàn thương mại điện tử
Ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%

Ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%

So với năm 2023, ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%, tốc độ nhanh thứ 3 khu vực sau Philippines (23%) và Thái Lan (19%).
Thương mại điện tử thúc đẩy dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp

Thương mại điện tử thúc đẩy dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp

Thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế số, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Hà Nội tìm kiếm cơ hội kinh doanh hiệu quả trong thời đại công nghệ số.
Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử

Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2024, số thuế các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đã nộp khoảng 94,6 nghìn tỷ đồng.
Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đã nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên Amazon để thực hiện các hành vi lừa đảo.
Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số: Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã tới vùng sâu, vùng xa.
Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Nền tảng HKDO được thiết kế để kết hợp các lợi ích của thương mại truyền thống với sức mạnh của thương mại điện tử.
Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’

Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’

Sự kiện quốc gia về Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21/11, tại Hà Nội.
Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty ShopeePay 25 triệu đồng.
Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Với một địa phương có thế mạnh nông sản như Sơn La, livestream bán hàng đã trở thành công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho nông sản.
Sẽ chặn sàn Temu bằng biện pháp kỹ thuật nếu không tuân thủ qui định của pháp luật Việt Nam

Sẽ chặn sàn Temu bằng biện pháp kỹ thuật nếu không tuân thủ qui định của pháp luật Việt Nam

Nếu Temu vẫn không đăng ký theo quy định, Bộ Công Thương sẽ trao đổi với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông tiến hành biện pháp kỹ thuật để ngăn chặn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động