| Khách hàng mất xe SH khi vào quán sử dụng dịch vụ đồ uống tại Sphinx HouseXe điện IONIQ 5 có mặt tại Việt Nam |
Liên quan đến việc khách hàng mất xe SH khi đến uống cà phê tại SphinX coffee house (số 67 đường Hồng Tiến (phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP. Hà Nội), anh Trần Hữu Hiếu, đại diện cơ sở này cho biết: "Sau khi biết thông tin nhân viên quản lí tại quán có những cư xử thiếu tinh tế trong cách xử lí vụ việc, cơ sở kinh doanh đã xin gặp gia đình chị Hải".
Theo ông Hiếu, sau khi trao đổi với chị Hải, cơ sở đã bồi thường đầy đủ theo đúng yêu cầu của chị. Mọi trao đổi đều dựa trên tinh thần hòa giải và không bị ép buộc. Thời điểm 2 bên hòa giải có sự chứng kiến của đại diện Công an quận Long Biên.
“Kể từ lúc xảy ra vụ việc đã có những hiểu nhầm không đáng có trong quá trình trao đổi thông tin giữa quản lí của cơ sở và chị Hải. Cụ thể, người quản lí không thấu đáo, thiếu tinh tế" - ông Trần Hữu Hiếu cũng chia sẻ.
![]() |
| Quán cà phê nơi xảy ra vụ mất xe |
Về phía khách hàng, chị Vũ Thị Thu Hải (sinh năm 1980, ở xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội) cho hay: “Tôi đồng tình với cách giải quyết của Ban quản trị cơ sở SphinX coffee house. Sau khi có thỏa thuận bồi thường việc xe bị mất, tôi thấy Ban quản trị cơ sở SphinX coffee house không có ý định bỏ mặc tài sản của khách đến sử dụng đồ uống ở đây”.
Trước đó, Báo Công Thương đã đưa, theo phản ánh của chị Vũ Thị Thu Hải, khoảng 18h30 ngày 9/4, chị Hải cùng 8 người bạn đến và sử dụng dịch vụ đồ uống tại Sphinx House, số 67 đường Hồng Tiến (phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP. Hà Nội).
Khi vào quán, nhóm chị Hải đã dựng xe máy ở trước cửa. Sau đó, nhân viên hướng dẫn mọi người lên tầng 2 ngồi và sử dụng đồ uống tại đây.
Sau đó một nhân viên nữ của quán mượn chìa khóa của một người trong nhóm để dắt gọn xe vào nên đã đồng ý giao chìa khóa. Lúc sau, nhân viên này đem chìa khóa trả lại bạn của chị Hải. Đáng chú ý, xe SH của chị Hải đặt cạnh xe của người bạn đưa chìa khóa cho nhân viên.
Đến khi ra về, chị Hải mới "tá hỏa" vì không thấy xe máy SH của mình đâu. Sau khi nhờ kiểm tra camera và được xác nhận có 2 người lạ mặt đã phá khóa cổ để dắt xe đi.
Chị Hải có hỏi vì sao không trông xe cho khách thì người quản lý nói là do quán mới mở, không thuê người trông nom sợ phát sinh chi phí... mong chị thông cảm. Khi chị Hải hỏi về trách nhiệm thì có một người trong quán nói, nếu 1 đến 3 ngày mà không tìm lại được xe thì sẽ bồi thường 50-70% giá trị của xe ở thời điểm hiện tại.
Theo chị Hải, khi hai bên đang viết bản cam kết, thì một người xuất hiện tự giới thiệu tên Đức, là quản lý quán. Người này nói quán sẽ có trách nhiệm với chị và mong việc thỏa thuận cần có bên thứ 3 (công an chứng kiến) mới có giá trị. Sau đó chị Hải cùng người quản lý này đến công an làm việc.
Sau khi làm việc với Công an phường Bồ Đề, chị Hải cho biết đã hỏi quản lý quán về trách nhiệm đối với tài sản khách bị mất và quản lý quán trả lời là "không có trách nhiệm".
Liên quan vụ việc trên, một lãnh đạo Công an phường Bồ Đề (quận Long Biên) cho biết đã nắm được thông tin về vụ việc. Cơ quan chức năng đang hướng dẫn khách và chủ quán nên có thỏa thuận dân sự bồi thường. Công an phường đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc tới Công an quận Long Biên để giải quyết theo thẩm quyền.





