Sắp diễn ra loạt sự kiện xúc tiến thương mại tại Đắk Nông

Sở Công Thương Đắk Nông sẽ tổ chức loạt sự kiện đẩy mạnh xúc tiến thương mại để kích cầu tiêu dùng, nâng cao hiệu quả hoạt động thương mại địa phương.
Đề xuất thêm nguồn lực cho xúc tiến thương mại Thúc đẩy chuyển đổi số, mở rộng đầu ra cho sản phẩm Đắk Nông Ngành Công Thương Đắk Nông: Công nghiệp, thương mại tăng trưởng khá

Thông tin từ Sở Công Thương Đắk Nông cho thấy, đơn vị này đang dự thảo Kế hoạch của UBND tỉnh để tổ chức hàng loạt sự kiện xúc tiến thương mai như Hội nghị ngành Công Thương và các Hội nghị, hội chợ các tỉnh, khu vực Miền Trung – Tây Nguyên năm 2023 tại Đắk Nông.

Bên cạnh đó, ngành Công Thương tỉnh cũng sẽ tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023…

Sắp diễn ra loạt sự kiện xúc tiến thương mại tại Đắk Nông
Sở Công Thương Đắk Nông tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại

Thời gian qua, việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu hàng hóa luôn được ngành Công Thương Đắk Nông tích cực triển khai. Nhờ đó, tình hình thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh được đảm bảo, đáp ứng nhu cầu của người dân, không có hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý. Riêng dịp Tết Quý Mão 2023, hầu hết các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp thương mại, các nhà phân phối hàng hóa, các tổng đại lý, Siêu thị Co.opmart, các Trung tâm thương mại và các hộ tiểu thương kinh doanh tại 46 chợ truyền thống đã có kế hoạch chuẩn bị chu đáo hàng hóa thiết yếu để phục vụ thị trường dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Để triển khai các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trên cơ sở phát huy vai trò của các doanh nghiệp trong việc chủ động dự trữ hàng hóa tham gia thị trường (chủ động phương án kinh doanh, bố trí khoảng 320 tỷ đồng vốn tự có và vốn vay từ các tổ chức tín dụng để dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết), Sở Công Thương đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động kết nối cung cầu nhằm bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Bên cạnh đó, thường xuyên theo dõi sát cung cầu, diễn biến giá cả thị trường các mặt hàng thiết yếu như: xăng dầu, lương thực, thực phẩm, vật tư thiết yếu phục vụ Tết nhằm kịp thời tham mưu Bộ Công Thương, UBND tỉnh những giải pháp bình ổn thị trường nhằm đảm bảo cung ứng đủ hàng hoá không để xảy ra thiếu hàng, sốt giá; phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát thị trường đối với các vấn đề về giá, chất lượng sản phẩm, các quy định về an toàn thực phẩm, các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá trái pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Sắp diễn ra loạt sự kiện xúc tiến thương mại tại Đắk Nông
Cà phê là một trong những sản phẩm được thúc đẩy tiêu thụ

Năm 2022, có 70 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tham gia các chương trình xúc tiến thương mại. Đồng thời, tỉnh có thoả thuận tiêu thụ sản phẩm Mắc ca với 03 đối tác và 26 biên bản ghi nhớ được ký kết, một số đơn vị đã hoàn thiện hồ sơ sản phẩm theo yêu cầu của đối tác tiêu thụ, chuẩn bị tiến hành khảo sát thực tế hoạt động sản xuất, chế biến của cơ sở. Đây là nền tảng để các doanh nghiệp của tỉnh đẩy mạnh phát triển sản phẩm, mở rộng quy mô, năng lực sản xuất, chế biến để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Song song với đó, Bưu điện tỉnh Đắk Nông cũng đã phối hợp với Hội Nông dân các cấp mở 44 hội nghị tập huấn, hướng dẫn, đào tạo kỹ năng số cho các chủ thể tham gia hoạt động trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

Kết quả, Đắk Nông hiện đã có 1.055 hộ sản xuất nông nghiệp được Bưu điện tỉnh hỗ trợ đào tạo, tập huấn về sàn thương mại điện tử; 21.055 hộ sản xuất nông nghiệp đã thu thập được thông tin; gần 160 hộ sản xuất đã tạo tài khoản trên sàn.

Toàn tỉnh hiện có 88 sản phẩm được Bưu điện tỉnh quảng bá, giới thiệu trên sàn; 53 sản phẩm nông nghiệp được gắn mác thương hiệu trên sàn; 30 sản phẩm OCOP chủ lực được giới thiệu lên sàn “Postmart.vn”…

Nhờ đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 01/2023 ước đạt 1.941,2 tỷ đồng, tăng 8,61% so với tháng 12/2022 và tăng 22,67% so với tháng cùng kỳ năm 2022.

Các hoạt động xúc tiến thương mại thời gian tới được kỳ vọng sẽ giúp nâng cao sự tăng trưởng của ngành thương mại trên địa bàn tỉnh.

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc tuần lễ Thái Lan năm 2023 tại thành phố Cần Thơ

Khai mạc tuần lễ Thái Lan năm 2023 tại thành phố Cần Thơ

Ngày 31/3, tuần lễ Thái Lan năm 2023 tại thành phố Cần Thơ đã được khai mạc tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ.
Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2023

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2023

Ngày 31/3, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2023.
Quảng Nam: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm OCOP

Năm 2023, Quảng Nam tiếp tục đẩy mạnh các chương trình kết nối giao thương, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia các chương trình xúc tiến thương mại.
Hà Nội, TP Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng và bình ổn giá

Hà Nội, TP Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng và bình ổn giá

Các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh triển khai các giải pháp kích cầu tiêu dùng và bình ổn giá cả hàng hoá.
Xúc tiến thương mại vùng Đồng bằng sông Hồng: Đồng bộ các nguồn lực

Xúc tiến thương mại vùng Đồng bằng sông Hồng: Đồng bộ các nguồn lực

Được coi là sợi dây liên kết các địa phương khu vực ĐBSH trong xúc tiến tiêu thụ hàng hóa, tuy nhiên công tác xúc tiến thương mại còn chưa phát huy hết hiệu quả

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2023: 3 nhiệm vụ lớn

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2023: 3 nhiệm vụ lớn

Quý I/2023, xuất khẩu của các ngành hàng đều trong xu hướng giảm, lãnh đạo Bộ Công Thương đề nghị các đơn vị làm rõ nguyên nhân và tìm giải pháp khắc phục.
Lễ ký kết Bản ghi nhớ giữa Cục Xúc tiến thương mại và Tập đoàn Messe Frankfurt

Lễ ký kết Bản ghi nhớ giữa Cục Xúc tiến thương mại và Tập đoàn Messe Frankfurt

Ngày 30/3, Cục Xúc tiến thương mại đã ký kết Bản ghi nhớ với Tập đoàn Messe Frankfurt (Đức) về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến thương mại.
Mời tham dự Webinar “Cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh giữa bang Andhra Pradesh và Việt Nam”

Mời tham dự Webinar “Cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh giữa bang Andhra Pradesh và Việt Nam”

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp bang Andhra Pradesh tổ chức Webinar có chủ đề “Cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh giữa bang Andhra Pradesh và Việt Nam”.
Bộ Công Thương tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại Australia

Bộ Công Thương tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại Australia

Từ ngày 24/6-1/7, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại Australia.
Ngành giấy đẩy mạnh xúc tiến thương mại để vượt khó

Ngành giấy đẩy mạnh xúc tiến thương mại để vượt khó

Trước sự sụt giảm đơn hàng xuất khẩu, doanh nghiệp ngành giấy đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại để tìm kiếm khách hàng và mở rộng thị trường.
Sắp diễn ra Hội nghị kết nối hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Tây)

Sắp diễn ra Hội nghị kết nối hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Tây)

Hội nghị kết nối hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Tây) trong thời kỳ mới dự kiến diễn ra ngày 31/3/2023, tại Hà Nội.
Xúc tiến thương mại: Tạo đầu ra ổn định cho nông sản Đắk Nông

Xúc tiến thương mại: Tạo đầu ra ổn định cho nông sản Đắk Nông

Các sự kiện xúc tiến thương mại đã và đang được tổ chức sẽ giúp tìm được đầu ra ổn định cho các sản phẩm nông sản Đắk Nông.
TP.Hồ Chí Minh hợp tác phát triển kinh tế xã hội với các tỉnh phía Bắc, Bắc Trung Bộ

TP.Hồ Chí Minh hợp tác phát triển kinh tế xã hội với các tỉnh phía Bắc, Bắc Trung Bộ

Chương trình hợp tác phát triển kinh tế, xã hội giữa TP.HCM với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng.
Kết nối nông sản các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ với doanh nghiệp phân phối

Kết nối nông sản các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ với doanh nghiệp phân phối

Đã có 37 biên bản ghi nhớ được ký kết giữa các doanh nghiệp phân phối của TP. Hồ Chí Minh với các doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 9 tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ
Nhiều cơ hội xuất khẩu nông sản, thực phẩm vào Mexico

Nhiều cơ hội xuất khẩu nông sản, thực phẩm vào Mexico

Nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam như thủy sản, cà phê, cao su... đã được xuất khẩu vào thị trường Mexico và đạt mức tăng trưởng khá cao từ 27-65%.
Thanh Hà lên phương án xúc tiến tiêu thụ vải thiều sớm

Thanh Hà lên phương án xúc tiến tiêu thụ vải thiều sớm

Chuẩn bị cho mùa vải thiều năm nay, huyện Thanh Hà - Hải Dương đã lên phương án tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ vải thiều ngay từ thời điểm hiện tại.
Gỗ Việt tìm cách chinh phục thị trường nội

Gỗ Việt tìm cách chinh phục thị trường nội

Thị trường gỗ nội thất Việt Nam có quy mô 5-6 tỷ USD và để chinh phục các doanh nghiệp đang đưa ra nhiều chiến lược khác nhau.
Nhiều loại sợi, vải tự nhiên của Việt Nam xuất hiện tại triển lãm quốc tế

Nhiều loại sợi, vải tự nhiên của Việt Nam xuất hiện tại triển lãm quốc tế

Nhiều loại vải có chất liệu tự nhiên như sợi cây gai xanh, sợi dứa, tơ sen… được các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu tại triển lãm quốc tế.
Thương vụ Việt Nam tại Ảrập Xêút tổ chức trưng bày sản phẩm xuất khẩu tỉnh Al Ahsa

Thương vụ Việt Nam tại Ảrập Xêút tổ chức trưng bày sản phẩm xuất khẩu tỉnh Al Ahsa

Ngày 19-20/3, tại tỉnh Al Ahsa, Thương vụ Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại Al Ahsa tổ chức trưng bày, quảng bá hàng mẫu tiêu biểu của hơn 130 DN Việt Nam.
Đà Nẵng: Đa dạng hóa các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, xúc tiến thương mại

Đà Nẵng: Đa dạng hóa các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, xúc tiến thương mại

Năm 2023, thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức hơn 30 hoạt động xúc tiến thương mại gồm hội chợ triển lãm, các phiên chợ hàng Việt, chương trình kết nối cung cầu.
Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ thực phẩm & đồ uống tại Ấn Độ

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ thực phẩm & đồ uống tại Ấn Độ

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ thực phẩm & đồ uống quốc tế (AAHAR) lần thứ 37, tổ chức từ ngày 14 - 18/3/2023, tại Ấn Độ.
Tích cực phổ biến các FTA và hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại

Tích cực phổ biến các FTA và hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại

Năm 2023, VCCI Đà Nẵng sẽ tổ chức 12 hoạt động phổ biến chuyên sâu về cam kết trong các FTA; hỗ trợ doanh nghiệp miền Trung – Tây Nguyên xúc tiến thương mại.
Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại ứng dụng công nghệ chuỗi khối: Đảm bảo minh bạch, chính xác

Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại ứng dụng công nghệ chuỗi khối: Đảm bảo minh bạch, chính xác

Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại ứng dụng công nghệ chuỗi khối vừa ra mắt được đánh giá là công cụ hữu hiệu chống hàng giả, hàng nhái.
Bộ Công Thương ra mắt Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại áp dụng công nghệ chuỗi khối

Bộ Công Thương ra mắt Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại áp dụng công nghệ chuỗi khối

Ngày 21/3, Bộ Công Thương phối hợp tổ chức hội thảo Tổng kết Dự án SRECA ra mắt Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại áp dụng công nghệ chuỗi khối.
Hòa Bình xuất khẩu 20 tấn mía đầu tiên sang Hoa Kỳ

Hòa Bình xuất khẩu 20 tấn mía đầu tiên sang Hoa Kỳ

Lần đầu tiên 20 tấn mía tươi được doanh nghiệp và các cơ quan chức năng tỉnh Hoà Bình xuất khẩu thành công sang thị trường Hoa Kỳ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động