Thứ bảy 10/05/2025 09:01

Ra mắt phiên bản ngân hàng số OCB OMNI 4.0 thế hệ mới

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã chính thức cho ra mắt phiên bản ngân hàng số OCB OMNI 4.0 sau 6 tháng triển khai nền tảng ngân hàng tương tác Backbase.

Ngày 15/5/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) chính thức ra mắt phiên bản OCB OMNI thế hệ mới cùng sự kết hợp với Backbase.

Đây là sự hợp tác giữa 3 bên, gồm: Ngân hàng OCB; Backbase (Công ty hàng đầu thế giới về công nghệ ngân hàng tương tác); SmartOSC (đơn vị triển khai giải pháp chuyển đổi số hàng đầu khu vực). Theo đánh giá, phiên bản thế hệ mới của OCB nhằm đáp ứng nhu cầu tối ưu của người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam về tốc độ và sự tiện lợi.

OCB đạt tốc độ triển khai công nghệ nhanh gấp 3 lần so với chuẩn ngành khi ra mắt phiên bản ngân hàng số OCB OMNI tiên tiến

Theo đó, phiên bản ngân hàng số OCB OMNI 4.0 sở hữu tính năng thanh toán QR 1 chạm, ứng dụng cho phép giao dịch liền mạch tại hàng ngàn điểm dịch vụ khác nhau, từ thương mại điện tử đến du lịch. Ứng dụng cũng sở hữu các dịch vụ ngân hàng số hiện đại, tiện dụng, như mở và quản lý tài khoản, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, dịch vụ thẻ, tiền gửi, vay, cùng nhiều tính năng ưu việt khác.

Phiên bản lần này được sử dụng công nghệ bảo mật FIDO, với thuật toán mã hóa mạnh mẽ, bảo mật đa lớp để ký cho từng giao dịch, được đánh giá an toàn nhất hiện nay. Đồng thời, tích hợp các công nghệ hiện đại như: khách hàng có thể sử dụng ứng dụng gợi ý trực quan khi chỉ cần thao tác trong 2 click, hoặc chủ động tách lệnh giá trị lớn để chuyển tiền nhanh và phân loại giao dịch để quản lý chi tiêu và nhiều tiện ích khác.

Trong lần triển khai đầu tiên của ứng dụng, OCB đã chuyển đổi hơn 7.000 người dùng nội bộ sang nền tảng mới, nhận được phản hồi rất tích cực về tính mượt, nhanh, an toàn.

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Phạm Hồng Hải - Quyền Tổng giám đốc OCB nhân định, Việt Nam được định vị là nền kinh tế kỹ thuật số phát triển nhanh nhất tại Đông Nam Á. Trong đó, tốc độ tiếp cận thị trường nhanh chóng nhằm mang lại sự tương tác chất lượng với khách hàng là vô cùng quan trọng để các ngân hàng giành được sự ưu tiên trên thị trường.

Được biết, việc đẩy nhanh quá trình triển khai nền tảng và ứng dụng của OCB này được đánh giá là giúp tiết kiệm thời gian tới 40%. Ngoài ra, dự án này còn được phân phối với chi phí thấp hơn hai lần so với tiêu chuẩn ngành.

Ông Riddhi Dutta - Phó Chủ tịch Châu Á, Backbase - cho biết: "Sau khi tương tác với nhiều ngân hàng ở Việt Nam và trên khắp châu Á, chúng tôi nhận thấy nhiều ngân hàng vẫn gặp khó khăn với việc xây dựng các chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số phù hợp hoặc đang trong giai đoạn lập kế hoạch. Tuy nhiên, sự quyết đoán của đội ngũ quản lý OCB trong việc nhanh chóng ra mắt ngân hàng số thế hệ mới trong 6 tháng với nền tảng ngân hàng tương tác Backbase đã giúp OCB vượt lên dẫn trước nhiều ngân hàng cùng ngành trong việc thực hiện cam kết đặt khách hàng lên hàng đầu và ưu tiên chuyển đổi số”.

Theo Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), tính đến cuối năm 2023, ngân hàng số OCB OMNI đã tăng 61% lượng giao dịch so với năm 2022, và tăng 25 lần so với năm 2018. Tỷ lệ giao dịch trên OCB OMNI chiếm đến 95% tổng giao dịch, số dư tiết kiệm online tăng 55% so với năm 2022, số dư CASA năm 2023 cũng có sự tăng trưởng cao với mức tăng 44% so với năm 2022.
Mỹ Phụng
Bài viết cùng chủ đề: Ngân hàng số

Tin cùng chuyên mục

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cường thanh tra hoạt động kinh doanh vàng

Khánh thành trường học cho học sinh miền núi Sơn La

Ngân hàng nội tìm vốn ngoại giá rẻ cho nền kinh tế

VPBankS được vinh danh tại HR Excellence ® 2025 về đào tạo

PVcomBank triển khai gói vay 10.500 tỷ đồng, lãi suất chỉ 3,99%/năm

Niềm tin là 'đồng tiền' mạnh nhất của ngân hàng Việt

Giáo sư Đại học Harvard hiến kế xây dựng thương hiệu ngân hàng Việt

Chính thức khai trương Phòng chờ Vietcombank Priority tại Nhà ga T3 Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Những điều chưa biết về bộ tiền sau ngày thống nhất đất nước

Agribank trao tặng 37 căn 'nhà hy vọng' tại Hà Tĩnh

BAOVIET Bank cho vay cá nhân lãi suất chỉ từ 3%

KienlongBank ghi nhận kết quả quý I/2025 ấn tượng

Chào mừng 50 năm Thống nhất đất nước, Vietcombank hoàn 50% vé Metro tới 450.000 VND

Cổ đông VPBank thông qua kế hoạch lợi nhuận tỷ đô

Việt Nam trước ‘ngã rẽ’ tài sản số, tín chỉ carbon

Kết quả kinh doanh OCB quý I/2025 giữ đà tăng trưởng tốt

Lãi suất huy động tăng trở lại, kỳ hạn ngắn sát “trần”

Con đường tiền tệ huyền thoại trong kháng chiến chống Mỹ

Tài sản số, tín chỉ carbon: 'Mảnh ghép' mới cho tài sản bảo đảm?

Tăng tín dụng của nhiều ngân hàng cao hơn toàn hệ thống