Hàng Việt được người tiêu dùng Hàn Quốc đón nhận nồng nhiệt |
Trở về sau chuyến tham quan “Triển lãm hàng Việt Nam tiêu biểu” tại Hàn Quốc, đại diện Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, hàng Việt Nam đang được khách hàng Hàn Quốc tìm mua ngày càng nhiều. Cụ thể, có khoảng 200 chủng loại sản phẩm của các doanh nghiệp (DN) Việt Nam đã phủ sóng đến 114 siêu thị của nhà phân phối LOTTE tại Hàn Quốc. Những sản phẩm được người tiêu dùng Hàn Quốc chọn lựa gồm: Nông sản (chuối, xoài, thanh long…), cà phê Trung Nguyên, điều Yến Nhung, cà phê Con sóc, bia 333, Vinamit, bánh phở Bích chi, Vifon, Kinh Đô…
Theo thống kê của Bộ Công Thương, liên tục trong các năm qua thông qua, những chương trình triển lãm hàng Việt Nam tại Pháp, Đức… do các kênh phân phối ngoại thực hiện, hàng Việt Nam đã dần tạo được chỗ đứng trên thị trường nước ngoài.Đơn cử, tại Pháp, thông qua Tập đoàn Casino (công ty mẹ của Big C Việt Nam) mỗi năm nhập khẩu trên 1.100 container từ Việt Nam để phân phối trong hệ thống của mình và tới 25 đối tác tại 20 quốc gia. Các sản phẩm được công ty mẹ của Big C nhập khẩu từ khoảng 60 nhà cung cấp Việt Nam, trong đó thực phẩm chiếm 57%, hàng may mặc 36%, hàng tạp hóa 7%. Tại thị trường Singapore, qua việc hợp tác với NTUC FairPrice (hệ thống siêu thị lớn của Singapore), SaigonCo.op đã giới thiệu hơn 50 mặt hàng, trong đó có nhiều mặt hàng mới như: Cá philê đông lạnh, hồng xiêm, xoài giống Australia, dừa xiêm... Năm 2015, SaigonCo.op đã xuất được 70 container với 1.200 chủng loại hàng hóa Việt Nam vào bán trong hệ thống này.
Đặc biệt, trong năm 2015, SaigonCo.op và Satra đã ký được thỏa thuận hợp tác trao đổi hàng hóa Việt Nam giữa các hệ thống này với hệ thống siêu thị Magnhit - hệ thống bán lẻ lớn nhất của Nga (có 1.600 siêu thị trên toàn nước Nga). Công ty Incentra (Nga) đã ký hợp tác với các doanh nghiệp tổ chức 600 gian hàng triển lãm, đồng thời phân phối, bán lẻ hàng hóa Việt Nam tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội- Moscow trong tháng 11 và 12/2015...