Thứ hai 25/11/2024 06:59

Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant, bộ công cụ số thông minh nhằm tăng cường hiệu suất gia tăng xuất khẩu cho các doanh nghiệp SMEs đã ra mắt tại Việt Nam.

Để doanh nghiệp SMEs nâng cao hiệu suất và lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực xuất khẩu, Alibaba.com, nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử(B2B) toàn cầu đã phát triển Smart Assistant, bộ công cụ số thông minh với các tính năng tiên tiến, trực quan.

Ông Ngô Trọng Nghĩa (Đầu tiên bên phải) chia sẻ về kinh nghiệm xuất khẩu xuyên biên giới trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com

Theo một số doanh nghiệp SMEs đã thử nghiệm, Smart Assistant có các tính năng nổi trội bao gồm: Tối ưu hóa danh sách sản phẩm: Đề xuất tiêu đề, từ khóa, mô tả hấp dẫn, hình ảnh và video sản phẩm chuyên nghiệp; Chatbot thông minh: Hỗ trợ doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng quốc tế, trả lời tin nhắn RFQ (Request for proposal) tự động, nhanh chóng, soạn thảo văn bản theo phong cách chuyên nghiệp; Kiến thức chuyên môn: Cung cấp thông tin thị trường chính xác và chuyên sâu, được tùy chỉnh cho từng ngành hàng cụ thể.

Bà Lynn Xu, Giám đốc phát triển các sản phẩm thương mại, Alibaba.com, cho biết: “Smart Assistant mang lại lợi ích đáng kể cho các doanh nghiệp SMEs ở Việt Nam, giảm thiểu sự phụ thuộc vào dịch vụ của bên thứ ba và loại bỏ nhu cầu về phần mềm chuyên dụng. Các tính năng tự động và phân tích toàn diện của nó cho phép các doanh nghiệp nâng cao hoạt động, tăng tỷ lệ chuyển đổi và cạnh tranh trên quy mô toàn cầu.”

Neo Development JSC, nhà sản xuất các sản phẩm, dụng cụ và nội thất cho ngành Nail của Việt Nam là một doanh nghiệp tiêu biểu của Alibaba.com tại Việt Nam. Doanh nghiệp này đã có đơn hàng đầu tiên trị giá hơn 50.000 USD sau 6 tháng vận hành. Hiện Neo đã xuất khẩu xuyên biên giới trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com được 4 năm với doanh số ngày càng tăng.

Ông Ngô Trọng Nghĩa, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Công ty Neo Development JSC, chia sẻ: “Việc tích hợp Smart Assistant đã nâng cao đáng kể trải nghiệm của chúng tôi trên nền tảng Alibaba.com. Việc triển khai diễn ra liền mạch và đã có những thay đổi đáng kể trong công ty cũng như hiệu quả đối với quy trình kinh doanh của chúng tôi, hợp lý hóa quy trình làm việc và giải phóng 40% thời gian và nguồn lực một cách ấn tượng. Ngoài ra, Smart Assistant còn cung cấp thông tin chi tiết theo thời gian thực và tiến hành phân tích chi tiết về nhu cầu của khách hàng, giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về những gì khách hàng đang tìm kiếm. Kiến thức có mục tiêu này là công cụ giúp tăng gấp đôi hiệu quả tỷ lệ yêu cầu báo giá nhận được của chúng tôi.”

Ông Nghĩa khẳng định: Với năng lực và trình độ công nghệ thấp như ông nhưng vẫn khai thác bán hàng được xuyên biên giới qua thương mại điện tử thì các doanh nghiệp SMEs của Việt Nam ai cũng có thể làm được và đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của mình.

Alibaba.com hiện đang triển khai chương trình dùng thử miễn phí Smart Assistant dành cho tất cả các nhà cung cấp Việt Nam trong thời gian giới hạn. Chương trình này mang đến cơ hội vàng cho các doanh nghiệp trực tiếp trải nghiệm sức mạnh biến đổi của các công cụ thông minh.

Minh Long
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Mô hình 'con tôm ôm cây lúa' đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tử

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Bộ Công Thương ra 'tối hậu thư' với sàn thương mại điện tử Temu, Shein

Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%

Thương mại điện tử thúc đẩy dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp

Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’