Trước đó, Sapo (đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa kênh) đã tiến hành khảo sát thực địa với 500 chủ shop trên địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, kết quả cho thấy: 18,5% các shop không hề dùng công cụ nào để quản lý cửa hàng; 41% quản lý thủ công bằng sổ sách, excel; còn lại là 40,5% các cửa hàng quản lý bằng phần mềm quản lý bán hàng.
Thực tế các cửa hàng quản lý thủ công, hoặc không dùng công cụ nào để quản lý sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát được doanh thu, lỗ lãi và thất thoát hàng hóa. Làm phép so sánh giữa tỷ suất lợi nhuận thấp của ngành bán lẻ đạt mức trung bình 2-3% doanh thu/1 năm, so với mức thất thoát của ngành bán lẻ trên toàn cầu đang là 1.82% doanh thu/1 năm, nếu không quản lý chặt, các cửa hàng rất dễ rơi vào tình trạng “lãi ảo, lỗ thật” mà không hay.
Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng kết hợp với việc kiểm kê kho hàng định kỳ và thường xuyên, sẽ giúp các chủ cửa hàng, nhà quản lý nắm bắt được kịp thời tình hình kinh doanh, hàng tồn kho, cũng như kiểm soát được tình trạng thất thoát. Bên cạnh đó, các nhà quản lý cũng nên áp dụng các biện pháp an ninh, phòng chống mất cắp như gắn sensor với hàng hóa dễ mất cắp, lắp camera theo dõi, chiếu màn hình tivi trong cửa hàng, sử dụng gương, chuông báo động…
“Chưa tốn mất 10 giây, cài đặt ứng dụng Sapo miễn phí trên di động sẽ biến chiếc điện thoại thông minh thành máy bán hàng thu gọn. Chủ shop có thể nhập hàng, quản lý bán hàng, kiểm soát được tồn kho và danh sách khách hàng. Bên cạnh đó, hệ thống 20 báo cáo trực quan sinh động sẽ giúp các chủ cửa hàng theo dõi được kịp thời tình hình kinh doanh, lãi lỗ để đưa ra những quyết định chính xác liên quan tới chiến lược kinh doanh của mình. Hiện nay, ứng dụng Sapo này đã tích hợp sẵn với các đơn vị vận chuyển, giúp các chủ shop kết nối đẩy đơn hàng sang các đơn vị như Giao hàng tiết kiệm, VNPost, Giao hàng nhanh, Shipchung... một cách dễ dàng, thuận tiện.”, ông Trần Trọng Tuyến, CEO Sapo.vn chia sẻ.
Trong giai đoạn tiếp theo, Sapo sẽ tiếp tục cập nhật nâng cấp các tính năng cho ứng dụng quản lý bán hàng chống thất thoát trong bán lẻ trở nên thông minh và thân thiện với người dùng hơn. Dự kiến, đến năm 2020 Sapo sẽ phát triển thêm chức năng mới và đẩy mạnh áp dụng công nghệ BigData và AI, tăng tính tương tác giữa các đối tượng tham gia và tăng trải nghiệm người dùng ứng dụng.
Được thành lập ngày 20/8/2008, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, Sapo nhanh chóng khẳng định được vị trí hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ và thương mại điện tử với 2 sản phẩm chủ đạo là Bizweb và Sapo. Đến tháng 4/2018, Bizweb và Sapo hợp nhất với nhau, trở thành Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất Việt Nam với hơn 52.000 khách hàng. Hiện tại, Sapo đang mang đến cho các doanh nghiệp bán lẻ một nền tảng quản lý và bán hàng tổng thể từ online đến offline với Sapo POS - Phần mềm quản lý bán hàng, Sapo Web - Giải pháp thiết kế website bán hàng, Sapo Social - Phần mềm quản lý, bán hàng trên fanpage và giải pháp quản lý và bán hàng từ Online đến Offline - Sapo Omnichannel. |