Thứ tư 14/05/2025 10:40

Sản lượng ống thép Hòa Phát tăng 11% so với cùng kỳ

Tháng 2/2020, sản lượng bán hàng Ống thép Hòa Phát đạt 53.200 tấn, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2020. Lũy kế 2 tháng đầu năm, Hòa Phát cung ứng ra thị trường hơn 93.200 tấn ống thép, tăng 8,6% và vững vàng ở vị trí số 1 Việt Nam về thị phần ống thép.

Theo lãnh đạo Công ty, giá các sản phẩm ống thép trên thị trường trong và ngoài nước liên tục tăng mạnh là lý do chính thúc đẩy sản lượng bán hàng tốt. Có những ngày Công ty xuất bán gần 5.000 tấn ống thép trên cả 3 miền. Nhờ vậy, dù số ngày làm việc trong tháng 2 ít nhưng sản lượng tiêu thụ ống thép vẫn tăng so với tháng 2/2020.

Lũy kế 2 tháng đầu năm, Hòa Phát cung ứng ra thị trường hơn 93.200 tấn ống thép, tăng 8,6%

Trong đó, sản lượng bán hàng khu vực miền Trung và miền Nam tăng trưởng mạnh, lần lượt tăng 29% và 25% so với cùng kỳ năm 2020. Khu vực miền Bắc, dù lượng tăng nhẹ nhưng vẫn đóng góp 45% sản lượng bán hàng. Không chỉ thuận lợi tại thị trường trong nước, trong tháng qua, các sản phẩm chất lượng cao của ống thép Hòa Phát cũng được xuất khẩu đến các thị trường Mỹ, Úc, Canada và Hongkong.

Ngoài thành phẩm ống thép, Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát còn cung cấp cho thị trường gần 10.000 tấn tôn nguyên liệu (tôn cuộn mạ kẽm). Đây là nguyên liệu nền cho các nhà máy sản xuất ống thép, xà gồ, sàn deck, phụ kiện cơ khí, lan can, hàng rào...

Sản phẩm Tôn Hòa Phát cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng. Trong tháng 2, sản lượng bán hàng của Công ty TNHH Tôn Hòa Phát đạt gần 17.000 tấn tăng 62% so với cùng kỳ. Lũy kế 2 tháng, tôn Hòa Phát ghi nhận sản lượng trên 42.000 tấn, tăng 91% so với cùng kỳ. Các dòng sản phẩm bán chạy nhất tại miền Bắc là tôn lạnh mạ màu, tôn Panel cao cấp. Ở thị trường miền Nam và miền Trung, dòng tôn lạnh, tôn mạ màu cao cấp Premium được khách hàng khu vực này ưu tiên lựa chọn. Đặc biệt với thị trường xuất khẩu, tôn Hòa phát đã khẳng định chất lượng và được khách hàng đón nhận tích cực, các hợp đồng đã dược ký kết đến hết tháng 7/2021 với các thị trường khó tính như EU, Mỹ, Cannada...Tôn Hòa Phát hiện nằm trong Top 5 về thị phần tại Việt Nam.

Kết quả kinh doanh đầu năm khả quan là bước đà tốt để Ống thép và Tôn mạ màu Hòa Phát hoàn thành các mục tiêu trong năm nay. Trong đó, sản phẩm ống thép phấn đấu đạt 920.000 tấn, tăng 12% so với 2020, giữ vững thị phần số 1 Việt Nam. Sản phẩm Tôn mục tiêu là 330.000 tấn, tăng trưởng 200% so với 2020, duy trì và cải thiện vị trí trong Top 5 doanh nghiệp sản xuất tôn có thị phần lớn nhất.

Thuỳ Linh

Tin cùng chuyên mục

Thủy điện Trung Sơn đảm bảo cấp nước và phát điện mùa cạn

Ống thép Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Đảng bộ BSR: Dấu ấn bản lĩnh qua từng chặng đường phát triển

EVNHANOI đẩy mạnh số hóa, nâng trải nghiệm người dùng điện

Nghị quyết 68: Dấu mốc phát triển kinh tế tư nhân

Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia góp phần tạo dựng uy tín vững chắc của doanh nghiệp

Tập đoàn TH chính thức vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch tại Nga

Opella chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới tự chăm sóc sức khỏe chủ động

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành lớn của Nga

TTC AgriS đồng hành cùng Quốc gia: Hợp tác chiến lược với Bộ Nông nghiệp và Môi trường

Cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội sẵn sàng cho kỷ nguyên mới

TTC Plaza Đà Nẵng cất nóc, bàn giao khối đế thương mại

Công nghệ số, cơ hội tạo cú nhảy vọt cho doanh nghiệp

VIMC - Ba thập kỷ vượt sóng vươn xa

Công ty Royal Distribution chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Nutifood chuẩn bị ra mắt thương hiệu sữa cao cấp toàn cầu

PC Đắk Nông: Nâng cao năng lực ứng phó thiên tai

Tổng giám đốc EVNCPC thăm tặng quà người lao động

EVNCPC có 5 sáng kiến được công nhận cấp Tập đoàn

TSHPCo: Đẩy mạnh đào tạo chuyên môn sâu về thuỷ điện