Theo lãnh đạo Công ty, giá các sản phẩm ống thép trên thị trường trong và ngoài nước liên tục tăng mạnh là lý do chính thúc đẩy sản lượng bán hàng tốt. Có những ngày Công ty xuất bán gần 5.000 tấn ống thép trên cả 3 miền. Nhờ vậy, dù số ngày làm việc trong tháng 2 ít nhưng sản lượng tiêu thụ ống thép vẫn tăng so với tháng 2/2020.
Lũy kế 2 tháng đầu năm, Hòa Phát cung ứng ra thị trường hơn 93.200 tấn ống thép, tăng 8,6% |
Trong đó, sản lượng bán hàng khu vực miền Trung và miền Nam tăng trưởng mạnh, lần lượt tăng 29% và 25% so với cùng kỳ năm 2020. Khu vực miền Bắc, dù lượng tăng nhẹ nhưng vẫn đóng góp 45% sản lượng bán hàng. Không chỉ thuận lợi tại thị trường trong nước, trong tháng qua, các sản phẩm chất lượng cao của ống thép Hòa Phát cũng được xuất khẩu đến các thị trường Mỹ, Úc, Canada và Hongkong.
Ngoài thành phẩm ống thép, Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát còn cung cấp cho thị trường gần 10.000 tấn tôn nguyên liệu (tôn cuộn mạ kẽm). Đây là nguyên liệu nền cho các nhà máy sản xuất ống thép, xà gồ, sàn deck, phụ kiện cơ khí, lan can, hàng rào...
Sản phẩm Tôn Hòa Phát cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng. Trong tháng 2, sản lượng bán hàng của Công ty TNHH Tôn Hòa Phát đạt gần 17.000 tấn tăng 62% so với cùng kỳ. Lũy kế 2 tháng, tôn Hòa Phát ghi nhận sản lượng trên 42.000 tấn, tăng 91% so với cùng kỳ. Các dòng sản phẩm bán chạy nhất tại miền Bắc là tôn lạnh mạ màu, tôn Panel cao cấp. Ở thị trường miền Nam và miền Trung, dòng tôn lạnh, tôn mạ màu cao cấp Premium được khách hàng khu vực này ưu tiên lựa chọn. Đặc biệt với thị trường xuất khẩu, tôn Hòa phát đã khẳng định chất lượng và được khách hàng đón nhận tích cực, các hợp đồng đã dược ký kết đến hết tháng 7/2021 với các thị trường khó tính như EU, Mỹ, Cannada...Tôn Hòa Phát hiện nằm trong Top 5 về thị phần tại Việt Nam.
Kết quả kinh doanh đầu năm khả quan là bước đà tốt để Ống thép và Tôn mạ màu Hòa Phát hoàn thành các mục tiêu trong năm nay. Trong đó, sản phẩm ống thép phấn đấu đạt 920.000 tấn, tăng 12% so với 2020, giữ vững thị phần số 1 Việt Nam. Sản phẩm Tôn mục tiêu là 330.000 tấn, tăng trưởng 200% so với 2020, duy trì và cải thiện vị trí trong Top 5 doanh nghiệp sản xuất tôn có thị phần lớn nhất.