Hàng năm có hàng chục nghìn phụ tùng, tem, dầu nhớt giả mạo thương hiệu HondaGần 690.000 xe máy bán ra thị trường trong quý 3 năm 2024 |
Tổng sản lượng xe máy (bao gồm xe mô tô và xe gắn máy) của Honda trên toàn cầu đã chính thức đạt cột mốc 500 triệu chiếc, sau 76 năm kể từ khi hãng bắt đầu sản xuất mẫu xe máy đầu tiên mang tên Dream D-Type vào năm 1949.
Được biết, chiếc xe thứ 500 triệu của Honda là Activa 110, một mẫu xe tay ga phổ biến tại Ấn Độ. Chiếc xe được xuất xưởng từ nhà máy Honda Motorcycle and Scooter India (HMSI) tại Vitthalapur (bang Gujarat, Ấn Độ).
Thành lập vào năm 1948, nhưng Honda chỉ bắt đầu mở rộng sản xuất xe máy ra nước ngoài tại nhà máy đầu tiên ở Bỉ vào năm 1963. Kể từ đó, hãng đã không ngừng mở rộng quy mô sản xuất trên toàn cầu, theo đuổi triết lý nhất quán: “Sản xuất tại nơi có khách hàng”.
![]() |
Honda vừa đạt mốc 500 triệu xe máy sản xuất ra trên toàn cầu. Ảnh: Honda |
Kết quả là Honda đã lần lượt cán các mốc: 100 triệu xe vào năm 1997, 200 triệu xe vào năm 2008, và 300 triệu xe vào năm 2014. Đến năm 2018, lần đầu tiên Honda vượt mốc 20 triệu xe/năm. Sản lượng toàn cầu đạt 400 triệu xe vào năm 2019.
Dù sản lượng xe máy bị sụt giảm tạm thời do đại dịch Covid-19 vào năm 2020, nhưng ngay sau đó đã phục hồi ổn định và trở lại như mức trước đại dịch.
Bên cạnh các dòng xe chạy động cơ đốt trong, năm 2024 được Honda đánh dấu là bước khởi đầu quan trọng trong chiến lược mở rộng toàn cầu của Honda đối với xe máy điện – mở màn bằng việc giới thiệu nhiều mẫu xe điện mới, nhằm đa dạng hóa danh mục sản phẩm.
![]() |
Dây chuyền sản xuất xe máy Honda tại Ấn Độ. Ảnh: Honda |
Thực tế, là một trong những mắt xích chiến lược trong mạng lưới sản xuất toàn cầu, Honda Việt Nam sau 30 năm hoạt động với khoảng 40 triệu xe xuất xưởng cũng góp phần quan trọng vào tổng số 500 triệu xe máy trên toàn cầu.
Hiện tại, Honda sở hữu năng lực sản xuất hơn 20 triệu xe mỗi năm, với 37 nhà máy sản xuất tại 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, đồng thời phục vụ khách hàng thông qua mạng lưới hơn 30.000 đại lý trên toàn thế giới. Hãng cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực củng cố mảng kinh doanh xe máy bằng cách cung cấp các sản phẩm và dịch vụ hấp dẫn thông qua nhiều hướng tiếp cận đa dạng, hiện thực hóa “niềm vui và tự do di chuyển” cho nhiều đối tượng khách hàng hơn, đồng thời xây dựng một cấu trúc kinh doanh hiệu quả cao và hướng tới trung hòa carbon bao gồm cả quá trình điện khí hóa.