Đà Nẵng: Điều chỉnh quy trình xử lý tại bãi rác Khánh Sơn để giảm ô nhiễm Tổng cục Hải quan gỡ vướng quy trình xử lý tiền thuế giá trị gia tăng nộp thừa |
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, quản lý người nổi tiếng trên mạng là 1 trong 19 nhóm nhiệm vụ trọng tâm được Bộ này nêu ra trong bản cập nhật kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược phát triển lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử giai đoạn đến năm 2025.
Nhiệm vụ này sẽ do Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai.
Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chủ động đề xuất phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để xây dựng quy trình xử lý người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật vi phạm pháp luật, vi phạm quy tắc ứng xử, vi phạm đạo đức xã hội theo hướng hạn chế biểu diễn, hạn chế phát sóng, đăng tải, sử dụng hình ảnh trên các Đài phát thanh truyền hình và môi trường mạng.
Ảnh minh hoạ |
Bên cạnh việc đưa ra biện pháp quản lý nghệ sĩ, KOLs trên môi trường mạng, kế hoạch hành động của Bộ Thông tin và Truyền thông cập nhật để thực hiện Chiến lược phát triển lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử còn đưa ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp khác để quản lý thông tin trên mạng như: tổ chức hội nghị kết nối với các mạng lưới đa kênh (MCN) và những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trên mạng vào tháng 5/2023 để kết nối, định hướng thông tin và phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật; tổ chức đoàn kiểm tra các nền tảng xuyên biên giới, trong đó tập trung thí điểm giám sát, kiểm tra các nền tảng xuyên biên giới chưa có Văn phòng tại Việt Nam…
Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ thường xuyên duy trì đấu tranh buộc các nền tảng xuyên biên giới phải chặn, gỡ thông tin xấu độc với tỷ lệ đáp ứng cao, từ 90-95%, với thời gian xử lý dưới 24h; khóa các trang, kênh vi phạm nghiêm trọng; phát triển thuật toán để chặn hiệu quả các quảng cáo sai sự thật; gỡ các game không phép trên Google Store và Apple Store.
Đồng thời, thường xuyên định hướng, chỉ đạo trực tuyến mạng lưới trang tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội có lượng người truy cập lớn, đảm bảo hoạt động đúng quy định.
Tại kế hoạch mới ban hành, Bộ Thông tin và Truyền thông còn cập nhật các mục tiêu của Chiến lược phát triển lĩnh vực phát thanh truyền hình, thông tin điện tử.