Thứ năm 19/12/2024 16:11

Sân chơi chuyên nghiệp cho công nghiệp phụ trợ ô tô, xe máy

Triển lãm quốc tế về ô tô - xe máy - xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ lần thứ 10 (Saigon Autotech & Accessories 2014) diễn ra từ ngày 29/5 đến 1/6/2014 tại TP.HCM có sự tham dự của gần 400 DN trong và ngoài nước, với gần 500 gian hàng…

Khai mạc triển lãm

 - Ông Tào Linh- Chủ tịch công ty ATFA, đơn vị phối hợp với công ty Chanchao (Đài Loan) tổ chức triển lãm trên trong suốt 10 năm qua- chia sẻ: Chúng tôi đã thực sự lo lắng vào thời điểm giữa tháng 5 sau khi xảy ra sự kiện biển Đông, có 70% các DN nước ngoài (chủ yếu là Trung Quốc, Đài Loan, Singapore..) đã đăng ký tham dự triển lãm xin không tham gia, nhưng sau khi phân tích, thuyết phục thì khoảng 30% số DN đó đã đăng ký lại (chủ yếu là DN Singapore, Mỹ...). Và chúng tôi cũng thở phào khi cuối cùng có gần 400 DN trong và ngoài nước tham dự triển lãm năm nay, với gần 500 gian hàng trên diện tích 1.000m2 trong nhà và 7.000 m2 trình diễn ngoài trời với nhiều hoạt động phong phú.

Triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2014 là một sự nỗ lực rất lớn khi có khá nhiều DN phụ trợ tham gia triển lãm năm nay. Cụ thể, có hơn 120 DN Việt Nam hoặc có đại diện kinh doanh tại Việt Nam như Motul, Dunlop, Jaan-e, dầu nhờn PET… và gần 150 DN nước ngoài đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ, UAE, Mỹ, EU... tham dự. Điều này cho thấy định hướng chiến lược của Autotech ngày càng được khẳng định rõ nét trong 10 năm qua là “xây dựng và nuôi dưỡng Autotech thành sân chơi quốc tế tại Việt Nam cho các DN phụ tùng, phụ trợ trong và ngoài nước”. Đây có lẽ cũng là xu thế tất yếu và tín hiệu đáng mừng khi mà ngành công nghiệp hỗ trợ nội địa đang thật sự cần môi trường thuận lợi và cú hích hợp lý để tăng tốc và phát triển đúng tiềm năng của mình.

Màn trình diễn xe mạo hiểm ấn tượng của kỷ lục gia người Anh

Triển lãm năm nay ngoài các hoạt động trưng bày thiên về các lĩnh vực phụ tùng, phụ kiện, thiết bị lắp ráp, dầu nhờn dầu nhớt, phụ gia, nhiên liệu sạch…còn có nhiều hoạt động phong phú ngoài trời như lái thử xe trên nhiều địa hình với xe Subaru, trình diễn xe hơi mạo hiểm của kỷ lục gia người Anh Russ Swift… Ngoài các họat động trên, ban tổ chức còn tổ chức các họat động giao thương, các chuyến tham quan thực tế sản xuất của DN Việt Nam cho các đòan DN nước ngòai muốn tìm hiểu thị trường v.v.

Được biết trong 10 năm qua, qui mô tổ chức của Saigon Autotech mỗi năm tăng từ 20-30%.

Minh Long

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Mời tham dự Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu xanh 2024

Loạt triển lãm trong lĩnh vực Công Thương khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu