Định vị Việt Nam trên bản đồ cường quốc golf thế giới - “Trải thảm đỏ” đón khách du lịch cao cấp

PV

PV

Hàng năm khoảng 1,9 triệu golf thủ thường xuyên tới chơi ở các sân golf khác nhau. Họ thường có mức chi tiêu nhiều hơn gấp đôi so với khách du lịch thông thường
BRG Đà Nẵng Golf Resort: “Thiên đường gôn” tại miền Trung Việt Nam Định vị Việt Nam trên bản đồ cường quốc du lịch golf thế giới: “Ngọc quý” đang được mài giũa

Định vị Việt Nam trên bản đồ cường quốc gôn thế giới - Du lịch gôn: "Kho báu" của ngành kinh tế xanh

Thị trường nghỉ dưỡng đã bước vào giai đoạn bão hòa. Để có thể vượt lên, Việt Nam cần một loại hình du lịch độc đáo và golf chính là câu trả lời cho bài toán này, bởi golf không chỉ là môn thể thao, mà là một ngành kinh tế thể thao. Bên cạnh nguồn thu lớn mang lại cho nền kinh tế, du lịch golf còn mang lại công việc thu nhập ổn định cho lao động địa phương và nhiều lợi ích về mặt kinh tế - xã hội khác. Du lịch golf Việt Nam đang có những yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Lễ hội Du lịch golf cùng giải golf tầm cỡ châu lục như BRG Open Golf Championship Danang 2022, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 8, tại Đà Nẵng sẽ là “cú hích”, góp phần định vị Việt Nam trên bản đồ cường quốc golf thế giới.

“Trải thảm đỏ” đón khách du lịch cao cấp

Du lịch golf hiện xếp thứ 3 về khuyến khích chi tiêu du lịch tại châu Á. Đây là cơ hội để du lịch golf Việt Nam “trải thảm đỏ” đón dòng du khách siêu giàu này. Và những giải đấu golf quốc tế được xem là phương cách hiệu quả nhất để thu hút khách “nhà giàu” chơi golf đến với “mảnh đất hình chữ S”.

Định vị Việt Nam trên bản đồ cường quốc golf thế giới - “Trải thảm đỏ” đón khách du lịch cao cấp

Tổ hợp Sheraton Grand Đà Nẵng Resort, nơi diễn ra Hội nghị Golf quốc tế Đà Nẵng 2022

“Kho báu” chờ khai thác

Theo điều tra của KPMG - một trong Big Four ngành kiểm toán, khách tham gia các tour du lịch golf có khoảng cách di chuyển gần (short - haul), thì thời gian chuyến đi khoảng 3 - 4 ngày. Với các điểm đến xa (long - haul), thời gian chuyến đi có thể kéo dài 1 - 2 tuần. Các phân tích về thị trường khách du lịch golf cũng cho thấy, golf thủ có độ tuổi trung niên chiếm đa số và có mức thu nhập cao hơn.

Nếu phát triển loại hình du lịch golf, Việt Nam sẽ thu hút được đông đảo khách quốc tế, nhất là các thị trường trọng điểm với lượng khách có nhu cầu chơi golf rất lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc... Vào mùa Đông, tất cả sân golf ở miền Trung, miền Nam Việt Nam đều kín khách, phần lớn đến từ khu vực Đông Bắc Á.

Bà Nguyễn Thị Nga - người sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn BRG - cho biết: “Còn nhớ, năm 2017, khi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh golf châu Á (APGS), Việt Nam lần đầu được vinh danh Điểm đến golf tốt nhất châu Á, là cú hích để Việt Nam liên tục nhận giải thưởng khác trong các năm tiếp theo, dẫn tới hiệu ứng tốt thu hút khách du lịch cao cấp. Đó là tâm huyết của Tập đoàn BRG khi quyết định đăng cai giải golf tầm cỡ BRG Open Golf Championship Danang 2022, vì sự phát triển của golf Việt và ngành du lịch golf Việt”.

Ông Eric Lynge - Giám đốc Sports Marketing Survey - cho biết, báo cáo khảo sát được xuất bản vào tháng 9/2021 của Sports Marketing Survey tiến hành với 9 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á trong năm 2021 về hành vi đánh golf thời Covid-19 với 10.000 người trả lời cho thấy, hơn 50% du khách châu Á đang lên kế hoạch cho kỳ nghỉ golf.

Du lịch golf có sức mua gấp 6 - 8 lần so với các loại hình du lịch thuần túy. Khảo sát của Sports Marketing Survey cũng chỉ ra mức độ chi tiêu dự kiến của khách golf cao hơn so với trước đây. Khoảng một nửa số người chơi golf ở Philippines, Singapore và Hàn Quốc cho biết, sẽ chi tiêu cho golf nhiều hơn trong vòng một năm tới. Đáng chú ý là, số lượng người mới bắt đầu chơi golf gia tăng ở hầu hết các thị trường được khảo sát.

Tuy nhiên, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Hà Văn Siêu nhận định, sản phẩm du lịch golf ở Việt Nam chưa đa dạng, tỷ lệ khách du lịch quốc tế đến chơi golf chưa đến 1%. Trong khi, lượng khách quốc tế đến Thái Lan chơi golf chiếm 9% tổng lượng khách mỗi năm.

Cần tổ chức những giải golf tầm cỡ khu vực và thế giới

Từ góc nhìn của doanh nghiệp lữ hành, ông Phạm Duy Nghĩa, CEO Vietfoot Travel cho rằng, để hấp dẫn các golf thủ và dòng khách siêu giàu của bộ môn thể thao tinh hoa này, Việt Nam cần có những giải đấu golf tầm cỡ khu vực và thế giới. Bởi thực tế đã chứng minh, những giải golf danh giá nhất hành tinh như The Master, PGA Championship (Mỹ) với giải thưởng “khủng” lần lượt lên tới 10 triệu USD và 8 triệu USD luôn hấp dẫn các golf thủ hàng đầu thế giới.

Hay Giải US Open, được mệnh danh là giải đấu khó nhất hành tinh, “hot” đến mức rất nhiều sân golf đề xuất đăng cai và sẵn sàng tu sửa để đáp ứng yêu cầu của ban tổ chức. Vì họ biết, việc được trở thành nơi thi đấu của giải golf này là cơ hội cực tốt để quảng bá rộng rãi hình ảnh sân golf cũng như điểm đến.

Trong quá khứ, Việt Nam đã từng là điểm đến của các giải đấu hàng đầu thuộc hệ thống Asian Tour. Có thể kể tới những giải đấu như Carlsberg Masters 2004 và 2005 diễn ra tại sân golf Ngôi sao Chí Linh; hay Ho Tram Open 2015, sự kiện có sự góp mặt của những golf thủ hàng đầu thế giới như Robert Rock, Darren Clarke, Sergio Garcia, Geoff Ogilvy, Thomas Bjorn.

Với quy mô lớn và công tác tổ chức chuyên nghiệp, những giải đấu kể trên có thể coi là những “cú hích” lớn đầu tiên góp phần thúc đẩy golf phát triển mạnh mẽ hơn tại Việt Nam. Thế nhưng, vào thời điểm đó, “độ phủ” của môn thể thao này chưa thật sự lớn tại “dải đất hình chữ S”. Với nhiều người, golf vẫn là một bộ môn khá xa lạ.

Lễ hội Du lịch golf Đà Nẵng 2022 bao gồm các hoạt động tiêu biểu như: Hội thảo quốc tế về phát triển du lịch golf; các hoạt động tham quan, trải nghiệm, tập thử golf; hoạt động quảng bá ẩm thực; hoạt động từ thiện; chương trình tham quan du lịch Đà Nẵng; cuộc thi Hoa hậu golf. Đặc biệt, tâm điểm của Lễ hội là giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2022, nằm trong hệ thống Giải golf Phát triển châu Á (Asian Development Tour - ADT) của Asian Tour.

Tuy nhiên, đó là câu chuyện của 5 - 6 năm về trước, còn hiện tại, vị thế của golf tại Việt Nam đã khác trước rất nhiều. Cùng với sự xuất hiện của rất nhiều sân golf mới, số lượng golf thủ tại Việt Nam cũng tăng lên nhanh chóng.

Bên cạnh đó, các giải đấu cũng được tổ chức thường xuyên và quanh năm với quy mô lớn, chất lượng chuyên môn cao và công tác tổ chức chuyên nghiệp.

Đặc biệt, phải kể tới sự ra đời của hệ thống giải đấu chuyên nghiệp VGA Tour, với các sự kiện có quỹ thưởng từ 1 tỷ đồng đến 1,5 tỷ đồng (ngang bằng với giải đấu thuộc Asian Development Tour), giúp ngành công nghiệp golf tại Việt Nam vươn lên tầm cao mới.

Mới đây nhất, Việt Nam cũng vừa tổ chức thành công bộ môn golf tại SEA Games 31 và nhận được đánh giá rất cao từ bạn bè trong khu vực. Đây chính là cơ sở và “bàn đạp” để Việt Nam tự tin tổ chức những giải đấu lớn hơn trong tương lai.

Giải BRG Open Golf Championship Danang 2022, dự kiến diễn ra cuối tháng 8 tại BRG Đà Nẵng Golf Resort chính là một trong những sự kiện như vậy.

Kỳ vọng lớn vào BRG Open Golf Championship Danang 2022

Nằm trong hệ thống Giải golf Phát triển châu Á (Asian Development Tour - ADT), BRG Open Golf Championship Danang 2022 là một sự kiện golf tầm cỡ châu Á. Đây là niềm vinh dự to lớn và cũng là thành quả cho những nỗ lực không ngừng nghỉ, cùng sự chung tay của cả cộng đồng trong việc phát triển golf tại Việt Nam.

Định vị Việt Nam trên bản đồ cường quốc golf thế giới - “Trải thảm đỏ” đón khách du lịch cao cấp

Vẻ đẹp sân Nicklaus Course tại BRG Đà Nẵng Golf Resort

Trong lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng, Tập đoàn BRG đã trở thành nhà tài trợ Danh xưng của giải đấu.

Dự kiến, BRG Open Golf Championship Danang 2022 sẽ có sự góp mặt của 144 golf thủ chuyên nghiệp quốc tế và Việt Nam, gồm 1 giải đấu ProAm và 3 vòng thi đấu chính thức. Top 50 golf thủ trên bảng xếp hạng sau khi kết thúc 36 hố sẽ có mặt ở vòng chung kết và cạnh tranh mức giải thưởng lên tới 75.000 USD.

Sau 7 năm, kể từ sau giải Ho Tram Open 2015, Việt Nam mới lại đăng cai một giải đấu chuyên nghiệp tầm cỡ châu lục. Điều này sẽ giúp các golf thủ Việt Nam có cơ hội trải nghiệm, thi đấu, cọ xát cùng các golf thủ đầy tài năng tới từ khắp nơi trên thế giới. Người hâm mộ golf Việt Nam sẽ có dịp được chứng kiến những màn so tài đỉnh cao, đầy hấp dẫn.

Bên cạnh đó, với việc diễn ra trong Lễ hội Du lịch golf Đà Nẵng 2022, giải đấu còn là cơ hội tuyệt vời để Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung quảng bá hình ảnh đến với bạn bè quốc tế, như chia sẻ của ông Mark Reeves, Giám đốc khối Phát triển kinh doanh golf Tập đoàn BRG: “Tôi nghĩ, sự kiện này không chỉ là bước đệm của Tập đoàn BRG, mà còn là bước đệm của Đà Nẵng, cũng như của Việt Nam trên hành trình nỗ lực không ngừng để vươn tầm thế giới. Bây giờ là giải đấu của ADT, nhưng sau này sẽ có thể là giải golf chuyên nghiệp lớn nhất châu Á - Asian Tour. Từ giải đấu này, chúng ta sẽ tìm thấy những ngôi sao của tương lai và chúng ta cùng hy vọng rằng, những ngôi sao hàng đầu thế giới sẽ đến Đà Nẵng cũng như Việt Nam thi đấu trong thời gian tới”.

Việc đăng cai ADT còn mang lại giá trị truyền thông lớn trên quy mô toàn cầu. Các chương trình truyền hình sản xuất độc quyền cho giải đấu và điểm đến Đà Nẵng sẽ được phát sóng trên 27 kênh truyền hình chuyên đề thể thao trong nước và quốc tế, dự kiến tiếp cận hơn 423 triệu khán giả tại châu Á - Thái Bình Dương và 380 triệu khán giả ở các khu vực khác trên khắp thế giới.

Ông Hà Văn Siêu nhận định, BRG Open Golf Championship Danang 2022 sẽ góp phần quảng bá du lịch golf và để chứng minh vì sao Việt Nam liên tục được bầu chọn là “Điểm đến golf tốt nhất châu Á” và “Điểm đến golf tốt nhất thế giới”.

Với những giá trị tích cực mà TP. Đà Nẵng và Tập đoàn BRG mang đến cho giải đấu, BRG Open Golf Championship Danang 2022 với thông điệp “Infinite Connections - Kết nối là vô tận” hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn. Lấy biểu tượng là hình ảnh những cây cầu - một trong những đặc điểm nổi bật của Đà Nẵng, giải đấu năm nay chính là cơ hội để kết nối golf Việt Nam và golf thế giới, là sự giao thoa những giá trị thể thao, văn hóa, con người. Đồng thời, đây cũng chính là bước đệm cho sự vươn xa trên nhiều lĩnh vực, mang hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Cùng với Giải BRG Open Golf Championship Danang 2022, Hội nghị Golf quốc tế (AGIF) và nhiều hoạt động khác, sự kiện Lễ hội Du lịch golf Đà Nẵng 2022 (Danang Golf Tourism Festival 2022) sẽ là cơ hội thúc đẩy và phát triển thương hiệu du lịch Đà Nẵng trở thành điểm đến golf số 1 châu Á. Đà Nẵng sẽ đăng cai giải đấu này trong 3 năm liên tiếp: 2022, 2023 và 2024.

Trong bối cảnh thị trường golf Việt Nam đang ngày một phát triển, các giải đấu như BRG Open Golf Championship Danang 2022 là cơ hội tuyệt vời để định vị điểm đến golf Việt Nam trên bản đồ du lịch golf thế giới, cũng như kỳ vọng vào các giải đấu lớn hơn của Asia Tour, DP World Tour hay PGA Tour sẽ “hạ cánh” tại đây trong tương lai.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gần 1,7 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng

Gần 1,7 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng

Lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam vào tháng 9/2022 đạt 430.000 lượt, tính chung 9 tháng của năm 2022, ngành du lịch đã đón gần 1,7 triệu lượt khách.
Công suất phục vụ 15.000 khách/lượt, Regal Legend Quang Binh tự tin đón các đoàn khách lớn

Công suất phục vụ 15.000 khách/lượt, Regal Legend Quang Binh tự tin đón các đoàn khách lớn

Tỉnh Quảng Bình đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách, các nhà đầu tư trên thế giới nhưng cần bứt phá trở thành một đô thị du lịch thực thụ.
Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam công nhận thêm 2 món ăn và 2 đặc sản của tỉnh Hà Giang

Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam công nhận thêm 2 món ăn và 2 đặc sản của tỉnh Hà Giang

Thông tin trên được Hội kỷ lục gia Việt Nam, tổ chức kỷ lục Việt Nam công bố tại Quyết định số 22/KLVN-TOP/2022 xác lập Top 100 món ăn đặc sản.
Say đắm muôn sắc hoa mùa thu ở Sun World Fansipan Legend

Say đắm muôn sắc hoa mùa thu ở Sun World Fansipan Legend

Với nỗ lực “mang hoa về núi” của khu du lịch Sun World Fansipan Legend, những miền đất đá khắc nghiệt nhất của Fansipan cũng nở hoa suốt 4 mùa.
Khoảnh khắc hiếm có kỳ diệu, đàn cá voi lưng gù nhảy lên

Khoảnh khắc hiếm có kỳ diệu, đàn cá voi lưng gù nhảy lên 'hôn' thuyền du khách

Đoạn video ghi lại cảnh tượng “hiếm có và kỳ diệu” tại vịnh Monterey, California. Khoảnh khắc hiếm có kỳ diệu, đàn cá voi lưng gù nhảy lên 'hôn' thuyền du khách

Tin cùng chuyên mục

Du lịch Nam Bộ phục hồi ấn tượng, tự tin với bước phát triển mới

Du lịch Nam Bộ phục hồi ấn tượng, tự tin với bước phát triển mới

Vùng đất Nam Bộ, với những nỗ lực và sự năng động, sáng tạo, nhiều địa phương đã đạt được kết quả rất khả quan trong phục hồi và phát triển du lịch.
Hoàng Su Phì tổ chức chương trình du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” lần thứ 8

Hoàng Su Phì tổ chức chương trình du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” lần thứ 8

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì năm 2022 sẽ diễn ra đến hết ngày 30/9.
Hướng đi nào để ngành du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam nhảy vọt?

Hướng đi nào để ngành du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam nhảy vọt?

Năm 2022 đánh dấu sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam sau 2 năm “đóng băng” và theo đà phục hồi này hoạt động du lịch nghỉ dưỡng cũng được cải thiện.
Quảng Nam cần làm gì để phát triển du lịch xanh trên nền tảng văn hoá?

Quảng Nam cần làm gì để phát triển du lịch xanh trên nền tảng văn hoá?

Quảng Nam cần phát triển du lịch xanh dựa trên bộ tiêu chí du lịch xanh đã ban hành, xây dựng du lịch xanh quán triệt trên từng sản phẩm, địa điểm du lịch...
Tượng đá cô gái châu Âu - sản phẩm mới, độc đáo của du lịch Ninh Bình

Tượng đá cô gái châu Âu - sản phẩm mới, độc đáo của du lịch Ninh Bình

Bộ sưu tập Tượng đá cổ điển cô gái châu Âu, do các nghệ nhân nhiều kinh nghiệm của làng nghề chạm khắc Ninh Vân, tỉnh Ninh Bình vừa giới thiệu tới du khách.
Sản xuất rượu vang trên đỉnh Bà Nà – chuyện không tưởng hay ước mơ mang thế giới về Việt Nam của Sun Group

Sản xuất rượu vang trên đỉnh Bà Nà – chuyện không tưởng hay ước mơ mang thế giới về Việt Nam của Sun Group

Một hầm rượu độc đáo sẽ xuất hiện ngay giữa lòng núi chúa Bà Nà (Đà Nẵng), hứa hẹn tạo ra tiếng vang lớn và là thỏi nam châm mới của du lịch Việt Nam.
Du lịch không gian số Đà Nẵng thu hút 18.000 lượt khám phá

Du lịch không gian số Đà Nẵng thu hút 18.000 lượt khám phá

Sau 1 năm triển khai giai đoạn 1, dự án trải nghiệm du lịch “Một chạm đến Đà Nẵng” đã thu hút hơn 18.000 lượt khám phá du lịch Đà Nẵng trên không gian số.
Sắp diễn ra Tuần lễ du lịch golf Hà Nội 2022

Sắp diễn ra Tuần lễ du lịch golf Hà Nội 2022

Tuần lễ du lịch golf Hà Nội 2022 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10, thu hút các golfer người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam và các golfer Việt Nam.
Top 25 Hoa khôi Sông Vàm 2022 nhập cuộc, quảng bá du lịch Long An

Top 25 Hoa khôi Sông Vàm 2022 nhập cuộc, quảng bá du lịch Long An

Cuộc thi Hoa khôi Sông Vàm 2022 chính thức bước vào vòng Chung kết, top 25 thí sinh tham gia những hoạt động quảng bá du lịch tỉnh Long An.
Chủ tịch WTA: “Sun Group đã tiên phong phát triển du lịch toàn diện không chỉ ở Việt Nam”

Chủ tịch WTA: “Sun Group đã tiên phong phát triển du lịch toàn diện không chỉ ở Việt Nam”

Theo ông Graham Cooke - Chủ tịc WTA, Sun Group đã tiên phong mở đường phát triển du lịch toàn diện không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới.
Trải nghiệm du lịch Sun World và resort siêu sang InterContinental Danang qua kính VR

Trải nghiệm du lịch Sun World và resort siêu sang InterContinental Danang qua kính VR

Tại Hội chợ Du lịch quốc tế ITE diễn ra ngày 8-10/9, Sun Group đã tạo ra không gian trải nghiệm du lịch Sun World và resort InterContinental Danang qua kính VR.
Đông Triều (Quảng Ninh) đẩy mạnh quảng bá du lịch

Đông Triều (Quảng Ninh) đẩy mạnh quảng bá du lịch

Nhằm đẩy mạnh quảng bá du lịch, thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) sẽ tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động du lịch hấp dẫn trong tháng 9/2022.
Du lịch Nghệ An hướng tới điểm đến 4 mùa

Du lịch Nghệ An hướng tới điểm đến 4 mùa

Tính mùa vụ là một thách thức lớn đối với du lịch Nghệ An. Đặt mục tiêu hướng tới điểm đến 4 mùa, địa phương này đang nỗ lực để khắc phục điểm yếu.
Hà Nội được vinh danh điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á năm 2022

Hà Nội được vinh danh điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á năm 2022

Tại Lễ trao giải thưởng World Travel Awards 2022, Hà Nội được vinh danh điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á năm 2022.
Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022 gọi tên Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh là điểm đến hàng đầu châu Á

Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022 gọi tên Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh là điểm đến hàng đầu châu Á

Tối 7/9/2022, Lễ trao giải World Travel Awards 2022 - Region: Asia & Oceania (Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022) đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.
Công bố chương trình Tuần Văn hóa - Du lịch Long An năm 2022

Công bố chương trình Tuần Văn hóa - Du lịch Long An năm 2022

Tuần Văn hóa - Du lịch Long An năm 2022 là một trong những hoạt động kích cầu, quảng bá, xúc tiến về tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh Long An.
Lâm Đồng: Đảm bảo an toàn cho du khách trước mùa mưa lũ

Lâm Đồng: Đảm bảo an toàn cho du khách trước mùa mưa lũ

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tăng cường bảo đảm an toàn cho du khách khi tham quan dã ngoại trong rừng và sông, suối trong mùa mưa lũ.
Hàng trăm nghìn du khách đổ về Khu du lịch Sun World toàn quốc dịp lễ 2/9

Hàng trăm nghìn du khách đổ về Khu du lịch Sun World toàn quốc dịp lễ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày, các tổ hợp vui chơi giải trí, khu du lịch Sun World của Sun Group trên toàn quốc đón hàng trăm nghìn lượt khách.
Sa Pa, Quảng Ninh bùng nổ lượng khách kỳ nghỉ 2/9

Sa Pa, Quảng Ninh bùng nổ lượng khách kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ 2/9 vừa qua, Móng Cái trở thành “điểm nóng” du lịch sau khi tuyến cao tốc Vân Đồn-Móng Cái được khánh thành, Sa Pa tăng gấp đôi lượng khách so với 2019.
Từ 7/9 Nhật Bản mở cửa đón khách du lịch từ Việt Nam

Từ 7/9 Nhật Bản mở cửa đón khách du lịch từ Việt Nam

Du khách từ Việt Nam sẽ có thể đến du lịch Nhật Bản theo hình thức tour trọn gói cũng như du lịch cá nhân có đặt dịch vụ qua công ty du lịch kể từ ngày 7/9.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động