Sản phẩm CNNT tiêu biểu tỉnh Bình Định: Cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ

Trong bối cảnh thị trường bị thu hẹp đáng kể do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, khuyến công Bình Định tiếp tục triển khai các hoạt động quảng bá, kết nối thị trường nhằm giúp các cơ sở có sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu có thêm cơ hội mở rộng kinh doanh, phát triển sản xuất.

Bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu là một trong số nội dung được Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bình Định thực hiện rất tốt trong những năm qua. Chỉ tính riêng năm 2021, trong tổng số 11 sản phẩm tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia có 5 sản phẩm đã được bình chọn. Tăng hơn 2 sản phẩm so với kỳ bình chọn cấp quốc gia năm 2019.

Sản phẩm CNNT tiêu biểu tỉnh Bình Định: Cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ

Nước mắm Như Hoa đã phải trải qua thời gian và quá trình đáng kể để hoàn thiện sản phẩm

Được bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm vừa qua, nước mắm Như Hoa đã phải trải qua thời gian và quá trình đáng kể để hoàn thiện sản phẩm. Bà Trần Thị Như Hoa- Chủ cơ sở sản xuất nước mắm Như Hoa, bày tỏ: Sản phẩm đã từng tham gia bình chọn cấp quốc gia nhưng không đạt do mẫu mã bao bì sản phẩm không sắc sảo, bắt mắt. Được sự động viên của các cấp chính quyền, cơ sở đã thay đổi mẫu mã, thay nhãn mác để nâng cao hình thức cho sản phẩm. Đặc biệt, dù rất khó khăn về tài chính, cơ sở đã vay vốn ngân hàng nâng cấp khu vực chiết rót, đóng gói vừa đảm bảo tiêu chí về sản xuất vừa đảm bảo cao nhất về an toàn thực phẩm.

“Chúng tôi cố gắng phấn đấu hoàn thiện sản phẩm để tham gia bình chọn. Điều này không chỉ giúp nâng cao uy tín của sản phẩm trên thị trường, mà còn góp phần gìn giữ thương hiệu nước mắm Tam Quan và nghề truyền thống cha ông để lại” - bà Như Hoa chia sẻ.

Không chỉ thực hiện tốt công tác bình chọn, Bình Định còn dành nhiều nguồn lực hỗ trợ cho sản phẩm CNNT tiêu biểu các cấp, trong đó kết nối thị trường tiêu thụ là điểm sáng. Sở Công Thương tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn doanh nghiệp, cơ sở CNNT tham gia các hội chợ, triển lãm, hội nghị kết nối cung - cầu tại các tỉnh, thành phố trên cả nước. Hoạt động này đã giúp doanh nghiệp, cơ sở có thêm cơ hội trực tiếp giao lưu với đối tác, tiếp cận hệ thống phân phối, trao đổi thông tin, đẩy mạnh liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ hàng hóa, khai thác nguồn nguyên liệu, mở rộng thị trường, hướng đến xuất khẩu.

Để giúp mở rộng hơn nữa cơ hội kinh doanh cho sản phẩm CNNT tiêu biểu, trong thời gian tới, Bình Định tiếp tục ưu tiên lựa chọn và hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia các hoạt động kết nối thị trường trong và ngoài tỉnh; hỗ trợ phát triển sản xuất, sản phẩm thông qua xây dựng thương hiệu, nhãn mác bao bì sản phẩm, hội thảo để quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử và công nghệ cao vào hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu; từng bước hình thành các mô hình sản xuất tiêu thụ theo chuỗi giá trị, trong đó có sự liên kết chặt chẽ giữa cơ sở cung cấp nguyên liệu đầu vào - doanh nghiệp sản xuất - nhà phân phối nhằm kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường.

Đồng thời, tư vấn và hỗ trợ tổ chức sản xuất tại doanh nghiệp có sản phẩm CNNT tiêu biểu được bình chọn theo hướng ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ, nâng cao hiệu quả sản xuất các sản phẩm CNNT tiêu biểu, sản phẩm đặc sản địa phương.

Thời gian tới, Bình Định sẽ ưu tiên các sản phẩm mới, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ nhằm khuyến khích ý tưởng mới, sáng tạo vào sản xuất, đổi mới và nâng cao giá trị sản phẩm.
Hải Linh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lời giải nào cho bài toán vốn cho nguồn kinh phí?

Lời giải nào cho bài toán vốn cho nguồn kinh phí?

Nguồn vốn triển khai chương trình khuyến công hiện chủ yếu đến từ ngân sách, do vậy “cung luôn không đủ cầu” khiến nguồn kinh phí dành cho chương trình bị giảm.
Cục Công Thương địa phương: Thống nhất phân bổ dự toán kinh phí năm 2022

Cục Công Thương địa phương: Thống nhất phân bổ dự toán kinh phí năm 2022

Trên cơ sở kết quả thực hiện trong quý I/2022, các đơn vị chức năng thuộc Cục Công Thương địa phương đang khẩn trương triển khai kế hoạch đặt ra từ đầu năm.
Hà Giang: Hỗ trợ triển khai các mô hình trình diễn

Hà Giang: Hỗ trợ triển khai các mô hình trình diễn

Dành nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng, chuyển giao máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, nhất là sản phẩm mới, khuyến công Hà Giang đã và đang hiện thực hóa mục tiêu hiện đại hóa công nghiệp nông thôn.
Đăk Lăk: Hiệu quả từ các đề án điểm

Đăk Lăk: Hiệu quả từ các đề án điểm

Tại Đăk Lăk, các đề án hỗ trợ chuyển giao ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất đã và đang hút một lượng đáng kể nguồn vốn đầu tư từ các doanh nghiệp, cơ sở vào sản xuất công nghiệp nông thôn (CNNT).
Bình Thuận: Mở rộng tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn

Bình Thuận: Mở rộng tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn

Năm 2022, Trung tâm Khuyến công tỉnh Bình Thuận (Trung tâm) tiếp tục triển khai nhiều hoạt động nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT).

Tin cùng chuyên mục

Cao Bằng hỗ trợ đổi mới sản xuất: Nhiều mô hình được khuyến khích

Cao Bằng hỗ trợ đổi mới sản xuất: Nhiều mô hình được khuyến khích

Năm 2022, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Cao Bằng (trung tâm) tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp nông thôn (CNNT) đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất thông qua các hoạt động ứng dụng máy móc, thiết bị vào sản xuất.
Kế hoạch bảo tồn làng nghề của Hà Nội: Tạo sự thay đổi về chất

Kế hoạch bảo tồn làng nghề của Hà Nội: Tạo sự thay đổi về chất

Kế hoạch về bảo tồn, phát triển làng nghề, ngành nghề nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025 đã được UBND thành phố ban hành, dự kiến 50 dự án sẽ được hỗ trợ thực hiện, kỳ vọng mang lại sự thay đổi về “chất” cho các làng nghề.
Điện Biên: Thúc đẩy công nghiệp nông thôn

Điện Biên: Thúc đẩy công nghiệp nông thôn

Giai đoạn 2021-2025, ngành Công Thương Điện Biên sẽ chú trọng các giải pháp thực hiện công tác khuyến công, nhằm thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển, phấn đấu đạt giá trị sản xuất công nghiệp tăng trưởng bình quân 10-12%/năm.
Hậu Giang: Mở rộng diện tích cụm công nghiệp

Hậu Giang: Mở rộng diện tích cụm công nghiệp

Nhằm mở rộng diện tích cụm công nghiệp (CCN), di dời doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất khỏi khu dân cư, tránh ô nhiễm môi trường, Sở Công Thương Hậu Giang đã xây dựng dự thảo Phương án phát triển CCN thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Phú Thọ: Phê duyệt chương trình khuyến công giai đoạn 2021-2025

Phú Thọ: Phê duyệt chương trình khuyến công giai đoạn 2021-2025

Chương trình khuyến công với những hoạt động hỗ trợ thiết thực đã có đóng góp tích cực giúp sản xuất công nghiệp của tỉnh Phú Thọ tăng trưởng đáng kể trong năm vừa qua.
Tiếp sức làng nghề

Tiếp sức làng nghề

Chương trình khuyến công đã dành nguồn kinh phí đáng kể hỗ trợ cho nhiều cơ sở sản xuất tại các làng nghề đầu tư phát triển, kết nối và mở rộng thị trường tiêu thụ.
Nghệ An: Đề xuất điều chỉnh chính sách phù hợp với thực tiễn

Nghệ An: Đề xuất điều chỉnh chính sách phù hợp với thực tiễn

Trong bối cảnh hiện nay, phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp công nghiệp nông thôn nói riêng đã và đang có nhiều thay đổi; do đó, chính sách khuyến công cũng cần điều chỉnh cho phù hợp hơn.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Trợ lực cho công nghiệp nông thôn

Bà Rịa - Vũng Tàu: Trợ lực cho công nghiệp nông thôn

Thông qua nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực, Sở Công Thương Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) đã đồng hành và trợ lực cho các sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu của tỉnh vươn xa trên thị trường.
Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp I: Thực hiện thành công 4 đề án điểm

Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp I: Thực hiện thành công 4 đề án điểm

Một trong những nhiệm vụ lớn của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 (Trung tâm 1) trong năm 2022 là cung cấp và chia sẻ thông tin nhằm hình thành mạng lưới và giúp doanh nghiệp công nghiệp nông thôn (CNNT) kết nối hợp tác, cùng phát triển.
Long An: Hiệu quả từ Chương trình Khuyến công quốc gia

Long An: Hiệu quả từ Chương trình Khuyến công quốc gia

Các đề án chế biến nông sản được khuyến công Long An hỗ trợ triển khai trong thời gian qua đã giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tăng năng suất, chất lượng, từ đó gia tăng giá trị nông sản của địa phương.
Quảng Nam: Đưa sản phẩm  tiêu biểu vươn xa

Quảng Nam: Đưa sản phẩm tiêu biểu vươn xa

Tập trung hỗ trợ cả về phát triển sản xuất, chất lượng sản phẩm và thị trường tiêu thụ, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Nam đang nỗ lực đưa sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu của tỉnh vươn ra thị trường trong và ngoài nước.
Đổi thay nhờ nguồn vốn khuyến công

Đổi thay nhờ nguồn vốn khuyến công

Nhờ sự hỗ trợ đúng thời điểm của nguồn vốn khuyến công, sản phẩm của Công ty Cổ phần đúc Thái Nguyên ngày càng có ưu thế cạnh tranh trên thị trường bởi chất lượng vượt trội, chất lượng cao.
Sản phẩm công nghiệp nông thôn tỉnh Khánh Hòa: Cơ hội tiến xa hơn

Sản phẩm công nghiệp nông thôn tỉnh Khánh Hòa: Cơ hội tiến xa hơn

Khánh Hòa đã lựa chọn 10 sản phẩm/bộ sản phẩm đăng ký tham gia kỳ bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2022.
Đồng Nai: Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến

Đồng Nai: Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến

Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến là một trong những nội dung được Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Đồng Nai (trung tâm) tiếp tục chú trọng nhằm giúp doanh nghiệp công nghiệp nông thôn (CNNT) ổn định và phục hồi sản xuất sau đại dịch.
Đồng Nai: Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến

Đồng Nai: Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến

Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến là một trong những nội dung được Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Đồng Nai (trung tâm) tiếp tục chú trọng nhằm giúp doanh nghiệp công nghiệp nông thôn (CNNT) ổn định và phục hồi sản xuất sau đại dịch.
100% cụm công nghiệp được lấp đầy

100% cụm công nghiệp được lấp đầy

Phương án phát triển cụm công nghiệp (CCN) tỉnh Hà Nam giai đoạn 2021-2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt nhằm đáp ứng nhu cầu về mặt bằng sản xuất, đón “sóng” đầu tư.
Triển khai đề án khuyến công quốc gia điểm: Hiệu quả rõ rệt

Triển khai đề án khuyến công quốc gia điểm: Hiệu quả rõ rệt

Các đề án khuyến công quốc gia (KCQG) điểm được Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 (Trung tâm 1) triển khai đã cho thấy rõ hiệu quả lên một số ngành nghề. Tuy nhiên, để mở rộng cũng như nhân đôi hiệu quả các đề án này cần có cơ chế khuyến khích đủ mạnh.
Khuyến công Đồng Tháp hỗ trợ công nghiệp nông thôn nâng cao năng lực cạnh tranh

Khuyến công Đồng Tháp hỗ trợ công nghiệp nông thôn nâng cao năng lực cạnh tranh

Chương trình khuyến công tại tỉnh Đồng Tháp ngày càng đi vào chiều sâu, đem lại hiệu quả thiết thực đã hỗ trợ cho các doanh nghiệp (DN) cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn có điều kiện đầu tư máy móc, đổi mới công nghệ, phát triển sản xuất kinh doanh theo hướng bền vững, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh trong hội nhập kinh tế quốc tế.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Linh hoạt triển khai nhiệm vụ khuyến công

Bà Rịa - Vũng Tàu: Linh hoạt triển khai nhiệm vụ khuyến công

Năm 2022, Trung tâm Khuyến công và Phát triển công nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (trung tâm) sẽ linh hoạt triển khai các chương trình, đề án, đảm bảo nguồn vốn khuyến công được thực hiện hiệu quả, đúng mục đích và thiết thực nhất với đơn vị thụ hưởng.
Gạo nếp cái hoa vàng Quý Hương: Chất lượng làm nên thương hiệu

Gạo nếp cái hoa vàng Quý Hương: Chất lượng làm nên thương hiệu

Nhờ có chất lượng tốt, tập trung vào phân khúc người tiêu dùng có thu nhập cao, gạo nếp cái hoa vàng Quý Hương của Công ty CP thương mại Sao Khuê (Thanh Hóa) đã được bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021 và được người tiêu dùng tìm mua.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động