Sản phẩm công nghiệp nông thôn: Gắn kết khuyến công với quảng bá thương hiệu

Theo các chuyên gia, gắn kết khuyến công với xúc tiến thương mại sản phẩm công nghiệp nông thôn là sự hỗ trợ, góp phần “trợ lực” cho cơ sở phát triển mạnh mẽ.
Công nghiệp nông thôn đổi thay nhờ trợ lực của chính sách khuyến công

Theo các chuyên gia, gắn kết khuyến công với xúc tiến thương mại sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) là sự hỗ trợ xuyên suốt, toàn diện góp phần “trợ lực” cho cơ sở sản xuất CNNT phát triển mạnh mẽ.

Khuyến công hỗ trợ mở rộng sản xuất

Đại diện các sở Công Thương và doanh nghiệp cho rằng, hoạt động khuyến công thời gian qua đã tiếp sức mạnh mẽ cho các cơ sở CNNT các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên phục hồi sau đại dịch Covid - 19. 7 tháng đầu năm 2022, kinh phí khuyến công toàn khu vực đã thực hiện đạt 20,7 tỷ đồng (bằng 28,44% kế hoạch năm, cao hơn 62,15% so với tỷ lệ thực hiện 7 tháng đầu năm 2021).

Sản phẩm công nghiệp nông thôn: Gắn kết khuyến công với quảng bá thương hiệu

Sản phẩm tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Kon Tum

Theo ông Lê Ngọc Cường – Giám đốc Công ty TNHH SXTMDV Cường A.I.C (thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận), chương trình khuyến công đã giúp doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư máy móc, mở rộng được thị trường đến nhiều tỉnh, thành phố trong khu vực. Sản phẩm làm ra tăng gấp 4 lần khi chưa đầu tư máy móc công nghệ. Ông Cường mong muốn thời gian tới chương trình sẽ được đẩy mạnh hơn nữa để có thêm nhiều doanh nghiệp được thụ hưởng.

Ông Võ Mai Hưng - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định - cho biết, với phương châm hỗ trợ nhanh, phục hồi sớm, ngành Công Thương tỉnh Bình Định đã hỗ trợ tích cực các cơ sở sản xuất CNNT khôi khục, đầu tư máy móc, từ đó, tăng năng suất, sản phẩm, góp phần giải quyết việc làm, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng công nghiệp chung của tỉnh.

Cùng quan điểm, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Gia Lai - ông Phạm Văn Binh đánh giá, hoạt động khuyến công đã và đang phát huy hiệu quả, kịp thời giúp các doanh nghiệp cải tiến công nghệ, nâng cao năng suất - chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm, tích cực xây dựng và quảng bá thương hiệu, tháo gỡ một phần khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây ra.

Tiếp tục phát huy tính liên kết

Theo bà Thái Thị Hồng Minh – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị, cần có sự kết hợp chặt chẽ giữa công tác khuyến công với xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường đầu ra cho sản phẩm CNNT qua các chương trình hội chợ hàng công nghiệp nông thôn; các hội nghị kết nối cung - cầu, giao thương. “Đây là cầu nối quan trọng để doanh nghiệp kết nối thị trường, liên kết tiêu thụ sản phẩm…”- bà Minh nói.

Đồng tình với quan điểm này, đại diện Sở Công Thương tỉnh Đăk Nông cho rằng, cần có sự phối hợp, liên kết để tạo ra chuỗi giá trị từ hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất đến hỗ trợ doanh nghiệp thương mại hóa, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm.

“Để nâng cao hiệu quả hoạt động khuyến công cần đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất – tiểu thủ công nghiệp giới thiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm phù hợp để các sản phẩm CNNT tiêu biểu có đầu ra ổn định” - ông Võ Đình Vinh – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận nói.

Cục trưởng Cục Công Thương địa phương Ngô Quang Trung đánh giá, hoạt động khuyến công khu vực miền Trung – Tây Nguyên đang ngày càng phát huy hiệu quả. Giữa các địa phương đã có liên kết, phối hợp trong hoạt động khuyến công. “Thời gian tới, các trung tâm khuyến công trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên cần tiếp tục phát huy tính liên kết. Hoạt động liên kết không chỉ là hỗ trợ đầu tư máy móc sản xuất mà còn liên kết để hỗ trợ xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm CNNT tiêu biểu” - ông Trung nhấn mạnh.

Vũ Lê - Hạ Vĩ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công nghiệp nông thôn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nội: Kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành đồ gỗ mỹ nghệ - nội thất 2022

Hà Nội: Kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành đồ gỗ mỹ nghệ - nội thất 2022

Ngày 1/10, diễn ra lễ khai mạc Chương trình Kết nối “Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững cho nhóm ngành đồ gỗ mỹ nghệ - nội thất năm 2022”.
Những nỗ lực vượt khó về khuyến công tại Bắc Ninh, Thái Bình sau dịch Covid-19

Những nỗ lực vượt khó về khuyến công tại Bắc Ninh, Thái Bình sau dịch Covid-19

Công tác khuyến công ở các tỉnh đã huy động các nguồn lực tham gia đầu tư sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, góp phần ổn định phát triển kinh tế.
Thanh Hóa: Hiệu quả từ công tác khuyến công

Thanh Hóa: Hiệu quả từ công tác khuyến công

Công tác khuyến công của tỉnh Thanh Hóa đã đạt được kết quả đáng ghi nhận, chỉ số công nghiệp tăng trưởng cao. Vai trò công tác khuyến công ngày càng khẳng định
Ninh Bình: Nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác khuyến công

Ninh Bình: Nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác khuyến công

Hoạt động khuyến công tỉnh Ninh Bình được triển khai đồng bộ, góp phần phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập và đời sống cho lao động
Hội nghị Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc: Nhiều khuyến nghị sát thực

Hội nghị Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc: Nhiều khuyến nghị sát thực

Tại Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía bắc, đã có nhiều ý kiến tham luận của các đại biểu tham dự, đại diện cho Sở Công Thương các tỉnh.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Trị: Nâng chất cho hoạt động khuyến công

Quảng Trị: Nâng chất cho hoạt động khuyến công

Trước những khó khăn trong triển khai công tác khuyến công, nhất là vấn đề về nguồn vốn, Sở Công Thương Quảng Trị xây dựng và triển khai nhiều giải pháp.
Cục Công Thương địa phương: Triển khai hiệu quả các đề án

Cục Công Thương địa phương: Triển khai hiệu quả các đề án

Từ đầu năm tới nay, công tác khuyến công gặp nhiều khó khăn, Cục Công Thương địa phương-Bộ Công Thương đã phối hợp cùng địa phương tháo gỡ, triển khai các đề án
Phát triển cụm công nghiệp: Bài 4 -Để hệ thống chính sách, pháp luật thực sự là đòn bẩy

Phát triển cụm công nghiệp: Bài 4 -Để hệ thống chính sách, pháp luật thực sự là đòn bẩy

Cục Công Thương địa phương với vai trò đầu mối quản lý cụm công nghiệp đang đề xuất, tham mưu lãnh đạo Bộ Công Thương xây dựng văn bản để đồng bộ các quy định.
Tỉnh Hoà Bình nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu khuyến công

Tỉnh Hoà Bình nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu khuyến công

Những tháng còn lại của năm 2022, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Hoà Bình rốt ráo triển khai hoạt động, hoàn thành kế hoạch năm.
Bài 3: Tiếng nói người trong cuộc để nghị quyết đi vào cuộc sống

Bài 3: Tiếng nói người trong cuộc để nghị quyết đi vào cuộc sống

Chính sách ưu đãi hấp dẫn, thủ tục hành chính thuận lợi hơn trong văn bản quy phạm pháp luật về cụm công nghiệp là mong mỏi để nghị quyết đi vào cuộc sống
Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Khánh Hòa: Đa dạng mẫu mã, chủng loại

Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Khánh Hòa: Đa dạng mẫu mã, chủng loại

10 năm qua, Sở Công Thương Khánh Hòa đã đa dạng hình thức hỗ trợ sản phẩm và doanh nghiệp có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Khuyến công Đồng Tháp: Hỗ trợ công nghiệp nông thôn nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm

Khuyến công Đồng Tháp: Hỗ trợ công nghiệp nông thôn nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm

Hoạt động khuyến công Đồng Tháp ngày càng đi vào chiều sâu, đem lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
Phát triển cụm công nghiệp: Bài 1 - Khi “lượng” ngược chiều với “chất”

Phát triển cụm công nghiệp: Bài 1 - Khi “lượng” ngược chiều với “chất”

Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 22/3/2018 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề cập nhiều chủ trương quan trọng về phát triển cụm công nghiệp.
Khu vực miền Trung - Tây Nguyên đóng góp quan trọng vào sự phát triển ngành Công Thương

Khu vực miền Trung - Tây Nguyên đóng góp quan trọng vào sự phát triển ngành Công Thương

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định khu vực miền Trung - Tây Nguyên có vị trí và đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành Công Thương cả nước.
Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu miền Trung - Tây Nguyên năm 2022

Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu miền Trung - Tây Nguyên năm 2022

Ngày 18/8, tại TP. Phan Rang -Tháp Chàm đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2022.
124 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2022

124 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2022

124 sản phẩm, bộ sản phẩm của 120 cơ sở được Cục Công Thương địa phương công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực năm 2022.
Khuyến công tiếp sức cho cơ sở công nghiệp nông thôn phục hồi sau đại dịch

Khuyến công tiếp sức cho cơ sở công nghiệp nông thôn phục hồi sau đại dịch

Hoạt động khuyến công tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã tiếp sức mạnh mẽ cho cơ sở công nghiệp nông thôn phục hồi sau đại dịch Covid-19
Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XII, năm 2022

Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XII, năm 2022

Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên là cơ hội để các địa phương đẩy mạnh liên kết, nâng cao hiệu quả hoạt động khuyến công.
Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tại Bà Rịa - Vũng Tàu: Đổi thay cả chất và lượng

Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tại Bà Rịa - Vũng Tàu: Đổi thay cả chất và lượng

Sau 10 năm, công tác bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã thay đổi cả chất và lượng, có chỗ đứng trên thị trường.
Khuyến công Sơn La: Giải ngân nguồn vốn kịp thời

Khuyến công Sơn La: Giải ngân nguồn vốn kịp thời

Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Sơn La đang đẩy mạnh triển khai các đề án khuyến công nhằm giải ngân cho các đối tượng thụ hưởng.
Đà Nẵng: Tháo gỡ khó khăn sau dịch cho cơ sở công nghiệp nông thôn

Đà Nẵng: Tháo gỡ khó khăn sau dịch cho cơ sở công nghiệp nông thôn

Những vấn đề khó khăn của các cơ sở công nghiệp nông thôn được chính đại diện các cơ sở, chuyên gia thảo luận, tìm kiếm giải pháp phục hồi, phát triển.
Đưa sản phẩm sơn mài - khảm trai đến gần hơn người tiêu dùng

Đưa sản phẩm sơn mài - khảm trai đến gần hơn người tiêu dùng

Trên 150 tác phẩm/sản phẩm sơn mài - khảm trai tiêu biểu tham gia triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành sơn mài - khảm trai năm 2022.
Khuyến công Hòa Bình: Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn

Khuyến công Hòa Bình: Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn

Khuyến công Hòa Bình đã nhận diện những khó khăn và tồn tại trong triển khai công tác khuyến công nửa đầu năm 2022 và hoàn thành kế hoạch đã đề ra.
Nỗ lực hoàn thành kế hoạch khuyến công quốc gia

Nỗ lực hoàn thành kế hoạch khuyến công quốc gia

6 tháng đầu năm, ngân sách trung ương phân bổ chậm đã ảnh hưởng tới triển khai hoạt động khuyến công quốc gia và chính sách hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn.
Đà Nẵng: Dành 3,5 tỷ đồng cho khuyến công địa phương năm 2022

Đà Nẵng: Dành 3,5 tỷ đồng cho khuyến công địa phương năm 2022

Năm 2022, thành phố Đà Nẵng dành 3,5 tỷ đồng thực hiện chương trình khuyến công địa phương hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ khôi phục và phát triển sản xuất.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động