Định vị Việt Nam trên bản đồ cường quốc golf thế giới - “Trải thảm đỏ” đón khách du lịch cao cấp

PV

PV

Hàng năm khoảng 1,9 triệu golf thủ thường xuyên tới chơi ở các sân golf khác nhau. Họ thường có mức chi tiêu nhiều hơn gấp đôi so với khách du lịch thông thường
BRG Đà Nẵng Golf Resort: “Thiên đường gôn” tại miền Trung Việt Nam Định vị Việt Nam trên bản đồ cường quốc du lịch golf thế giới: “Ngọc quý” đang được mài giũa

Định vị Việt Nam trên bản đồ cường quốc gôn thế giới - Du lịch gôn: "Kho báu" của ngành kinh tế xanh

Thị trường nghỉ dưỡng đã bước vào giai đoạn bão hòa. Để có thể vượt lên, Việt Nam cần một loại hình du lịch độc đáo và golf chính là câu trả lời cho bài toán này, bởi golf không chỉ là môn thể thao, mà là một ngành kinh tế thể thao. Bên cạnh nguồn thu lớn mang lại cho nền kinh tế, du lịch golf còn mang lại công việc thu nhập ổn định cho lao động địa phương và nhiều lợi ích về mặt kinh tế - xã hội khác. Du lịch golf Việt Nam đang có những yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Lễ hội Du lịch golf cùng giải golf tầm cỡ châu lục như BRG Open Golf Championship Danang 2022, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 8, tại Đà Nẵng sẽ là “cú hích”, góp phần định vị Việt Nam trên bản đồ cường quốc golf thế giới.

“Trải thảm đỏ” đón khách du lịch cao cấp

Du lịch golf hiện xếp thứ 3 về khuyến khích chi tiêu du lịch tại châu Á. Đây là cơ hội để du lịch golf Việt Nam “trải thảm đỏ” đón dòng du khách siêu giàu này. Và những giải đấu golf quốc tế được xem là phương cách hiệu quả nhất để thu hút khách “nhà giàu” chơi golf đến với “mảnh đất hình chữ S”.

Định vị Việt Nam trên bản đồ cường quốc golf thế giới - “Trải thảm đỏ” đón khách du lịch cao cấp

Tổ hợp Sheraton Grand Đà Nẵng Resort, nơi diễn ra Hội nghị Golf quốc tế Đà Nẵng 2022

“Kho báu” chờ khai thác

Theo điều tra của KPMG - một trong Big Four ngành kiểm toán, khách tham gia các tour du lịch golf có khoảng cách di chuyển gần (short - haul), thì thời gian chuyến đi khoảng 3 - 4 ngày. Với các điểm đến xa (long - haul), thời gian chuyến đi có thể kéo dài 1 - 2 tuần. Các phân tích về thị trường khách du lịch golf cũng cho thấy, golf thủ có độ tuổi trung niên chiếm đa số và có mức thu nhập cao hơn.

Nếu phát triển loại hình du lịch golf, Việt Nam sẽ thu hút được đông đảo khách quốc tế, nhất là các thị trường trọng điểm với lượng khách có nhu cầu chơi golf rất lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc... Vào mùa Đông, tất cả sân golf ở miền Trung, miền Nam Việt Nam đều kín khách, phần lớn đến từ khu vực Đông Bắc Á.

Bà Nguyễn Thị Nga - người sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn BRG - cho biết: “Còn nhớ, năm 2017, khi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh golf châu Á (APGS), Việt Nam lần đầu được vinh danh Điểm đến golf tốt nhất châu Á, là cú hích để Việt Nam liên tục nhận giải thưởng khác trong các năm tiếp theo, dẫn tới hiệu ứng tốt thu hút khách du lịch cao cấp. Đó là tâm huyết của Tập đoàn BRG khi quyết định đăng cai giải golf tầm cỡ BRG Open Golf Championship Danang 2022, vì sự phát triển của golf Việt và ngành du lịch golf Việt”.

Ông Eric Lynge - Giám đốc Sports Marketing Survey - cho biết, báo cáo khảo sát được xuất bản vào tháng 9/2021 của Sports Marketing Survey tiến hành với 9 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á trong năm 2021 về hành vi đánh golf thời Covid-19 với 10.000 người trả lời cho thấy, hơn 50% du khách châu Á đang lên kế hoạch cho kỳ nghỉ golf.

Du lịch golf có sức mua gấp 6 - 8 lần so với các loại hình du lịch thuần túy. Khảo sát của Sports Marketing Survey cũng chỉ ra mức độ chi tiêu dự kiến của khách golf cao hơn so với trước đây. Khoảng một nửa số người chơi golf ở Philippines, Singapore và Hàn Quốc cho biết, sẽ chi tiêu cho golf nhiều hơn trong vòng một năm tới. Đáng chú ý là, số lượng người mới bắt đầu chơi golf gia tăng ở hầu hết các thị trường được khảo sát.

Tuy nhiên, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Hà Văn Siêu nhận định, sản phẩm du lịch golf ở Việt Nam chưa đa dạng, tỷ lệ khách du lịch quốc tế đến chơi golf chưa đến 1%. Trong khi, lượng khách quốc tế đến Thái Lan chơi golf chiếm 9% tổng lượng khách mỗi năm.

Cần tổ chức những giải golf tầm cỡ khu vực và thế giới

Từ góc nhìn của doanh nghiệp lữ hành, ông Phạm Duy Nghĩa, CEO Vietfoot Travel cho rằng, để hấp dẫn các golf thủ và dòng khách siêu giàu của bộ môn thể thao tinh hoa này, Việt Nam cần có những giải đấu golf tầm cỡ khu vực và thế giới. Bởi thực tế đã chứng minh, những giải golf danh giá nhất hành tinh như The Master, PGA Championship (Mỹ) với giải thưởng “khủng” lần lượt lên tới 10 triệu USD và 8 triệu USD luôn hấp dẫn các golf thủ hàng đầu thế giới.

Hay Giải US Open, được mệnh danh là giải đấu khó nhất hành tinh, “hot” đến mức rất nhiều sân golf đề xuất đăng cai và sẵn sàng tu sửa để đáp ứng yêu cầu của ban tổ chức. Vì họ biết, việc được trở thành nơi thi đấu của giải golf này là cơ hội cực tốt để quảng bá rộng rãi hình ảnh sân golf cũng như điểm đến.

Trong quá khứ, Việt Nam đã từng là điểm đến của các giải đấu hàng đầu thuộc hệ thống Asian Tour. Có thể kể tới những giải đấu như Carlsberg Masters 2004 và 2005 diễn ra tại sân golf Ngôi sao Chí Linh; hay Ho Tram Open 2015, sự kiện có sự góp mặt của những golf thủ hàng đầu thế giới như Robert Rock, Darren Clarke, Sergio Garcia, Geoff Ogilvy, Thomas Bjorn.

Với quy mô lớn và công tác tổ chức chuyên nghiệp, những giải đấu kể trên có thể coi là những “cú hích” lớn đầu tiên góp phần thúc đẩy golf phát triển mạnh mẽ hơn tại Việt Nam. Thế nhưng, vào thời điểm đó, “độ phủ” của môn thể thao này chưa thật sự lớn tại “dải đất hình chữ S”. Với nhiều người, golf vẫn là một bộ môn khá xa lạ.

Lễ hội Du lịch golf Đà Nẵng 2022 bao gồm các hoạt động tiêu biểu như: Hội thảo quốc tế về phát triển du lịch golf; các hoạt động tham quan, trải nghiệm, tập thử golf; hoạt động quảng bá ẩm thực; hoạt động từ thiện; chương trình tham quan du lịch Đà Nẵng; cuộc thi Hoa hậu golf. Đặc biệt, tâm điểm của Lễ hội là giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2022, nằm trong hệ thống Giải golf Phát triển châu Á (Asian Development Tour - ADT) của Asian Tour.

Tuy nhiên, đó là câu chuyện của 5 - 6 năm về trước, còn hiện tại, vị thế của golf tại Việt Nam đã khác trước rất nhiều. Cùng với sự xuất hiện của rất nhiều sân golf mới, số lượng golf thủ tại Việt Nam cũng tăng lên nhanh chóng.

Bên cạnh đó, các giải đấu cũng được tổ chức thường xuyên và quanh năm với quy mô lớn, chất lượng chuyên môn cao và công tác tổ chức chuyên nghiệp.

Đặc biệt, phải kể tới sự ra đời của hệ thống giải đấu chuyên nghiệp VGA Tour, với các sự kiện có quỹ thưởng từ 1 tỷ đồng đến 1,5 tỷ đồng (ngang bằng với giải đấu thuộc Asian Development Tour), giúp ngành công nghiệp golf tại Việt Nam vươn lên tầm cao mới.

Mới đây nhất, Việt Nam cũng vừa tổ chức thành công bộ môn golf tại SEA Games 31 và nhận được đánh giá rất cao từ bạn bè trong khu vực. Đây chính là cơ sở và “bàn đạp” để Việt Nam tự tin tổ chức những giải đấu lớn hơn trong tương lai.

Giải BRG Open Golf Championship Danang 2022, dự kiến diễn ra cuối tháng 8 tại BRG Đà Nẵng Golf Resort chính là một trong những sự kiện như vậy.

Kỳ vọng lớn vào BRG Open Golf Championship Danang 2022

Nằm trong hệ thống Giải golf Phát triển châu Á (Asian Development Tour - ADT), BRG Open Golf Championship Danang 2022 là một sự kiện golf tầm cỡ châu Á. Đây là niềm vinh dự to lớn và cũng là thành quả cho những nỗ lực không ngừng nghỉ, cùng sự chung tay của cả cộng đồng trong việc phát triển golf tại Việt Nam.

Định vị Việt Nam trên bản đồ cường quốc golf thế giới - “Trải thảm đỏ” đón khách du lịch cao cấp

Vẻ đẹp sân Nicklaus Course tại BRG Đà Nẵng Golf Resort

Trong lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng, Tập đoàn BRG đã trở thành nhà tài trợ Danh xưng của giải đấu.

Dự kiến, BRG Open Golf Championship Danang 2022 sẽ có sự góp mặt của 144 golf thủ chuyên nghiệp quốc tế và Việt Nam, gồm 1 giải đấu ProAm và 3 vòng thi đấu chính thức. Top 50 golf thủ trên bảng xếp hạng sau khi kết thúc 36 hố sẽ có mặt ở vòng chung kết và cạnh tranh mức giải thưởng lên tới 75.000 USD.

Sau 7 năm, kể từ sau giải Ho Tram Open 2015, Việt Nam mới lại đăng cai một giải đấu chuyên nghiệp tầm cỡ châu lục. Điều này sẽ giúp các golf thủ Việt Nam có cơ hội trải nghiệm, thi đấu, cọ xát cùng các golf thủ đầy tài năng tới từ khắp nơi trên thế giới. Người hâm mộ golf Việt Nam sẽ có dịp được chứng kiến những màn so tài đỉnh cao, đầy hấp dẫn.

Bên cạnh đó, với việc diễn ra trong Lễ hội Du lịch golf Đà Nẵng 2022, giải đấu còn là cơ hội tuyệt vời để Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung quảng bá hình ảnh đến với bạn bè quốc tế, như chia sẻ của ông Mark Reeves, Giám đốc khối Phát triển kinh doanh golf Tập đoàn BRG: “Tôi nghĩ, sự kiện này không chỉ là bước đệm của Tập đoàn BRG, mà còn là bước đệm của Đà Nẵng, cũng như của Việt Nam trên hành trình nỗ lực không ngừng để vươn tầm thế giới. Bây giờ là giải đấu của ADT, nhưng sau này sẽ có thể là giải golf chuyên nghiệp lớn nhất châu Á - Asian Tour. Từ giải đấu này, chúng ta sẽ tìm thấy những ngôi sao của tương lai và chúng ta cùng hy vọng rằng, những ngôi sao hàng đầu thế giới sẽ đến Đà Nẵng cũng như Việt Nam thi đấu trong thời gian tới”.

Việc đăng cai ADT còn mang lại giá trị truyền thông lớn trên quy mô toàn cầu. Các chương trình truyền hình sản xuất độc quyền cho giải đấu và điểm đến Đà Nẵng sẽ được phát sóng trên 27 kênh truyền hình chuyên đề thể thao trong nước và quốc tế, dự kiến tiếp cận hơn 423 triệu khán giả tại châu Á - Thái Bình Dương và 380 triệu khán giả ở các khu vực khác trên khắp thế giới.

Ông Hà Văn Siêu nhận định, BRG Open Golf Championship Danang 2022 sẽ góp phần quảng bá du lịch golf và để chứng minh vì sao Việt Nam liên tục được bầu chọn là “Điểm đến golf tốt nhất châu Á” và “Điểm đến golf tốt nhất thế giới”.

Với những giá trị tích cực mà TP. Đà Nẵng và Tập đoàn BRG mang đến cho giải đấu, BRG Open Golf Championship Danang 2022 với thông điệp “Infinite Connections - Kết nối là vô tận” hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn. Lấy biểu tượng là hình ảnh những cây cầu - một trong những đặc điểm nổi bật của Đà Nẵng, giải đấu năm nay chính là cơ hội để kết nối golf Việt Nam và golf thế giới, là sự giao thoa những giá trị thể thao, văn hóa, con người. Đồng thời, đây cũng chính là bước đệm cho sự vươn xa trên nhiều lĩnh vực, mang hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Cùng với Giải BRG Open Golf Championship Danang 2022, Hội nghị Golf quốc tế (AGIF) và nhiều hoạt động khác, sự kiện Lễ hội Du lịch golf Đà Nẵng 2022 (Danang Golf Tourism Festival 2022) sẽ là cơ hội thúc đẩy và phát triển thương hiệu du lịch Đà Nẵng trở thành điểm đến golf số 1 châu Á. Đà Nẵng sẽ đăng cai giải đấu này trong 3 năm liên tiếp: 2022, 2023 và 2024.

Trong bối cảnh thị trường golf Việt Nam đang ngày một phát triển, các giải đấu như BRG Open Golf Championship Danang 2022 là cơ hội tuyệt vời để định vị điểm đến golf Việt Nam trên bản đồ du lịch golf thế giới, cũng như kỳ vọng vào các giải đấu lớn hơn của Asia Tour, DP World Tour hay PGA Tour sẽ “hạ cánh” tại đây trong tương lai.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 ở Gia Lai

Khai mạc Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 ở Gia Lai

Sáng 8/11, tại sân nhà Rông làng Ia Gri, xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh (Gia Lai), Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 đã chính thức khai mạc.
Làm sao để tour du lịch kiến trúc Đà Lạt không còn dừng lại ở tiềm năng?

Làm sao để tour du lịch kiến trúc Đà Lạt không còn dừng lại ở tiềm năng?

Việc tổ chức tour du lịch kiến trúc Đà Lạt vẫn còn có những hạn chế, lúng túng, chưa khai thác hết tiềm năng vốn có và đâu đó còn lãng phí lớn.
Hơn 14,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng 2024

Hơn 14,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng 2024

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, đã có hơn 14,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng 2024, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Ngắm hoa dã quỳ khoe sắc trên triền núi lửa Chư Đang Ya mùa lễ hội

Ngắm hoa dã quỳ khoe sắc trên triền núi lửa Chư Đang Ya mùa lễ hội

Những bông hoa dã quỳ rực rỡ, nhuộm vàng núi lửa Chư Đang Ya như chào mừng du khách gần xa tới với mảnh đất Gia Lai xinh đẹp vào mùa lễ hội.
Cần Thơ: Đánh thức tiềm năng du lịch từ  ‘Tinh hoa miền sông nước’

Cần Thơ: Đánh thức tiềm năng du lịch từ ‘Tinh hoa miền sông nước’

Với chiều dài hệ thống sông ngòi lên đến 1.100 km, TP. Cần Thơ đang từng bước đưa du lịch đường sông trở thành sản phẩm chủ lực, độc đáo và riêng biệt.

Tin cùng chuyên mục

Du lịch Bình Thuận và lộ trình xanh hóa đến phát triển bền vững

Du lịch Bình Thuận và lộ trình xanh hóa đến phát triển bền vững

Ngày 6/11, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội thảo “Du lịch Bình Thuận: Lộ trình xanh hóa đến phát triển bền vững”.
Sắp diễn ra Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024

Sắp diễn ra Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024

Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024 với chủ đề “Sa Pa - thổ cẩm miền sương mây” sẽ diễn ra từ ngày 08/11/2024 đến ngày 10/11/2024, tại Sa Pa...
Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Từ ngày 15 - 23/11/2024, tại thành phố Hòa Bình, sẽ diễn ra Tuần văn hóa, Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2024 với nhiều hoạt động văn hóa, trải nghiệm hấp dẫn.
Đất Thép Farm - nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Đất Thép Farm - nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Ngày 03/11/2024 vừa qua, Khu du lịch sinh thái Đất Thép Farm chính thức khai trương chào đón du khách.
Dinh Bảo Đại tại TP. Đà Lạt xuống cấp nghiêm trọng sau hơn 6 tháng dừng đón khách

Dinh Bảo Đại tại TP. Đà Lạt xuống cấp nghiêm trọng sau hơn 6 tháng dừng đón khách

Dinh Bảo Đại Đà Lạt đang xuống cấp nghiêm trọng sau 6 tháng tạm dừng hoạt động, thể hiện sự lãng phí và cùng với đó là sự tiếc nuối của du khách thập phương.
Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô ở Gia Lai diễn ra sôi nổi, hấp dẫn

Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô ở Gia Lai diễn ra sôi nổi, hấp dẫn

Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô và Liên hoan văn hóa cồng chiêng huyện Ia Grai (Gia Lai) 2024 diễn ra với rất nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn.
Tây Ninh: Đón hơn 4,6 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm

Tây Ninh: Đón hơn 4,6 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm

Tháng 10/2024, kinh tế tỉnh Tây Ninh tăng trưởng tích cực. Tính 10 tháng đầu năm, tỉnh đón hơn 4,6 triệu lượt du khách, thu trên 2.500 tỷ đồng từ du lịch.
Khai mạc Hội thảo Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình

Khai mạc Hội thảo Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình

Ngày 1/11, tại TP. Đồng Hới, Công ty Appota Group phối hợp cùng Netin Travel đã tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch”.
Tháng 10, TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 4,1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu 16.251 tỷ đồng

Tháng 10, TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 4,1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu 16.251 tỷ đồng

Trong tháng 10/2024, ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón hơn 4,1 triệu lượt khách quốc tế và trong nước, doanh thu đạt 16.251 tỷ đồng.
Gen Z đi du lịch chỉ để ngủ và xu hướng thanh lọc, chữa lành bản thân

Gen Z đi du lịch chỉ để ngủ và xu hướng thanh lọc, chữa lành bản thân

Những chuyến du lịch ngủ, nghỉ dưỡng chữa lành giúp thanh lọc cơ thể đang trở thành trào lưu được Gen Z hưởng ứng để giảm áp lực trong công việc và cuộc sống
Lâm Đồng: Festival hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 diễn ra trong thời gian 1 tháng

Lâm Đồng: Festival hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 diễn ra trong thời gian 1 tháng

Với chủ đề “Hoa Đà Lạt - Bản giao hưởng sắc màu”, khẳng định TP. Đà Lạt là thành phố Festival Hoa và là thành phố sáng tạo trong lĩnh vực âm nhạc của UNESCO.
Gia Lai đề nghị tăng chuyến bay phục vụ Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Gia Lai đề nghị tăng chuyến bay phục vụ Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tỉnh Gia Lai đề nghị Tổng công ty Hàng không Việt Nam tăng chuyến bay phục vụ Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 diễn ra từ ngày 6/11 đến 12/11.
Lâm Đồng: 4 giải pháp phát triển du lịch chất lượng cao và bền vững

Lâm Đồng: 4 giải pháp phát triển du lịch chất lượng cao và bền vững

Tỉnh Lâm Đồng sẽ tập trung định hướng quy hoạch phát triển du lịch theo hướng chất lượng cao, bền vững với 4 nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới.
Tam Đảo ra mắt sản phẩm du lịch –

Tam Đảo ra mắt sản phẩm du lịch – 'Dấu ấn mùa đông'

Tối 26/10, chương trình “Dấu ấn mùa Đông - thị trấn Tam Đảo 120 năm hình thành và phát triển” được tổ chức đã thu hút đông đảo người dân và du khách.
Vĩnh Phúc: Lần đầu tiên diễn ra sự kiện Festival Đại Lải

Vĩnh Phúc: Lần đầu tiên diễn ra sự kiện Festival Đại Lải

Tối 25/10, chương trình quảng bá du lịch thành phố Phúc Yên “Festival Đại Lải”, Vĩnh Phúc diễn ra với quy mô và nhiều hoạt động sôi nổi, đặc sắc...
Thừa Thiên Huế: Độc đáo của các lăng vua triều Nguyễn

Thừa Thiên Huế: Độc đáo của các lăng vua triều Nguyễn

Các điểm tham quan, thưởng ngoạn du lịch tại Thừa Thiên Huế ngoài di sản, thắng cảnh nổi bật thì hệ thống lăng các vua triều Nguyễn có sức hút du khách.
Bà Rịa – Vũng Tàu tung nhiều gói kích cầu du lịch dịp cuối năm

Bà Rịa – Vũng Tàu tung nhiều gói kích cầu du lịch dịp cuối năm

Ngày 25/10, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức họp báo chương trình kích cầu du lịch năm 2024 và công bố khu, điểm, tour, tuyến du lịch tỉnh.
Lạng Sơn: Phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, mang dấu ấn đặc trưng riêng

Lạng Sơn: Phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, mang dấu ấn đặc trưng riêng

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã tạo ra sản phẩm du lịch mang dấu ấn riêng có của Lạng Sơn
Lào Cai: Cho phép huyện Bát Xát sử dụng địa danh để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm du lịch

Lào Cai: Cho phép huyện Bát Xát sử dụng địa danh để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm du lịch

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai ban hành quyết định cho phép UBND huyện Bát Xát được sử dụng địa danh “Y Tý” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch Y Tý”.
Đà Nẵng: Mở đường bay thẳng đến Ahmedabad, thu hút khách du lịch thị trường Ấn Độ

Đà Nẵng: Mở đường bay thẳng đến Ahmedabad, thu hút khách du lịch thị trường Ấn Độ

Với việc có đường bay thẳng đến Ahmedabad (Ấn Độ), TP. Đà Nẵng hướng đến mục tiêu thu hút khách du lịch Ấn Độ - thị trường đông dân nhất thế giới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động