Những tháng cuối năm, với nhu cầu mua sắm tăng cao, để chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu của người dân, nhiều siêu thị đã lên phương án xây dựng nguồn cung dồi dào, đảm bảo cung cấp đầy đủ hàng hoá cho người tiêu dùng. Đặc biệt, thông qua các chương trình giảm giá hấp dẫn, các doanh nghiệp, siêu thị mong muốn hoạt động mua sắm cuối năm sôi động trở lại, kích thích nền kinh tế tăng trưởng hậu giãn cách.
Theo ông Khúc Tiến Hà - Giám đốc vận hành VinMart miền Bắc: "Để chuẩn bị cung ứng hàng hóa cho dịp Tết Nguyên đán 2022, ngay từ thời điểm hiện tại, chúng tôi đã lên phương án dự phòng hàng hóa đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của người dân. Cụ thể, hệ thống VinMart/VinMart+ tăng cường nguồn cung hàng hóa lên 30 - 50% cho dịp Tết Nguyên đán năm nay".
Đại diện Vinmart cho biết thêm, như mọi năm, VinMart/VinMart+ đảm bảo cung ứng đầy đủ các mặt hàng tiêu dùng trong Tết như thực phẩm tươi sống, đồ khô, thực phẩm công nghệ. Trong đó, mặt hàng tươi sống như rau củ quả, thịt tươi sống sẽ có tỉ trọng nhiều hơn so với các mặt hàng đồ khô, thực phẩm công nghệ. Hệ thống sẽ luôn nỗ lực đảm bảo đủ hàng hóa cho người dân mua sắm với giá cả phù hợp.
Để thúc đẩy mua sắm vào dịp Tết, như dịp tết hàng năm, chuỗi VinMart/VinMart+ sẽ tổ chức các chương trình khuyến mãi trên nhiều ngành hàng để giúp người dân mua sắm được đa dạng sản phẩm. Ông Hà cho biết thêm, dịp Tết Nguyên đán 2022 trùng với thời điểm thay đổi tên thương hiệu của VinMart và VinMart+ thành WinMart và WinMart+ nên các chương trình ưu đãi sẽ có quy mô lớn và nhiều hơn so với mọi năm.
Hệ thống VinMart/VinMart+ tăng cường nguồn cung hàng hóa lên 30 - 50% cho dịp Tết Nguyên đán năm nay với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. |
Cụ thể, hệ thống bán lẻ gần 2.500 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ cho biết, sẽ nỗ lực giữ giá ổn định với nhóm nhu yếu phẩm, đồng thời sẽ có các chương trình khuyến mại được thực hiện 2 kỳ/tháng, mỗi kỳ kéo dài 15 ngày nhờ các hợp đồng dài hạn và sự ủng hộ của các đối tác cung cấp hàng hóa. "Đây là hoạt động giúp thu hút sức mua của khách hàng sau một thời gian dài giãn cách xã hội và thúc đẩy cung cầu giao thương kinh tế phát triển hơn" - ông Hà nhấn mạnh.
Còn tại hệ thống Co.op Mart cũng khuyến mại đến 53% với hàng ngàn sản phẩm. Đại diện hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food cho biết, đơn vị hưởng ứng tháng khuyến mãi tập trung bằng 2 đợt khuyến mãi lớn liên tục nhau. Cụ thể, đợt 1 giảm giá đến 50% cho 11.000 sản phẩm, tập trung nhóm thực phẩm và hóa phẩm, các ngày cuối tuần có giảm giá đến gần 80% (kèm điều kiện hóa đơn), thực hiện từ 15/11 đến 24/11. Đợt 2 từ 24/11 đến 31/12, giảm giá đến 53% cho hơn 5.000 sản phẩm, chủ yếu đồ dùng gia đình, thực phẩm.
Bên cạnh đó, siêu thị Emart cũng sẽ tung ra mức giảm giá đến 70% từ nay đến hết năm 2021 với nhiều mặt hàng. Siêu thị Lotte Mart cũng đang áp dụng chương trình khuyến mãi "mua 1 tặng 1" và "giảm giá đến 50%" cho hơn 1.000 mã sản phẩm, trong đó chủ yếu là sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm.
Mặc dù với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, tuy nhiên, theo đại diện các siêu thị cho biết, sức mua đang ở mức thấp hơn hẳn so với mọi năm nên sẽ giữ giá bán ổn định, thậm chí thực hiện khuyến mãi kéo dài đối với các mặt hàng thiết yếu như thịt, trứng, thực phẩm chế biến. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch đảm bảo nguồn cung phục vụ cho thị trường Tết dồi dào, đa dạng.
Tiếp nối chuỗi hoạt động Chương trình khuyến mại tập trung năm 2021, từ nay đến cuối năm, thành phố Hà Nội cũng như TP. Hồ Chí Minh sẽ kích hoạt, đẩy mạnh các sự kiện, hoạt động khuyến mại hấp dẫn tại các trung tâm mua sắm tập trung và mở thêm nhiều điểm bán hàng khuyến mại.
Đại diện Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, theo một số đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, khi tham gia chương trình khuyến mại tập trung, các doanh nghiệp sẽ triển khai mức giá ưu đãi cho hầu hết các ngành hàng, lĩnh vực, tuy vậy vẫn có sự ưu tiên nhất định đối với một số nhóm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, nhất là lương thực, thực phẩm... Bên cạnh đó, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh vừa xây dựng website tphcmkhuyenmaitaptrung.vn để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân theo dõi nội dung các chương trình khuyến mãi.
Còn tại Hà Nội, trong hai tháng cao điểm dịp cuối năm, Sở Công Thương Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn, ưu đãi khuyến mại lên tới 100% tại trên 30 trung tâm mua sắm tập trung và khoảng gần 2.000 điểm bán hàng khuyến mại của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế.
Cùng với chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai tổ chức nhiều các hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại... theo đúng quy định và chỉ đạo của thành phố về việc thực hiện các quy định tạm thời, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.