Siết chặt vi phạm hoạt động hóa chất độc hại: Cần giải pháp đồng bộ

Thời gian qua, tình hình sản xuất, kinh doanh, buôn bán hóa chất độc hại, hóa chất lưỡng dụng, dễ bị lạm dụng trong sản xuất, kinh doanh trên thị trường tiếp tục diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tác hại đối với sức khoẻ nhân dân.

Vẫn còn nhiều vi phạm

Kể từ năm 2017 đến nay, các lực lượng chức năng cả nước đã kiểm tra trên 10.600 vụ việc về kinh doanh hoá chất, cồn công nghiệp, methanol; phát hiện, xử lý trên 5.200 vụ; xử phạt trên 16,5 tỷ đồng. Hành vi vi phạm chủ yếu là kinh doanh không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; kinh doanh hàng hóa là rượu nhập lậu; không tập huấn kỹ thuật an toàn hóa chất; không xây dựng biện pháp phòng ngừa ứng phó sự cố hóa chất; không có phiếu kiểm soát mua bán hoá chất độc hại theo quy định…

Siết chặt vi phạm hoạt động hóa chất độc hại: Cần giải pháp đồng bộ
Hành vi vi phạm về hóa chất độc hại, hóa chất lưỡng dụng vẫn diễn biến phức tạp

Tại Tọa đàm “Tăng cường quản lý hóa chất độc, lưỡng dụng, dễ bị lạm dụng trong sản xuất, kinh doanh” do Cục Hóa chất và Báo Công Thương phối hợp tổ chức mới đây, ông Vũ Văn Trung - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam - cho rằng, với trên 5.000 vụ vi phạm về sản xuất, kinh doanh hóa chất độc hại là một thực tế rất đáng báo động. Điều này còn cho thấy, nhận thức hiểu biết của nhà sản xuất còn yếu kém, thậm chí có cơ sở kinh doanh thấy tác hại nhưng vẫn làm. Các cơ quan quản lý, chính quyền địa phương, các Hội, tổ chức, người dân phải nhận thức được tình trạng này để có giải pháp ngăn chặn kịp thời”- ông Trung khuyến nghị.

Hóa chất là ngành công nghiệp nền tảng, đóng vai trò quan trọng đối với các lĩnh vực kinh tế khác, tuy vậy, từ góc độ chuyên gia nghiên cứu, Uỷ viên Ban chấp hành Hội Hóa học Việt Nam - ông Chử Văn Nguyên khẳng định, nhiều sản phẩm hóa chất nếu không được quản lý chặt và được sử dụng đúng sẽ làm trỗi dậy các nguy cơ, rủi ro. Như, nhiều hóa chất lưỡng dụng nếu bị sử dụng sai mục đích vào thực phẩm, đồ dùng sinh hoạt sẽ gây tác hại đến sức khỏe cho người tiêu dùng, đặc biệt, nếu số vi phạm rơi vào các hộ kinh doanh nhỏ lẻ thì hậu quả sẽ lớn hơn rất nhiều.

Nêu nguyên nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh, buôn bán hóa chất độc hại diễn biến phức tạp, theo ông Chử Văn Nguyên là vì lợi nhuận nên người buôn bán, sản xuất nhỏ bất chấp tác hại, rủi ro; nhận thức, hiểu biết khoa học của và người tiêu dùng, sử dụng hóa chất còn thấp. Ngoài ra, dù Luật Hoá chất quy định, điều kiện mà người sử dụng hoá chất phải tuân thủ nhưng không quy định hoạt động sử dụng hoá chất nguy hiểm phải có giấy phép, giấy chứng nhận hay sự chấp thuận của cơ quan quản lý. “Mặt khác, do sự chồng chéo trong quản lý hóa chất giữa các Bộ, ngành; hệ thống các quy chuẩn, quy định… chưa hoàn chỉnh; nguồn lực quản lý an toàn hóa chất bị hạn chế, khó khăn về kinh phí và biên chế nhân lực”- ông Nguyên chỉ rõ.

Theo quy định về phân công trách nhiệm quản lý Nhà nước tại Luật Hóa chất hiện có nhiều Bộ, ngành gồm: Y tế, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn... trong đó Bộ Công Thương chịu trách nhiệm trước Chính phủ thực hiện quản lý nhà nước về hoạt động hóa chất; các Bộ, cơ quan ngang bộ khác trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình cũng có nhiệm vụ quản lý Nhà nước về hoạt động hóa chất thuộc lĩnh vực của mình. Ngoài ra, Ủy ban nhân dân các cấp cũng thực hiện việc quản lý Nhà nước về hoạt động hóa chất trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình quản lý.

Đặc biệt, sau hàng loạt vụ việc vi phạm về lạm dụng hóa chất trong thực phẩm, Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị 02-BCT về tăng cường quản lý an toàn thực phẩm đối với sản xuất kinh doanh rượu và Chỉ thị 03- BCT về tăng quản lý hóa chất độc hại bị lạm dụng trong bảo quản, chế biến thực phẩm. Đến nay, Phó Cục trưởng Cục Hóa chất, Bộ Công Thương - ông Nguyễn Xuân Sinh nhận định, công tác quản lý sản xuất, kinh doanh hóa chất đã có bước tiến rất tích cực sau khi thực hiện hai Chỉ thị trên. Cụ thể, công tác thanh tra, kiểm tra về sản xuất, kinh doanh hóa chất trên phạm vi cả nước đã tăng cường tính nghiêm minh của pháp luật; tăng tính răn đe đối với các hành vi vi phạm, đưa các hoạt động sản xuất, kinh doanh đi vào nề nếp. Đồng thời, các hoạt động tuyên truyền được đẩy mạnh đã giúp nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp, người dân về sử dụng hóa chất, phụ gia trong bảo quản, chế biến thực phẩm…

Tuy nhiên, lãnh đạo Cục Hóa chất cho rằng, để đạt được những kết quả tích cực hơn trong quản lý hoạt động hóa chất thì những hạn chế, bất cập đối với vấn đề này cần sớm cải thiện, cũng như có thêm các giải pháp phù hợp với tình hình mới nhằm tháo gỡ các vướng mắc đang tồn tại. Đơn cử như, công tác phối hợp quản lý giữa các cơ quan chức năng cần chặt chẽ hơn, tránh sự chồng chéo trong triển khai; cần có chế tài đủ mạnh để ngăn chặn, răn đe các hành vi vi phạm ngày một tinh vi.

Siết chặt vi phạm hoạt động hóa chất độc hại: Cần giải pháp đồng bộ
Để ngăn chặn các vi phạm về hóa chất độc hại, hóa chất lưỡng dụng theo ý kiến của các chuyên gia, nhà quản lý cần phải có các giải pháp quyết liệt, đồng bộ

Siết chặt quản lý

Theo các chuyên gia, hiện nay do số lượng chủng loại hoá chất rất đa dạng, hầu hết các hoá chất đều mang tính lưỡng dụng; nhiều hoá chất không được sử dụng trong thực phẩm, nhưng trên thực tế, các loại hóa chất này lại cần thiết trong lĩnh vực công nghiệp. Điều đó cũng phần nào gây khó trong công tác quản lý. Bên cạnh đó, dù nhiều doanh nghiệp đã tuân thủ các quy định của pháp luật về kinh doanh, sản xuất hóa chất, tuy nhiên có không ít doanh nghiệp kinh doanh tại các địa điểm không đảm bảo điều kiện an toàn và thiếu sự kiểm soát dẫn đến các cá nhân có thể mua được các hóa chất nguy hiểm để sử dụng sai mục đích.

Trước thách thức đang đặt ra, ông Chữ Văn Nguyên đề xuất: Cơ quan Nhà nước cần tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh, sử dụng hóa chất; tăng nặng mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm; thường xuyên tổ chức huấn luyện, phổ biến kiến thức về phân loại, dán nhãn theo hệ thống quốc tế GHS, đánh giá rủi ro, phòng ngừa ứng phó sự cố hóa chất… không chỉ với các nhà xuất nhập khẩu, sản xuát hóa chất mà cả những người kinh doanh, sử dụng hóa chất. Đặc biệt, cần tận dụng vai trò của các hội ngành nghề để tuyên truyền, thông tin phổ biến kiến thức, huấn luyện và kiểm tra giám sát thực hiện đối với các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ.

Đề cập về các giải pháp nâng cao hiệu quả cho công tác quản lý sản xuất, kinh doanh hóa chất độc hại, ông Nguyễn Xuân Sinh cũng cho biết, sau 14 năm Luật Hóa chất đã bộc lộ những bất cập, vì vậy Bộ Công Thương sẽ chuẩn bị hồ sơ sửa đổi Bộ luật này trên tinh thần tiếp cận với quy định quốc tế và phù hợp với Việt Nam qua đó để có một công cụ pháp lý mạnh hơn, hoàn thiện hơn trong lĩnh vực này. Ngoài ra, "Cục Hóa chất sẽ triển khai xây dựng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, chuẩn hóa đội ngũ nhân sự về quản lý; tăng cường công tác thanh tra kiểm tra xử lý các trường hợp cố tình nhập khẩu, sử dụng hóa chất sai mục đích; hoàn thiện các hành lang pháp lý trong đó phân định rõ vai trò quản lý của các bộ ngành, phân quyền, ủy quyền cho địa phương để tăng cường công tác kiểm soát tại chỗ"- ông Sinh nhấn mạnh.

Đánh giá cao các kế hoạch, hành động của cơ quan quản lý, nhất là việc Bộ Công Thương đang lấy ý kiến đóng góp của nhân dân đối với dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 113/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hóa chất, ông Vũ Văn Trung hy vọng sẽ giải quyết được những vấn đề đang tồn tại đối với công tác quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh hóa chất. Trên cơ sở đó, Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam sẽ tham gia, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật các cơ sở kinh doanh, sản xuất cũng như người dân về việc tránh sử dụng, lạm dụng sản phẩm hóa chất độc, lưỡng dụng.

Cùng với sự vào cuộc của các lực lượng chức năng, để siết chặt sản xuất, kinh doanh hóa chất độc hại ý thức, trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh cũng hết sức quan trọng. Ông Nguyễn Đức Việt - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu hóa chất, thiết bị Kim Ngưu - cho hay, việc tìm hiểu các quy định khi bắt đầu tham gia thị trường là bắt buộc đối với các doanh nghiệp. “Với đặc thù là doanh nghiệp kinh doanh chính trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối hóa chất cơ bản, hóa chất công nghiệp và hóa chất thí nghiệm, vì vậy chúng tôi mong muốn được tham gia các lớp tập huấn các quy định quản lý hóa chất, qua đó nâng cao khả năng thực thi đúng pháp luật; phòng tránh các nguy cơ gây ảnh hưởng tới người tiêu dùng”- ông Việt kiến nghị.

Hoa Quỳnh - Lan Anh

Tin mới nhất

Ngăn chặn hành vi quấy rối người tiêu dùng

Ngăn chặn hành vi quấy rối người tiêu dùng

Theo dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), các hành vi quấy rối người tiêu dùng thông qua tiếp thị sản phẩm, dịch vụ trái với ý muốn của người tiêu dùng từ 2 lần trở lên hoặc có hành vi khác gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng bị nghiêm cấm.
Nâng cao hiệu quả giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp

Nâng cao hiệu quả giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp

Để tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) được tốt hơn, Bộ Công Thương đã lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật BVQLNTD (sửa đổi) nhằm kiến tạo các khung khổ, nền tảng cơ bản vững chắc để tiếp tục tạo dựng sự phát triển của công tác BVQLNTD tại Việt Nam.
Bộ Công Thương lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Bộ Công Thương lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) hiện có 7 Chương và 80 Điều đang được Bộ Công Thương lấy ý kiến rộng rãi của người dân và doanh nghiệp đến trước ngày 11/3/2022.
Hoàn thiện khung khổ pháp lý: Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng

Hoàn thiện khung khổ pháp lý: Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng

Trước bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng, nhiều hình thức kinh doanh, tiêu dùng mới trên nền tảng công nghệ số đã xuất hiện. Việc xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) sẽ giúp bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng (NTD) cũng như các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh.
Bộ Công Thương khuyến cáo người dân thận trọng khi mua máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2

Bộ Công Thương khuyến cáo người dân thận trọng khi mua máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2

Thời gian vừa qua, Bộ Công Thương ghi nhận một số thông tin từ người tiêu dùng phản ánh về giá và chất lượng của các loại máy đo nồng độ oxy trong máu (SpO2).

Tin cùng chuyên mục

Tiếp tục hoàn thiện pháp lý về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tiếp tục hoàn thiện pháp lý về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trong khuôn khổ hợp tác song phương với Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc, vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo “Kinh nghiệm của Úc và đề xuất hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Việt Nam”.
Bắc Kạn: Nhiều hoạt động bảo vệ người tiêu dùng

Bắc Kạn: Nhiều hoạt động bảo vệ người tiêu dùng

Nhằm triển khai Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Thủ tướng chính phủ, tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, tạo sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động, từ các cấp quản lý đến cá nhân người tiêu dùng.
Đồng bộ các giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đồng bộ các giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thời gian qua, việc thực thi các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) như tuyên truyền, phổ biến pháp luật được triển khai rộng rãi; công tác giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng (NTD) bước đầu có những chuyển biến tích cực... Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao đã phát sinh những hành vi xâm phạm quyền lợi của NTD.
"Dẹp loạn" quảng cáo sai sự thật

"Dẹp loạn" quảng cáo sai sự thật

Việc "thổi phồng" công dụng; lập lờ tên gọi, bao bì sản phẩm giữa thực phẩm chức năng (TPCN) và thuốc chữa bệnh đã tác động không nhỏ tới ý thức của người tiêu dùng khiến nhiều người hiểu lầm, "tiền mất, bệnh mang".
Thúc đẩy tiêu dùng bền vững thời kỳ “bình thường mới”

Thúc đẩy tiêu dùng bền vững thời kỳ “bình thường mới”

Tiêu dùng bền vững chính là chìa khóa cho công cuộc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, nâng cao chất lượng cuộc sống và đảm bảo an sinh xã hội.
Triệu hồi xe ô tô Audi model 2019 đến 2021 vì lỗi kỹ thuật nguy hiểm

Triệu hồi xe ô tô Audi model 2019 đến 2021 vì lỗi kỹ thuật nguy hiểm

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa thông tin về chương trình triệu hồi xe ô tô Audi model 2019 đến 2021 do Công ty TNHH Ô tô Á Châu nhập khẩu và phân phối do một số đai ốc dùng để kết nối dầm sau của xe và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau có thể bị nứt (gãy), gây nguy hiểm
Cảnh báo mất an toàn với thuốc lá JET/Hero nhập lậu

Cảnh báo mất an toàn với thuốc lá JET/Hero nhập lậu

Thị trường Việt Nam có khoảng 18-25% thuốc lá nhập lậu tiêu thụ, trong đó có tới 90% là Jet/Hero và tình trạng này vẫn đang là vấn nạn ngày càng có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất trong nước cũng như người tiêu dùng.
Họp Tổ biên tập Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Họp Tổ biên tập Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Sáng 13/12/2021, Bộ Công Thương đã tổ chức Phiên họp Tổ biên tập Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) do Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân - Phó Trưởng ban thường trực Ban soạn thảo Dự án Luật chủ trì.
Hơn 3.000 cuộc gọi giả danh điện lực TP. Hồ Chí Minh

Hơn 3.000 cuộc gọi giả danh điện lực TP. Hồ Chí Minh

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, khách hàng liên tục nhận được các cuộc gọi giả danh nhân viên điện lực thông báo nợ tiền điện, dọa cắt điện nếu không thanh toán ngay...
Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình: Đa dạng giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình: Đa dạng giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Xác định việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng (NTD) trong hoạt động thương mại, dịch vụ chính là hoạt động bảo vệ lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính. Vì vậy, trong những năm qua, Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh Thái Bình đã có nhiều hoạt động tuyên truyền hiệu quả, tạo sự tin tưởng với NTD.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Cần giải pháp đồng bộ

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Cần giải pháp đồng bộ

Sự chung tay của cơ quan quản lý nhà nước, Hội Bảo vệ người tiêu dùng (NTD), cộng đồng doanh nghiệp và chính NTD đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng hoàn thiện pháp luật và nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước trong công tác bảo vệ quyền lợi NTD.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Tăng trách nhiệm sàn thương mại điện tử

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Tăng trách nhiệm sàn thương mại điện tử

Thay vì chỉ tập trung vào các chương trình ưu đãi để thu hút người bán và người mua, giờ đây các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đã chú trọng hơn đến việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng (NTD) và doanh nghiệp đối tác.
Phát triển thương mại điện tử gắn với bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Phát triển thương mại điện tử gắn với bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tốc độ tăng trưởng thị trường thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam đang đứng đầu Đông Nam Á. Tuy nhiên, đồng nghĩa với nó là sự gia tăng đáng kể của các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng. Chính vì vậy, công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng rất quan trọng.
Nâng cao hiệu quả thông tin hàng hóa và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng

Nâng cao hiệu quả thông tin hàng hóa và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng

Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) luôn là vấn đề cấp thiết và ngày càng trở nên quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội ngày nay. Trong đó, cần nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp (DN) với NTD trong cung cấp thông tin về hàng hoá, dịch vụ; bảo hành và thu hồi hàng hóa có khuyết tật…
Bảo vệ người tiêu dùng: Học hỏi kinh nghiệm từ quốc tế

Bảo vệ người tiêu dùng: Học hỏi kinh nghiệm từ quốc tế

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là vấn đề không chỉ của riêng cơ quan, đơn vị hay quốc gia nào. Trong đó, một số quốc gia đã hoàn thiện thể chế tương đối để bảo vệ người tiêu dùng, đặc biệt thông qua công tác của Hội bảo vệ người tiêu dùng như Nhật Bản và Hàn Quốc.
Doanh nghiệp cần chung tay bảo vệ người tiêu dùng

Doanh nghiệp cần chung tay bảo vệ người tiêu dùng

Để các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng diễn ra thuận lợi, các doanh nghiệp cần phải nhận thức tốt trách nhiệm của mình và có chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, xây dựng các cơ chế phối hợp hỗ trợ các Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Sắp diễn ra Toạ đàm “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Thúc đẩy kinh doanh thương mại điện tử”

Sắp diễn ra Toạ đàm “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Thúc đẩy kinh doanh thương mại điện tử”

Nhằm tăng cường bảo vệ người tiêu dùng nhất là trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển nhanh chóng, 9h30, ngày 24/11 tới đây, Báo Công Thương sẽ tổ chức Toạ đàm với chủ đề: “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Thúc đẩy kinh doanh thương mại điện tử”. Chương trình phát trực tuyến trên Congthuong.vn và Fanpage Báo Công Thương.
Đà Nẵng: Đảm bảo 90% các khiếu nại của người tiêu dùng được tiếp nhận, xử lý

Đà Nẵng: Đảm bảo 90% các khiếu nại của người tiêu dùng được tiếp nhận, xử lý

Giai đoạn 2021 – 2025, trong công tác triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, TP. Đà Nẵng tăng cường công tác đánh giá hàng hóa, chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng; kiểm tra, xử lý vi phạm; xây dựng cơ sở dữ liệu về bảo vệ người tiêu dùng đảm bảo ít nhất 90% các khiếu nại của người tiêu dùng được tiếp nhận, xử lý.
Thu hồi hơn 2.850 xe Chevrolet Spark Van để kiểm tra, thay thế thảm sàn và các chi tiết kim loại

Thu hồi hơn 2.850 xe Chevrolet Spark Van để kiểm tra, thay thế thảm sàn và các chi tiết kim loại

Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VinFast thực hiện chương trình thu hồi để kiểm tra, thay thế thảm sàn và các chi tiết kim loại có khả năng bị ăn mòn trên xe Chevrolet Spark Van do công ty sản xuất và lắp ráp, trong khoảng thời gian từ năm 2013 - 2015, với số lượng 2.853 xe.
Nâng cao hiệu quả giải quyết tranh chấp, khiếu nại của người tiêu dùng

Nâng cao hiệu quả giải quyết tranh chấp, khiếu nại của người tiêu dùng

Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng luôn là vấn đề cấp thiết và ngày càng trở nên quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội ngày nay. Do đó, cần phát huy mọi nguồn lực để thực hiện tốt công tác này, nhất là vấn đề giải quyết tranh chấp, khiếu nại của người tiêu dùng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động